Morgunblaðið - 29.01.1985, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 29.01.1985, Qupperneq 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 29. JANÚAR 1985 „Fékk „þann stóraM Það er sól og sumar í Ástralíu um þessar mundir og harðsnúnir stanga- veiðimenn etja kappi við ekki síður harðsnúna bráð. Kevin Parson fékk þann stóra um daginn og stendur hann hér t.h. á myndinni ásamt feng sínum og aðstoðarmanni. Fengurinn var tígrisháfur og heimsmet þar að auki, því þetta reyndist stærsti tígrisháfur sem nokkru sinni hefur veiðst á stöng. Fiskurinn vó 462 kg og mældist 4,1 metri. Það fylgdi ekki sögunni hversu lengi Kevin var að þreyta risann. Þessi háfur var einu kílógrammi þyngri en gamli metfiskurinn sem veiddist fyrir 28 árum. Leyniför Discovery tókst vel í alla staði Kanaveralhöfða. 28. janúar. AP. Geimferjan Discovery lenti heilu og höldnu í Flórída eftir þriggja daga geimferð, sem mikil leynd hvíldi yfir. Var þetta fyrsta ferð, sem farin er í hernaðarlegum tilgangi. Kom ferjan njósnahnetti á braut, sem hlerað getur fjarskipti Sovétríkjanna. Þá var gerð árangursrík tilraun með flaug, sem flytur gervihnetti á braut sína eftir að ferjan hefur sleppt þeim. Fyrri tilraun með flaug þessa, sem kostar 50 milljón- ir dollara, mistókst. Flutti flaugin hnöttinn úr tiltölulega lítilli hæð ferjunnar yfir jörðu út á braut í 36 þúsund kílómetra fjarlægð. Til stóð að Discovery yrði leng- ur í ferð sinni, en Thomas K. Mattingly flugstjóra var skipað að snúa fari sínu til jarðar fyrr en ella vegna versnandi veðurútlits í Kennedy geimvísindastöðinni í Flórída. Lenti ferjan í brakandi sólskini og sá ekki ský á himni, en spáð var skýjaveðri með úrkomu og hvassviðri á mánudag. Tókst lending ferjunnar eins og bezt verður á kosið og gekk ferðin öll Hópferðarslys f Japan: 25 dnikknuðu í skíðaferð að óskum, að sögn heimilda hjá NASA. Njósnahnettinum, sem getur hlerað símtöl í Sovétríkjunum, fjarskipti um gervihnetti og til sovézkra geimfara o.fl. var komið fyrir yfir Sovétríkjunum innan 10 stunda frá geimskoti. Getur hnötturinn reyndar hierað fjar- skipti í Evrópu, Asíu og Afríku. Hvorki NASA né bandaríski flugherinn hafa viljað staðfesta fregnir um tilgang ferðarinnar eða tilvist hnattarins. Bretland: Handteknar með tólf kg af kókaíni London, 27. janúar. AP. TVÆR konur voru handteknar á Gatwick-fiugvelli á laugardag, þegar toll- verðir fundu kókaín í fórum þeirra, að því er lögreglan sagði í gær, sunnu- dag. Var söluverðmæti efnisins áætlað um ein milljón punda (yfir 45 millj. ísl. kr.). Önnur konan var finnsk, 18 ára að aldri, en hin 27 ára gömul, kól- ombisk að þjóðerni. Hafa þær ver- ið ákærðar fyrir að reyna að smygla tæpum tólf kg af kókaíni inn í Bretland og munu koma fyrir lögreglurétt í Crawley í dag, mánudag, að sögn lögreglunnar. Seinkun í flugi oft farþegum að kenna Tókýó, 28. janúar. AP. TUTTUGU og fimm manns drukkn- uðu í morgun þegar hópferðarbif- reið, sem var að flytja menntaskóla- nema í skíöaland, valt út af þjóðvegi, hrapaði fjóra metra og lenti í níu metra djúpri á. Atburður þessi varð í Nagano, sem er um 160 km fyrir norð-vestan Tókýó. Samtals voru 46 uiii borð í bifreiðinni og bjarg- aðist 21 þeirra. Argentína: 6 týna lífi í jarðskjálfta Mendoza, 28. janúar. AP. JARÐSKJÁLFTI skók vestur- hluta Argentínu á laugardag með þeim afleiðingum að a.m.k. sex manns létust, 238 slösuðust og 1.000 manns misstu heimili sín. Þá eyðilögðust eða löskuðust 7.500 hús í skjálftanum. Ixindon, 28. janúar. AP. ORSAKIR seinkunar í flugi má oftar rekja til farþega en