Morgunblaðið - 06.08.1983, Blaðsíða 7
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 6. ÁGÚST 1983
7
/MITS^ÍsÍK
GinLRNT
verö frá kr. 310.000
(Cengl 5.7.' 85)
\a
UHEKLAHF
■ ■ ■ Laugavegi 170 -172 Sími 21240
Pelsar og
leðurfatnaður
Greiðsluskilmálar
Minkapelsar í
úrvali
VeriÖ velkomin.
PELSINN
Kirkjuhvoli-sími 20160
Niðurstöður
fyrir Hjörleif
Birgir ísl. Gunnarsson,
alþingismaður, er formað-
ur í nýskipaðri nefnd á veg-
um iðnaðarráðuneytisins
um orku- og stóriðjumál.
Hann hefur setið lengi í
stjóm Landsvirkjunar og
er gjörkunnugur álmálinu
svonefnda, það er að segja
deilu Hjörleifs Guttorms-
sonar við Alusuisse, eig-
anda álversins í Straums-
vík. Vegna starfa sinna er
Birgir Isl. Gunnarsson því
sá stjórnmálamaður sem
hvað gleggsta yfirsýn hefur
yfir vinnubrögð Hjörleifs
Guttormssonar í iðnaðar-
ráðuneytinu.
í grein hér í blaðinu í
gær bendir Birgir fsl. á
dæmi sem sýnir að Hjör-
leifur Guttormsson hafnaði
skýrslu frá Orkustofnun
um áhrif raforkusamnings-
ins við álverið á raforku-
verð Landsvirkjunar til al-
menningsrafveitna. Ástæð-
an fyrir því að Hjörleifur
ákvað að stinga skýrslunni
undir stól var aö hann
sætti sig ekki við niður-
stööu Orkustofnunar enda
var hún ekki í samræmi við
þann áróður Alþýðubanda-
lagsins að af orkusölunni
til álversins hefði leitt
hærra orkuverð til almenn-
ings!
Hjörleifur Guttormsson
beitti eftir þetta ráðherra-
valdi gagnvart Orkustofn-
un og skipaði starfs-
mönnum hennar að skrifa
nýja skýrslu um sama efni,
ekki á þeim forsendum
sem þeir teldu réttar held-
ur á alþýöubandalagsfor-
sendum. Nýja skýrslan var
síðan send nýjum iðnaðar-
ráðherra 14. júní og hefur
efni hennar verið hampað
sérstaklega í þeim fjölmiðl-
um í ríkiseign og annarra
sem vilja lýsa gangi allra
mála á alþýðubandalags-
forsendum.
í grein sinni um þetta
efni gær segir Birgir Ísl.
Gunnarsson: „Þessi vinnu-
brögð fyrrverandi iðnaöar-
ráðhcrra eru ekkert eins-
dæmi. í málflutningi beitti
hann mjög fyrir sig niður-
stöðum „virtra og óvil-
hallra" stofnana, en þegar
betur var að gáð, voru
„niðurstöðurnar" ríg-
negldar við forsendur, sem
hann sjálfur og fylgilið
hans hafði búið til og fyrir-
Misnotkun opnberrar aðstöðu
í Staksteinum í dag er rætt um grein Birgis ísl. Gunnarsssonar,
alþingismanns, hér í blaðinu í gær þar, sem lýst er misnotkun
Hjörleifs Guttormssonar á skipunarvaldi iðnaðarráðherra. Menn
hljóta að velta því fyrir sér hvar séu valdmörk ráðherra þegar hann
skipar opinberum stofnunum að vinna skýrslur sem gefnar eru út
sem hlutlægar á þröngum flokkspólitískum forsendum. Þá er vakið
máls á þeirri furðulegu fullyrðingu forseta heimspekideildar að
„sannleiksleit" muni stuðla að framgangi marxismans!
skipað að byggt yrði á.
I«essi vinnubrögð eru æ
betur að koma í ljós.“
Fleiri dæmi
l«að er beinlínis skylda
þeirra sem taka við yfir-
stjórn iðnaðarmála eftir að
alþýðubandalagsmenn
hafa ráðskast með þau í
tæp fimm ár að skýra þjóð-
inni frá þeim vinnubrögö-
um sem Birgir ísl. Gunn-
arsson hefur vakið máls á
með ofangreindum hætti.
Morgunblaðið skýrði á sín-
um tíma frá því að iðnað-
arráðherra hefði stungið
skýrslu Orkustofnunar
undir stól og heimtað nýja
útreikninga á alþýðu-
bandalagsforsendum. Þá
rak Þjóðviljinn upp mikið
óp um að verið væri að
spilla hinum íslenska
málstað!
En hvað um fyrirmæli
Hjörleifs Guttormssonar
og hirðmanna hans til
breska endurskoðendafyr-
irtækisins Coopers & Lyn-
brand? Voru þau með
sama hætti og til Orku-
stofnunar? Eru niðurstöður
Coopers & Lybrand byggð-
ar á alþýðubandalagsfor-
sendum? Eða skýrsla
„starfshóps á vegum iðnað-
arráðuneytLsins" um „at-
hugun á raforkuverði tií ís-
lenska álfélagsins hf'. frá
því í júlí 1982? Er ekki að
marka niðurstöðurnar í
henni?
Komi í Ijós eins og Birgir
fsl. Gunnarsson gefur til
kynna. að allar skýrslurnar
sem Hjörleifur Guttorms-
son lét skrifa fyrir sig og
mynduöu einskonar virkis-
vegg um hans eigið aðgerð-
arleysi, séu haldlausar, af
því að þær eru ritaðar á
röngum forsendum, liggur
jafnframt fyrir að á engu
sviði gat Hjörleifur staðið
sómasamlega að málum.
