Morgunblaðið - 24.08.1984, Síða 13

Morgunblaðið - 24.08.1984, Síða 13
— MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 24. ÁGÚST 1984 13 Árbók Slysavarnafélags íslands 1984 komin út ÚT ER komin Árbók Slysavarna- félags íslands 1984 og eru í benni m.a. birtar starfsskýrslur ársins 1983. Inngangsorðin í bókinni ritar Haraldur Henrysson, forseti SVFÍ. Þar minnist hann, fyrir hönd félagsins, þeirra fjögurra manna sem létust er þyrla Land- helgisgæslunnar, TF-Rán, fórst 9. nóvember sl. vestur í Jökulfjörð- um, en þeir voru Björn Jónsson flugstjóri, Þórhallur Karlsson flugstjóri, Bjarni Jóhannesson flugvélstjóri og Sigurjón Ingi Sig- urjónsson stýrimaður. Þá er i bókinni að finna afmæl- isgrein eftir Harald Henrysson, um Gunnar Friðriksson forstjóra sjötugan, en hann gegndi starfi forseta SVFÍ frá árinu 1960 til 1982. Skýrsla stjórnar SVFÍ fyrir árið 1983 er birt í bókinni sem áð- ur segir og meðal efnis í henni má nefna fræðslu og þjálfun í meðferð björgunartækja og hugmynd að þjálfunarmiðstöð sjómanna, þar sem áhafnir skipa og báta gætu sótt námskeið í meðferð björgun- arbúnaðar og fengið verklega þjálfun þar að lútandi. Þá er í skýrslunni vikið að losunarbúnaði gúmbjörgunarbáta en eins og kunnugt er hefur umræða um ör- yggismál sjómanna mjög beinst að ýmsum björgunarbúnaði. Þá eru í bókinni minningar- greinar um Gunnar Thoroddsen fyrrverandi forsætisráðherra, Ingólf Þórðarson skipstjóra, Guð- rúnu Rögnvaldsdóttur kaupkonu á Siglufirði, Ólöfu Jónsdóttur fyrr- verandi gjaldkera Slysavarnafé- lagsins Varnar, Eygló Einarsdótt- ur fyrrverandi gjaldkera Slysa- varnadeildarinnar Eykindils og Björn Jónsson flugstjóra. Hannes Þ. Hafstein ritar grein í + bókinni um fjórtándu björgunar- bátaráðstefnuna sem haldin var í Svíþjóð í júní 1983 og Ólafur fs- hólm Jónsson, formaður björgun- arsveitarinnar Tryggva á Selfossi, segir frá náms- og þjálfunarferð sem nokkrir félagar í björgun- arsveitum SVFÍ fóru til Skotlands í september 1983. Þá er þeirra minnst sem fórust á árinu 1983 af slysförum s.s. í umferðarslysum og flugslysum. Nefnd eru þau skip sem fórust á árinu og mannbjörg og mannskað- ar í þeim sjóslysum. Loks eru skráð þau skip sem strönduðu 1983 og þeir eldsvoðar sem urðu í skipum á árinu. Aðalstjórn Slysavarnafélags fs- lands árið 1983 skipuðu eftirtaldir: Haraldur Henrysson forseti,- Egg- ert Vigfússon féhirðir, Örlygur Hálfdanarson ritari, Ester Kláusdóttir, varaforseti, og Guð- rún S. Guðmundsdóttir, Einar Sigurjónsson og Sigurður Guð- jónsson meðstjórnendur. Bræðurnir Espholin — viðbót Með grein minni um bræðurna Espholin sem birtist í Mbl. sunnu- daginn 12. ágúst sl. birtist mynd af röngum bíl, eða af Chevrolet-vörubfl árgerð 1928 en ekki af Dixie Flyer árgerð 1919 sem var svo sem fram kom í greininni fólksbfll. Við þetta má svo bæta, að nú þegar eru fengnar upplýsingar um bílinn sem var i fjórða bilkassan- um sem Espholin-bræður auglýstu til sölu 1919. Sá bíll fékk númerið A-2 og það er sá bíll sem enn er til hér á Iandi. Fyrsti eigandi hans var Rögn- valdur Snorrason konsúll og kaup- maður á Akureyri sem seldi hann árið 1922 Kristjáni Kristjánssyni á BSA og þar var hann gerður út til ársins 1927 er Kristján seldi hann Óskari Sigurgeirssyni sem átti hann uns hann lést en þá eignaðist kjörsonur hans, óskar Ósberg, bílinn sem hann seldi síð- an á dögunum en verðið 1250 þús- und krónur er sagt rangt. Til fróðleiks má og bæta því við að vörubíllinn sem myndin birtist af mun einnig hafa verið notaður við töku myndarinnar Land og synir og bókstafurinn E í númeri hans táknaði Eyjafjörður. Upp- haflega voru bílar um land allt utan Eyjafjarðar einkenndir með sömu merkjum og skipin eða RE fyrir Reykjavík og ÁR fyrir Ár- nessýslu. Eyjafjarðarbílar voru hinsvegar einkenndir með E en Akureyrarbílar með A. Þegar samræmd skráning kom fyrir landið með aðeins einum bókstaf fyrir hvert umdæmi fengu Akur- nesingar E en Eyfirðingar héldu saman eftir A. Kristinn Snæland Snoppu. Síðan farið eftir Kota- granda út í Suðurnes. Lífríki fjör- unnar skoðað og fjörumórinn við Seltjörn. Þaðan eftir Bakkagranda (Búðargranda) að Nesi. Bakkavör verður skoðuð og að lokum ekið framhjá Hrólfsskála og aftur að Mýrarhúsaskóla. Seltjarnarnesið er óvenjuríkt af mannvistarminjum miðað við hve þar er orðið þéttbýlt. Örnefnakort af svæðinu hefur verið gefið út og talsverður áhugi virðist vera á að varðveita sögulegar minjar. Líf- ríki fjörunnar er fjölbreytt og furðu lítið raskað. Almennt er hugur í fólki að vernda það. Jarðfræði svæðisins býður upp á setlög, fjörumó og steingerfinga s.s. plöntuleifar, skeljar o.fl. Einn- ig finnst þar jökulberg og jökul- rispaðar grágrýtisklappir. Sjávar- rof hefur verið mikið í gegnum aldirnar og ber „Seltjörnin“ vitni um það. í Valhúsaskóla er kominn vísir að náttúrgripasafni fyrir Seltjarnarnes. Sérstök samtök um náttúru- og umhverfisvernd eru ekki starfandi á svæðinu. (Frá NVSV) Atmars flofifis lambafqöt er fyrsta flokfts Lambakjöti er skipt í flokka eftir þyngd. ( öðrum flokki eru dilkar 9 til 11 kg. Annars flokks k' bragðgott og yfirleitt fituminna en kjöt úr þyngri flokkum. Framleiðendur AUGLÝSINGAÞJÓNUSTAN

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.