Morgunblaðið - 05.09.1969, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 5. SEPTEMiBER 10©9
17
ÞAU eru orðin mörg litlu flug-
félögin, sem stofnuð hafa verið
á íslandi. — Frgmtakssamir menn
hafa sameinazt um flugvélar-
kaup, sumir með einhverja fasta
flugleið í huga, aðrir til þess að
reka eingöngu kennsluflug og
leiguflug. Tilvist þessara litlu
flugfélaga hefur verið æði mis-
jöfn, sum hafa Ieystst upp eftir
skamman tíma — önnur hafa
spjarað sig vel og blómgazt. En
öll eru þessi félög ákveðnir kafl
ar í íslenzkri flugsögu.
Morgunblaðið hafði tal af for-
ráðamönnum sex starfandi lítilla
flugfélaga, fjögurra í Reykja
vík, eins á Akureyri og eins í
Keflavík:
LÚÐUÚTFLUTNINGUR
OG LISTFLUG
FLUGSTÖÐIN h.f. var stofnað
1965 upp úr Flugferðum h.f. og
tók við einni tveggj,a sæta
kennsluflugvél. Flugstöðin h.f.
keypti s.vo fljótlega aðra vél,
fjögurra sæta, og nú á félagið
fimm vélar, sem samtals geta
flutt 15 farþega í einu.
„Við byrjiuðuim í keonislufluig-
inu“, sagir Elíeser Jónssicm., fluig
miaður, „en sruenum aktouir fljót-
lega að ieiguflugi líkia. Þettia hietf
ur svo verið að simá'aukast og
kennsiluflugið ag l'eiiguiflugið
Stutt hvart aniniað vel.
f leigu'fluginiu eriu túrisbamndr
yfirgmæfandii og vdð bjóðum mú
upp á fjórar fastar ferðir auk
þess sem við höfum fleiri í bak-
hönidinini, ef verkiast vili.
Vinisælasta ferðin liggur yfir
Þiragval'li, Lautgarvatn, Geysd ag
Gullfoss, Heklu, Landmiannnalaiug
air, Þórsmörk, jöklama ag Vest-
mianmiaeyjar. Svo enurn við lika
með fastar ferðiir inn að Lanig-
jökli, yfir Sneefellsnies ag til
Giraendiands. í Graenlanidisferð-
iiraná lemdium við á Kuluisuk-flu.g
velli og höfum fjöigurira til fimm
kfliukikiustuindia viðdvöl. Af öðr-
um fenðuim get ég mefnit „miðmiæt
unsólarfiug“ í júní og júlí.
— Þú hefur verið að fljúga
mieð lúðu á erleinidan m.arkað?
— Já. Ég er búiinin að fara
ein.ar átta fetrðiir með lúðu til
Pneisibvíkiur.
Þetba byrjaðli alt á því, að
ég fór iað trúa gífuiryritum sögum
sem sögðú frá háu lúðuverði í
RrietLamdi.
Ég geirði mér ferð út og komst
þá í samíbamd við fynrverandi
fliuglmafnin — harm flaug Sunder-
lainidbátum í stríðdmu — sem nú
nekiur fisksöiu ag mieð okfcurtók
ueit saminiinigar.
Ég hef svo keypt lúðuma í
Vestrraaninaeyjium og Hom.afirði,
svama 400—450 kíló í eárau, og
fliagið mieð farmimn til Pnestvík-
ur en á fiugvöifldmn þair saekir
fisksalinin svo lúðuirua. <
— Og geriir þetta gott?
— Blessiaðiur vertu. Þetta er
bara dúklkiuleikuir. En það er ekki
tap og ég hef fullan hug á að
haldia þessu eitthvað áfnam, það
versta er, að verða alltaf að
fljúga rneð tóma vél heim aftur.
En út af fyrir sig er það ekki
aimialegt að vena virðulegur út-
flytjaradi á þessum tímum. — Og
Elíeser hlær.