Sannleiksleitin
Einn af fylgismönnum
Hjörleifs Guttormssonar
og Alþýðubandalagsins,
Gunnar Karlsson, forseti
heimspekideildar Háskóla
íslands, ritar grein hér í
blaðið í gær og lýkur henni
með þessum oröum:
„Frjáls hugsun og for-
dómalaus sannleiksleit
munu vissulega eiga þátt í
að brjóta auðvaldskerfið
niður. Ég sný ekki til baka
með þaö. En það sem rís á
rústum þess á að taka í arf
virðingu fyrir frelsi manna
til að hugsa og tjá sig.
Aldrei skulum við sætta
okkur við annaö."
Þeir sem minnast þess
I að Gunnar Karlsson lýsti
ánægju sinni með „lýðræð-
iö“ á Kúbu eftir að hafa
dvalist þar á ökrum við
byltingarstörf vita að það
frelsi sem honum er kær-
ast er frelsi í anda \larx og
Leníns, þeirra sem sáðu í
mesta ófrelsisakur samtím-
ans. Menn hljóta að spyrja
hvort prófessor í sagnfræði
og forseta heimspekideild-
ar Háskóla íslands geti
verið sjálfrátt, þegar hann
játar marxismanum ást
sína með þeim hætti að
lýsa „sannleiksleitinni"
sem cinum hættulegasta
óvini þess stjórnkerfis sem
ríkir hér á landi og í öðrum
lýöræðisríkjum.
„Sannleiksleit" fiokks-
félaga Gunnars Karlsson-
ar, Hjörleifs Guttormsson-
ar, í álmálinu er dæmigerð
fyrir misnotkun marxista á
aðstöðu og stofnunum sem
skila eiga óvilhöllum niður-
stöðum. Er það slfk „sann-
leiksleit" sem Gunnar
Karlsson kennir í æðstu
menntastofnun þjóðarinn-
ar? Þegar Hjörleifur Gutt-
ormsson var í Austur-
Inskalandi ritaði hann
langar pólitískar skýrslur
um ágæti þess fyrirkomu-
lags að fólkið vissi ekki
annaö en þaö sem stjórn-
völd ákvæðu. í samræmi
við það gaf hann fyrirmæli
sem iðnaðarráöherra.
Janúar — júní:
Um 51,5% samdrátt-
ur í bílainnflutningi
FYRSTU sex mánuði ársins voru
samtals tollafgreiddir 3.336 bílar,
en til samanburðar voru toilaf-
greiddir 6.883 bílar á sama tíma í
fyrra. Samdrátturinn milli ára er
því liðlega 51,5%. Ef aðeins eru
teknir nýir bílar eru tölurnar 2.708
á móti 5.740, eða liðlega 53% sam-
dráttur miili ára.
Af bilategundum var mest toll-
afgreitt af Mazda fyrstu sex
mánuði ársins, eða samtals 375
bílar. í öðru sæti kemur Toyota,
en af þeirri tegund voru tollaf-
greiddir alls 272 bílar. Þriðju í
röðinni koma Lada-bílar, en alls
voru tollafgreiddir 267 slíkir á
umræddu tímabili.
í fjórða sæti kemur Mitsu-
bishi, en alls voru tollafgreiddir
265 slíkir bílar. Fimmtu í röðinni
eru Daihatsu-bílar, en alls voru
tollafgreiddir 246 bílar af þeirri
tegund. í sjötta sæti kemur
Volvo, en alls voru tollafgreiddir
230 bílar af þeirri tegund.
í sjöunda sæti er Nissan Dats-
un, en alls voru tollafgreiddir 177
bílar af þeirri tegund. Áttundu í
röðinni eru Subaru-bílar, en toll-
afgreiddir voru 160 slíkir bílar á
umræddu tímabili. í níunda sæti
kemur Honda með alls 120 bíla
og í tíunda sæti kom Skoda, en
alls voru tollafgreiddir 106 slikir
bílar fyrstu sex mánuði ársins.
Af einstökum bílategundum
var mest tollafgreitt af Daihatsu
Charade fyrstu sex mánuði árs-
ins, eða alls 169 bílar. í öðru sæti
er Subaru með 152 bíla. í þriðja
sæti kemur Mazda 929 með 128
bíla. Þá kemur Mazda 626 með
124 bíla. í fimmta sæti er Volvo
244, en 109 slíkir bílar voru toll-
afgreiddir fyrstu sex mánuði árs-
ins.
Eyjaskinna komin út
EYJASKINNA, rit Sögufélags Vest-
mannaeyja, kom út fyrir skömmu.
Kitið er 150 lesmálssíður og prýtt
fjölda mynda. Hér er um að ræða
annan árgang ritsins.
Meginuppistaða Eyjaskinnu er
lýsing á atvinnuháttum eyjar-
skeggja í upphafi aldarinnar.
Greint er skilmerkilega frá fisk-
og fuglaveiðum og lítillega minnst
á hákarlaveiðar frá Eyjum.
Þá er ítarleg grein um sögu
brauðgerðar í Vestmannaeyjum.
Vísitasía í Landakirkju 1749 og
Eyjaannáll 1917—1920. Þá er skrá
yfir myndir og málverk Byggða-
safns Vestmannaeyja.
Ritið hefur þegar verið sent
áskrifendum og félögum , annars
fæst það hjá félaginu, Bókabúð
Vestmannaeyja, Bókaverslun Sig-
fúsar Eymundssonar, Emblu og
hjá Sögufélagi Reykjavíkur.
í ritnefnd Eyjaskinnu eru Har-
aldur Guðnason, Ingólfur Guð-
jónsson, Ágúst Karlsson og Her-
mann Einarsson.