Morgunblaðið - 16.08.1977, Page 25
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. AGUST 1977
25
:li
Forráðamenn fyrirtækja á Artúnshöfðanum:
Óánægðir með
vanrækslu
„HÉR hefur alltaf ríkt megn
óánægja með hversu borgin
hefur vanrækt að vinna hér ým-
is verk sem við höfum borgað
fyrir og cigum því heimtingu á.
En óánægjan náði hámarki nú
nýverið þegar Morgunblaðið
sagði í leiðara að lóðir fvrir
iðnað væru dýrar í Reykjavík
þar eð þær væru afhentar full-
komlega frágengnar, þ.e. allar
leiðslur og lagnir væru tilbún-
ar og götur með varanlegu slit-
lagi lagðar að lóðinni áður en
lóðarhafi hæfi framkvæmdir.
Staðreyndin er sú að við erum
búnir að bíða eftir því í um 10
ár að götur hér séu malbikaðar,
almenningsvagnaþjónustu við
hverfið komi á, götur lýstar og
innakstursleiðir bættar". Þetta
mælti Kristmundur Sörlason,
forstjóri Stálvers og formaður
Ártúnshöfðasamtakanna, í
spjalli við Morgunblaðið fyrir
skömmu, en Mbl. hafði þá
fregnað að megn óánægja rikti
meðal eigenda fyrirtækja á
Ártúnshöfðanum um það sem
þeir vildu nefna óefndar skyld-
ur Reykjavfkurborgar á iðnðar-
svæðinu á höfðanum. Sagði
Kristmundur óánægju þessa
hafa magnazt mjög í kjölfar
leiðara Morgunblaðsins, en þar
var fjallað um flutning iðn-
fyrirtækis frá Reykjavfk út fyr-
ir bæjarmörkin og fjallað um
ástæður sem að baki þeim
flutningi lægju. Til að kanna
sjónarmið eigenda fyrirtækja á
Ártúnshöfðanum spjallaði Mbl.
við nokkra aðila á höfðanum,
en Kristmundur er einmitt tals-
maður Artúnshöfðamanna þar
sem hann er formaður félags
þeirra.
Kristmundur sagði að
iðnaðarhverfið á Artúnshöfðan-
um hefði byrjað að byggjast um
og upp úr 1967 og væri nú lang-
stærsta iðnaðarhverfi í höfuð-
borginni. I fyrstu hefði byggðin
verið nokkuð dreifð, en væri nú
orðin allþétt. Væru fyrirtæki á
svæðinu orðin um 120 og starfs-
fólk um 3000. Sagði Kristmund-
ur að strax hefði verið gengið
frá svæðinu að mestu leyti, og
Reykjavíkurborgar
Rætt við Kristmund Sörlason f ormann Ártúnshöf ðasamtakanna
Ekkert hefur verið malbikað á Artúnshöfðanum, og er þessi mynd RAX dæmigerð fyrir það. Ekki er
nein götulýsing heldur.
þegar hann hefði komið á höfð-
ann með sitt fyrirtæki hefði að-
eins átt eftir að malbika götur,
allt annað hefði verið tilbúið.
„Áður en þetta fyrirtæki flutti
hingað urðum við að borga 1200
þúsund krónur í gatnagerðar-
gjöld. Við höfum hins vegar
ekki fengið neitt í staðinn fyrir
þessa peninga, sem á núverandi
verðlagi eru 7 milljónir. Hið
sama gildir náttúrlega fyrir öll
önnur fyrirtæki hér. Þau hafa
öll orðið að greiða sín gatna-
gerðargjöld. Skiptir sú upphæð
í heildina hundruðum milljóna,
en í staðinn fyrir okkar greiðsl-
ur hefur borgin ekki gert
neitt", sagði Kristmundur.
