Morgunblaðið - 13.11.1971, Síða 12

Morgunblaðið - 13.11.1971, Síða 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 13. NÓVEMBER 1971 Magnús Jónsson í þingræðu: Fjáröflun til samgöngu- bóta á Norðurlandi — Þingmaður Framsóknarflokks ins vildi vísa tillögunni frá AXHYGLI vakti við uniræður á þingi sl. fiinmtiKliijí um tillögu um öflun fjár vegna samg-öngu- áætlunar Norðurlands, að einn af þingmönnum Framsóknar- flokksins í Norðurlandskjör- dæmi eystra, Stetfán Valgeirsson, lagði til, að tiUögunni yrði vís- að frá með rökstuddri dagskrá. Flutningsmenn tillögu þessar- ar, sem þarna var til framhalds einnar umræðu í sameinuðu þingi, eru fjórir af þingmönn- um Sjálfstæðisflokksins, þeir Magnús Jónsson, Pálmi Jónsson, Lárus Jónsson og Eyjólfur K. Jónsson. Tillagan er svohljóð- andi: Alþingi ályktar að skora á rík- isstjórnina að gera í tæka tið ráðstafanir til að afla nægilegs fjármagns, svo að hægt verði þegar á næsta sumri að hefjast handa um framkvæmd sam- göngiiáætlunar fyrir Norður- land. Fyrstur kvaddi sér hljóðs Stefán Valgeirsson, og kvaðst hann ekki hafa átt von á að sjá tillögu um þetta efni flutta á þingi fyrir áramót. 1 máiefna- samningi ríkisstjórnarinnar væri talað um að endurskoða sam- gönguikerfi landsins og hefði ver ið rétt að bíða með tiilögufl utn- ing um þetta efni, þar til séð væri, hvað úr framkvæmd þess- arar stefnu yrði. Kvaðst ræðu- rnaður vilja vísa þvl til nefnd- ar þeirrar, sem tiilöguna fengi ti'l meðferðar, að hún legði til, að tillögunni yrði visað frá með rökstuddri dagskrá. Næstur talaði fyrsti flutníngs- maður tillögunnar, Magnús Jóns son. Rakti hann nokkuð gang vegamála á undanförnuim árum og benti á, að fjárveitingar nl vegamála hefðu stóraukizt á sl. 10 árum, þótt ennþá væri margt ógert. Vissulega hefðu samgöng ur á Norðurlandi batnað veru- lega á þessu tímabili, þó að ekki væri enn komin til framkvæmda heildaráætlun um samgöngumái í þeim landshluta. Hefði á sín- um tíma verið ákveðið að fyrst kæmu tii framkvæmdar slíkar áætlanir fyrir Vestfirði og Aust- urland, en nú væri að þvi kom- ið að tekið yrði til við samgöngu áætlum Norðurlands. Efnahags- stofnunin ynni nú að gerð þeirr- ar samgönguáætlunar sam- kvæmt ósk stjórnar atvinnujöfn- unarsjóðs, og væri að því stefnt, að þeirri áætiunargerð yrði lok- ið í vetur. Fyrrverandi rí'kis- stjórn hefði hafið fjáröflun til hinna fyrri samgönguáætlana, áður en þær hefðu legið endan- lega fyrir. Hér væri einungis far ið fram á, að hin nýja ríkis- stjóm gerði slíkt hið sama. Þá andmælti hann því sjónar- miði Stefán Valgeirssonar, að ekki mætti hreyfa neinu máli á þimgi, sem minnzt væri á í stjórn arsáttmálanum. 1 þeim dæma- lausa sáttmála væri allt mildi himins og jarðar, og gætu þing- menn hætt störfum og farið heim ef ekki rnætti bera fram tillögur um neitt mál, sem þar væri minmzt á. Hann kvaðst að lokum harma það að þing menn Framsóknarflokksins á Norðuriandi eystra óskuðu eftir, að tillögu þessari væri vísað frá. Halldór Kristjánsson (F) sagð ist draga það i efa, að vegir á Norðurlandi væru nokkuð verri en vegir í öðrum landshlutum, svo sem á Vestfjörðum. Á FUNHI sameinaðs þings í fyrradag var á dagskrá svohljóð- andi fyrirspurn frá Stefáni Gunn- laugssyni (A) til sanigönguráð- herra: Hyggst ríkisstjórnin afnema veggjald á umferð um Reykja- nesbraut, og sé svo, hvenær kennir það til framkvæmda? f umræðiim, sem fram fóru í tilefni af fyrirspurn þessari kom fram, að fyrrverandi sam- göngiiráðherra Ingólfur Jónsson hafði tekið ákvörðun, áður en hann lét af embætti, um að veg- gjaldið yrði afnumið. Samgöngu ráðherra kvaðst ekki geta lof- að því, að veggjaldið yrði af- nuniið — það kæmi til ákvörð- unar í ríkisstjórninni um leið og afstaða yrði tekin til þess, hvort vegtollur yrði lagður á umferð um varanlega vegi til Suður- og Norðurlands. Stefán Gunnlaugsson mælti fyrir fyrirspurninni og minnti á , Lárus Jónsson (S) sagði til- lögusna einungis gera ráð fyrir, að núverandi ríkisstjórn gerði hið sama og fyrrverandi stjórn hefði gert í hiliðstæðum tilvik- um. Spurningin væri um það, hvort þingmenn Framsóknar á Norðurlandi eystra vildu fresta framkvæmd samgönguáætlunar- innar til vors 1973. Einnig kvað ræðumaður mikilvægt að fá fram, hvort rikisstjórnin hygð- ist afla fjár til áætlunarinnar eða ekki. Hannibal Valdimarsson, sam- gönguráðherra, taldi eðlilegt, að tillaga þessi kæmi fram frá stjórnarandstæðingum. Þeir vildu reyna að stuðila að því, að stefnuimál fyrrverandi rikis- fyrrverandi samgönguráðherra í Morgunblaðinu 6. júní sl. um að veggjaldið yrði afnumið. Vildi hann fá að vita, hvort núverandi siamigöniguráðherra hygðist efna loforð fyrirrennara síns. Hannibal Valdimarsson, sam- gönguráðherra, kvað ríkisstjóm- ína ekki hafa fjallað um mál- ið. Sagði hann, að ákvörðun yrði tekin í málinu, þegar aðrar hrað brautir, sem nú væri verið að leggja út úr Reykjavik yrðu komnar á sambærilegt stig. Ákvörðundn, scm Ingólfur Jóns- son hefði tekið, væri ekki lög- formlega bindandi fyrir sig, þar sem hann hefði aðeins sagt þetta i blaðaviðtali. Stefán Gunnlaugsson sagðist hafa orðið fyrir vonbrigðum með, að ráðherrann gaf ekki ský lausa yfirlýsingu um að gjald- ið yrði afnumið. Matthías Á. Mathiesen (S) stjórnar næðu fram að ganga og bæri núverandi ríkisstjórn að taka góðum máium, sem þe-ssu, vel. Hann kvaðst ekki geta fullyrt um, hvort samgömguáætlunin fyrir Norðurland yrði tilbúin næsta vor. Það væri eitt af hlut- verkum ríkisstjómarinnar að hafa fyrirhyggju um að £ifla fjár til þeirrar áætlunar, þannig að hægt yrði að hefja fram- kvæmdir, er hún lægi fyrir. Þetta myndi rlkisstjórnin gera. Ingvar Gíslason (F) sagði, að sér væri til efs, að vegir væru annars staðar verri á landinu en á Norðurlandi. Umræðunni var nú frestað og málið tekið út af dags-krá. formlega bindandi ákvörðun eða ekki. f vegalögum væri ákvæði um, að ráðherra væri heimilt að leggja á veggjald, svo að Hanni- bal hefði getað setit gjaldið á aft- ur, er hann tók við embætti, jafnvel þó að Inigölfiux hefðd þá þegar verið búinn að fella það niður. Jón Skaftason (F) sagðist hafa reynt að beita áhrifum sinum innan stjórnarflokkanna og rík- isstjórnarinnar til að fá fram ákvörðun um að fella gjaldið niður. Hefði hann talað bæði við Ólaf Jóhannesson og Einar Ág- ústsson og þeir lofað stuðningi i málinu. Lýsti hann þvi yfir, að fengist málið ekki fram myndi hann flytja breytingartillögu við .vegalögin í þá átt að fáfram angreint ákvæði fellt niður. Allmiklar frekari umræður urðu um fyrirspurn þessa. Óákveðið, hvort veg- gjald verður fellt niður eins og ákveðið hafði verið yfirlýsingu Ingólfs kvaðst vilja undirstrika ákvörð- un Ingólfs Jónssonar um, aðveg gjaldið skyldi fellt niður frá 1. Jónssonar t jan. 1973. Það væri óþarfi hjá ráðherranuim að tala um lög- Endurbætur á háspennukerfi Norðurlands vestra Á UNDANFÖRNUM árum hefur raforkunotkun á Norðurlandi vestra aukizt allmikið, aðallega vegna aukningar á rafvæðingu í sveitum. Samtengt raforkukerfi Rafmagnsveitnanna á þessu svæði nær nú frá Hofsósi til Bitrufjarðar í Strandasýslu. Lengd háspennulína er um 950 km og annast þær dreifingu til um 6000 manns. Frá þessu er skýrt í fréttatilkynningu frá Rafmagnsveitum rikisins. Auk þessa er svo Rafmagns- veita Sauðárkróks, sem kaupir raforku í heildsölu frá Rafmagns veitum ríkisins, en annast sjálf dreifingu og sölu innan síns svæð is. Vesturhiuti þessa kerfis hefur verið fullveikbyggður til þess að taka við aukinni notkun. Þess vegna hefur á árinu ver- ið unnið að endurbótum, sem fólgnar eru í því að breyta flutn ingslínum úr 11.000 volta spennu í 19.000 volt, byggja nýjar að- veitustöðvar og setja upp 500 kílówatta dísilstöð að Reykja- skóla við Hrútafjörð. Þessum aðgerðum var lokið um sl. mánaðamót, en þær stór- auka flutningsgetu