Morgunblaðið - 19.06.1973, Qupperneq 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 19. JÚNÍ 1973
Krafturinn og viljinn mikill
Eyjabörn í Noregi heimsótt
OsLo, 16. júní.
EFTIK
SIGRÚNU
STEFÁNSDÓTTUR
— M g langar ekkert tiíl að
fara heiim aftur. Á Isliandi eru
engin tré til þess að klifra í,
en hér í Ncregi er fullt af
þeim. Þetta sagði ungur herra
frá Vestmann'aeyjum, sem nú
dvelst í sumarbúðum í Hur-
dal í Noregi. Hann fuMyrti
einnig að pabba hans og
mömmu væri örugglega sama
þó hanin kæmi ekki heim aft-
ur þar sem þau ættu hvort eð
er tvö börn fyrir og það væri
alveg nóg.
Þessi ungi maður, og 14 önn
ur börn frá Vestmainnaeyjum,
eru nú búin að vera í tæpa
viku í sumarbúðum að Huse-
byvangen í Hurdal og þau,
sem ég talaði við létu öll mjög
vel af sér. Fliest hlökkuðu þó
- >
Eyjabörnin í fögrii umhverfi í Hurdal.
til þess að koma heim til Is-
lands á ný og geta sagt vin-
um og ættingjum frá ævintýr
unum í Noregi.
Veðráittan í Noregi hefur
verið heldur leiðinieg síðustu
vikuna, sólarlítið og svalt, en
á laugardaginn, þegar við
heimsóttum bömin, var steiikj
andi hiti og sólskin. Voru börn
in nýbúin að borða morgun-
verð og voru að legigja af stað
í helgarferð. Voru það með-
l'imir Liionsklúbbs í nágrenn-
inu, sem ætluðu að skipta
hópnum á milli sfal og gefa
bömunum þannig tækifæri til
þess að kynnast norskum
heimiJum. Til þesis að gera
gestgjöfunum og börnunum
léttara að skilja hvert annað,
var búið að semja „neyðar-
orðaiiis'ta" með algengum orð-
um i norskri og islenzkri út-
gáfu.
I sumarbúðunum eru fjórar
fuMorðnar manneskjur, sem
sjá um böunin, en sá sem ber
aðalábyrgðina er norskur
kennari, Jan Erik Larsen.
Sagðst hann vera mjög á-
nægður með börnin það sem
af væri. Virtust þau öll á-
nægð og þó að nokkur feUdu
tár í koddanm áður en þau
færu að sofa á kvöldin þá
væri það fljótt gleymt. Og
krafturinn og viljinn væri
mikili.
•lan Erik Earsen.
— Strax fyrsta kvöldið
komu bömin mér á óvart,
sagði Jan Erik. Ég bjóst við
að sjá dauðþreytt börn koma
út úr rútunni eftir langa flug
ferð, móttökuathöfn og
klukkutíma langa bílferð. En
hvað haldið þið að ég sjái ann
að en spræka krakka, sem
stökkva út úr rútunni. Þutu
þau síðan um al'lt nágremnið,
klifruðu í trjánum, töluðu við
blaðamenn og voru ekki kom
Framhald á bls. 25.
„Vantar aðeins
skipulag
hérlendis66
svo að útflutningur á ferskum
fiski með flugvélum geti hafizt
— segir Hallgrímur Jónsson
hjá Iscargo
Á myndinni eru frá hægri þeir Eárus Gunnarsson og Hallgrímur Jónsson, aðaleigendur Is-
cargo og Karl Bragi Jóhannesson flugmaður. Ljósm. Mbl. Sv. Þ.
Vöruflutningar í lofti hafa
aukizt gífurlega á síðustu árum
og hafa íslendingar ekki siður
orðið varir við það, en aðrar
þjóðir. Sjálfir hafa ísler.dingar
fengdzt við þessa loftflutninga
og ber þar hæst Cargoiux, sem
Loftleiðir eru m.a. eigendur að
og Fragtflug. >essa dagana er að
verða nokkur breyting á íslands
flugi Fragtflugi, þar sem það
hefur ákveðið að hætta riínu Is-
Iandsflugi. Ekki leggjast þó
þessir fiutningar niður, því nýtt
féiag ISCARGO, hefur nýlega
fengið leyfi til vöruflutninga til
og frá tslandi. Áðaleigendur
þessa félags eru þeir Hallgrím-
ur Jónsson, flugstjóri og Lárus
Gunnarsson, flugvélstjóri, sem
áður störfuðu hjá Fragtflugi.
Þetta nýja félag mun að öllum
líkindum flytja mikið af hestum
frá landinu en hestaflutningar i
lofti fara sifellt vaxandi.
