Morgunblaðið - 22.01.1986, Qupperneq 43
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 22. JANÚAR1986
43
VELVAKANDI
SVARAR í SÍMA
10100 KL. 10—11.30
FRÁ MÁNUDEGI
TIL FÖSTUDAGS
Um endurholdgun
Svar við athugasemdum Þorsteins Guðjónssonar
Vatnsdælur
í flestar gerðir bifreiða.
Póstsendum samdægurs.
ftjvarahlutir
Hamarshoföa 1 - uo ReyViavik - Siméir 36510 og 83744
Framlíf eða endurburður
1 Velvakanda 14. janúar er grein
, .um endurholdgun og hin fomu
vfsindi” og leggur höfundurinn, aem
í því miður lœtur ekki nafns síns
I getið, út af nýútgefinni þýðingu á
, bók eftir Shiriey MacLaine, nem
k telur sig vera endurboma. En það
I orð „endurbonnn" er gamalt mjög
I 1 íalenaku máli, og er mun betur
[ hugsað og myndað en „endurholdg-
[ aður*. Munurinn er aá að mcð hinu
foma oröi, „enJurborinn" er aett
fram ákveðin hugaun - hvað aem
aannleikagildi þeirrar hugaunar lið-
- eii pndnrholdgun" er eitt
KBLAPID. MUDJUDAGUR 1 * MNOA»H»
!t&
Um endurholdgun og
Ihinf omu vísindi
n Bíto. jtpt-níTHDrl-kW
B*.™ frrrgu ShkWy lUrUk., »
Kt bn. •«» fyrtr nU)
■■'"frtOlttfrTlPtiI'i ‘T 11
Til Vcivakanda.
Ómar Sveinbjörnsson skrifar:
Hinn 17. janúar sl. gerir Þor-
steinn Guðjónsson að umræðuefni
vantrú sína á endurholdgun, „rein-
carnation“. Þar eð ég er einn hinna
fjölmörgu milljóna manna um allan
heim sem sannfærðir eru um a!-
heimslegt réttlæti, „karma“, og
reynslugöngu mannssálarinnar á
jörðu í gegnum síendurteknar fæð-
ingar á jörðinni við mismunandi
aðstæður og í mismunandi líkömum
á mismunandi tímum, „reincamat-
ion“, þá get ég ekki látið hjá liggja
að svara athugasemdum hans, sem
greinilega eru byggðar á talsverðri
vanþekkingu á viðkomandi efni,
með eftirfarandi greinarstúf um
endurholdgun sem ég tók saman
og er hluti stærri greinaflokks sem
birtist í tímaritinu Ganglera, vor-
og hausthefti 1985, og tímaritinu
Morgni, hausthefti 1984 og vorhefti
1985.
„Fjöldi hugsandi fólks hefur aldr-
ei getað sætt sig við þá kenningu
að til sé Gtið sem setur suma ein-
staklinga í aðstæður þar sem alls-
nægtir eru ríkjandi, á meðan að
aðrir fæðast í sárustu fátækt og
neyð, Guð sem gefur sumum greind
eða listræna hæfileika en neitar
öðrum um þessa sömu hluti, Guð
sem gefur sumum mikla fegurð en
öðrum vanskapaða og afskræmda
líkami. Þessi dæmi ójafnaðar ásamt
fjölda annarra gefur að líta allt í
kringum okkur. Hvemig getur það
verið, spyr hinn hugsandi maður,
að fólk sætti sig við kenninguna
um Guð kærleika og réttlætis ef
hver sál er endanleg sköpun? Flestir
telja að það sem hefjist í tíma endi
í tíma. En samt, að því er fylgjendur
hinna hefðbundnu skoðana halda
fram, á sálin sér endalausa framtíð
þó svo hún eigi sér enga fortíð.
