Morgunblaðið - 13.08.1968, Blaðsíða 21
Framiiald af fols. 8
brugðin, burtséð frá sjálfri sigl-
ingunni og almennri sjómennsku
Fiskimaðuirinn verður að kunna
að veiða fisk, farmaðurinn að
flytja vörur og mteðhöndla þær,
og varðskipsmaðurinn að gæta
aga og halda uppi reglu innan
íslenskrar löghelgi. Þetta eru
ólík störf, og ætti hver maður
að geta séð, að hvert um sig
krefst sérhæfingar og reynslu á
sínu sviði. Þetta hafa lagasmið
irnir virt að vettugi, þar sem
enginn munur er gerður á versl
unarskipi og varðskipi, sigling
á fiskiskipi eingöngu látið gilda
fyrir verslunarskip undir 400
rúmlestum, reynslu í utanlands-
siglingum yfirleitt ekki krafist,
og sigling á verslunarskipi eða
varðskipi látið gilda alveg fyrir
fiskiskip. Þetta er eitt af mörgu,
sem hefur verið fært til verri
vegar frá því sem áður var.
Hvernig eru nefndir skipaðar?
Menn hafa velt því fyrir sér
hvaða reglum ráðherra hefur
fylgt, þegar hann skipaði menn
í nefndir til að endurskoða lög-
in um Stýrimannaskólann og
um atvinnuréttindi skipstjórnar
manna. Til að endurskoða lögin
um Stýrimannaskólann skipaði
ráðherra skólastjóra Stýrimanna
skólans, einn kennara (föndrn--
kennara), einn vélstjóra og tvo
fulltrúa. Vélstjórinn neitaði að
vísu að taka þetta verk að sér,
en það haggar ekki þeirri stað-
reynd, að ráðherra skipaði hann
til þess. Til að endurskoða lögin
um atvinnuréttindin voru skip-
aðir skólastjórinn, þrír fulltrú
ar og einn fyrrverandi fiski-
skipastjóri. Enginn þessaxra
manna, svo mér sé kunnugt um
befúr verið skipstjórnarmaður á
verslunarskipi. Til samanburðar
er fróðlegt að rifja upp, hvern-
ig nefnd sú var skipuð, sem end
urskoðaði tilsvarandi lög fyrir
vélstjóra. f henni voru skóla-
stjóri vélskólans, tveir vélstjór-
ar, tilnefndir af Vélstjórafélagi
íslands og Mótorvélstjórafélagi
íslands, einn maður tilnefndur
af Fiskifélagi íslands, og ekki
nema einn af hinum annars svo
óumflýjanlegu fulltrúum, sem
meira að segja var valinn eftir
óskum vélstjóranna. Hér hefur
hlutur skipstjórnarmanna á far-
skipum verið fyrir borð borinn
á áberandi hátt, og þeim sýnd
mikil óvirðing. Tel ég ekki ó-
sanngjarnt að fara fram á, að
gerð sé grein fyrir því, hvers
vegna þetta hefur verið gert.
Lokaorð
Það verður ekki hjá því kom-
ist, að krefjast skjótrar oggagn
gerðrar endurskoðunar á þess-
um lögum. Það væri öllum fyrir
bestu, slíkt regin hneyksli aem
þau eru og öll þeirra saga. Til
þeirrar endurskoðunar verða
að veljast menn, sem hafa skiln
ing og þekkingu á störfum skip-
stjórnarmanna, og hafa einlæg-
an vilja til að gera þau sem
best úr garði. Það verður að
hafa í huga, að það eru skip-
stjórnarmenn, sem lögin snerta
fyrst og fremst, að það eru þeir,
sem við þau eiga að búa í fram-
tiðinni, og að þau hafa djúptæk
áhrif á öll þeirra störf. Lögin
Allar
gerctir
Myndamöta
■Fyrir auglýsingar
■Baekur og timarit
•Litprentun
Minnkum og Stækkum
OPto frá kl. 8-22
MYtf DAMOT hf.
simi 17152
MORGUNBLAÐSHUSINU
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 13. ÁGÚST 1908
21
eiga að miðast við þjóðarhags-
munl Eiginhagsmunir eða
etundarhagsmunir einstakra
manna eða fámennra hópa
manna, mega þar engu um ráða.
