Morgunblaðið - 25.07.1980, Blaðsíða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 25. JÚLÍ1980
Fóðurbætisskattshækkunin
kostar bakara 150 milljónir
SÚ Htaðreynd að brauð- og köku-
Kerð er samkeppnisiðnaður gerir
það að verkum að Landsamband
bakarameistara sér sig nú knúið
til að mótmæla álagningu fóður-
bætisskatts. Hann hefur nú þeg-
ar orsakað hærra verð á eggjum.
en bakarar eru mestu eggjakaup-
endur landsins, segir m.a. i frétt
frá Landsambandi bakarameist-
ara.
Hannes Guðmundsson, fram-
kvæmdastjóri landsambandsins,
sagði í samtali við Mbl., að þessi
hækkun á fóðurbætisskatti nú
hefði í för með sér um 150 milljón
króna kostnað á ári fyrir bakara,
eða um 2,5 milljónir á meðal
bakarí í landinu.
Þá segir eftirfarandi í frétt
Landsambands bakarameistara:
Samkeppni í kökusölu er mjög
mikil, bæði milli innlendra fram-
leiðenda og ekki síður við erlenda
framleiðendur. En þar sem er-
lendir keppinautar fá sín egg á
mun lægra verði en íslenskir
Aflinn verður
ekki 50, heldur
60 þúsund tonn
— segir Jakob Jakobsson, fiskifræðingur
„MÍN AFSTAÐA er alveg ljós. Ég
tel, að með þvi að leggja til 45
þúsund tonna heildarafla, höfum
við gengið eins langt og mögulegt
er. Allt þar fram yfir tel ég því af
hinu verra,“ sagði Jakob Jakobs-
son, fiskifræðingur. í samtali við
Mbl., er hann var inntur álits á
þeirri ákvörðun sjávarútvegsráð-
herra að leyfa 50 þúsund tonna
heildarafla á síldveiðunum I
haust.
„Til að bæta gráu ofan á svart
verður aflinn sjálfsagt öllu meiri,
eða í kringum 60 þúsund tonn. A
síðasta ári var leyfilegur hámarks-
Samnorrænt kvöld
í KVÖLD verður samnorræn „ex-
perimental environment" dagskrá
í samkomusal Norræna hússins.
Þá flytur danski listfræðingurinn
Grethe Grathwold fyrirlestur.
Þeir Henrik Prids Beck og Tom
Krejer fremja gjörning (Perform-
ance) og sýndar verða kvikmyndir,
önnur finnsk eftir Lars Borenius
og hin íslensk eftir Bjarna Þórar-
insson.
afli 35 þúsund tonn, en þegar upp
var staðið höfðu veiðst um 45
þúsund tonn, einfaldlega vegna
þess, að ekki er hægt að stöðva
allan flotann í miðjum klíðum,
þegar álitið er að leyfilegu hámarki
sé náð. Skipin 200 þurfi ekki að
veiða nema 50 tonn umfram heild-
arkvótann, til þess að heildaraflinn
sé kominn 10 þúsund tonnum fram-
yfir, eða upp í 60 þúsund tonn.
í framhaldi af þessu má benda á,
að hér fyrr á árum fóru oft um 200
skip til veiðanna, en þá var afla-
magnið tífalt meira. Við notum því
sama skipafjölda til þess að veiða
tíu sinnum minna magn. Það virðist
vera stefnan, að auka ætíð leyfi-
legan hámarksafla og setja stofn-
ana í meiri eða minni hættu, án
þess þó að hafa í huga að hægt væri
au ná sama eða betri árangri, mef
því að stilla sókninni í hóf, og spari
þannig verulega við öflun sjávar-
fangsins," sagði Jakob.
Þá sagði Jakob þessa aflaaukn-
ingu mjög uggvænlega vegna þess,
að fiskifræðingar hefðu grun um,
að þeir árgangar sem bætast við
stofninn næstu tvö árin, séu ekki
eins sterkir eins og þeir stofnar sem
eru nú í gangi.
bakarar og vegna þess að íslensk-
um kökuframleiðendum er bannað
að flytja inn egg er ljóst að
samkeppnisaðstaða íslenskra bak-
ara er verri en erlendra keppi-
nauta. Það er í rauninni hlálegt að
bannað skuli vera að flytja inn egg
heil eða uppslegin, á meðan leyfi-
legt er að stunda stórfelldan
innflutning á þeim í bökuðu formi.
Bakarar geta ekki tekið á sig
eggjahækkunina, afleiðing þess er
hærra verð á íslenskum kökum.
Það hefur síðan þær afleiðingar að
innflutta framleiðslan verður
samkeppnishæfari, íslenska fram-
leiðslan selst ekki, innlendu bak-
aríin þurfa að minnka við sig,
fækka starfsfólki eða jafnvel að
leggja niður starfsemi.