Hin algera fjarstæða kenninga
þeirra er halda því fram að aðeins
eitt jarðlíf nægi nauðsynlegri and-
legri þróun (og setja mismunandi
fólk síðan í mjög andstæðar aðstæð-
ur jarðlífs) virðist vera svo augljós
að það er erfitt að skilja hvemig
ríkjandi kenningar hafi náð að
halda tökum sínum á hinum vest-
ræna huga í svo margar aldir sem
raun ber vitni, án nokkurra skyn-
samlegra skýringa á tilgangi lífsins.
Kenningin um endurholdgun er
hvorki ný af nálinni né óalgeng.
Hún var kennd í hinum miklu sögu-
ljóðum Hindúa, í ritum Egypta, í
kenningum Búdda og af hinum
gríska Pythagoras. Hún var kennd
og meðtekin meðal gyðinga til foma
og síðar í kabbalafræðum. Hún var
við líði meðal kristinna manna til
foma og er að vakna að einhverju
ráði á vesturlöndum nú á okkar tím-
um. Að Jesús hafi vitað þetta er
augljóst af þeirri fullyrðingu hans,
að Jóhannes skírari hafi verið Elía
endurborinn (Matteus 17:10—13).
Origen, einn lærðasti fræðari hinn-
ar kristnu kirkju, lýsti því að „hver
sál kemur inn í þennan heim efld
af sigrum eða buguð af ósigmm
sinna fyrri lífa“. Upphaflegar kenn-
ingar hinnar kristnu kirkju og
Gnostikanna urðu um síðir fóm-
arlömb misskilnings og rangtúlk-
ana. Árið 533, á 2. klerkaþingi í
Konstantinopel, var sú yfírlýsing
gefin út að hver sá sem leggja
myndi kenningunni um endurholdg-
un lið yrði bannfærður. Þar með
var kenningunni úthýst úr fræðum
kristinnar kirkju. En þó svo að
henni hafi verið sleppt úr fræðum
kirkjunnar, þá hefur henni verið
haldið á loft af einstaklingum sem
kjark hafa haft til að láta sann-
færingu sína í ljósi. Á meðal síðari
tíma fylgjenda endurholdgunar-
kenningarinnar má nefna Emerson,
Huxley, Goethe, Shelley, Schopen-
hauer, Whitter, Whitman, Brown-
ing og Tennyson.
La'fið er skóli fyrir sálir. En bam
gengur ekki í skóla aðeins einn dag
og heldur að skólagöngu sinni sé
lokið og það geti farið að lifa lífínu
í heimi hins fullorðna manns. Ekki
er nóg að bamið gangi í skóla eina
önn, heldur þarf það að koma aftur
og aftur og lærir í hvert sinn nýjar
lexíur, útskrifast úr einum bekk í
ánnan, eftir því sem það eldist og
ef það heldur eðlilegum námshraða.
Ekki em öll böm í sama bekk né
em þau heldur jafn gömul.
Ef vera frá annarri plánetu
myndi fylgjast með lífi í skóla
aðeins einn dag, yrði hún vör við
fjölda tilvika óréttlætis og ójafnað-
ar. Sum bömin era ef til vill að
fara aftur og aftur yfir einfalda
grundvallarstaðreynd eins og t.d.
margföldunartöfluna. Önnur í efri
bekkjum gætu verið að gera vís-
indatilraunir, verið að vinna að
málaralist, tónlist eða leiklist.
Áhorfandinn gæti sagt: „Það ættu
allir að fá jöfn tækifæri, þetta er
alls ekki réttlátt." En við gætum
svarað: „Það sýnist einungis órétt-
látt vegna þess að þú fylgist ekki
nógu lengi með. Þú sérð aðeins einn
dag. Þau böm sem nú em í eldri
bekkjunum og virðast eiga auðvelt
með að framkvæma ýmsa hluti em
einungis eldri. Þau hafa verið leng-
ur í skóla, en áður fyrr glímdu þau
við sömu verkefni og þau yngri em
nú að fást við. Þau yngri munu svo
halda áfram frá einum bekk til
annars og seinna munu þau standa
á toppnum með allan skólann að
baki.“
Getuy þú séð samlíkinguna við
líf mannsins? í lífinu sjáum við
einstaklinga sem eru mjög óþrosk-
aðir og virðast þurfa langan tfma
til að læra jafnvel einföldustu hluti.
