Morgunblaðið - 17.07.1980, Síða 24
24
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 17. JÚLÍ1980
Vestfjarðamið:
Óvanalega hátt
hitastig siávar
AFLI VAR yfirleitt nokkuð gúður
í júní, cn misjafn eftir veiðarfær-
um. IIitastÍK sjávar var óvanalcga
hátt og mikið líf á allri fiskislttð-
inni útaf Vestfjörðum. Telja sjó-
menn það meKÍnorsök þess, að
fiskÍKönKur eru nú með allt öðr-
um hætti en undanfarin sumur,
seKÍr í fréttahréfi frá skrifstofu
FiskifélaKs fslands á ísafirði.
ToKararnir voru flestir á þorsk-
veiðum í mánuðinum og var afli
þeirra nokkuð jafn allan mánuð-
inn. Línubátarnir voru einnig á
þorskveiðum og miðað við árstíma
var óvenju góður iínuafli hér útaf. I
lok mánaðarins héldu stærri bát-
arnir á grálúðumiðin við Kolbeins-
ey.
Afli handfærabáta var aftur á
móti fremur tregur, þrátt fyrir
hagstætt tíðarfar, og afli dragnót-
arbáta var sáratregur allan mán-
uðinn.
Seldu í
Bretlandi
I>RJÚ ÍSLENZK fiskiskip seldu
afla sinn i Bretlandi i gær og
fyrradag.
Klakkur VE landaði 176,7 tonn-
um i Hull og fékk fyrir aflann 86,2
milljónir króna, meðalverð 488
krónur. Sporður RE landaði 66
tonnum í Fleetwood og fékk fyrir
aflann 33,6 milljónir, meðalverð
505 krónur. Loks seldi Skógey SF
39 tonn í Fleetwood og fékk fyrir
aflann 20,3 milljónir króna, með-
alverð 520 krónur fyrir kílóið.
í lok júní voru gerð út 116 (132)
fiskiskip til botnfiskveiða frá Vest-
fjörðum, 89 (95) réru með hand-
færi, 10 (15) með línu, 14 (14) með
botnvörpu, 2 (5) með dragnót og 1
(3) með net.
Heildaraflinn í mánuðinum var
7.805 lestir, en var 7.845 lestir í júní
í fyrra. Er ársaflinn þá orðinn
54.732 lestir, en var 48.567 lestir í
lok júní í fyrra.
Þátttaka í úthafsrækjuveiðum
hefir farið mjög vaxandi tvö sein-
ustu árin. Stunduðu nú 39 bátar
rækjuveiðar í júní, en í fyrra voru
aðeins 4 bátar byrjaðir í júní, en
fjölgaði í 15 í júlí. Rækjuaflinn í
júní varð 459 lestir, en var 76 lestir
á sama tíma í fyrra.
Þrír bátar stunduðu skelfiskveið-
ar í júní og öfluðu 40 lestir.
Leiðrétting
ÞAU MISTÖK urðu í blaðinu í gær
að nafn Finns Eydal og hljómsveit-
ar hans misritaðist. Nafnið er
Hljómsveit Finns Eydal, Helcna og
Óli, en ekki Hljómsveit Ingimars
Eydal eins og misritaðist í gær. Eru
Finnur og hljómsveit hans beðin
velvirðingar á þessum mistökum.
Leiðrétting
í MYNDARTEXTA á baksíðu Mbl.
s.l. þriðjudags misritaðist aldur
Halldórs heitins Sveinbjörnsson-
ar, sem drukknaði í Másvatni.
Hann var 21 árs gamall en ekki 26
ára. Biðst blaðið velvirðingar á
þessum mistökum.
ÁLFTAVATN — Um næstu helgi (18.—20. júlí) verður farin helgarferð
að Álftavatni, en það er við Fjallabaksleið syðri. Ferðafélag Islands
reisti þarna sæluhús sl. haust og er þar því góð aðstaða fyrir ferðamenn.
Þetta er fyrsta ferðin í sumar að Álftavatni og kjörið tækifæri fyrir
ferðafólk að kynnast þessu stórbrotna umhverfi. Gönguferðir við allra
hæfi verða farnar báða dagana.