Af þessum ástæðum óskar
Landsamband bakarameistara
eftir því að fóðurbætisskattlagn-
ingin verði afnumin gagnvart ali-
fuglabændum. Bakarar geta ekki
séð réttlæti í því að þeir séu
hengdir þegar landbúnaðurinn á
við erfiðleika að etja og benda á
nauðsyn þess að „smiðurinn" finn-
ist til að hægt sé að hengja hann,
en biðjast jafnframt undan þeirri 4
kvöð að þurfa að „hanga" þar til
hann finnst.
Ljósastaurar eru ekki verri
en hvað annað til að halla sér
upp að og láta hugann reika.
óneitanlega er hún dreymin
á svip og við vonum að
draumar hennar megi rætast.
Myndin var tekin i Garðabæ
einn góðviðrisdag í fyrri
viku. Ljósm. Mbl. F.P.
Sýningu á verk-
um Gerðar og
Kristínar lýk-
ur um helgina
SÝNINGU á verkum þeirra Gerð-
ar Helgadóttur og Kristínar
Jónsdóttur að Kjarvalsstöðum.
sem hófst 1. júní s.l., fer senn að
Ijúka, en siðasti sýningardagur-
inn er á sunnudag.
Samkvæmt upplýsingum Mbl.
hefur aðsókn að sýningunni verið
mjög góð, en hún er opin daglega
frá kl. 14.00—22.00. Á sýningunni
eru liðlega 300 verk eftir listakon-
Seldi í
Fleedwood
EITT islenzkt fiskiskip seldi er-
lendis í gær, en það var Sigur-
bára, sem seldi i Fleedwood.
Hún seldi 56.9 tonn og fékk fyrir
það 33.8 milljónir, eða um 672
krónur að meðaltali fyrir kílóið.
Fráleitt að hafna alfarið
boði um fersksíldarsölur
— segir Kristján Ragnarsson, framkvæmdastjóri LÍÚ
SJÁVARÚTVEGSRÁÐHERRA boðaði alla hagsmunaaðila varðandi
sildveiðar á sinn fund i gærmorgun og kynnti þar ákvörðun
ráðuneytisins. að heildarsildaraflinn á komandi hausti skuli vera 50
þúsund tonn. eða 5 þúsund tonnum meiri afli heldur en fiskifræðingar
hafa lagt til.
Kristján Ragnarsson, fram-
kvæmdastjóri LlÚ.'sagði í samtali
við Mbl., að stjórn LÍÚ hefði
samþykkt tillögur ráðuneytisins,
sem gera ráð fyrir því, að 18
þúsund tonn verði veidd í reknet,
24,5 þúsund tonn í hringnót og
loðnuskipin veiði 7500 tonn. Þetta
þýði, að aflakvóti Ioðnuskipanna
verður helmingi minni heldur en
hinna skipanna.
Aðspurður sagði Kristján vegna
hugmynda, að selja ferska síld
erlendis, að hann væri mjög undr-
andi á þeirri miklu gagnrýni, sem
komið hefði fram. Fyrir það fyrsta
væri ekki búið að selja neina
saltsíld né frysta síld og mjög
óljóst væri með hvernig tækist til
með þessar sölur. — „í öðru lagi er
þarna um að ræða fersksíldar-
markað, sem ekki á að trufla sölu
okkar á öðrum afurðum. Auk þess
eru allar líkur á því, að hærra verð
fáist fyrir fersku síldina erlendis
heldur en fást mun fyrir hana
fullunna hér heima.
Að tala um, að það sé eitthvað
óþjóðlegt og óeðlilegt að hagnýta
sér markað, sem gefur hærra verð
heldur en fyrir fullunna vöruna
hér heima, tel ég vera út í hött og
tel því fráleitt, að hafna slíku boði
alfarið.
Við féllumst hins vegar á, að
ekki yrði tekin endanlega ákvörð-
un í þessu máli nú þegar, heldur
beðið átekta. Við höfum engan
áhuga á, að hægt verði að segja, að
þessar hugsanlegu sölur, hafi
komið í veg fyrir einhverja samn-
inga/ eins og sumir halda á lofti,"
sagði Kristján að síðustu.
Olíugeymarnir á Keflavíkurflugvelli:
Engar framkvæmdir
í ár eða á næsta ári
— segir Gunnar Thoroddsen, forsætisráðherra
í Morgunblaðinu í gær var
greint frá þvi að Olafur Jó-
hannesson utanrikisráðherra.
hefði samþykkt að hefja undir-
búning að byggingu neðanjarð-
areldsneytisgeyma fyrir Kefla-
vikurflugvöll. Ifann sagði að
þetta mál hefði ekki verið rætt í
rikisstjórninni, enda væri það
ekki rikisstjórnarinnar mál og
utanrikisráðherra tæki sjálfur
allar ákvarðanir i þvi.
Alþýðubandalagsráðherrarn-
ir hafa nú borið fram mótmæli
við þessu og telja að ekki komi
til greina að hefja neinn undir-
búning. Vegna þessa hafði
Morgunblaðið samband við
Gunnar Thoroddsen, forsætis-
ráðherra og spurði hvað hann
vildi segja um málið:
„Sveitarfélögin á Suðurnesj-
um hafa í mörg ár haft áhyggjur
af mengun frá olíugeymum
varnarliðsins á Keflavíkurflug-
velli og oft kvartað yfir þeim.