Þess er áður getið hvern
hnekki öryggi skipa og skips-
hafna getur beðið af þessumlög
um. Að öðrum þræði er það
reynslan, sem lagasmiðirnir hafa
ráðist einna harkalegast á,
reynslan, sem ávalt hefur verið
og ávalt verður besti lærifaðir-
inn. Skipstjórnarmenn, sem og
aðrir þurfa að hafa góðareynslu
í starfi sínu til þess að þeir
þekki það til hlítar og geti kall-
ast full færir í því. Það ber
ekki mikið á okkar smáu fleyt-
um í erlendum höfnum eða á
hafi úti innan um stór ogglæsi-
leg skip annarra þjóða. En ef
skipshafnir skipanna, og þá
fyrst og fremst stjórnendur
þeirra, leru starfi sínu vaxnir,
og standa erlendum stéttarbræðr
um sínum fullkomlega jafnfætis
á öllum sviðum starfsins, þá
þarf ekki að óttast um íslenzk-
ar siglingar. Að þessu verður ís
lenzk löggjöf að styðja. Hún má
ekki vera íslenskum skipstjórn-
armönnum eða íslenskum silging
um fjötur um fót.
Jón Eiríksson
fyrrv. formaður Skipstjórafélags
íslands
LEIÐRÉTTING
I FYRRI hluta greinax minnar í
Morgun'blaðinu um Lög og at-
vinnuréttindi skipstjórnarmanna,
befu'r misritazt í fyrsta dálki 22.
l'ínu að neðan „yfirmannstímiinn“
í stað „yfirstýrimannstíminn“,
og í öðrum dálki neðairlaga hafa
fallið niður nokkur orð, sem
gera setninguna óskiljanlega.
Rétt er setningin svona (undir-
strikað, það sem úr hefur fallið).
„Það er eins og um sé að ræða
einhverja hnignun í starfinu, sem
gerir þetta nauSsynlegt. í sjálfu
sér getur þetta leitt til hnign-
unar, því það veitir mönnuqi að-
gang að starfinu, sem ekki hafa
eins mikla reynslu o.s.frv.
Reykjavík, 10. ágúst 1988
Jón Eiríksson.
RACNAR JÓNSSON
hæsta. éttarlögmaður
Lögfræðistörf
og eignaumsýsla
Hverfisgata 14. - Sími 17752.
Fjaðrir, fjaðrablöð, hljóðkútat
púströr o. fl. varahlutir
í margar gerðir bifreiða
Bílavörubúðin FJÖÐRIN
Laugaveg; 168 . Sími 24180
Knútur Bruun hdl.
Lögmannsskrifstofa
Grettisgötu 8 II. h.
Sími 24940.
Vnruhlutir
í RENAULT
Höfum fyrirliggjandi mikið
af varahlutum í Renault-
bifreiðir:
Boddý-hlutir
Kveikjuhlutir
Demparar
Kúpplingsdiskar
Bremsuborðar
Renault-smurolía o. m. fl.
Athugið okkar hagstæða verð.
Kristinn Guðnason hf.
' Laugavegi 168. Sími 21965.
Húseigendafélag Reykjavíkur
Skrifstofa á Bergstaðastr. lla.
Sími 15659. Opið kl. 5—7 alla
virka daga nema laugardaga
BÍLAR
1967 Rambler Classic 550, ek-
inn 16 þ. m., sjálfsk. m/
svefnstólum, mjög glæsileg
ur einkabíll.
1966 Opel Admiral, ekinn 32
þ.km. svefnstólar, einkabíll
í sérflokki.
1965 Rambler American selst
fyrir 5 ára skujdabréf.
1964 Mercury Comet einka-
bíll, selst fyrir skuldabréf.
