Morgunblaðið - 24.12.1967, Blaðsíða 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 24. DES. 1997
Útgefandi: Hf. Árvakur, R'eykjavík.
Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson.
Ritstjórar; Sigurður Bjamason frá Vigur.
Matthías J.ohannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Ritstjómarfulltrúi: Þorbjörn Guðmundsson.
Fréttastjóri: Björn Jóhannsson.
Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson.
Rifstjórn og afgreiðsla: Aðaístræti 6. Simi 10-100.
Auglýsingar: Aðalstræti 6. Sími 22-4-80.
1 lausasölu: Kr. 7.00 eintakið.
Áskriftargjald kr. 105.00 á mánuði innanlands.
ÞÁ YNGIST ÖND
OG TUNGA
U'nn einu sinni rennur kristin jólahátíð upp úr myrkri og
hretviðrum skammdegisins. Enn einu sinni hljómar boð-
skapurinn frá jötunni í Betlehem milli heimshorna. Það er
boðskapur hins eilífa kærleika, sem ber klæði á vopnin
og boðar frið og sátt meðal manna.
Þrátt fyrir blóðugar styrjaldir og ofurveldi heiftar og
hefnigirni er þá kærleiksboðskapur kristindómsins sterk-
asta aflið í mannheimi. Þess vegna tekzt ævinlega að græða
þau djúpu sár, sem skammsýni og vonzka, eigingirni og
þráhyggja valda þjóðinn og einstaklingum.
Matthías Jochumsson, hið mikla trúarskáld, barðist mik-
Inn hluta ævi sinnar við efasemdir um sum mikilvægustu
rök mannlífsins og tilverunnar. Líf hans var fyrst og fremst
leit að hinu æðsta, leit að almáttugum og algóðum guði.
Og Matthías Jochumsson fann þann guð, sem hann leitaði
að, guð kærleika og sannleika:
í sanrileik hvar sem sólin skín,
er sjáljur guð að leita þín.
Þannig kemst þjóðskáldið meðal annars að orði, er það
túlkar trúarreynslu sína og árangur innri baráttu.
Bjartsýnin og trúin á mátt og sigur kærleikans var ævin-
lega sterk í ljóðum Matthíasar Joehumssonar. Hann var
ekki aðeins trúarskáld, heldur skáld hinnar miklu baráttu,
og trúar á framtíðina. Þess vegna kemst hann á einum
stað að orði á þessa leið:
„ „Er öldin kemur unga,
þá endar kaldur vetur,
þá yngist önd og tunga,
þá yrkja skáldin betur."
Síðan þessar ljóðlínur voru kveðnar eru nokkrir áratugir
liðnir. Sú unga öld, sem skáldið dreymir um hefur runnið
upp yfir íslenzka þjóð. Og svo sannarlega hefur hún komið
með yl í bæinn við sjó og í sveit. Hún hefur komið með
bættan efnahag og mannúðlegri lífsbaráttu. En hæpið verð-
ur að telja að hún hafi bundið enda á hinn kalda vetur
vantrúar og efasemda, sem skáldið ræðir um.
Hvað sem um það má segja, þá heldur íslenzk þjóð nú
kristin jól. Friðar- og kærleiksboðskapur jólanna hljómar
um heimili fólksins. Stéttastríð og dægurbarátta hljóðnar.
Framundan eru kyrrlátir dagar, fjölskylduhátíð, þar sem
‘menn gera sér dagamun eftir efnum og ástæðum. Börnin
gleðjast við jólatré og jólagjafir. I augum þeirra Ijómar
fegurð og hreinleiki, sem engu meini er blandinn.
Þótt þessa litlu þjóð greini á um margt og dægurbarátta
hennar mótist oft meira af tortryggni en samhug og gagn-
kvæmu trausti, munu þó flestir taka undir með þjóðskáld-
inu, og gera þessi orð þess að sínum:
„Græðum saman mein við mein,
metumst ei við grannann,
fellum saman stein við stein,
styðjum hverjir annan,
plöntum, vökvum rein við rein
rœktin skapar framann.
* Hvað má höndin ein og ein?
Allir leggi saman.“
Þennan boðskap vits og þroska er hollt að rifja upp á
hátíðisstundu, þegar boðskapm- kærleikans hljómar um
heimsbyggðina.
Morgunblaðið óskar allri hinni íslenzku þjóð, sjúkum og
sorgmæddum, flugmönnum á langferðaleiðum, sjómönnum
á hafi úti, ungum og öldnum
GLEÐILEGRA JÓLA.
UTAN ÚR HEIMI
Jólahátíðahöldin í Betlehem
JÓLAHÁTÍÐAHÖLDIN á
þeim stað, þar siem Jesús
Kristur er talinn vera fædd-
ur, verða með sama hætti nú
og í fyrra. Sá einn er mun-
urinn, að fjórir liðsforingjar
úr her ísraels eiga að standa
heiðursvörð við hina glæsi-
legu fornu kirkjubyggingu,
sem Konstantin mikli lét
reisa yfir helli þeim í Betle-
hem, sem þegar á annarri
öld var sagt vera fjárhús það,
sem Jesúbarnið hefði fæðst í.