Landgrœðslan í Þingeyjarsýslum
Þetta er áttunda árið sem Landgræðsla ríkisins dreifir ábyrði úr flugvélum frá Húsavíkurflugvelli í
Aðaldal. Meirihluta áhurðarins er dreift i landgræðslugirðingarnar, en þær eru orðnar all víða hér í
bingeyjarsýslum, og víðast upp settar til að hefta frekara sandfuk.
Flugmenn gefa eins og áður alla sina vinnu og hafa þegar flogið um 100 ferðir, en þeKar allt er
komið munu flugtökin og lendingarnar verða 133.
Stefán H. Sigfússon. sem stjórnað hefur áburðardreifingunni undanfarin ár, telur árangurinn
sýnilegan ok eftir beztu vonum. Og það getum við séð, sem horfum daglega á Húsavikurfjall.
Ljósm. Mbl.: Spb.
Til að ná góðri nýt-
ingu þarf verkefni
Fimmtán látnir í umferðar-
slysum janúar —
FIMMTÁN manns hafa
látist í umferðarslysum
mánuðina janúar til júni i
ár samkvæmt hráðabirgða-
skráningu Umferðarráðs.
Á sama tíma í fyrra höfðu
fimm látist af völdum um-
ferðarslysa. Tala slasaðra
og látinna er orðin 246 á
þessu ári, en var á sama
tíma í fyrra 185.
í júní í ár urðu alls 526
Fimm á sama
tíma í fyrra
slys á landinu öllu, en 402 í
sama mánuði í fyrra. Slys
með meiðslum eru 41, 34 í
fyrra, sex dauðaslys í ár og
eitt í fyrra. Fjöldi slasaðra
er hærri í ár bæði í þéttbýli
og dreifbýli og sé litið á
aldursskiptingu slasaðra
— segir FÍA og telur fá flugfélög eiga
jafngóða nýtingarmöguleika og Flugleiðir
MORGUNBLAÐINU hefur borist eftirfarandi frá stjórn
Félags ísl. atvinnuflugmanna:
Vegna þeirra leiðu hvata kynningardeildar Flugleiða hf. að
undanförnu, þar sem ráðist er að flugmönnum ug öðrum flugliðum
félagsins. sér F.Í.A. sig tilneytt að senda fjölmiðlum þessar línur til að
skýra og leiðrétta rangar og villandi upplýsingar. Flugmenn F.Í.A.
hafa margóskað eftir gognum varðandi þá fullyrðingu forstjóra
Flugleiða hf. og nú síðast kynningardeildar um, að vinnutímatak-
markanir islenzkra flugmanna séu meiri en erlendra starfsbræðra
þeirra. Við þessari ósk hafa stjórnendur Flugleiða ekki orðið.
F.I.A. hefur undir höndum samninga flestra evrópskra flugmanna-
félaga. og kcmur þar i Ijós, að fá flugfélög hafa jafngóða
nýtingarmöguleika og Flugleiðir hf.
kenna slíkt, þegar fjárhagsvandi
steðjar að.
Vinnuskylda flugmanna tekur
yfir allan sólarhringinn alla daga
ársins, og ekki er gerður grein
armunur á dag-, eftir- eða næt
urvinnu.
Flugfélag getur á 15 daga frest
aðlagað vinnutíma flugmanna
þeim verkefnum, sem fyrir hend
eru með svokailaðri áhafnaskrá,
sem gefin er út til 15 daga í senn
og er tilkynning um vinnu- og
frídaga.
Frídaga eiga flugmenn 8 í hverj-
um mánuði að sumri en 9 að vetri,
og skal þar af vera eitt helgarfrí
(þ.e. laugardagur og sunnudagur).
Þar sem Flugleiðir gerðu sam-
anburð á orlofi í einni fréttatil-
kynningu sinni, þykir rétt að
skýra orlofsmál flugmanna nokk-
uð nánar.
Samkvæmt orlofslögum eiga
landsmenn rétt á 24 daga orlofi.
Sé hluti þess tekinn utan lögboð-
ins sumarorlofstímabils, sem er 1.
maí til 15. sept. (15 dögum lengra í
samningum flugmanna), er al-
gengt, að orlofsdögum sé fjölgað.
Þeir aðilar, sem hafa vinnuskyldu
á lögboðnum frídögum, s.s. jólum,
páskum o.s.frv., fá þá daga í formi
vetrarleyfis, þ.e. 12 daga á ári.