Kristmundur sagði að auk
vanefnda um lagningu varan-
legs slitlags ríkti megn óánægja
á höfðanum með að almenn-
ingsvagnar borgarinnar þjón-
uðu ekki hverfinu. „Hér vinna
þúsundir manna og margir
þeirra verða daglega að stofna
sér í lífshættu uppi á Vestur-
landsveginum, því engir vagnar
koma hér niður í hverfið. Við
höfum verið að hringja í starfs-
menn Strætisvagna Reykjavik-
ur, en þeir segjast ekki hafa
yfir neinum torfærubifreiðum
að ráða. Venjulegum strætis-
vögnum er ekki hægt að hleypa
á götur hverfisins, segja þeir“,
sagði Kristmundur.
Hagsmunasamtök
stofnuð
Kristmundur sagði að lengi
vel hefðu eigendur fyrirtækja á
höfðanum verið að reyna að
kljást við yfirvöld upp á eigin
spýtur.
„Fyrir ári voru stofnuð sam-
tök, Ártúnshöfðasamtökin, sem
skildu hafa það að markmiði að
berjast fyrir lausn þeirra
vandamála sem við var að
glima, og fá borgina til að sinna
framkvæmdum sem borgað
hafði verið fyrir“, sagði Krist-
mundur.
„13. apríl s.l. skrifuðu
Artúnshöfðasamtökin borgar-
stjóra og lögðu fyrir hann
nokkrar spurningar varðandi
fullnaðarfrágang á þessu
hverfi. Borgarstjóri svarar
bréfi þessu, og kemur þar fram
að á fjárhagsáætlun Reykja-
víkurborgar 1977 er ekki áætl-
að að gera mikið fyrir hverfið
Kristmundur Sölvason
hér. í því kemur fram að heid-
ur er ekki búið að ákveða nein-
ar strætisvagnaferðir í hverfið,
og verður fólk því að halda
áfram að stofna lífi sinu í hættu
uppi við Vesturlandsveginn.
Þar eru engin biðskýli og verð-
ur fólk að hrekjast niður brekk-
una frá hinni miklu og hröðu
umferð sem er um veginn þar.
Samkvæmt bréfinu r ekki hægt
að sjá annað en að við verðum
að búa við sama ranglætið í
almenningsvagnamálum fram á
árið 1978“.
Við spurðum Kristmund
hvort ekkert væri fyHrhugað af
hálfu borgarinnar nú í sumar.
„Um malbikun er það að
segja“, sagði Kristmundur, ,,að
í sumar er gert ráð fyrir að
Breiðhöfði, frá Bildshöfða að
Stórhöfða verði malbikaður,
Bíldshöfði á milli Breiðhöfða
og Höfðabakka, og Höfðabakki
frá Vesturlandsvegi að Bilds-
höfða. Þetta er náttúrulega
ágætis byrjun og verður að telj-
ast nokkuð gott. En kveðið er á
um að götulýsingin fari sam-
hliða malbikuninni, og því
verður ekki lýst hér upp að
neinu ráði nema þær götur sem
malbikaðar verða. Sá varnagli
er svo sleginn fyrir þessum
áætluðu framkvæmdum að ef
miklar kauphækkanir verða á
næstunni, þá verði þessar fram-
kvæmdir allt eins skornar nið-
ur.“
Engu hefur verið lofað varð-
andi innakstursleiðir hverfis-
ins, að sögn Kristmunds. Sagði
hann þær standa hverfinu fyrir
þrifum þar sem svo væru komið
að langferðabilstjórar væru
jafnvei farnir að neita að taka
vörur í hverfinu sjálfu þvi lífs-
hættulegt væri að komast inn i
það og út, vegna hins mikla
umferðarhraða á Vesturlands-
veginum.
Ekkert svar
Við spurðum Kristmund að
lokum hver afstaða Ártúns-
Framhald á bls. 26
Hér sér niður Breiðhöfðann, aðra innkeyrsluna á Artúnshöfðann. Meðfram honum
hafa Ijósastaurar verið settir upp, en hjálminn vantar á flesta og ekki er neitt
malbik komið á enn, en myndin var tekin f gær. Ekki eru heldur jáanleg nein
biðskýli almenningsvagna.
Artúnshöfðamenn kvarta undan þvf að erfitt sé að koma bifreiðum fyrir á svæðinu
þar eð borgin hafi ekki enn staðið við sfnar skyldur.