Sex daga styrjöldin, sem
átti sér stað í júní sl., hefux
einnig opnað sex km. langa
nýja leið frá Jerúsalem til
Betlehem fyrir kennimenn,
sendimenn og þúsundir píla-
gríma frá öllum hinum
kristna heimi. Búizt er við,
að mjeira en 26.000 guð-
hræddra manna komi til guðs
þjónttsbu í hinum fátæklega
bæ í Judeu hinni fornu og
þetta fólk mun nú geta farið
efri Teiðina til Betlehem í
skrúðgöngu þeirri, sem að
venju er farin frá Jerúsalem
á aðfangadagskvöld.
íÞessi leið er kölluð leið
stjarnanna, því að það var
þessi leið, sem vitringarnir
þrír fóru, er þeir fylgdu
stjörnunni til Betlehem og
fluttu með sér gjafir sínar,
gull, reykelsi og myrru,
handa hinu nýfædda Jesú-
barni.
í 20 ár — þar til í júní sl.
sumar — var leið stjarnanna
lokuð af gaddavírsgirðingum
og jarðsprehgjum, sökum
þess að hún lá um landamæri
Jórdaníu og ísraels. Pílagrím-
ar þeir, sem ætluðu til mið-
næturmessu í Betlehem, urðu
að taka á sig langan krók
eftir svonefndri neðri ’eið,
sem Jórdaníumenn höfðu lát-
ið gera.
Nú er allt það sviæði, sem
kallað er landið heilaga und-
ir yfirráðum ísraelsmanna.
fsraelskir lögreglumenn á
hestum hafa tekið að sér varð
giæzluna á þessu svæði í stað
Jórdaníumanna.
Borgaralegir Gyðingar, ..em
hafa hugsað sér að fara' til
Betlelhem i þVí skyni, að
horfa á hátíðahöld kristinna
manna þar, munu hins vegar
verða stöðvaðir við eftirlits-
stöðvar, sem herstjórn ísra-
els hefur komið upp við veg-
inn.
í stórum dráttum munu há-
tíðaíhöldin nú ekki verða frá-
brugðin hátíðahöldunum und-
anfarin ár. Boðskapur friðar
og kærleika mun berast frá
kirkjuklukkunum í Betlehem
út yfir landið. Frá klukku-
turnunum yfir hinum forna
helli, þar sem frelBarinn fædd
ist, rnunu klukkurnar senda
boðskap sinn nóttina heilögu
yfir hæðir Júdeu og til alls
mannkyns.
Götur Betlehemis hafa verið
skreyttar með hátáðaljósum
og jólatrjám, en Sbúamir, sem
eru arábískir og flestir kristn-
ir, eru stoltir af sögu bæjar
síns.
Betlehem hefur lotið stjórn
margra þjóða: ísraelsmanna í
fornöld, Kaniverja, Rémiverja,
Býzansmanna, Mameluka,
Krossfara, Mongóla, Tyrkja
og Breta. En í fyrsta simn,
síðan Jesúbarnið flæddist,
mun fáni fsraels blakta nú
yfir Betlehem. f fyrsta sinn
mun hátáðahöldunum nú einn
ig verða sjónvarpað út um
allan heim.
Israelsstjórn væntir
friðsamlegra jóla
— Samgöngubanni aflétt á vesturbakka
Jórdan, eftir oð upp komst
um hryðjuverkasamtök
Jerúsalem, 22. des. — NTB
ÍSRAELSK stjórnarvöld segjast
sannfærð um, að jólahátíðin
verði friðsamleg í ísirael og píla-
grímar geti komið til landsins
helga óhræddir. Létt verður sam
göngubanni á öllum stöðum á
vesturbakka Jórdan, bæði á að-
fangadagskvöld og jóladag. í
Bethlehem er verið að leggja
síðustu hönd á jólaundirbúning-
inn, en þetta er í fyrsita sinn í
sögunni, að jólahátíð er haldin
hátíðleg í Bethlehem undir
stjórn Gyðinga.
■Það var herstjórinn á vestur-
bakka Jórdan, Ouzinarkiss, hers-
höfðingi, sem skýrði frá því, að
samgöngubanninu yrði aflétt.
Áður haifði her landsins tilkynnt,
að öryggislögreglan hefði haft
hendur í hlári hryðjuverkasam-
takanna „A1 Fatah“, er heflðu
haft aðalbækis.töð á vesturbakk-
anum. Hefði flokkur þessi not-
ið rússneskrar aðstoðar. 54 rnenn
úr samtökunum voru handtekn-
ir og tveir felldir. Jafnfram<t'
komst lögreglan að víðtækum
áœtlunum Araba um hryðju-
verk og sfcemmdarstarfsemi í
fsrael yfir jólini. Telja ísraelsku
blöðin nú, að úr því komiið var
í veg fyrir frekari starf „A1
Fatah“, a.m.k. að sinni, muni
allt verða með kyrrum kjörum
umjólin.
Samtökin „A1 Fatah“ höfðu
auglýst í blöðum í Litoanon, að
þau mundu ekki ábyr.gjast ör-
yggi pílagríma, sem toæmu til
írael um jólin. Varð það til þess,
að 3—4 þúsund manns afpönt-
uðu farmiða til landsins, en bú-
izt er við, að um fimmtán þús-
und aðkomumienn karmi ( til
Bet'hlehem um jólin.