1968 Cortina 2ja dyra, 3 þ.km.
1965 Vauxhall Viva.
1965 Daf, ekinn 24 þ.km.
1966 Renault Major R-10, hag-
stæ'ð lán.
1964 Opel Rekord, góður
einkabíll.
1961 Opel Rekord, mjög
góður.
Volkswagen, flestar árgerðir.
Bronco - Willys - Rover.
Mjög mikið úrval af bílum á
mjög stóru bílastæði vi’ð Hafn
arbíó, Skúlagötu 40.
AflA | Bí LASALAN
Símar: 15-0-14 og 1-91-81.
LITAVER
PLASTINO-KORK
Mjög vandaður parket-
gólfdúkur.
Verðið mjög hagstætt.
Fró matsveino- og
veitingaþjónaskólanum
Starfsemi skólans hefst með inntökuprófi mánudag-
inn 2. september kl. 14. Innritun fer fram í skrifstofu
skólans 19. og 20. þessa mánaðar kl. 15—17. Skólinn
verður settur miðvikudaginn 4. september kl. 15.
Skólastjóri.
Vélrí tunarstúlka
óskast sem fyrst, enskukunnátta nauðsynleg. Um-
sóknir með uppl. um menntun og fyrri störf sendist
*
Suðurlandsbraut 16 - Reykjavlk - Símnefni: rVolver* - Sími 35200
BÍLAKAUR^
Vel með farnir bílar til sölu
og sýnis I bílageymslu okkar
að Laugavegi 105. Tækifæri
til að gera góð bílakaup,. —
Hagstæð greiðslukjör. —
Bílaskipti koma til greina.
Zephyr 4 árg ’65.
Volkswagen árg. ’63, ’65’
’66.
Opel Record árg, ’63, ’64,
’65.
Triumph 2000 árg. ’66.
Bronco ár ’66.
Falcon árg. ’67, ’68.
Taunus 17M árg ’61, ’65,
’66.
Fairlane 500, árg. ’65.
Mustang árg. ’66.
Taunus 17M station árg.
’63, ’65, ’66.
Cortina station, árg. ’64.
Volkswagen 1600, fastback,
árg. ’66.
Ford Custom, árg ’66, ’67.
Rambler American, árg.
’65, ’67.
Fiat 850, árg. ’66.
Taunus 12M árg. ’63, ’64
Austin Gipsy, disel, árg.
’63.
Ohevy II Nova, árg ’65.
Skoda 1202, árg ’65.
Cortina árg. ’65, ’66, ’67.
Skoda Combi, árg. ’64.
Ódýrir bílar, góð greiðslu-
kjör.
Chevrolet, árg 52, kr. 20
þús.
Chevrolet, árg. ’57, kr. 45
þús.
Moskw'itch, árg. ’63, l*r. 45
þús.
Trabant station, árg ’66, kr.
55. þús.
Opel Caravan, árg. 59, kr.
40 þús.
Volkswagen, árg. ’58, kr.
50 þús.
ITökum góða bíla i umboðssölu
Höfum rúmgott sýningarsvæði
innarihúss.
mzzrm umboðið
SVEINN EGILSSON H.F.
LAUGAVEG 105 SÍMI 22466
TÍMINN ER PENINCAR
Vikukaup 10 menn 20 menn 30 menn 40 menn
Kr. 2.400,- 13.000,- 26.000,. 39.000,- 52.000,-
Kr. 2.880,- 15.600,- 31.200,- 46.800,- 62.400,-
Kr. 3.360,- 18.200,- 36.400,- 54.600,- 72.800,-
Taflan sýnir tjón fyrirtækis i eitt ár
ef FIMM MÍNÚTUR tapast af tima
hvers starfsmanns
STIMPILKLUKKA
á vinnustað er nauðsynleg BÆÐI starfsmanni og
vinnuveitanda, þar eð stimpilklukka er hlutlaus aðili.
LEITIÐ UPPLÝSINGA
£
SKRI FSTOFUVÉLAR H.F.
Hverfisgötu 33.
Sími 20560. Pósthólf 377.