Morgunblaðið - 20.01.1983, Blaðsíða 2

Morgunblaðið - 20.01.1983, Blaðsíða 2
2 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. JANÚAR 1983 „Sigurvegaramótið“ í Wijk aan Zee: Friðrik Ólafsson í 2.—3. sæti ásamt Ribli Wijk ud Zee, frá Berry Withuis. FRIÐRIK Olafsson sigraði Hol- lendinginn Peter Scheeren S 5. um- ferð „Sigurvegaramótsins" í Wijk aan Zee í 22 leikjum. Scbeeren stýrði hvítu mönnunum og tefldi lengi vel, en Friðrík þrýsti á stöðu hans. Friðrik lenti i mikhi tíma- hraki — varð að leika síðustu 20 leikina á 8 mínútum, en þá gerði Scheeren sig sekan um afdrifarík mistök og varð að gefa skákina eft- ir 22 leiki, enda búinn að missa mann — fyrsti ósigur Scheeren í mótinu. Önnur úrslit urðu: Hulak — Nunn biðskák Speelman — Ribli 'A — V4 Ree — Hort 0—1 Kuligowski — Korschnoi 1—0 Browne — Seirawan V4 — Ví> Andersson — van der Wiel 1—0 Svíinn Ulf Andersson vann Hollendinginn van der Wiel — vann peð og jók stöðugt yfirburði sína. Þá vakti ósigur Korchnois athygli — hann lék af sér manni í jafnri stöðu gegn Kuligowski. Ulf Andersson er nú efstur en Friðrik og Ribli fylgja fast á hæla hans með 3'A vinning. Friðrik mætir Andersson í 6. umferð á föstudag. Staðan er nú; Andersson 4 vinninga, Ribli og Friðrik 3Vi, Hulak 3 og biðskák, Seirawan 3, Hort og Browne 2V4, Nunn 2 og biðskák, Ree, Scheeren og Korchnoi 2, van der Wiel og Kul- igowski 2 og lestina rekur Speelman með 1 vinning. Friðrik skýrir vinningsskákina Hvítt: Peter Scheeren (Holl.) Svart: Friðrik Ólafsson Katalónsk byrjun 1. d4 — Rf6, 2. c4 — e6, 3. Rf3 — d5, 4. g3 — dxc4, 5. Bg2 — Bb4 Svartur sneiðir hjá hinu al- gengara framhaldi 5. — a6, því landi Scheerens, Sosonko, hefur unnið marga sigra gegn því af- brigði. 6. Bd2 Ekki 6. Rc3 vegna 6. — Rc6 og síðan 7. — Hb8. 6. — a5, 7. Dc2 Nauðsynlegur leikur, að öðr- um kosti stendur svartur vel eftir 7. — Rc6. 7. — b6 Öruggara er 7. — Rc6,8. Dxc4 — Dd5 með jöfnu tafli, en leik- ur svarts gefur honum kost á virku mótspili í framhaldinu, ef hann nær að leika Bc8-a6. 8. Re5 — Ha7, 9. Bxb4 — axb4, 10. Dxc4 — I)d6, 11. Db5+ Þessari skák svarar svartur með það fyrir augum að við- halda hótuninni Bc8-a6. 11. — Rfd7 Lakara var 11. — Ke7,12. Rc4 — Dxd4,13. Dxb4+. 12. Rd3 — c5, 13. dxc5 — bxc5, 14. Rd2 — Ba6, 15. Da4 — 0-0, 16. 0-0 - Hc7,17. Hfdl - Db6 Eftir 17. — Bxd3, 18. exd3 — Dxd3 hefur svartur unnið peð, en fær í staðinn afar þrönga stöðu. 18. Hcl — I>b5, 19. Dc2 Ekki 19. Db3 vegna 19. — Da6. 19. — Rc6, 20. Rc4 — Bxc4 Eftir 20. — Da6, 21. b3 hefur hvítur mjög trausta stöðu. 21. Dxc4 — Rd4 22. Rxb4? Fram að þessu hefur hvítur haldið fyllilega í horfinu og 22. Bfl hefði tryggt áframhaldandi jafnvægi. Leikur Scheerens steypir honum samstundis í glötun. 22. — Re5 og hvítur gafst upp. Liklega hefur honum yfirsést að eftir 23. Da6 leikur svartur ein- faldlega 23. — Dxb4. Vagnar Landleiða ekki styrktir af sveitarfélögum: Draga þarf sam- an rekstur breytist verðlagning ekki * — segir Agúst Hafberg LANDLF.IÐIR, sem reka strætisvagna þá sem aka á milli Reykjavikur, Garðabæjar og Hafnarfjarðar, njóu ekki styrkja frá þessum sveiUrfélög- um, samkvæmt upplýsingum sem Mbl. fékk hjá Ágústi Harberg, fram- kvæmdastjóra Landleiða í gær. Sagði Agúst að fargjaldahækkan- ir fyrirtækisins hefðu haldist í hendur við hækkanir á fargjöldum Strætisvagna Reykjavíkur og hefði Verðlagsráð samþykkt sömu hækk- anir til Landleiða og til SVR. Far- gjald til Hafnarfjarðar kostar nú 22 krónur, en 