Morgunblaðið - 23.03.1983, Qupperneq 9

Morgunblaðið - 23.03.1983, Qupperneq 9
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 23. MARZ 1983 57 Guðmundur og Valgerður horfin af sjónarsviðinu. Húsaskipun orð- in önnur, bræðurnir tveir, sem ég minntist frá haustkvöldinu 1928 teknir við en samur var mynd- arbragurinn á þessum heimilum báðum og samur áhuginn að veita alla þá aðstoð, sem við þurftum til þess að störf okkar mættu bera sem mestan árangur. Næstu tvö sumrin mátti svo heita að Hoffell væri heimili mitt og að fráteknu bernskuheimili mínu hef ég ekki annars staðar unað hag mínum betur. Til heimilis var ég þá hjá Rögnu og Leifi, en hafði jafnframt mikið samband við Helga og fjöl- skyldu hans. Sömu gestrisni, sömu hjálpsemi og hlýju mætti ég hjá öllum á þessum merkilegu heimil- um. Nokkrum sinnum fór ég á fjöll með Helga og einum tvisvar sinn- um með þeim bræðrum báðum 1 gömlu silfurbergsnámuna. Það kom þá oft í ljós að þeir réðu yfir náttúrufræðilegri þekkingu, sem margur háskólamenntaður mætti vera stoltur af. Árin liðu og öðru hvoru gafst mér tækifæri að gista Hoffell eftir að ég flutti alfarið heim. Þangað var alltaf gott að koma og alltaf fór ég þaðan með söknuði og von um endurfundi. Svo féll Leifur frá löngu fyrir aldur fram. Eftir hann varð mikið tóm, því honum hafði ég kynnst nánar en nokkrum hinna einmitt í sambandi við rannsóknirnar á Hoffellssandi. Mig grunaði að ekki hefði dvöl okkar orðið þeim hjónum ábata- söm og innti Leif eftir því. Hann taldi sig hafa farið sæmilega út úr þessu fjárhagslega og bætti við: „Ég hef haft gott af að kynnast þessu fólki." Tilsvör sem þessi eru táknræn fyrir Leif í Hoffelli. Fleiri en einum leiðangri komu þeir bræður til hjálpar við jökla- rannsóknir og grunar mig að stundum og jafnvel oftast hafi það gefið þeim lítið í aðra hönd og stundum með vissu minna en ekk- ert, en aldrei heyrði ég þá álasa þeim, sem sumir hverjir vissu lítið út i hvað þeir voru að fara er þeir lögðu á Vatnajökul. í mesta lagi að þeir minntust á sum atvik í því sambandi með góðlátri kímni — svo voru þeir Hoffellsbræður. Eftir fráfall Leifs bjó Ragna áfram í íbúð þeirra og þangað flutti Sigurbjörg, föðursystir Leifs. Undu þær sér vel saman. Nokkrum sinnum lét Ragna þau orð falla að hún vonaðist til að ég skrifaði eitthvað um Leif látinn og það ætlaði ég svo sannarlega að gera og gerði raunar nokkrar til- raunir en gafst jafnóðum upp því aldrei fannst mér ég geta lýst Leifi svo sönnum manni sem hann var. Ég veit að þetta urðu Rögnu nokkur vonbrigði — og nú er hún sjálf horfin og þessar fátæklegu línur því helgaðar minningu þess- ara mætu hjóna. Mörgum mætum manni hef ég kynnst bæði erlendis og hérlendis, mörgum sem ég hefði viljað hafa mér til fyrir- myndar, en engum hefði ég frem- ur viljað líkjast en Leifi í Hoffelli. Það var einstaklega jafnt ákom- ið með þeim hjónum Rögnu og Leifi og sambúð þeirra svo góð að slíks hygg ég fá dæmi. Endurreisn Hoffellskirkju var Rögnu og raun- ar öllu Hoffellsfólkinu mikið hjartansmál og mikið þráði Ragna að mega lifa þann dag að því verki væri lokið. Nú höguðu forlögin því svo að jafnframt