Þessi mál komu til umræðu á
Alþingi bæði 1978 og 1979.
Snemma árs 1979 skipaði utan-
ríkisráðherra nefnd sérfræðinga
til að kanna mengunarhættu og
skilaði hún ýtarlegri greinar-
gerð, þar sem hún komst að
þeirri niðurstöðu,' að leita bæri
eftir nýrri staðsetningu geym-
anna. Það var svo hinn 4.
október s.l. að Benedikt Gröndal
skipaði nefnd til að gera tillögur
um staðarval nýrra geyma með
sérstöku tilliti til umhverfis-
áhrifa og náttúruverndarsjónar-
miða. Sveitarfélögin í Keflavík
og Njarðvíkum telja að þessir
gömlu geymar hafi verið þrösk-
uldur fyrir eðlilegri þróun
byggðarlaganna, bæði hvað
snertir mengun og skipulag.
Nefndin skilaði áliti nú í vor
og gerði tillögur um að leggja
gömlu geymana niður og byggja
nýja geyma. Ef af því verður
munu þeir verða fjármagnaðir
eingöngu af Atlantshafsbanda;
laginu og Bandaríkjastjórn. I
tillögum og greinargerð nefnd-
arinnar er gert ráð fyrir að
framkvæmdir geti hafist í fyrsta
lagi árið 1982. Á þessu stigi
hefur engin hönnun farið af stað
og því munu engar framkvæmd-
ir verða við olíugeymana á
Keflavíkurflugvelli í ár eða á
næsta ári.
Þessi mál heyra undir utan-
ríkisráðherra, en þegar um svo
stórfelldar framkvæmdir er aö
ræða, snerta þær allar áætlanir
varðandi fjárfestingar og efna-
hagsmál og þess vegna hlýtur
ríkisstjórnin að verða að fjalla
um þær.“
Forsætisráðherra var enn-
fremur inntur eftir hvað liði
undirbúningi að byggingu nýrr-
ar flugstöðvar á Keflavíkur-
flugvelli:
„Undirbúningur að nýrri
flugstöð hefur staðið árum sam-
an. Haustið 1974 var gert sam-
komulag milli ríkisstjórna ís-
lands og Bandaríkjanna að
stefna að aðskilnaði almennrar
umferðar um Keflavíkurvöll og
umferðar hersins. Einn liður í
því samkomulagi átti að vera
bygging nýrrar flugstöðvar.
I desember 1978 var samið
nánar um áframhaldandi undir-
búning og hönnun milli íslend-
inga og Bandaríkjanna. Sameig-
inlega var ákveðið að Banda-
ríkjastjórn greiddi hönnunar-
kostnað. Þegar núverandi stjórn
var mynduð í febrúar voru tvö
ákvæði varðandi flugstöðina sett
í stjórnarsáttmálann. í fyrsta
lagi er ákvæði um að áætlanir
um flugstöð á Keflavíkurflug-
velli verði endurskoðaðar. Þetta
ákvæði var sett vegna þess
hvernig horfði með Atlantshafs-
flugið og vegna samdráttar þar
þyrfti e.t.v. að minnka flugstöð-
varbygginguna. Hitt ákvæðið er
að ekki verði ráðist í fram-
kvæmdir við flugstöðina nema
með samkomulagi allrar ríkis-
stjórnarinnar.
Hönnunaraðilar, þar á meðal
Húsameistari rikisins hafa síðan
haft teikningar af flugstöðvar-
byggingunni til endurskoðunar
með það í huga að minnka hana.
Sú endurskoðun er enn í gangi
og tillögur eru ekki væntanlegar
fyrr en í lok þessa árs. Þegar
þær liggja fyrir verða þær lagð-
ar fyrir ríkisstjórn og Alþingi,"
sagði forsætisráðherra að lok-
um.
Þess ber að geta að fjármögn-
un framkvæmdanna við hina
nýju olíuhöfn verður með þeim
hætti, að úr svonefndum „Infra-
structure" eða mannvirkjasjóði
Atlantshafsbandalagsins verður
greidd ákveðin fjárhæð sam-
kvæmt þeim reglum, sem um
sjóðinn gilda. ísland hefur aldrei
átt aðild að þessum sjóði og því
ekkert lagt af mörkum til hans.
Sú regla gildir í öðrum Atlants-
hafsbandalagslöndum, að það
aðildarríki, þar sem framkvæmt
er fyrir fé úr mannvirkjasjóðn-
um, borgar sérstaklega ákveðið
hlutfall af framkvæmdakostnað-
inum. Þessari reglu hefur ekki
verið beitt gagnvart íslending-
um, þegar fé úr sjóðnum hefur
verið varið hér á landi, s.s. við
smíði olíugeymanna í Hvalfirði,
heldur hafa Bandaríkjamenn
greitt þá fjárhæð, sem að öðrum
kosti hefði lent á íslendingum.
Mun sami háttur verða viðhafð-
ur við smíði nýju olíuhafnarinn-
ar.