18 krónur til Garðabæj- ar. Kvað Ágúst fargjöldin of knöpp og þyrfti hækkunar með, ef hægt framkvæmdastjóri ætti að vera að endurnýja vagnana. Ágúst sagði að rekstur fyrirtæk- isins gengi þunglega, enda væri verðlagning röng. Sagði hann að hins vegar hefði síðasta ár verið betra en árið 1981. En nú væri rekstrinum svo komið að ef verð- lagning breyttist ekki, þá þyrfti að draga verulega saman reksturinn. Gat Ágúst þess að hækkun fargjalds væri m.a. nauðsynleg vegna þess að skuldir hefðu sal'nast upp vegna of lágrar verðlagningar fargjalda áður og því þyrfti rúma hækkun nú, til þess að vega upp skuldirnar, enda væri fjármagnskostnaðurinn aðal óvinurinn um þessar mundir. Friðrik Þorvaldsson fyrrv. frkvstj. látinn LÁTINN er í Reykjavík Friðrik Þor- valdsson fyrrverandi framkvæmda- stjóri Akraborgar, 86 ára að aidri. Friðrik Þorvaldsson var fæddur að Álftatungukoti á Mýrum 10. des- ember 1896. Lengst af bjó hann í Borgarnesi, og starfaði m.a. mikið að félagsmálum þar. Hann var áhugamaður um blóma- og trjá- rækt. Á síðari árum skrifaði Friðrik mikið um samgöngumál í blöð og timarit, og einnig fiskirækt. Hann aflaði sér mikillar þekkingar á brú- argerð um víða veröld og taldi að brúargerð yfir Hvalfjörð yrði til mikilla hagsbóta i samgöngumál- um. Friðrik Þorvaldsson starfaði í rúmlega 40 ár hjá Skallagrími og sá um afgreiðslu Laxfoss og síðar Akraborgar í Reykjavík þar til hann var á áttugasta aldursári. Friðrik Þorvaldsson Eftirlifandi eiginkona Friðriks er Helga Ólafsdóttir og eignuðust þau sex börn, sem öll eru á lífi. Davíð Oddsson um lögbannið á SVR: Óbein fyrirmæli ríkisvalds um að draga úr þjónustu vagnanna „ÞESSI úrskurður fógetaréttarins hef- ur í raun ekki aðra þýðingu en þá að ákveðið er að frysta það ástand sem var, áður en hækkun borgarstjórnar á fargjöldum Strætisvagnanna kom til framkvæmda. Á meðan verður skorið úr hjá dómstólum, hvor deiluaðila, borgaryfirvöld eða verðlagsskrifstof- an, fer með rétt mál. Ég er ekki i neinum vafa um það að þegar efnis- dómur liggur fyrir, þá gengur hann borginni í vil, enda fáránlegt að ætla að verðlagsskrifstofan geti ákveðið að eitt af þjónustufyrirtækjum borgarinn- ar skuli rekið með 80 milljóna króna halla á árinu, þegar borgaryfirvöld kjósa annað,“ sagði Davíð Oddsson borgarstjóri í samtali við Morgunblað- ið, þegar hann var spurður álits á lög- bannsúrskurði fógeta, vegna hækkun- ar á fargjöldum SVR. Lögbannið kem- ur til framkvæmda i dag. í lögbannsúrskurðinum kemur m.a. fram að lagagrundvöllur sé tal- inn fyrir lögbannsbeiðni gerðarbeið- anda (þ.e. Verðlagsstofnunar), þar sem ekki sé útilokað að hann eigi þau réttindi sem hann hyggst verja með lögbanni, og því sé krafan tekin til greina. Jafnframt var Verð- lagsstofnun gert að leggja fram tryggingu að upphæð 10 milljónir kr., og verður það fé reitt af hendi í dag, fimmtudag. „Það er ljóst, að þar sem ríkis- AFLEIÐING LÖGBANNSINS: Afsláttarkortin tekin úr notkun og dregið úr þjónustu „ÞAÐ ER Ijóst að hjá því verður ekki komist að draga úr þjónustu strætis- vagnanna og spara um leið upp í þann mikla tekjumissi, sem þeir verða fyrir. Jafnframt verða öll afsláttarkort tekin úr notkun, enda ýjaði verðlagsstjóri sjálfur að þvi i mjög svo sérstæðu sjón- varpsviðtali, að um sjálfskaparvíti SVR væri að ræða, þegar slíkur af- sláttur væri veittur," sagði Davíð Oddsson borgarstjóri Borgaryfirvöld ákváðu í gr að lækka fargjöld Stræt' ,agna Reykjavíkur frá og með d ^ínum í