því sem kirkjan var endurvígð þann 11. ágúst 1981 var Ragna sjálf þar vígð til hinstu hvíldar við hlið Leifs. Sem næst hálfu ári áður hafði Helgi þar einnig fengið sitt hinsta hvílurúm. Um hvílustað þessa fágæta mannkostafólks standa voldug fjöllin vörð og skýla þeim gróðri, sem það hlúði með nærgætni að. Mér hafa kynnin af þessu fólki orðið dýrmætari en ég fái lýst. Þakklæti fyrir það allt er mér jafnan efst í huga, þakklæti, sem mig vantar orð yfir. Og lífið heldur áfram sinn órjúfandi straum. Nýjar kynslóðir hafa tekið við í Hoffelli og byggðin stækkað. Mikið gleðiefni er það að sjá það og reyna að ekki virðist sú kynslóð ætla í neinu að verða eft- irbátur hinna, sem á undan eru gengnar. Það er bjart yfir Hof- felli. Megi heill og hamingja fylgja þeirri byggð. „Markmið þessarar grein- ar er að reyna að skil- greina hugtakið uppeldis- fræði og afmarka stöðu uppeldisfræðinnar sem sjálfstæðrar fræðigreinar innan samfélagsvísinda. Einnig viljum við sýna fram á umfang uppeldis- fræðinnar sem sjálfstæðr- ar fræðigreinar.“ mynda- og menningarsaga þeirra atburða í fortíðinni, sem fjalla um hvernig kerfisbundin áhrif mennt- unar og uppeldis hafa þróast gegnum aldirnar. Stjórnmála- ástand, stéttaskipting í þjóðfélag- inu, vísindalegar framfarir o.s.frv. verður að taka með í reikninginn þegar saga uppeldisfræðinnar er könnuð. Aðalatriðið er að rann- sóknin snúist um kerfisbundin áhrif menntunar og uppeldis en minna máli skiptir hvernig rann- sóknirnar eru framkvæmdar. Það er þetta síðasta atriði sem skilur að almennar sögurannsóknir og rannsóknir á sögu uppeldisfræð- innar. Samanburðaruppeldisfræði er sú grein uppeldisfræðinnar sem fjall- ar um samanburð á kerfisbundn- um áhrifum mennta og uppeldis milli landa og milli menningar- svæða. Samanburðaruppeldis- fræðin á það sameiginlegt með sögulegum rannsóknum uppeldis- fræðinnar, að báðar útskýra at- burðarásina frá sögulegu sjónar- horni. Þetta vegna þess að hug- mynda- og menningarsaga hvers og eins þjóðfélags liggur til grundvallar fyrir því hvernig kerfisbundin áhrif menntunar og uppeldis mótast. Námsmat og ferlisrannsóknir. Ástæðan fyrir því að námsmat og ferlisrannsóknir reiknast sem sjálfstætt rannsóknarsvið innan uppeldisfræðinnar er að hér snýst rannsóknin um sambandið milli markmiðs og árangurs ásamt því námsferli sem leiðir til þess árangurs. Vegna eðlis þessara rannsókna er nauðsyn að taka til- lit til fleiri þátta úr kerfisbundn- um áhrifum menntunar og upp- eldis en í flestum öðrum uppeldis- fræðilegum rannsóknum. Munur- inn á námsmati annars vegar og ferlisrannsóknum hins vegar er í því fólginn að í því fyrrnefnda fléttast saman markmið og árang- ur í samanburðarskyni, en í því síðarnefnda beinist rannsóknin að námsferlinu í því skyni að komast að því hvað gerist frá því að markmið er sett upp þar til árang- ur liggur fyrir. Hér hefur verið stiklað á stóru um hlutverk uppeldisfræðinnar, en við vonum þó að okkur hafi tek- ist að varpa ljósi á þá þætti sem einkenna uppeldisfræðina og sem skapa henni sess sem sjálfstæðri fræðigrein meðal annarra samfé- lagsvísinda. Við ritun þessarar greinar höf- um