Morgunblaðið - 13.01.1978, Qupperneq 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 13. JANUAR 1977
Utgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
R itstjórnarf ulltrúi
Fréttastjóri
Auglýsingastjóri
Ritstjórn og afgreiðsla
Auglýsingar
hf. Árvakur, Reykjavík.
Haraldur Sveinsson.
Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
Þorbjörn Guðmundsson.
Björn Jóhannsson.
Árni Garðar Kristinsson.
Aðalstræti 6, simi 10100,
Aðalstræti 6, simi 22480
Áskriftargj?ld 1500.00 kr. á mánuði innanlands.
í lausasölu 80.00 kr. eintakið.
Lægri gatnagerðar-
gjöld — Iðngarðar
Borgarstjórinn i Reykjavik, Birgir ísleifur Gunnars-
son, hefur lagt fyrir borgarráð gagnmerka tillögu um at-
vinnustefnu borgarstjórnar Meginmarkmið hennar er að
tryggja atvinnuöryggi borgarbúa i framtiðinni með þvi að efla
framleiðslugreinar staðbundíns atvinnulifs, einkum á sviði iðnað-
ar og sjávarútvegs. Ennfremur að búa þann veg að ýmiss konar
þjónustu, verzlun og viðskiptum, að Reykjavík haldi forystuhlut-
verki, sém hún hefur gegnt í þessum greinum Þetta eru timabær
viðbrögð, bæði vegna hlutfallslegs samdráttar framleiðslugreina i
atvinnulifi höfuðborgarinnar og stöðnunar í ibúatölu Reykjavikur
Gatnagerðargjöld hafa verið um eitt þúsund krónurá rúmmetra
i atvinnuhúsnæði og geta þvi orðið um 1 0% byggingarkostnaðar.
Þetta hefur orðið mörgum aðilanum þungur baggi, sem byggt
hefur atvinnuhúsnæði í borginni og getur dregíð úr framtaki til
atvinnuuppbyggingar eða stækkunar fyrirtækja Nú er lagt til að
lækka gatnagerðargjöld verulega og lengja greiðslutíma þeirra,
sem hvort tveggja ætti að stuðla að betri vaxtaraðstöðu fyrir
atvinnurekstur i borginni Jafnframt er rætt um hækkun á
lóðarleigu, sem þýðir, að atvinnureksturinn greiðir svipað til
borgarinnar og áður, þegar til lengri tima er litið, þó öðru visi
komi niður og á viðráðanlegri hátt
Þá er jafnframt gert ráð fyrir þvi að borgin taki upp samstarf við
samtök iðnaðarins um byg-gingu iðngarða, þar sem iðnfyrirtækj-
um gefist kostur á að taka húsnæði á leigu, fyrir starfsemi sina,
m a með leigukaupasamningum
Úthlutun stærri
byggingarsvæða
Annað atriði í tillögum borgarstjóra er úthlutun
stærri svæða til byggingaraðila og að samtök bygging-
ariðnaðarins fái skipulag slikra svæða til umsagnar Þetta
þýddi í raun að byggingaraðilar fengju samfelldari verkefni til
lengri tima og myndí skapa aukið öryggi í byggingarframkvæmd-
um og i atvinnu byggingarmanna Slik ráðstöfun myndi og stuðla
að aukinni . hagkvæmni í byggingarframkvæmdum. Gunnar
Björnsson, formaður Meistarafélags byggingarmanna, segir m.a
i viðtali við^Mbl í gær, að tillögur borgarstjóra séu mjög
athyglisverðar og til bóta og með þeim sé gengið til móts við
sjónarmið þess fólks, sem starfi i byggingariðnaði i höfuðborg-
inni
Borgin og iðnaðurinn
r
Itillógum borgarstjóra er m a gert ráð fyrir þvi að borg-
in og borgarstofnanir beini viðskiptum sinum eins og unnt
er til islenzkra fyrirtækja, bæði um kaup á rekstrar- og fjár-
