Morgunblaðið - 12.10.1978, Síða 31
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 12. OKTÓBER 1978
31
Fjölbrautaskóli Suðurnesja:
Á átján vikum var efri
hæðin og rishæð byggð
Kennarar og nemendur drifu verkið áfram
Spjallað við Jón Böðvarsson skólameistara
Á Fjiilbrautarskólann í Kefla-
vík hefur á 18 vikum verið bætt
heilli hæÖ ok rishæð jafnframt.
sem vejjna sérstakrar byKRÍnKar-
aðferðar náðist úr án þess að
aukninjí yrði á bygginRarkostn-
aðinum. Mikið öngþveiti hefði
ríkt í málum skólans ef þessi
aukning á húsnæði hefði ekki
komið til í sumar. en aðstæður
hans voru heldur báKbornar í
fyrravetur. Blm. kom við hjá Jóni
Böðvarssyni skólameistara og
ra'ddi við hann um þessar fram-
kva'mdir sem kennarar og nem-
endur drifu áfram.
„Fjölbrautaskólinn var stofnað-
ur hér 12. júlí 1976 í húsnæði
Iðnskóla Suðurnesja, sem þá var
lagður niður sem sérstök stofnun.
Við gerðum í byrjun áætlun um
málefni skólans, — um brauta:
skiptingu og fjölda nemenda. í
byrjun voru nemendur 230 talsins
og í fvrravetur voru þeir rúmlega
460. I upphafi þessa árs gerðum
við aftur áætlun um fjölda nem-
enda þetta námsárið en þeir eru
510, og er þá fjöldinn komin í þá
stærð sem hann verður næstu
árin, — árgangarnir verða svipað-
ir.
Aðstæður voru þær i fyrravetur
að kennslustofur voru aðeins sjö í
skólanum sjálfum og mátti skólinn
því leigja sextán skólastofur á
fjórum stöðum í Keflavík og
Njarðvík. Það að halda uppi
kennslu á fimm stöðum var að
sjálfsögðu mikið óhagræði í allri
starfsemi skólans. Skólanefndin
hér vakti ítrekað athygli yfirvalda
á því öngþveiti sem skapast myndi
hér í haust ef aðstæður yrðu
óbreyttar og þá á þeirri þörf á
byggingarfrarnkvæmdurn við skól-
ann strax s.l. vor. Ekki var gert
ráð fyrir slíkum framkvæmdum á
fjárlögum og málinu ekki sinnt
áem skyldi.“
— I>að eru svcitaríélögin á
Suðurnesjum sem reka skólann?
„Já, sveitarfélögin sjö gerðu með
sér samkomulag um stofnun hans
og rekstrarfyrirkomulag, og eining
hefur verið um þessi mál á allan
hátt. I skólanefndinni á einn
fulltrúi frá hverju sveitarfélagi
sæti og aldrei hefur komið upp
ágreiningur á fundum sem ekki
hefur verið leystur áður en fundi
er slitið. Ekki það að ágreiningur
komi oft upp. Mjög vel hefur verið
staðið aö uppbyggingu skóians.
— En nýbyggingin. Það voru
nemendur og kennarar sem unnu
mikið í henni?
„Það er óhætt að segja að
kennarar og nemendur hafi verið í
miklum meirihluta starfsmanna
við bygginguna. Það voru fimm
kennarar og tuttugu og tveir
nemendur sem unnu við og drifu
bygginguna áfram.“
— Byggingartíminn var stutt-
ur. Voru þessar framkvæmdir þá
ekki dýrar?
„Framkvæmdirnar voru hafnar
2. maí s.l. og þeim var að fullu
lokið núna 8. september. Að vísu er
rishæðin þar sem kennarar koma
til með að hafa aðstöðu ekki að
fullu lokið, en hún er tilbúin undir
tréverk, en gólfflöturinn í heild er
1043 fermetrar. Og 10 kennslustof-
ur hafa bætzt við. Kostnaðar
áætlunin var krónur 110 milljónir
og við vorum undir þeirri áætlun,
— að vísu ekki mikið, en samt. En
.
Og skólabyggingin 8. september s.l.
Ljosm. Arný Ilerbertsdótti
Kennslustund.
kostnaðar áætlun menntamála-
ráðuneytisins var kr. 139 milljónir.
Áætlun um byggingarhraða má
segja að við höfum staðist, — þó
að kennsla hafi byrjað viku síðar
en ætlunin var. Vinnutími var
venjuleg dagvinna, það var aðeins
síðustu tvær vikurnar sem um
yfirvinnu var að ræða.“
— En kostnaðarhliðin. það var
ekki gert ráð fyrir þessum
framkvæmdum á fjárlögum?
„Samkvæmt fjárlögum borgaði
ríkið aðeins 30 milljónir. Þess var
farið á leit við sveitarfélögin hér á
Suðurnesjum að þau legðu fram
tvöfalt hærri fjárhæð til fram-
kvæmdanna en annars var gert
ráð fyrir, þ.e. að þau greiddu
fjörutíu milljónir í stað tuttugu til
skólans. Sú beiðni var samhljóða
samþykkt í öllum sveitarstjórnum
og hreppsnefndum, — ekki ein
einasta mótmælarödd heyrðist.
Með lánum frá Sparisjóði Kefla-
Skólabyggingin fyrir 2. maí s.l.
víkur og Brunabótafélagi Islands
erum við þegar ásamt framlagi
ríkis og sveitarstjórna búnir að
greiða mest af byggingarkostnað-
inum, en skuldum nú röskar tíu
milljónir.