kerfisins til vesturhluta svæðisins og búa I haginn fyrir aukná raforkunotk- un til húshitunar og annarra raf- orkuþarfa. Hér er einnig um að ræða ráð- stöfun til þess að taka við auk- inni raforku frá væntanlegum nýjum vatnsaflsvirkjunum. Kostnaður við þetta verk var um 12 millj. kr., en það var unn- ið af starfsmönnum Rafmagns- veitnanna í héraði og úr Reykja- vík. Ekið á Sunbeam EKIÐ var utan í R-25351, sem er grænn Sunbeam IbOO, þar sem billinn stóð fyrir utan Grenhnel 6 frá klukkan hálf tólf á fimmtu- dagskvöld til kiukkan átta að föstudagsmorgni. Vinstra aftur- bretti skemmdist mikið. Rannsóknarlögreglan skorar á ökumanninn, sem tjóninu olli, svo og vitnl að gefa sig fram. — Lögfesting Framhald af bls. 32. ig hjá sumum fylgismönnum okkar samtaka, að ef einhver minnsta tregða væri á því að ganga til samninga, ættu vinstri menn að neyta þingmeirihluta síns og ákveða kaupið með lög- um. Einnig hefur heyrzt krafan um lögbundin lágmarkslaun. Ég er' þessum skoðunum mót- fallinn. Ég tel þær háskaiegar. Ég tel þær í mótsögn við alla baráttu verkalýðshreyfingarinn- ar. Hún hefur jafnan mótmælt, þegar kjörin hafa verið skert með lagasetningu. Failist hún á lagasetningu nú verður óvand- aðri eftirleikurinn. Þá er skapað fordæmi fyrir því, að láta Al- þingi skammta öllu landsfólkinu kjörin. Þá getur verkalýðshreyf- ingin lagt sjálfa sig niður, því að það eina, sem þá væri rökrétt, væri að einbeita kröftunum að því að skapa hagstæðan meiri- hluta á Alþingi. Það er engu minni vandi að læra að umgang- ast vinveitt ríkisvald en fjand- samlegt. Þar getum við marga lærdóma dregið af Norðurlönd- unum. Þrátt fyrir áratuga völd verkalýðsflokka þar, hefur verka lýðshreyfingin alltaf dregið skýr- ar línur milli hins faglega og pólitíska sviðs og ekki þolað beina íhlutun rikisvaldsins um samninga aðila vinnumarkaðar- ins um kaupgjald. Það er orðin brýn og óumflýjanleg nauðsyn, að íslenzk verkalýðshreyfing taki til gagngers endurmats stöðu sina gagnvart stjórnmálaflokk- unum og ríkisvaldinu, efli og treysti innviði sína og styrki sjálfstæði sitt, verði myndugt og máttugt þjóðfélagsafl, hverjir sem fara með völd. Samningar hafa nú verið laus- ir í rúman mánuð. Lítill skriður hefur komizt enn á sjálf kaup- gjaldsmálin. Eitt félag, Félag járniðnaðarmanna, hefur þegar aflað sér verkfallsheimildar. Tal- ið er, að stjóm VR muni fara fram á slíka heimild á fundi á mánudag (8.). Reynslan hefur sýnt að það er ANNAR ársfuindur Hafnasam- bands sveitarfélaga verður hald- kin i Reykjavík, mán'udagimn 15. þ. m. og hefst í Átthaigasal Hótel Sögu, kl. 9.15 árdeg'is. Formaður hafnasambandsins, Gunnai' B. Guðmundssan, haifmar stjóri í Reykjavik, setur fúndinin og flytur s'kýrslu stjórnarinnar. Samgönguráðherra, Hannibal Valdimaírsison, fflyt'ur ávarp. Hannes J. Valdimarsson, ver'k- fræðinigur, flytuir erindi um skipu lag brezkra hafna. yfirleitt aðeins með verkfalls- svipuna á lofti, sem alvarlegar samningaviðræður fást fram. Fer þvi væntanlega að komast skriður á málin úr þessu. Allir munu vona að takist að leysa þessa deilu án verkfaUa. En ég vil enn leggja áherzlu á það, að það er fyrst, þegar ljóst er orðið hvað ber á milli, að timi er til kominn fyrir rikisvaldið að leggja sín lóð á vogarskálarnar. En valdboð og gerðardóma á ekki að meta eftir innihaldi þeirra hverju sinni. Þá á ekki undir neinum kringumstæðum að þola.“ Á fundiiniuni verður ’ögð fram skýrsla um athugun á rekstrar- afkomu, greiðslustöðu og gjaild- ski'ám hafnarsjóða, og verða um- ræðuir um þá skýslu og um önin- ur málefni hafinanna. Fundinum lýkur á mámudags- kvöld. Hafniasamband sveitarfélaga var stofnað haustið 1969. Aðild að því eiga 40 sveitarfél'ög, sem reka hafnir. Hafnasambandið sitarfar í tengslium við Sambamd ísl. sveiitarfélaga. Hafnasamband sveitarfélaga efnir til ársfundar

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.