Morgunblaðið - 06.08.1980, Side 35
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGURG 6. ÁGÚST 1980
39
hyglisvert. Þar fullyrða lækn-
arnir, að gangi fóik til vinnu við
tölvuskermana með því hugar-
fari, að það fái í augun, þá fái
það í augun. Þetta sé einfaldlega
sálrænt vandamál sem erfitt sé
að koma í veg fyrir.
Þótt ekki liggi fyrir neinar
sönnur þess, að skermarnir séu
hættulegir fyrir augu fólks, er
ekki hægt að loka augunum fyrir
því, að ýmis vandamál eru sam-
fara notkun þeirra. I því sam-
bandi tel ég mjög mikilvægt, að
við fylgjumst mjög vel með
reynslu annarra þjóða sem
komnar eru mun lengra á þess-
ari braut. Þar má nefna, að í
Bretlandi stendur nú yfir um-
fangsmikil rannsókn á 450 póst-
mönnum sem vinna við tölvu-
skerma. Sú athugun mun fara
fram á næstu fimm árum, jafn-
framt því, að aðrir 450 póst-
menn, em ekki vinna við tölvu-
skerma, verða athugaðir. Þar
ætti að fást mjög marktækur
samanburður.
Varðandi þær umræður, að
hættuleg geislun stafi af skerm-
unum fyrir húð manna, hafa
bresk yfirvöld alfarið neitað því
að svo sé. Geislunin sé hverfandi
lítil og geti undir engum kring-
umstæðum valdið skaðsemi á
húð manna,“ sagði Jón Þór.
Erfitt að fá sérmenntað
fólk til starfa
Nokkrar umræður hafa farið
fram hér á landi um að erfiðlega
gangi að fá menntað starfsfólk
til vinnu við kerfisfræði og
forritun. Við notuðum því tæki-
færið og spurðum Jón Þór nánar
útí þá sálma. — „Því er ekki að
neita, að mjög erfiðlega hefur
gengið að fá sérmenntað fólk til
starfa í kerfisfræði og forritun
hér á landi. Eftirspurnin er því
mjög mikil, eins og sést best á
auglýsingum hinna ýmsu fyrir-
tækja.
Við vorum t.d. að auglýsa
eftir fólki í kerfisfræðideild
okkar og við gerum okkur mjög
litlar vonir um að fá sérmenntað
fólk í það. Við verðum einfald-
lega að þjálfa þetta fólk sjálfir,
eins og við höfum reyndar alla
tíð gert.
Annars er það kannski ekki
svo skrítið að erfiðlega gangi að
fá sérmenntað fólk til þessara
starfa. Ef fólk hefur áhuga á
námi tengdu tölvufræðum, er
aðeins ein leið fær hér á landi,
en það er nám í tölvunarfræðum
við verkfræði- og raunvísinda-
deild Háskóla íslands. Til að
bæta gráu ofan á svart hefur
aðsókn að deildinni verið mjög
takmörkuð," sagði Jón Þór.
Hverjar eru þá ástæður þess,
að fólk fer ekki til náms í
tölvunarfræðum við Háskóla ís-
lands, þegar eftirspurn eftir
sliku fólki er jafn mikil og raun
ber vitni?
„Aðalástæðan að mínu mati er
sú, að alltof mikil áhersla er lögð
á stærðfræði í náminu, fólk
kemst aldrei almennilega snert-
ingu við námsgreinar, sem
tengjast atvinnulífinu á beinan
eða óbeinan hátt, eins og t.d.
hinum ýmsu greinum innan
viðskiptafræðinnar. Mín skoðun
er sú, að tilvalið væri að bæta
einu sviði við innan viðskipta-
fræðinnar. Þar er nú hægt að
velja milli svokallaðs fyrir-
tækjakjarna og þjóðhagskjarna,
því ekki að bæta við kjarna á
tölvusviði, eins og algengt er við
erlenda hagfræðiháskóla. í dag
fá viðskiptafræðinemar að vísu
smá tilsögn í kerfisfræði, en það
er alltof lítið til þess að þeir geti
að námi loknu farið að vinna
sjálfstætt sem kerfisfræðingar.
Þá má nefna að lítilsháttar
tilsögn er veitt í tölvufræðum
við Tækniskóla íslands og í
mennta- og fjölbrautaskólun-
um,“ sagði Jón Þór ennfremur.
Útungunarvél fyrir
einkafyrirtæki
Hvað viltu segja um þær
sögusagnir, að þið hjá Skýrslu-
vélum ríkisins og Reykjavíkur-
borgar ungið út kerfisfræðing-
um fyrir einkafyrirtæki, sem
yfirbjóði þá þegar þjálfun þeirra
er lokið hjá ykkur?
„Það er alveg rétt að við
höfum verið eins og útungunar-
vél á þessu sviði. Þetta er
vandamál sem öll ríkis- og borg-
arfyrirtæki verða að glíma við,
við getum einfaldlega ekki boðið
þessum starfsmönnum jafn góð
kjör og gengur og gerist á hinum
almenna markaði. T.d. má nefna,
að við vorum að auglýsa eftir
fólki í kerfisfræði og forritun
eins og ég gat um, en nú
auglýsum við einfaldlega eftir
fólki með háskólapróf, en ekki
eftir fólki með háskólapróf í
tölvunarfræðum, það þýðir ein-
faldlega ekki. Hjá okkur starfa
nú um 20 manns í kerfisfræði-
deild og við forritun. Þar við
bætast svo operatorar í vélasal
og fólk sem starfar í þjónustu-
deild.