Þá hefur það líka hjálpað til við
uppb.vggingu á tækjabúnaði skól-
ans hve einstaklingar hafa gefið
til hans, sérstaklega á verkbraut-
unum. Hér ríkir mikill samhugur
um að öll aðstaða skólans verði
sem bezt. Hann væri ekki komin í
þá mynd sem hann er í dag, ef
hann hefði ekki notið þeirrar
aðstoðar og fyrirgreiðslu sem
hann hefur gert.“
— Mér skilst að nýtingin á öllu
efni til byggingarinnar hafi verið
einhver sú mesta sem um getur?
„Það er óhætt að segja að þar
hafi ekki átt sér stað neitt bruðl
með fjármuni. Það má nefna
dæmið um mótatimbrið. Þégar það
var tekið niður var þess vandlega
Jón Biiðvarsson skólameistari.
gætt að engin spýta brotnaði og
síðan var það selt með 10'Æ
afslaðtti til byggingar íþróttahúss-
ins hér á næstu lóð. Þá lánaði einn
skipstjórinn hér í bænum sperrur í
kringum húsið, í stað þess að
stillasar væru settir upp. Það
sparaði miklar fjárhæðir. Þannig
mætti kannski lengi telja.“
— Þið hafið þegar brautskráð
tvo stúdenta. Ilvaða brautir geta
nemendur valið?
„Þeir geta valið allar mennta-
skólabrautirnar, viðskipta- eða
verzíunarskólanám, heilsugæzlu-
braut og uppeldisfræðibraut, flug-
liðabraut til atvinnuflugmennsku
og svo verklegu greinarnar vél-
stjórn, málmsmíðar, trésmíðar,
hárgreiðslu, þ.e. samningsbundið
iðnnám í öllum aðalgreinununi. Þá
er hér öldungadeild sem starfar
eftir reglugerð Menntaskólans við
Hamrahlíð. Þeir sem stunda þar
nám stefna að stúdentsprófi, en
fólki hefur verið heimilað að sækja
tíma í einstökum greinum, t.d.
þýzku ef það hefur haft áhuga á,
þar setn kennslu er haldið uppi á
annað borð.“
— Ilvað er starfsliðið fjiil-
mennt?
„Það eru 36 kennarar settir eða
skipaðir en kennarar eru 43 í allt.“
— Eru nemendur takmarkaðir
við Suðurnesin. þ.e. með búsctu?
„Hér eru nemendur víða að af
landinu, en hins vegar ef takmörk-
unum þ.vrfti að beita gæti raunin
orðið önnur.“
— Ilvað telurðu jákvæðara við
fjölbrautaskóla en t.d. sérstaka
menntaskóla eða iðnskóla?
„í dreifbýli er það þrennt sem
vinnst með fjölbrautaskólum frek-
ar en sérskólum. I f.vrsta lagi er
nýtingin á tækjum betri, á ljósrit-
unarvélum ef dæmi er tekið. I öðru
lagi verður nýtingin betri á
húsnæði og í þriðja lagi á kennslu-
kröftum. Auk þess sem nemendur
eiga mikið val á milli brauta en
um ákveðinn kjarna er að ræða og
valgreina. Þá eru allir í sama
skólanum svo rígur verður ekki um
hvort ein brautin sé „fínni" en
önnur. Hér við skólann eru yfir
fimmtíu kennslugreinar kenndar,
og þá allar mögulegar greinar, t.d.
heimspeki, leiklist, mannfræöi og
nemendur kynna sér af áhuga
„Fjölvísi" sem er bæklingur með
upplýsingum um námsgreinar.
— Má segja að þetta fyrir-
komulag sé fremur áhugavekj-
andi hjá nemendum þegar þeir
eiga valið um námsgreinarnar?
„Já, alveg skýlaust er áhuginn
meiri við þetta kerfi. Þeir geta
ráðið námshraðanum og röð grein-
anna, en mega mest taka 36
stundir á viku. Þetta val gefur
þeim ákveðna ábyrgðartilfinn-
ingu.“
— Starfa allir fjölbrautaskól-
arnir á landinu eftir sama
..kerfinu"?
„Fjölbrautaskólinn hér, á Akra-
nesi og í Flensborg eru allir eins
skipulagðir. Urn er að ræða þrjár
sams konar stofnanir á þrern
mismunandi stöðum, þar sem
nemendur geta tekið allt það nám
sem iðnfræðsluráð krefst. Hér var
rniðað við Menntaskólann við
Hamrahlíð að talsverðu leyti og
námið fært út til samræmis við
iðnlöggjöfina. Skólinn hér er fyrsti
skólinn sem þannig er uppbyggður
að um er að ræða samhæft
bóknám, verknám og samnings-
bundið iðnnárn."
„Að lokum? Jú, ég vil konia að
hve hér á Suðurnesjum rí-kir mikil
eining um skólamál. Áhuginn hér
er alveg sérstaklega mikill fyrir
skólamálum. Og það er ekki úr
vegi að nefna það dæmi, að eftir
síðustu sveitarstjórnarkosningar
þegar hlutföllin breyttust á ntilli
flokkanna í Njarðvík þá var lagt
til að fyrrverandi forseti bæjar-
stjórnarinnar og skólanefndarfull-
trúi héldi starfi sínu i skólanefnd-
inni áfrant sent var samþykkt með
öllum greiddunt atkvæðum bæjar-
stjórnarmanna. Þetta dæmi sýnir
þennan einhug sem hér er um
skóíamálin."
- ÁJR