— Svo entu í listfkuginiu líka?
— Já. Það er nú svana sport-
hliðin á málumium. Ég iaerðd til
þess í Bnetlandi — kennarinn
mdran var alveg óður í þetta og
spýtti bafcteríuinim í mig í lieið-
inmi.
— Er þetita ekki dálítið frá-
brugðið „venij'ulegu fliuigi“?
— Ja, þetta er töiuvert öðru
víai flug, segir Elíeser ag hlaer
að spunniinigunind. En ég held, að
allir flugmenm hefðu gott af því
að kuinina eitthvað fyriir sér í
„kúngbunium" líka.
FÆR ERLENÐA FLUGNEMA
í HAUST
FLUGSKÓLI Helga Jónssonar
hefur nú starfað í fimm ár.
Fyrsti farkosturinn var Cessna-
140 kennsluvéi en fyrir nokkru
keypti Helgi aðstöðu flugskól-
ans Þyts á Reykjavíkurflugvelli
Litlu flugiélögin
Lagt upp í leiguflug.
og rekur nú fjórar flugvélar,
tvær einshreyfils kennsluvélar,
ein,a fjögurra sæta vél og eina
fimm sæta.
„Ég hef bæð'i verið með
keranjsluflug og ledguflug“, segir
Hei/gi. „Keiniragiuflugið hefuir allt
af aukizt j afnt og þétt en leigu-
flu'gið farið miranlkandi uinöainfar
im áir. Nú eru það mest túrdst-
ar, sam eru í leiguíluginu.“
— Og Suirtsey og jöklarniir þá
væntamlega það, sem vinsælast
er?
— Jú, jú. Og svo höfum við
flogið niokkuð á Vestfirðdmia líka.
— Þið hafið varið í vísdnda-
önnium?
— Já. U'rudanfarin ár höfium
við verið með segulmælimigaflug
fyrir Raunivísimidastafiniun Háskól
•anis og fjöigurmasœtia vélin veirið
sénsibakl<ega útbúin til þesisfLuigs.
— Ég hef heyrt því fleygt, að
þú fáir erleind'a niemienduir í
hauist.
— Já. Það er rétt. Þedir eriu
orðniir yfir 20 — mest frá Þýzka-
lamidi og Hollandi en mokfcrir
frá Bretlamdi — sem haifa sýmt
ökólanium áhuga og ég reikraa
rmeð, að um helmiragur þeiirra
hefji raám í haust. — Þetta verðia
fyrstu útlemdinigarindæ, sem koma
himgað gagngext til að læina flug.
— Hver er aðdiriagamdimin að
þesisari nýj’unig í Skólaistiarfimu?
— Ég íór að athuga í sumar,
hvar minin skóli stæði í samam-
buirði við flugsikóla erlemdis og
í ljós kom, að kostniað'urinin við
mám til atvininiuflugprófs með
blimdfluigarét'tíindum er t.d. í Hol-
ainid'i um eim mdlljón krónur ís-
lemzkiar oig í öðrum lömdum þar
um bil en mér reikn.aðist til, að
hedldarkostraaðiur við námið hér,
fierðir og uppihald imnifaiið yrði
eitthvað á fjórða huradnað þús-
uind kirómur.
Ég ákvað svo að neyma og aug
lýsti skólainin í erleindum flug-
tímardtum. Fyriirspu'rinir hafa svo
verið að benast og meina að
segja fékk ég bréf frá einum í
Hamg Kong. — Ég reikraa þó
tæplega með að fá memanda svo
lanigt að!
— Og þarma er kanmsiki um
góðan akuir að ræða?
— Ég he'ld það. Tækndlega
séð erum við fiullfær'ir og þeg-
ar fjárhaigslhliðin er ofcfcur bag-
stæð, ætti að geta rætzt vel úr
því, að íslemzkir flugskólar
meninti erlenda nemiendur. Þetta
lafar að mimns'ta kostd öllu góðu.