við stuðst við: Brubacher, J.S. 1966: A Historv of Problems of txturalion New York: McGraw-Hill. Dahllöf, U. 1970: Utbildningsanalys och ut- bildningsplanering. Stockholm: Statens Offentliga Utredningar, SOU 1970: 22. Sjðstrand, W. 1975: Introduktionskurs till pedagogiken. Stockholm: Natur och Kul- tur. Höfundar þessarar greinar starfa vid uppeldisfræðideild háskólans I Upp- sölum. Útivist á Snæfellsnesi Útivistarhópur leggur af stað í göngu á Snæfellsjökul. — eftir Kristján M. Baldursson Ferðafélagið Útivist heldur uppi kraftmikilli starfsemi allt árið. I ferðaáætlun félagsins má lesa að ekki sé síður lögð áhersla á ferða- lög á öðrum árstímum en sumrinu. Að mörgu leyti hefur einmitt verið um að ræða brautryðjendastarf í vetrarferðum. Mest eru þetta ferð- ir sem allir geta tekið þátt í og allir hafa gaman af. Sérstök áhersla hefur verið lögð á Snæ- fellsnesferðir bæði að hausti og vori. Vorferðirnar sem svo má kalla eru um páska og hvítasunnu. Þar sem páskarnir nálgast er ætl- unin í þessari stuttu grein að kynna páskaferðina sérstaklega. Fjölbreytni í náttúru Snæfells- ness ætti í sjálfu sér að vera nóg til að laða ferðalanginn til sín en þar kemur fleira til. Allt frá upp- hafi hefur bækistöð Útivistar í ferðum þangað verið félagsheimil- ið Lýsuhóll í Staðarsveit. Eftirfar- andi vísa sýnir að það er einnig sú góða aðstaða til gistingar sem þar er sem dregur ferðalanga Útivist- ar til sín. Vísan er ort af hinum þjóðkunna ferðagarpi og rithöf- undi Hallgrími Jónassyni. Enn mig fýsir í það skjól og þar hýsing taka. Yfir Lýsu hýrum hól heilladísir vaka. Staðsveitungar eiga þakkir skyldar fyrir að ljá Útivist félags- heimilið fyrir farþega sína og er vonandi að svo verði áfram. Auk nægjanlegs gistirýmis á Lýsuhóli er þar gott eldhús með flestu til- heyrandi. Við húsvegginn er ný sundlaug og heitur pottur með hinu heilsusamlega ölkelduvatni. Stutt er að aka frá Lýsuhóli til að skoða mörg af náttúruundrum Snæfellsness. Þá er líka hægt að fara í gönguferðir frá félagsheim- ilinu. Stutt er að ganga niður að ströndinni, en þar má oft sjá seli bylta sér í hafrótinu. Það er hægt að fara bæði í léttar og strangar gönguferðir upp í fjallgarðinn t.d. á Helgrindur, Smjörhnúk og Lýsu- hyrnu. Þá er og gaman að fylgja gömlu þjóðleiðunum yfir í Grund- arfjörð t.d. Arnardalsleið. Útsýnið er stórfenglegt af fjallgarðinum, ekki síst ef horft er niður til Grundarfjarðar með því tilkomu- mikla Kirkjufelli. Páskaferð Útivistar er 5 dagar, þar sem farið er úr bænum á skírdagsmorgun, og komið til baka á annan í páskum. Þeim tíma er auðvelt að verja því náttúra Snæfellsness er svo margbreytileg að þó menn eyddu öllum sínum fríum margra ára, nægði það varla til að kynnast öll- um sérkennum þess. Konungur þeirrar náttúru er Snæfellsjökull. Bæði mikilfeng- leiki hans og ekki síst dularkraft- ur laðar menn til sín. Um páskana er einmitt heppilegur tími til að ganga á hann. Sú ganga tekur um 4 klst. ef farin er algengasta leiðin sem liggur upp hjá Stapafellinu. Jökulgangan er ógleymanleg og fæstum ofviða sem á annað borð vilja eitthvað á sig leggja. Þar sem um margra daga ferð