Morgunblaðið - 11.10.1972, Qupperneq 10
10
MORGU'NBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 11. OKTÓBER 1972
............. n.i
Wmmm
A MORGUN, 12. október
verða kynntir í Bretlandi tveir
nýir station bilar frá brezku
Ford verksmiðjunum, Consul
L ogr Granada.
Báðir þessir bílar eru að
ölliu leyiti eins og fólksbí'lia-
samsvaraniir þeirra, sem komu
á mankiað í vor, tiema hviað
þeir enu um fjánum þumlung-
um l'enigiri. Þeir eru knúnir
V-6 vélum, KonsúlMnn 2,5 lítra
en Gnanad'an 3 l'ítna, oig há-
markshraðinn er 160 km á
kiist.
Páinanguirsrými Grainadia er
teppaklætt en gúmimimottur
eru í Konsúilnmm, hins vegiar
er farþegiairýmáð mieð teppum
á gólfi í báðum bil'umum. Auð-
velt er að fel'la n'iður aftur-
sætið og stæk'ka þannig far-
anguirsrýmið venutega. Huirð
fairanguinsirýmisins opnast
upp. Báðir bilamir eru með
upptótaða af t.urrúðu, en
sjálfskiptingu og vökvaistýri
þarf að panta sérsitakliega.
Consul L og Granada enu
fáainlegir í sexitán Mitum.
Nýjungar hjá Ford
HELZTU breytingar á Ford
Capri í ár feiast í breyttum
fjaðrabúnaði og breiðari hjól-
börðum, en auk þess er bætt
við nýrri útgáfu við þær sjö,
sem fyirir voru, Capri 3000
GXL.
Nýja fjaðrakerfið geriir bil
inn mun þægiilegri til að ferð-
ast í en verksmiðjumar lofa
því að aksturseiginleikar og
áiag bilisins á vegi muni ekki
vera fórnað fyrir þau þæg-
indi.
Að utan er bíllinn svo til
óbreyttur að undansikildu
nýju grilli. Að innan er hins
vegar um ýmisar meiriháttar
breytingar að ræða. T.d. er
mælaborðið þó nokkuð frá-
brugðið því sem var, mælar
eru stænri og auðveldiari af-
lestrar. Sætin eru ný, bæði
að aftan og að framan, og gef
ur sú nýjung þeirn sem aftur
í sitja örilítíð meira pláss fyr-
ir fætuma. Þá hefur vindl-
inigakveikjara verið koimið fyr
ir í öskubakkanum og bnapp-
ar hita og blásturskerfis eru
upplýstir, sem er mjög æski-
legt við akstur í myrkri.
Nýjar vélair verða i Gapri
1600 L og 1600 GT. L og XL
fá 72 hestiafla vél, sem gefur
um 150 km. hámarksbraða á
klst. En GT gerðin verður
með 88 hestafla (DIN) vél og
hámarkshraðinn verður um
180 km/klst.
Umiboð fyrir Ford á Isfeundi
hafa Kr. Kristjánsson hf. Suð
uriandsbraut 2 og Sveinn Fyg-
ilsson hf. Skeifunni 17.
Um upphaf
hríðskota-
riffilsins
James Stewart í fangabúðunum í hlutverki Byssu-WilUams.
BYSSU-Williams, miðvikudagsmynd
sjónvarpsins, er byggð á sönnum at-
burði og fjallar um D. M. WilUams,
sem fann u,pp sjálfvirka hríðskota-
riffilinn eftir að hann hafði verið
dæmdiur til langrar fangelsisvistar
fyrir manndráp, en rifil þennan átti
bandaríski herinn síðar eftir að nota
með umtalsverðum árangri — frá
hernaðariegu tilliti. Þriggja stjörnu
mynd segir í uppsláttarbók okkar uim
gamlar kvikmyndir og lætiur þess
jafnframt getið að James Stewart sé
sérlega góður í hlutverki Williams.
James Stewart er nú 61 árs að
aldri, oig hefur nú um rúmlega 35 ára
skeið leikið heiðartegar og einlægar
hetjiur með hæigan suðurríkja talanda
í mjmdum Holiywoodborgar. Hann
hóf feril sinn á leiksviði, eins og flest
ir leikarar Hollywood, en árið 1935
lék hann í sinni fyrstu mynd — Murd
er a Man. Nokkuð er langt síðan við
fengum síðast að sjá Stewart á sjón-
varpsskerminum hér, en þær voru þá
ekki af lakara taginu — Herra Smith
fer til Washington og Destry Ricbes
A'gain, sem báðar teljast nú orðið til
sígildra verka kvikmyndanna. Báðar
þessar myndir vorú gerðar 1939, en
ári síðar lék hann i The Philadelphia
Story oig hlaut Óskarsverðlaunin fyr
ir. Annars er Stewart enn í fullu
fjöri, og nýlega lék hann í vestra með
vini sínum Henry Fonda, og fékk
myndin prýðilega dóma. Byssu-Willi
ams telst naumast til stórmynda, en
ætti engu síður að gleðja hina fjöl-
mörgu aðdáendur Stewarts hér á
landi.
Leikstjóri þessarar rnyndar, Rich-
ard Thorpe, hóf íeril siun í skemmti
iðnaðinuim í fjölleikahúsi, en síðan
lá leið hans til Hollywood. Hann er
einkuim þekktur fyrir fáieinar Tarzan
myndir og fyrir Fangann í Zenda og
ívar hlújárn.