festingarvörum Innkaupastofnun Reykjavikurborgar er heim-
ilað að taka tilboði innlends framleiðanda fram yfir erlenda
vöru, þótt verð hinnar innlendu vöru sé allt að 1 5% hærra, enda
sé um sambærilega vöru eða þjónustu að ræða Við ákvörðun um
afgreiðslufresti og stærð eininga beri jafnan að hafa i huga. að
unnt verði að kaupa vörur og þjónustu af innlendum aðilum
Teknar verði upp viðræður við samtök iðnaðarins um framan-
greind atriði og komið á gagnkvæmri upplýsingamiðlun
Davið Sch Thorsteinsson, formaður Félags isl iðnrekenda,
segir i viðtali við Mbl i gær: ,,Ég fagna þvi að Reykjavikurborg
hefur tekið frumkvæði í þessum málum og væntum við iðnrek-
éndur góðs af þessum tillögum fyrir borgarbúa og fyrir iðnaðinn i
heild Þessar tillögur eru m.a samdar í samvinnu við fulltrúa
iðnaðarins og er ég mjög ánægður með þær Samvinna í þessum
málum hefur verið mjög góð og vona ég að sú ágæta samvinna
haldi áfram Það sem vekur sérstakan áhuga okkar í tillögum
borgarstjóra er, hvað segir um innkaup og útboð á vegum
borgarinnar, iðngarða og gatnagerðargjöld
Tillögur borgarstjóra mæta jákvæðum undirtektum þeirra, sem
gerst þekkja til mála, enda liklegar til að stuðla að jákvæðri
atvinnuþróun i Reykjavik og bættu samstarfi borgarinnar og
einstakra atvinnugreina Þær auka sýnilega á aðdráttarafl borgar-
mnar fyrir hvers konar framleíðslu- og þjónustustarfsemi, sem
ætti að vera samverkandi þáttur þeirrar viðleitni, að tryggja
atvinnu- og afkomuöryggi Reykvikinga, bæði til skemmri og
lengri tima litið
„Maður
býst ekki
vid neinu
moki”
Það var hálf kuldalegt um að
litast í Grindavfk er blaðamenn
Mbl. voru þar á ferð 1 fyrradag,
næðingur og frost og fáir bátar f
höfn. Menn sem við hittum á
förnum vegi sögðu okkur að Ift-
inn afla væri að fá, helst að menn
væru að kroppa eitthvað á línuna,
en nær steindautt f netin, 2—4
tonn eftir tvær nætur. Aðeins
væri þó Ijós punktur f tilverunni,
að ifnubátarnir hefðu verið að fá
dálftið af góðum þorski á grunn-
slóð og komist þetta upp í 7.7 tonn
á 35 bjóð eftir nóttina. Hvort
þetta væri einhver vertíð vildu
menn ekki fullyrða, en þá væri
ekki að vita nema 200 mflna út-
færslunnar færi eitthvað að gæta
í vetur, þótt f litlum mæli yrði.
Okkur var sagt að vel stæði með
mannskap á bátunum og í
vinnslustöðvum og töldu menn að
þvi réði einhver samdráttur í öðr-
um atvinnugreinum og svo það,
að sjómenn fengju nú uppgert
mánaðarlega. Einnig væri alltaf
nokkur ævintýraljómi yfir vertíð
og það enn í dag, þrátt fyrir gifur-
legan samdrátt vertíðaraflans við
suðurströndina á undanförnum
árum. Á sl. vertíð náði hæsti bát-
ur í Grindavík ekki 900 tonna afla
og hann var langt fyrir ofan þá,
sem á eftir komu, á vertíð þar sem
gæftir voru einhverjar þær beztu
í manna minnum. Engan þarf að
undra þótt slík þróun hafi sett
ugg í menn. En þótt ekki hafi
verið annað fyrir hendi, hafa sjó-
menn og útgerðarmenn löngum
gert út á vonina eina, það fiskar
enginn, sem ekki rær og kannski
kemur hrotan í ár, sem ekki kom í
fyrra eða hitteðfyrra.
