Morgunblaðið - 01.07.1986, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 1. JÚLÍ 1986
9
Verslanir KAYS
pöntunarlistans
Frábært verð
BM b. m agnusson
H#IVl HÓLSHRAUNI 2 ■ SÍMI 52866 ■ P.H. 410 - HAFNARFIRÐI
Síðumúla 8, Reykjavík.
— sumar sem vetur —
NORÐDEKK
valin munstur fyrir
ísienskar aðstæður.
íslensk framleiðsla í hæsta gæðaflokki.
UMBOÐSMENN UM
LAINID ALLT
Holtadekk sf. Bjarkarholti, Mosfellssveit. S. 91-666401
Hjólbarðaviðgerðin sf. Suðurgötu 41, Akranesi. S. 93-1379
Hjólbarðaviðgerðin sf. Dalbraut 14, Akranesi. S. 93-1777
Hjólbarðaþjónustan, Borgarbraut 55, Borgarnesi. S. 93-7858
Sveinn Sigmundsson, Grundartanga 13, Grundarfirfli. S. 93-8792
Hjólbarðaverkstæðið Suðurgötu, ísafirði. S. 94-3501
Vélsm. Bolungarv. hf. Hafnarg. 57 — 59, Bolungarvík. S. 94-7380
Vélaverkstaeði Gunnars, Tálknafirfli. S. 94-2633
Vélsmiðjan Vlk hf., Hafnarbraut 14, Hólmavfk. S. 95-3131
Bllaverkstaeðið Klöpp, Borðeyri. S. 95-1145
Kaupfélag Húnvetninga, Blönduósi. S. 95-4200
Hjólbarðaverkstæði Hallbjörns, Blönduósi. S. 95-4400
Hjólið sf. Norðurlandsvegi, Blönduósi. S. 95-4275
J.RJ. bifreiðasmiðja hf., Varmahlfð. S. 94-6119
Áki hf., bifreiðaverkst., Sæmundargötu, Sauðárkróki. S. 95-5141
Vélsmiðjan Logi Sauðármýri 1, Sauðárkróki. S. 95-5165
Bifreiðaverkstæði Ragnars, Ránargötu 14, Siglufirfli. S. 96-71860
Hjólb.þjónusta Heiðars, Draupnisgötu 7k, Akureyri. S. 96-24007
Hjólbarðaþjónusta Hvannavöllum 14b, Akureyri. S. 96-22840
Smurst. Olfs og Shell, Fjölnisg. 4a, Akureyri. S. 96-21325
Kambur hf., bifreiðaverkstæði, Dalvík. S. 96-61230
Kaupfélag Þingeyinga, Húsavfk. S. 96-41444
Hjólbarðaþjónustan Borgarfirði, Borgarfirði eystra. S. 97-2980
Dagsverk sf. Vallavegi, Egilsstöðum. S. 97-1118
Asbjörn Guðjónsson, Strandgötu 15a, Eskifirði. S. 97-6337
Benni og Svenni, Strandgötu 14, Eskifirði. S. 97-6399
Vélaverkstæði Björns og Kristjáns, Reyflarf irfli. S. 97-4271
Felgan s.f. Fáskrúflsfirði. S. 97-5108
Kristján Ragnarsson, Hátúni, Djúpavogi. S. 97-8999
Smurstöö og dekkjaþjónusta, Hafnarþraut 45, Höfn. S. 97-8392
Verslun Sig. Sigfússonar Skólaþrú 4, Höfn. S. 97-8121
Bifr.verkst. Gunnars Valdimarss. Kirkjubœjarklaustri. S. 99-7630
Bllaþjónustan, Dynskálum 24, Hellu. S. 99-5353
Gunnar Vilmundarson bifvélavirki, Laugarvatni. S. 99-6215
Hjólbarðaverkstæðið, Flúflum. S. 99-6618
Gúmmfvinnustofan, Austurvecji 58, Selfossi. S. 99-1626
Þórður G. Sigurvinsson, Lýsubergi 8, Þorlákshöfn. S. 99-3756
Aðalstöðin hf., Hafnargötu 86, Keflavík. S. 92-1515
Smurstöð og hjólbarðaþjón. Vatnsnesvegi 16, Keflavfk. S. 92-2386
Dekkið, Reykjavfkurvegi 56, Hafnarfirfii. S. 91-51538
Hjólbarðahöllin Fellsmúla 24, Reykjavik. S. 91-81093
Hjólbarðastöðin sf. Skeifunni 5, Reykjavfk. S. 91-33804
Hjólbarðaverksjæði Asgeirs, Hátúni 2a, Reykjavík. S. 91-15508
Hjólbarðaverksí. Jóns ðlafssonar Ægisfðu, Reykjavík. S. 91-23470
Höfðadekk hf. Tangárhöfða 15, Reykjavfk. S. 91-685810
Gúmmfkarlarnir, Borgartúni 36, Reykjavfk. S. 91-688220
NORÐDEKK
öryggisins vegna
RÉTTARHÁLSI2
GUMMI
VINNU
STOFAN
Hf
s. 84008/84009 ISKIPHOLTI35 s. 31055
Siðferðisþrek ritstjóra Þjóðviljans!