í þessu sambandi má að lokum
nefna, að ein aðferðin til að fá
góða kerfisfræðinga, er sú, að við
tökum beztu operatorana og
þjálfum þá fyrst í forritun og
síðan í kerfisfræði," sagði Þór
Þórhallsson að síðustu.
—sb.
Möguleikar til náms í
tölvunarfræðum of fáir
— enda mjög erfitt að fá sérmenntaðjólk, seg-
ir Jón Þór Þórhallsson, forstjóri SKÝRR
Sigurður Þórarinsson.
Norræna Húsið
Sigurður
Þórarins-
son talar um
jarðelda
á íslandi
í DAG 7. ágúst verður Opið hús í
Norræna Húsinu. Hefst dagskráin
kl. 20:30 með því að Sigurður
Þórarinsson prófessor flytur er-
indi á sænsku, um eldvirkni á
íslandi. Erindið nefnist „Vulkan-
ismen pá Island“. Með erindinu
verða sýndar litskyggnur. Síðar
um kvöldið verður sýnd kvikmynd
ósvaldar Knudsens „Surtur fer
sunnan", sem tekin var 1963, á
tímabilinu, þegar Surtsey var að
myndast.
Höfum fyrirliggjandi hina viöurkenndu
LYDEX hljóökúta í eftirtaldar bifreiöar:
Auto Bianci ...................................hljóftkútar.
Auatin Allagro 1100—1300—155 hljóókútar og púströr.
Austin Mini ......................... hljóðkútar og púströr.
Audi 100s—L8 ....................... hijóðkútar og púströr.
Bsdford vörubíla .....................hljóókútar og púströr.
Bronco 6 og 8 cyl ....................hljóókútar og púströr.
Chsrvrolst fólksbila og jappa ........hljóókútar og púströr.
Chryslsr franskur ....................hljóókútar og púströr.
Citrosn QS ...........................hljóókútar og púströr.
Citroan CX .............................hljóókútar framan.
Daihatsu Charmant 1977—1979 .....hljóókútsr fram og aftan.
Datsun disssl 100A—120A
— 120Y — 1200 — 1800 — 140 — 180 hljóðkútar og púströr.
Dodgs fólksbila ......................hljóókútar og púströr.
Fiat 1500—124—125—126—127—128—
131—132............................. hljóðkútar og púströr.
Ford, amariska fólksbila .............hljóókútar og púströr.
Ford Consul Cortlna 1300—1600 hljóókútar og púströr.
Ford Escort og Flssta ................hljóókútar og púströr.
Ford Taunus 12M— 15M~17M . 20M----------hljóókútar og púströr.
Hilman og Commsr fólksb. og ssndib. . . hljóókútar og púströr.
Honda Civic 1500 og Accord .....................hljóókútar
Austin Gipsy jsppi ...................hljóókútar og púströr'
Intsrnatlonal Scout jsppi ............hljóókútar og púströr.
Rússajsppi QAX 69 hljóókútar og púströr.
Willys jsppl og Wagonssr .............hljóókútar og púströr.
.........................hljóókútar og púströr.
.............................. hljóökútar og púströr.
Landrovsr bsnsin og disssl ...........hljóökútar og púatrör.
Lancsr 1200—1400 .....................hljóókútar og púströr.
Mazda 1300—616—818—929 hljóókútar og púströr.
Msrcsdss Bsnz fólksbila
130—190—200—220—250—280 ..............hljóókútar og púströr.
Msrcsdss Bsnz vörub. og ssndib........hljóökútar og púströr.
Moskwitch 403—408—412 ................hljóókútar og púströr.
Morris Marina 1,3 og 1,8 ....
Opsl Rskord, Caravan, Kadstt og Kapitan
Passat V, p
Psugsot 204—«04—504 .......
Ramblsr Amsrican og Claaaic ...
Rangs Rovsr ....................
Rsnault R4—R8—R10—R12—R16—R20
Saab 96 og 99 ....................
Scania Vabis
L80—L85—LB85—L110—LB110—LB140
Simca fólksbila ..................
Skoda fólksb. og station ..........
Sunbaam 1250—1500—1300—1600— . .
Taunus Transit bsnsín og dissl....
Toyota fólksbila og station .......
Vauxhall fólkab....................
Volga fólksb. ....................
VW K70, 1300, 1200 og Qolf ........
VW ssndifsröab. 1971—77 ...........
Voivo fólksbila ...................
Volvo vörubila F84—85TD—N88—N86—
N86TD—F86—D—F89—D ................
hljóðkútar og púströr.
hljóðkútsr og púströr.
Hljóökútar.
hljóökútar og púströr.
hljóókútar og púströr.
hljóókútar og púströr.
hljóókútar og púströr.
hljóðkútar og púströr.
hljóökútar
hljóókútar
hljóökútar
hljóðkútar
hljóökútar
hljóókútar
hljóókútar
hljóðkútar
hljóökútar
hljóókútar
hljóðkútar.
og púströr.
og púströr.
og púströr.
og púströr.
og púatrör.
og púströr.
og púströr.
og púströr.
og púströr.
og púströr.
hljóókútar.
Púströraupphengjusett í flestar geröir bifreiöa.
Pústbarkar, flestar stæröir. Púströr í beinum
lengdum, 1V«“ til 4“
Setjum pústkerfi undir bíla, sími 83466.
Sendum í póstkröfu um land allt.
FJOÐRIN
Skeifunni 2
82944
Púströraverkstæói
83466
0
0
0
D
D
D
D
D
D
D