Flugmenn eru í þeim hópi.
Lágmarks orlofs- og frídaga-
En til að ná góðri nýtingu þarf
verkefni. Því veldur okkur furðu
sú stefna Flugleiða hf. að veita
verkefnum til annarra fyrirtækja
á sama tíma og flugmenn félags-
ins geta bætt þeim við sig innan
ramma núgildandi samnings, og
flugvélar félagsins standa ónotað-
ar. Sem sagt, forystusveit Flug-
leiða hf. kvartar yfir lélegri nýt-
ingu á sama tíma og hún kemur í
veg fyrir að hægt sé að nýta
flugmenn betur. Er undarlegt,
þótt flugmenn eigi erfitt með að
skilja slíkar ráðstafanir og þver-
sagnir?
Vinnutímareglur flugmanna eru
mikilsverður þáttur í öryggiskeðju
flugsins, þó að oft veitist stjórn-
endum flugfélaga erfitt að viður-
juni
það sem af er ársins, kemur
í ljós fjölgun í öllum aldurs-
flokkum nema 21—24 ára,
þar sem fækkar um einn. Sé
litið fimm ár aftur í tímann
kemur í ljós að flest dauða-
slys urðu árið 1977 eða 11,8
árin 1976 og 1975, 4 í fyrra
og 7 árið 1978. Einnig er
tala slasaðra hæst í ár eða
232, 181 á sama tíma í
fyrra, 213 árið 1978, 160
1977, 178 1976 og 221 1975.
fjöldi er því 36 dagar. Það er fyrst
eftir 10 ára starf, sem flugmenn
ná þeim lágmarks dagafjölda. í
fréttatilkynningu Flugleiða hf.
þótti þeim tilhlýðilegt að taka
aðeins hagstæðustu töluna, þ.e. 43
dagar, án þess að gefa frekari
skýringar.
Villandi fréttaflutningur þeirra
Flugleiðamanna er okkur ekki
framandi, en ef þeir trúa sjálfir
sínum villandi og röngu yfirlýs-
ingum, gæti þá ekki verið þar að
finna eina af ástæðunum fyrir
þeim ógöngum, sem félagið er í í
dag?
Oeining flugmannahópanna
hefur verið ein af eftirlætisupp-
hrópunum forsvarsmanna Flug-
leiða hf. Áhugi til að fylgjast með
þeim viðræðum, sem farið hafa
fram milli flugmannahópanna í
tilraunum þeirra til sátta, hefur
ekki verið mikill, né heldur fram-
lag þeirra jákvætt, og bera
blaðaskrif og síðustu deilur flug-
manna og Flugleiða hf. þessglöggt
vitni. Hentar það ef til vill stjórn-
endum Flugleiða hf. betur að
viðhalda óbreyttu ástandi?
Meginástæðan fyrir óeiningu
flugmannahópanna var sameining
flugfélaganna. Sú sameining olli
ágreiningi víðar en innan raða
flugmanna. Það ætti stjórn félags-
ins að vera öðrum kunnugra.
Það er enn sem fyrr skoðun
okkar flugmanna, að vandi Flugl-
eiða hf. verði ekki leystur með
blaðaskrifum eða ónákvæmum
fréttatilkynningum í fjölmiðlum.
Vonandi finna blaðafulltrúi fé-
lagsins, kynningardeild og aðrir
forsvarsmenn, sem hlut eiga að
máli, sér betri verkefni í framtíð-
inni en að níða niður störf flug-
manna og annars starfsfólks.
Verðugra væri þeim aðilum að
reyna að brúa hið breiða bil, sem
ríkir milli starfsfólks og stjórn-
enda fyrirtækisins. Til þeirra
starfa erum við reiðubúnir.
F.h. Félags ísi.
atvinnuflugmanna,
Kristján Egilsson,
formaður.
Taflan sýnir hvernig háttað er orlofi flugmanna.
Fyrstu tíu árin 14 dagar virkir 20 dagar virkir Samtals 34 virkir dagar 2/5-30/9 1/10-30/4
Eftir 10 ár 17 dagar virkir 20 dagar virkir Samtals 37 virkir dagar 2/5-30/9 1/10-30/4
Eftir 20 ár 20 dagar virkir 23 dagar virkir Samtals 43 virkir dagar 2/5-30/9 1/10-30/4