FLUG
á íslandi
í 50 ár
EIN OG HÁLF MILLJÓN
í GJALDEYRI
FLUGFÉLAGIÐ Þór í Keflavík
var stofnað í október 1967. „Við
höfum mest verið með kennslu",
segir Jóhann Líndal, stjómar-
form.aður Þórs, „en einnig svo-
Iítið Ieiguflug. Nú eigumi við
þrjár vélar, þar af er ein fjög-
urra sæta.“
Aðdnagandainn að stofiniun fé-
lagsins segir Jóhamin þanin, að
haustið 1967 hafi þeir nokkrir
Keflvikingar verið að læra fLuig
en áðutr en náminiu lauk, hæt’ti
keminarinin, og brutust namiend-
unnik- þá í fiugvéláfcaup. Smám
saman fjölgaðd þedm, sem með
vildu vena, og það var úr, að
þeir sitofnuðu tíu talsinis flugfé-
iagið Þór.
„Þetta hefur gengið ágætlega
hj'á ofcfcur", segdr Jóhan,n. „Fyr-
ir raofclkru skiluðum við einni ag
háilfrd milljóin fcróraa í eriendum
gjaldeyri og vair ökfcur þá sagt,
að það væmi í fyrsta sfcipti, sem
erlenid'Uir gj'aldeyirir kæmi inin
fy-rir toenirusiu í landinu.“
— Þið enuð þá með emLenda
nemendur?
— Já. Við höfum ailltaf haft
nioitokina nemendur af Veiliinium.
Nú sturada alls um 40 'raemendur
fiuigpiám hjá oktour ag þar af er
um helminiguriinin Banidarákj.a
rnenira. Otótour bonga þeiir 10 dali
og tu’ttugu serat fyrir fluigtím-
amn en í Baindaríkjuinum er tíxnia
gj'aldið 20 dalir.
— Hafið þið eitthvað auiglýst
erlendiis?
— Nei. Við 'höfum ekki þorað
það, þair sem við önnum ekki
meiriu í bili en nú er.
JÖKLARNIR, HEKLA
OG SURTSEY
FLUGSÝN h.f. var stofnað 1960.
Fyrsta flugvél félagsins var
tveggja sæta tvíþekja af gerð-
inni „Tiger Mouth“ — ein þeirra
véla, sem notaðar voru við þjálf
un flugm,anna í stríðinu. Hingað
til lands var flugvélin keypt
1947 — frá Kanada — en hafði
■:;i
/Wr
gt4i
:. V ,r;
ir y-JUí
Ilgiiftffití
SiÍHII
■ I ■ 1 ,.'p
- -
• ■ - • f •» cvjc V.'.V ; '
.... i
.—.
• i . . ■•’•••..
.v...
vV.'
‘
MMP
HhW
»1ÍBSk:’
Flesta daga ársins má sjá kenns luvélar frá litlu flugfélögunum
á flugi yfir Reykjavík
legið í þrjú ár, þegar Flugsýn
h.f. hóf rekstur sinn.
„Við yanuim fyrist bana í
toennisluiflugi," segir Jón Maignús
som, framkvæimdastjóri Fluigsýn-
ar h.f., ,,.en 1962 keyptum við
Nonsiemaravél af dömsku Græn-
lanidsvenzlumiinni oig hófum fliug
til ýmissa staða á Vestfjönðúm
og tdl Vopnnafjiarðar. Þetta gekik
vel nakfcuinn tímia em sivo briast
grumdvöllurinin og þá fónum vdð
strax að svipast um eftir nýjum
flugleiðum.
1964 hófum við svo áætlutraar-
flug til NegtoaupStaSar. Fyrst
varium við með sjö mammia vél í
því, svo keyptum við fjögurra
hneyfla Heron-vél og 1966 keypt
um við tvaer DC-3 flugvélar frá
B,r'etliairadi.“
— Eftir þessari þnóuin að
dæraa hefur Narðtfjarðarfluigið
verdð yktour d.rjúgt.