Haiilgrímiur Jónsison, anmar að-
aleiigandi Iscargo sagði, að að-
dragandimn að stofmun Iscargo
væri sá, að fyrir rúimiu ári hefðu
forráðaimenTi Fragtflugs tjáð sig
ófúsa til að halda áfram rekstri
íslandisfi'u gsins. Þá fóru þeir
Hafflgrimiur og Lárus þesis á leit,
að þeir fengj'U að taka við
rekstri þesisa fliutminigaf,liugs til
reymslu. Iscargo var stofnað 15.
marz 1972. Félagið sótti sitrax
um fiugrékstursiheimii'.d, sem var
veitt 2. apríl sl.
1 samningum milli Fragtftugs
og Iscargo náðist samkomulag
um að Iscargo tæki á leigu TF-
OAA, en það er sama vél og
Fragtflug liafðl notaf í þessum
flutningum, og flestir þekkja eft
ir Vestmanmaeyjafliug Iscargo.
Um miðjan apríl náðist svo sam
komulag með forráðamönmum Is
cargo og eigemdium fliugvólar-
inmar um kaup á véðiimmii.
Isoargo hefur nú í athugun að
láta gera breytingar á vél-
inmi, til þesis að gera hana
hagkvæmari til vöruflutnimga.
Er í því skymi ednkum haft í
huga að setja á hana stærri dyr,
ti! þesis að umnit verði að fiytja
stærri styikki.
Sem fyrr segitr, þá erú hesta-
fkrtnimgar ein aðailuppistaðan i
þessu ftugi, og fara þeir sífellt
vaxandi. Árið 1971 flutti Fragt
flug út 489 hesta í 12 ferðum.
1972 var flogið með 921 hest til
Evrópu, sem er 88,2% auikning
frá árinu áður. En þá sá Is-
cargo um flutnimgana. Á þessu
ári lítur einnig út fyrir að aukn-
ingin verði mikil, því nú hafa
verið farnar 10 ferðir með 429
hesta. Er gert ráð fyrir að fam-
ar verði 30—35 ferðir á árinu
með hesta. Þá hefur á þessu ári
verið farið í eima ferð til Hels-
inki með 15 tonn af lambakjöti.
Hallgrímur sagði, að hesta-
flutningiar loftleiðis hefðu geng
ið mjög vel. Hestarnir væru
óþreyttir þegar þeir kæmu út,
og áhöfn flugvélarimmiar kynni
mjög vel við þessa farþega, sem
eru með þeim rólegri, sem finn-
ast.
Yfirleitt eru fluttir 40—45
hestar i ferð. En flestir hafa
þeir verið 73, en það voru fol-
öld, sem flutt voru til Þýzka-
lands.
Innflutningur með flugvél fé-
lagsims hefur aukiat stöðugt.
Reyndar hefur þessi greim flugs
ims verið erfiðleikum háð, þar
sem ferðir hafa verið óregluleg-
ar. En miðað við væntanlega
auikningu hestaflutmimiga á þessu
ári, er hægt að gera ráð fyrir
ferðum til iandsins á hálfsmán-
aðar fresti.
Félaglð tók mjög virkan þátt
í Vestmanmaeyjaflugimu eftir að
gosið hófist þar, og flutti það
allis 540 tonn af vörum í 45 ferð-
um.
Hallgrímur sagði, að jafn-
framt Islandsfluginu hefði félag
ið verið í vöruflutnimgum er-
lendis öðru hverju. 1 fyira flutti
féliagið 489 tonm á milli staða er
lendis. Hefur þetta flug verlð
bundið við V-Evrópu og norður
strönd Afríku, em þó var farim
ein ferð I fyrra til Indlands og
Pakistans, en þá voru íluttir 125
sjúkir hermenn milli Ravalpindi
og Nýju Dehli á vegum Alþjóða
Rauða krossins.
Að lokum sagði Halligrímur,
að rétt væri að nefna, að félag-
ið hefði gert nokkuð viðtæka at
hugun á möguleikum til að
flytja út ferskam fisk, og hafa
nokkrar tilrauniir verið gerð-
ar. Markaður virðist vera góð-
uir og öli skilyrði erlemdis góð.
Segja má, að einumgis vanti
skipulag og umsjón með öflun
hráefnis hér á landi, til þess að
slíkur útflutningur geti hafizt.
Mynd þessi var tekin fyrir nokkrum dögum á Reykjavíkurflugvelli, þar sem flugvéi ISCARGO, TF-OAA var ásamt tveimur vél-
um sömu tegundar. Iscargo keypti aðra véiina til þess að nota í varstykki ,en hina vélina munu þeir sjá um að flytja vestur uim
haf. (Ljósm. Mbl.: Kr. Bem.)