Staksteinar glugga í dag í grein eftir ritstjóra Þjóðviljans, Össur
Skarphéðinsson, sem fjallar um siðferðisþrek í stjórnmálum og
fjölmiðlum, einkum og sér í lagi í tengslum við svokallað Haf-
skipsmál. Heggur ritstjórinn þar hart og títt að Morgunblaðinu.
Rétt þykir að gefa lesendum þess kost að berja þessi skrif
augum.
„Fallið á
prófi“
Óssur Skarphéðinsson,
ritstjóri Þjóðviljans, fer
mikinn í grein nm Haf-
skipsmál um helgina.
Hann fjallar þar m.a. um
fréttaskrif og afstöðu
Morgunblaðsins til þeirra
mála og segin „Það er
nefnilega sannast allra
mála, að í málflutningi
sínum af Hafskipsmálum
hefur Morgunblaðið alls
staðar fallið á prófinu.
Það hefur brugðist þeim
samfélagslegu skyldum,
sem áhrif þess i krafti
stærðar og útbreiðslu
setja þvi á herðar. Og til
að hafa sem fæst orð —
þvi þau eru dýr — þá er
sú siðferðisbrenglun sem
er að verða í þjóðfélag-
inu i tengslum við Haf-
skipsmálið, að ýmsu leyti
á ábyrgð Morgunblaðs-
ins.“
„Afsögn
beggja“
Össur fjallar siðan um
mál Alberts Guðmunds-
sonar og Guðmundar J.
Guðmundssonar og seg-
in
4 öUum siðuðum lönd-
um hefði uppjjóstran
þessi leitt til afsagnar
beggja. En fréttaskrif
Morgunblaðsins hafa
hins vegar verið þeirrar
ættar, að báðum er nán-
ast á hetjustaU lyft,
meðan viðhorf þeirra
sem á móti mæla týnast
i frumskógum innblaðs-
ins. Með þvi er Morgun-
blaðið líka að segja fólki,
að samskipti eins ogþessi
séu viðunandi. Tvær eða
þijár samviskubitnar
setningar inni leiðara,
eins og sáust einn morg-
uninn, breyta þar litlu
um. Þannig er mönnum
talin trú nm, að sam-
skiptahættir sem þessir á
milli stjórnmálamanna
og verkalýðsleiðtoga séu
eðUlegir. Sem vitaskuld
er fráleitt."
Einhvers stað-
ar í stofnun-
um flokks-
ins...
Enn segir ritstjórinn:
„Sú siðferðisbrenglun
sem smitar um þessar
mundir frá Morgunblað-
inu út í þjóðfélagið má
ekki ná inn í Alþýðu-
bandalagið. Morgunblað-
ið notar þögnina til að
gefa út pólitískt heil-
brigðisvottorð f Haf-
sldpsmálinu. Þögn af
hálfu Alþýðubandalags-
ins verður ekki túlkuð
öðru visi en svo, að það
Ifði gjöming sem þennan,
og telji hann viðunandi
fyrir flokkinn. Það er
vitaskuld fráleitt. Úr þvf
sem komið er tjóar Iftt
að setja á fundi og gera
samþykktir sem varða
einstaklinga. En einhvers
staðar í stofnunum
flokksins er nauðsynlegt
að ftreka ákveðin grund-
vallaratriði, sem varða
þetta mál. Ella verður
flokkurinn ekki trúverð-
ugur f baráttu sinni f
framtíðinni, og það er
einmitt það sem Sjálf-
stæðisflokkurinn og
Morgunblaðið vijja.“
Sögulegt og
afdrifaríkt
eftirdæmi
••
Ossurar
Óssur Skarphéðinsson,
sá sem pistilinn skrifaði
og segir öðrum til — af
tilþrifum — í siðferðileg-
um efnum, gekk nýlega
undir siðferði-próf
frammi fyrir alþjóð sem
frambjóðandi Alþýðu-
bandalagsins f nýafstöðn-
um borgarstjómarkosn-
ingtun.