er að ræða fylgir því sá kostur að hægt er að bíða hagstæðustu veðurskilyrða til uppgöngu. Það er því ekki þörf á að binda sig við einn ákveðinn dag. Ferð sem þessi er við allra hæfi, því þeir sem ekki vilja á fjall eða jökul eiga úr nógu að velja við ströndina. Margir sem um Snæ- fellsnes hafa farið þekkja staði eins og Búðir, Stapa, Lóndranga og Djúpalónssand. En hversu margir hafa skoðað Sönghelli, Öndverðarnes með brunninum Fálka, Einarslón, Tröllakirkjuna og Völundarhúsið við Dritvík? í páskferðinni er einmitt líka farið um lítt kunna staði. Á kvöldin er heldur engin þörf á að láta sér leiðast. Þá eru haldnar ekta Úti- vistarkvöldvökur með tilheyrandi leikjum, sögum, söng, myndasýn- ingum og dansi. Að lokum má geta þess að nýverið hefur verið reist skíðalyfta á Fróðárheiði. Það er því tilvalið að taka skíðin með og gildir það jafnt um svig- sem gönguskíði. Auk ferðar á Snæfellsnes verða einnig páskaferðir í Öræfasveit og Þórsmörk. Sjáumst. K.M.B. Aðalfundur Félags blikksmiða: Mikið átak gert í fræðslumálum AÐALFUNDUR Félags blikk- smiða var haldinn 17. mars sl. Kristján Ottósson var einróma endurkjörinn formaður og er það tólfta árið hans, sem formaður Fé- lags blikksmiða. Aðrir í stjórn eru: Guðmundur Jónatansson, Helgi Jónsson, Sverrir Hafsteinsson og Sigtrygg- ur P. Sigtryggsson. Aðalmál fundarins var kaup- skerðing ríkisstjórnarinnar sem átti sér stað á síðastliðnu ári og voru fundarmenn mjög svartsýnir á þá stefnu sem nú ríkir í kjara- málum og þá deyfð og svefn sem einkennir forystu verkalýðshreyf- ingarinnar nú. Þá voru fræðslumálin mikið rædd, en þar hefur blikksmiða- stéttin gert mikið átak til batnað- ar. Á fundinum var samþykkt eft- irfarandi ályktun: „Aðalfundur í Félagi blikk- smiða, haldinn 17. mars 1983, fagnar þeim áföngum sem þegar hafa náðst í samkomulagi milli sveina og meistara í blikksmíða- iðninni, dags. 8/12 ’82 um rétt- indamál blikksmiða. Með þessu samkomulagi er mörkuð 5 ára samstarfsáætlun sveina og meistara. Markmiðið er: — Fjölga nemum í blikksmíða- iðn. — Auknar kröfur til fræðslu- og prófnefndar í blikksmíða- iðninni. — Efla blikksmíðakennslu í iðnskóla. — Aðildarfélög auki tengsl sín við iðnskóla. — Fylgt verði eftir að nemar fái kennslu á námstíma. — Aðstoða nema við starfsval. — Koma á fót eftirmenntunar- og símenntunarnámskeiðum fyrir starfandi blikksmiði. — Útgáfa upplýsingarits um blikksmíðaiðnina. — Halda sameiginlega fundi, a.m.k. einn á ári, í öllum blikksmiðjum næstu 5 árin. Fræðslunefnd í blikksmíði hef- ur lokið námsskrárgerð í fagbók- legri kennslu í iðnskóla, en á mik- ið verk óunnið þar sem er Kristján Ottósson námsskrá í verklegri kennslu blikksmíðanema. Fræðslumiðstöð iðnaðarins er ekki nýtt sem skyldi, en er orðin vel búin til kynningar og út- breiðslustarfsemi. Fræðslumiðstöðin hefur því markmiði að þjóna að eftir- mennta iðnaðarmenn, en hefur ekki getað sinnt hlutverki sínu sem skyldi sökum fjárskorts. Því skorar fundurinn á iðnað- arráðherra að veita meira fé til Fræðslumiðstöðvar iðnaðarins til að efla íslenskt handverk." (KrétUKilkvnninj{)

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.