Við sjáum annað fólk sem hefur til
að bera mikla greind og allskonar
meðfædda hæfileika, sem á auðvelt
með og er fljótt að læra. Láfíð er
skóli fyrir sálir. Fyrri' einstakling-
amir sem minnst var á eru litlu
bömin, yngri sálimar, hinir era eldri
sálimar sem sótt hafa skólann mörg
misseri og hafa náð fullu valdi á
léttari verkefnunum og em famir
að stunda framhaldsnám. En ungu
sálimar eldast og röðin mun koma
að þeim. Við sjáum mismunandi
mannvemr á mismunandi stigum
þroska í mismunandi „bekkjum“
vegna aldurs sálna þeirra og stund-
um að hluta til vegna þess að sumir
hafa stundað námið af meira kappi
og einlægni en meðbræður þeirra
sem láta sér nægja að „skríða í
gegn“. Nákvæmlega eins og í skóla
sjáum við alltaf nokkur böm sem
em í hærri bekk en vanalegt er
fyrir þeirra aldurshóp. Þegar við
sjáum aðeins eitt jarðlíf þá er það
vegna þess að við fylgjumst ekki
nógu lengi með, á svipaðan hátt
og geimveran. Ef einn dagur er sem
þúsund ár og þúsund ár dagur ei
meir, fyrir ásjónu Guðs, þá er ein
mannsæfi á jörðu aðeins dagur í
hinu langa lífí mannssálarinnar."
Á heimilunum leynast víða hættur, sem fjölskyldan verður að vera
sér meðvitandi um.
Gæta verður þess að höldur og sköft ílátanna á eldavélinni snúi
til veggjar, þannig að stuttir handleggir geti ekki teygt sig í þau
og steypt yfir sig sjóðandi og brennheitu innihaldinu. Alltof oft hefur
það hent að böm hafa stungið sig og hlotið djúp sár á eggjámum
sem skilin hafa verið eftir f hirðuleysi að aflokinni notkun. Aldrei
er það nógsamlega brýnt fyrir foreldmm að hafa ömggan umbúnað
á opnanlegum gluggum og svalahurðum eða áréttað þau vamaðarorð
að láta ekki lyf eða önnur hættuleg efni liggja á glámbekk.
getrauha-
VINNINGAR!
21. leikvika - leikir 18. janúar 1986
Vinningsröð: 22X-1 1 2-1 1 1-221
1. vinningur 12 réttir:
kr. 36.370,".
20990(1/11)
30181(2/11)
42727(4/11)
51210(4/11) 4
.52188 (4/ 11)
55775(4/11)
61780 (4/11) 83928 (4/11)♦ 105925(6/11) 129831(6/11)
61939 (4/11) ■* 95313 (6/11) 106448 (6/11)-» 132251(6/11)»
64083(4/11) 98062(6/11)» 107580(6/11)» 132276(6/11)
69845(4/11) 100158(6/11) 111715(6/11) 133281(6/11)
72233(4/11) 105386(6/11) 127180(6/11) 136123(6/11)
83230(4/11)» 105641(6/11)» 128323(6/11) 136287(6/11)»
2. VINNINGUR: 11 RÉTTIR, kr. ?0e. Z <• c <3
2857 16823 30182 43574» 50144 54069 56640 63194
3596 17320 30183 43625 50732* 54358 57357» 63269»
3770 17763» 30212 43636 50856 54598 57874 63389
4420 17842» 30294» 44223* 50868 54998 57909 63517
4425 18298» 40503 44665 50898 55030 57995 63859*
4675 18773» 40542 45001» 51348 55035 59056 64163
4876 21235 41027 45952 51534 55049 59062 64169*
5785 21892 41480 46004 51541 55159 59142 64251
5970 21988 41845 46518» 51637 55211 59221 64311
6815 23358» 42400 46789 51714 55623 59667 64577
8643 23383 42527 46793 51728* 55815 59674 65277
10684 23867 42559* 46795 51848*» 55817 60792» 65749*