Þar kom á daginn, sem
frægt varð og fældi
sennilega fjölda atkvæða
frá Alþýðubandalaginu,
að rhstjórinn hafði ekki
siðferðilegt þrek til að
standa við eigin orð,
töluð i eyru hundmða
áheyrenda á framboðs-
fundi, og varð sér svo
rækilega til skammar að
lengi verður f minnum
haft.
Sá siðferðibrestur,
sem ritstjórinn gerði sig
beran að frammi fyrir
alþjóð, bindur lfklega
enda á pólitfskan frama
hans f höfuðborginni,
sem svo mjög var eftir
leitað, að minnsta kosti
næstu árin, meðan hey-
brókarhátturinn lifir f
almennri umræðu fólks.
Það er þessi sami rit-
stjóri sem telur sig hafa
efni á að staðhæfa að
Morgunblaðið hafí „alls
staðar fallið á prófínu"
þegar siðfræði frétta á f
hlut, sem tengjast Haf-
skipsmálum. Það er
stundum hægara að
kenna en halda heilræð-
in. Og einhvem veginn
kemur það úr hörðustu
átt þegar fallinn borgar-
stjómarframbjóðandi
Alþýðubandalagsins á
ritstjórastóli Þjóðviljans,
sem svo rældlega féll á
eigin siðferðiprófí nýlið-
inna borgarstjómarkosn-
inga, tekur sér fyrir
hendur að gerast sið-
ferðispáfí Alþýðubanda-
lagsins gagnvart um-
hverfí sfnu. En máske
hæfir skel kjafti, eins og
sagt er á kjamyrtu máli.
Malfriiiíir
í Kaupmannahöfn
FÆST
í BLAÐASÖLUNNI
ÁJÁRNBRAUTAR-
STÖÐINNI
OG Á KASTRUP-
FLUGVELLI
T3ítamalka?iitLnrL
^f^-tattisg'ótu 12-18
Honda Civic 1.5 Sport 1985
Gullsans. 5 gtra, ekinn 19 þús. km.
Sóllúga o.fl. Verfl kr. 410 þús.
AMC Eagle 4X4 1980
6 cyl. sjálfsk. m/aflstýri, litur brún-
metallic. Fallegur btll. Verð kr. 380 þús.
BMW 323i 1981
Grásans, 5 gira, ekinn 79 þ. km. Útvarp-
4-segulband. 2 dekkjagangar (sport-
felgur). Verð kr. 410 þús.
M. McTredia GLS1983
Grænsans. Ekinn 54 þ. km. Framdrifinn
m/aflstýri. Ratmagn i öllu. Toppþíll.
Verð kr. 340 þús.
FordEscort 11001986
Grásans. Ekinn 7 þús. km. 5 gira. Verð
kr. 360 þús.
Mitsubishi Colt ’82
Ekinn 65 þús. Skipti á dýrari.
Toyota Camry 1.8 '86
5 gíra, aflstýri o.fl.
Suzuki Alto 4ra dyra '83
Ekinn 23 þús. km. Verð 210 þús.
Range Rover 4ra dyra '83
Ekinn 35 þ. km. Verð 1.050 þús.
M. Benz 280 SE '83
Einn m/öllu. Verö f .050 þús.
V.W. Golf’82
Blár. Ekinn 59 þ. km. Verð 240 þ.
Toyota Corolla '82
Ekinn 50 þ. Verð 240 þús.
V.W.GolfGTI '83
Sóllúga o.fl. Verð 430 þús.
Fiat Uno '86
Ekinn 2 þús. Tilþoð.
Flat 127 (6 gíra) '85
Ekinn 18 þús. Verð 230 þús.
M.Benz190'83
Fallegur bíll. Verð 750 þús.
Skoda Rapid Sport '85
Sóllúga o.fl. Tilboö.
Suzuki Fox '83
Ekinn 33 þús. km. Verð 290 þús.
A.M.C. Concord '82
Ekinn aðeins 20 þ. Verð 295 þús.
Vantar nýlega bfla á stað-
inn árg. '82—'86.