— Já. Það getok mjög vel í
nokkur ár. — T.d. man ég, að
í mióvamíber 1966 voru farþegar
á leiðinind tvö þúsuind balsdmis. Bn
svo fór, að Norðfjairðairfluigið
átóð efcki lenlgur umdir þessum
öna vexti féiagsdmls ag í ototóber
í fynra lögðium við það niður. —
Nú er önirauir DC-3 vélin í sölu til
Bnetlamds aftur.
— En hvað með keminislufl'Ugið
og leiguflugdð?
.— Það 'hafa verið gífurlegar
sveiflur í þessu, edras og bezt má
sjá af því, að þegar mest var átt
um við tíu flugvélar. Nú eigum
við þrjár véiar og sú fjórða bæt
ist við á næstunind — þá getum
við flutít samtals tíu farþega í
eintu.
SérstaMiega hafa sveifluinniar
verið miklar í leigufluigirau em
nú enu túrdisbannir að koma þar
iran í.
— Og hvað er nú vi'rasælast
'hijá þekn?
— Nú, það eru jöklarmir,
Helkla og Surtsey. Vinsælasba
flugið hjá akltour er yfir Þing-
velli, Guflllifags, Geyisá og Hekilu,
ir.in með jöklunium og yfir Suirts-
ey. Svo enum við líka með fluig
með suðurgbröndinmi og þá er
lerat annað hvort á Fagumhóls-
mýri eða í Hormiafirðd. Þebba fliug
er .ailtaf að viraraa á.
— Eittíhvað nýtt á döfimni?
— Já. Við enum að atíhuga með
að fæna út kvíannar í keininslu-
Auginiu og tatoa nemeindur er-
lendis frá. Þessi atíhuguin ej
reymdar eirun á frumstigi en ég
held, að við séum nú vel fjár-
Ihagslega samtoeppmisfærir við
flugstóóla í mörgum m'eginiliands-
löiradum Evrápu.
AFÞAKKAÐI STYRKINN í AR
Tryggvi Helgason flugmaður
hefir stundað flugrekstur á Ak-
ureyri í áratug og var áður flug
maður hjá Flugfélggi íslands.
Hann veitir nú forstöðu Norður-
flugi, en það nafn gaf hann
starfsemi sinni fyrir nokkrum ár
um/.
— Ég kom fljúgandi frá Amer
ítou á Pipar-Apaohe sjúkina-
flulgvélinini 1. nióvembex 1959 og
le'mti henini hér á Akiureyrarfl'Ug
vell'i þá um kvöldið, segir
Tryggvi. — Húm er enin í fullri
þjónugtu og ágætu ásigkomiulagi
mieð notokuð á sjötta þúsurnd
flugtímia að baiki. Slys'avainna-
deild kvanna á Atoureyri og
Rauðakirasisdieild Atoureyriar
lögðu fram fé til kaupanina, en
éig hef séð um allain netostur
hemniar síðan. Hún tetour fjóra
farþega eða sjútor'akörfu og tvo
fairiþeiga.
— Beecraft-vélanniar tvær
komiu svo sumia'rið 1964, líka
fljúgandi frá Amerítóu, þar sem
ég keypti þær. Þær geta flutt
10 farþega hvar, og í sjúkma-
fflugi bafa þær oft komið sór
vel, því að þær getía auðveld-
lega fflutt tvær sjúkrakörfur í
semn ag allit að 7 fairlþagum iþar að
■auiki. Oft hefur kamið fyrdr, að
flytja he'fur þuirft 2 sjúkliiraga í
körfum í eirau og að aufci fleiri
eða færri mimna slasaða, þó að
þeir haifii getað setið. Mikil bíl-
Framhald á bls. 16