flugfélaga, samkvæmt athugun brezka tímarits- ins Kxecutive Travel, og eru banda- rískir feröalangar verstir í þessum efnum. Flestir Bandaríkjamenn skilja ekki 24 stunda klukku sem flugfé- lögin miða við í allri sinni starf- semi. Enda þótt það virðist í sjálfu sér saklaust getur þessi tregða samt orsakað vandræði í þúsunda kílómetra fjarlægð. Dæmigert vandamál er Banda- ríkjamaður, sem kemur í flugstöð fyrir hádegi vegna flugs klukkan 14, afhendir farangur sinn og fær brottfararspjald. t góðri trú held- ur hann að brottför sé klukkan 4 e.h. og fer því og fær sér hádegis- verð í rólegheitunum, og áttar sig hvergi þótt kallað sé í sífellu á farþegann, sem enn vantar um borð. Þegar farþegi hefur afhent far- angur sinn og fengið brottfar- arspjald er ekki lagt í loftið án hans af öryggisástæðum. Hafa af þessum sökum oft skapast miklar tafir, jafnvel rúmlega klukku- stundarlangar. Tímaritið gerði athugun á „stundvísi" 16 flugvéla af 24, sem fljúga áætlunarflug til og frá London. Kom Singapore Airlines bezt út úr könnuninni með 99,2% brottfara á réttum tíma. Hjá Brit- ish Airways var þetta hlutfall 83% og 77,5% hjá British Cale- donian. Fjórðu hverri flugvél gríska flugfélagsins Olympic Airways seinkaði að jafnaði, að sögn ritsins. Norsk uppfinníng vekur athygli í bílaiðnaðinum GEIR Espe, 29 ára gamall norskur verkfræðingur, hefur hannað hemla- kerfi, sem minnkar bensíneyðslu einkabíla um allt að 40%. Uppfinning hans getur valdið byltingu í bílaiðnaðinum. Á föstudaginn í síðustu viku kynnti hann „gulleggið“ fyrir stjórn Volvo-bfiaverksmiðjanna, sem kölluð var saman til skyndifundar vegna þessa máls, að sögn Dagbladet í Ósló. Uppfinning Geir Espe hefur vakið mikla athygli í bílaheimin- um. För hans til Volvo veitir fyrirtækinu ómetanlegt tækifæri til að verða fyrst með þessa nýj- ung. Staðfesti reynsluskoðanir, að uppfinningin komi að tilætluðum notum, má fastlega gera ráð fyrir, að Volvo borgi það sem upp er sett til þess að öðlast einkafram- leiðsluréttinn. „Ég er ákaflega bjartsýnn á að vel gangi,“ segir Espe í viðtalið við Dagbladet. „Ég hef reynt kerfi þetta í mínum eigin bíl og það hefur gefist mjög vel.“ Auk þess að spara bensín, dreg- ur notkun hins nýja hemlakerfis einnig úr mengun. Geir Espe hefur unnið að gerð kerfisins í um tvö ár og hefur sjálfur hannað það, endurbætt og fullkomnað, auk þess sem hann hefur séð um verklega hiið máls- ins. Gerð kerfisins og tæknileg smá- atriði eru flókin, en byggt á ein- földum meginatriðum. „Þegar hemlum er beitt í akstri, ieysist orka úr læðingi," útskýrir Geir Espe. „Orka þessi hefur verið látin ónýtt hingað til og er enn. Með hemlakerfi mínu, sem er vökvakerfi, er þessi orka varðveitt og síðan notuð til þess að knýja bílinn áfram." Enn sem komið er er gerð kerf- isins á þann veg, að það starfar Svona er vökvahemlakerfinu komið fyrir í bifreið uppfinningamannsins. Geir Espen, norski uppfinninga- maðurinn. jafnframt hefðbundnum hemlum bílsins. „Þegar hemlað er skyndilega verður að notast við venjulegu hemlana, en vökvakerfið nýtur sín best þegar draga þarf smám sam- an úr hraðanum," segir Geir Espe. „Rannsóknir hafa einnig sýnt, að síðari aðferðin er notuð í 90% til- fella, þegar dregið er úr akst- urshraða." Það er Percy Ekdahl, sem kom- ið hefur á sambandinu milli Geir Espe og Volvo-fyrirtækisins. Hann hefur með höndum það verkefni fyrir sænsk stjórnvöld að vinna að auknu iðnaðarsamstarfi Noregs og Svíþjóðar. Ekdal segist hafa mikla trú á uppfinningu Espes.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.