Þeir taka það rólega fyrstu daga
vertíðarinnar, netabátarnir eru
með 6—7 trossur og vitja um ann-
an hvern dag, en línubátarnir róa
daglega, er gefur. Þeir hafa verið
með gamalbeitu, en verið að
kanna möguleika á að fá nýja
loðnu að norðan, þegar loðnuflot-
inn fer aftur á miðin.
Klukkan var að ganga sex er
fyrsti línubáturinn kom úr róðri,
var það Hrafn Sveinbjarnarson
II. Bílarnir biðu á bryggjunni og
mannskapurinn skellti sér strax í
löndun. Skipstjórinn, Pétur
Guðjónsson, fór upp á bil til að
losa málin, en tók vel í að spjalla
svolítið við okkur að löndun lok-
inni. Þeir voru með 4 tonn af
góðum fiski, mest þorski. Pétur
sagði okkur að fara aftur í eldhús
og fá okkur kaffisopa, sem þar
væri á brúsa og þegar í ljós kom
að brúsinn var tómur, en sjóðandi
vatn I potti hættum við á að hella
uppá. „Maður hefur fengið verra
kaffi, þið hafið einhvern ~tíma
hellt upp á áður,“ sagði Pétur er
við vorum búnir að koma okkur
fyrir upp í brú.
„Ekkert verra en
hefur verið“
— Það er nú ekki mikið hægt
að segja um vertíðina, við erum
svo nýbyrjaðir, búnir að fara 4
róðra. Aflinn hefur verið þetta
4—6 tonn í róðri af ágætisfiski og
þeir hafa komist upp í tæp 8 tonn.
Þetta er ekkert verra en það hef-
ur verið hér á grunnslóð, en þar
er þó nokkuð af góðum þorski,
sem ég held að sé dreifður um
stórt svæði. Við verðum eitthvað
með línuna áfram, ég veit ekki
hve lengi, það fer eftir afla og það
er ekkert að hafa í netin.
— Hvernig leggst vertíðin í
Þig?
— Ekkert verr en hefur verið,
maður býst ekki við neinu moki.
Það er í það fyrsta að maður geti
átt von á að friðunaraðgerðir 200
mílnanna fari eitthvað að segja til
sín. Eg er heldur svartsýnn á að
þeir hækki fiskverðið, ætli þeir
iækki það ekki, það kæmi manni
ekki á óvart. Ég veit ekki hvort
sjóménn grípa til aðgerða, það er
ekki nógu góð samstaða, eins og
t.d. nú hjá loðnusjómönnunum.
— Hvernig hefur gengið með
mannskap?
— Það hefur gengið sæmilega,
en það er nú oft svo, að þegar
línubátar skipta yfir á net nást
ekki nema 7—8 menn á bátinn.
— Ráðstafanirnar á netavertíð-
inni?
— Mér lízt ekker á það að fara
að taka upp net á miðri vertíð.
Það getur verið erfitt fyrir bátana
að ná trossunum upp og koma
þeim í land, einkum minni bát-
ana. Ég held að það hefði verið
skynsamlegra að stoppa þetta allt
15. maí eða jafnvel fyrr og hleypa
ekki togurunum inn á friðaða
svæðið.
Menn eru
yfirleitt hressir
— Hvernig er hljóðið í körlun-
um í talstöðinni?
— Menn eru yfirleitt hressir,
en þó heyrist alltaf einhver bar-
lómur, það er nú eins og gengur
og gerist. Við erum óánægðir með
hve litlu hærra verð er greitt fyr-
ir línufiskinn, þetta er langbezta
hráefnið.
— Hvað sækið þið langt?
— Við voruum úti á hálftíman-
um núna, en sumir stíma allt að 2
tíma. Við erum með 35 bjóð og
beitum síld og smokkfiski.
Við þökkum Pétri fyrir rabbið
og héldum I land og sáum þá að
Már GK var að leggja að. Haukur
Guðjónsson skipstjóri sagði okkur
að þeir væru að koma úr 4. róðrin-
um með um 4 tonn af góðum fiski,
það sem það væri. Hann spurði á
hvaða ferð við værum og sagði svo
að sjómönnum fyndist þeir fyrir
sunnan vera lengi að koma meó
fiskverðið.