11356 26323 42710 46871 52175 55820 61698* 65783*»
11361 26325 42723 47278» 52177 55928» 61725 66238
11661 27607 42745* 47283» 52186 55933» 62206* 67339
12384 28059» 42751 47991 52187 . 55997* 62376» 69050»
13060» 28740 42908 48210 52429*» 56006 1 62392 69470
13062*♦ 29008 43149*» 48235 52806 56007 62393 69823
13480» 29718» 43211 49141» 5-3618» 56011 62954» 69825*
16093 30165 43297 49143» 53799 56183» 62979» 69836
16435 30174 43306 49145» 53873 56584 63034 69838
69921 79943 97857 105230 109224 126557* 131514 134940
70002 80319 98063» 105268» 109230 126628* 131692 134998
70915 81234 98065» 105335» 109236» 126849 131768» 135115*
72033 81353 98067» 105348* 109394 126875* 131775*» 135120
72076» 81495 98077» 105374» 110067* 126903» 131830» 135124
72089» 81982 98083» 105393» 110425 127126* 131845» 135429*
73076 82515 98106» 105530» 110531 127680 131956* 135432
73606 82537 98110» 100581 110800» 128273* 132074*» 135507*
74283 82730 98123 105610» 110905» 128303 132113* 135712*
74555 82875 98149 105643» 110972 128571 132220» 135843*
74652 83228*» 98206* 105921 111040» 128572* 132232» 136086
74729* 83233» 98571* 105924 111041*» 128613» 132264» 136121
74743 83818» 98585» 105926 111071» 128672 132275* 136122
74775» 83927» 98589*» 105927 111075» 128803 132294 136136»
75240 83929» 98591» 106282 111232» 128824 132444 136250*»
75993 83931» 98638» 106443» 111474*» 128864 132447 136251*»
76189*» 83934» 98970* 106445» 111519» 129004 132555*» 136302*
76298* 95065 99417 106450» 111566» 129250 132592 136428*
76411 95326 99766 106451» 111574*» 129319* 132688» 136477»
76575*» 95331 99776 107016* 111586» 129429* 132934 136575*»
76579 95866 99973 107141» 111838 129833 132935 184069
77654» 95867 100124 107145» 125041* 129834 132979
77723 95868 100238* 107542» 125057 130034 133023*» Ör 20.v.:
77911*» 95905 100446 107574» 125157 130106* 133217 24455»
78114 96117 100568 107S77+ 125237* 130116» 133460 30305»
78190 96288» 100787 107581» 125312* 130190» 133513* 62766*
78260 96343 100681 107582» 125461 130261* 133525* 110894
78266 96530* 101756» 107898 125726 130314*» 133715 110895
78500 96615 101889* 108023» 125738* 130421* 133788 110898
78701 96981» 103578 108074 125905* 130463» 134557 110902
79253 97040» 103987 108384 126101 131067» 134684 111150»
79697 97103 105175 108908 126102* 131201 134725 125576*
79938 97669*» 105228 108977 126299 131369* 134838*» <66364*>
* = 2/11 Katrufrestur er til mánudagsins 10. febrúar 1986,
íslenskar Getraunir, íþróttamiðstöðinni v/Sigtún, Reykjavík
K»rur skulu vera skriflegar. Kærueyðublöð fást hjá umboðsmönnum og á skrifstofunni I
Reykjavfk. Vinningsupphaáðir geta lækkað, ef kærur verða teknar til greina.
Handhafar nafnlausra seðla (+) verða að framvisa stofni eða senda stofninn og fullar
upplýsingar um nafn og heimilisfang til Islenskra Getrauna fyrir lok kærufrests.