dag, fimmtudegi, vegna tögbanns- úrskurðar þess sem upp var kveðinn í gær, að því er fram kemur í frétta- tilkynnignu frá skrifstofu borgar- stjóra. Því verða einstök fargjöld fullorðinna 8 kr., 10 miða farmiða- spjöld verða á 80 kr., 25 miða far- miðaspjöld aldraðra verða á 100 kr., einstök fargjöld barna verða á 2 kr. og 25 miða farmiðaspjöld barna kosta 50 kr. „Á næstu dögum og vikum verður hugað að sparnaði í þjónustu með því að breyta tíðni í ferðum vagn- anna, breyta leiðum og jafnvel fækka um vissar leiðir og fleira í þeim dúr. Auðvitað eru þetta ekki æskilegar aðgeröir, en óhjákvæmi- legar, í framhaldi af þessum yfir- gangi og valdniðslu ríkisvaldsins, sem notar skattpeninga Reykvík- inga til þess að greiða niður laun i landinu öllu. Ríkisvaldið er ekki með aðgerðum sínum að koma í veg fyrir það að farþegar í Reykjavík greiði hærra fargjald en þeim ber. Ríkisvaldið veit sem er, að slíku far- gjaldi y^ði mætt með hækkuðum launun samkvæmt vísitölureglum og við það hækkuðu laun í landinu. Með aðgerðum sínum og píningu á borgaryfirvöldum er ríkisvaldið að tryggja það að skattpeningar Reyk- víkinga, útsvarið, sé notað til þess að falsa vísitöluna og búa til óraunhæfa niðurtalningu,” sagði Davíð. „Staðgreiðslufargjald með vögn- unum er nú 8 krónur, en ef fargjöld- in stæðu alfarið undir rekstri og eignabreytingum fyrirtækisins, þá yrðu þau nálægt 17 krónum. í tillög- um okkar gerðum við ráð fyrir því, að fargjaldið yrði 12 krónur, þannig að áfram yrði um verulegan halla að ræða, það er að segja niðurgreiðsla á þessari þjónustu. Enda er það verkefni borgarstjórnarinnar en ekki skrifstofumanns á verðlags- skrifstofunni að ákveða hve há hallinn og niðurgreiðslan eru,“ sagði Davíð. „Ég held að borgarbúar séu allir sannfærðir um það að borgaryfir- völd eru að reyna að tryggja það að fyrirtæki borgarinnar séu rekin með sómasamlegum hætti, en áþreifan- lega hefur komið í ljós að ríkisvaldið ætlar sér með valdníðslu að gera borginni ókleift að stjórna sínum eigin málum," sagði Davíð Oddsson. valdið sækir svo fast að knýja fram vilja sinn með réttarfarslegum að- gerðum, að þá verður borgin að taka mið af því í sínum rekstri. Nú liggur fyrir að 30 milljónir vantar í borg- arsjóð vegna reksturs vagnanna á þessu ári, eigi endar að nást saman. Við þessu þarf borgin að bregðast," sagði Davíð. „Ekki verður annað séð en ríkis- valdið og handbendi þess séu með þessum hætti að gefa borginni óbein fyrirmæli um að draga úr þjónustu, sem Strætisvagnar Reykjavíkur hafa veitt borgarbúum hingað til. Raunar væri rökréttasta afleiðing þessarar valdníðslu sú, að Reykja- víkurborg hætti um sinn rekstri vagnanna, þar til leiðrétting fengist. Þó slík aðgerð væri raunhæf og eðli- leg, þá myndi hún að okkar mati, lenda á þeim sem síst skyldi, það er borgarbúum, og við viljum ekki láta yfirgang ríkisvaldsins koma með þeim hætti niður á Reykvíkingum," sagði Davíð Oddsson. Georg Ólafsson verðlagsstjóri hafði eftirfarandi að segja um þetta mál: „Málið snýst fyrst og fremst um það að borgaryfirvöld þurfa að sækja um hækkun fargjalda til Verðlagsráðs, en ekki það að Verð- lagsráð sé á móti öllum fargjalda- hækkunum, eins og borgarstjóri hefur látið í veðri vaka,“ sagði Georg. „Það hefur ekki verið sótt um hækkun til ráðsins, og það er aðal- atriði málsins, en ekki hvort Verð- lagsráð sé á móti fargjaldahækkun strætisvagnanna," sagði Georg Ólafsson.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.