Morgunblaðið - 06.09.1986, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 06.09.1986, Qupperneq 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 6. SEPTEMBER 1986 Jeep: Litla tröllið endurskapað __________Bílar___________ Þórhallur Jósepsson Nú er hann kominn, nýi jepp- inn. Jeppinn já — sá eini sanni sem ber heitið Jeep og íslenska orðið yfir minni torfærubíla er dregið af. Kynslóðaskipti eru nýgengin um garð hjá AMC, jeppadeildinni, og sá sem nú er fæddur heitir Wrangler og gæti sem best verið Töffari á okkar máli. Markmið hönnuðanna var að yngja upp — að sjálfsögðu — ímynd hins gamalkunna smá- vaxna torfærutrölls og verður að segjast sem er að það virðist hafa tekist með mestu ágætum ef dæma má eftir þeim fyrsta Smekklegt mælaborð með öUum nauðsynlegum mælum er nú stað- reynd, stjómtækin: rofar, stengur og fótstig era innan seilingar og auðveld í notkun. Morgunblaðið/Július Fyrsti Wranglerinn sem EgiU Vilhjálmsson hf. flytur inn. Augljós er skyldleikinn við fyrirrennarann, heUdarsvipur er mjög áþekkur og húddkrækjuraar eru á sínum stað, svo og ættarinnsiglið: jeep á hUð- inni. Verðið mun vera á tíunda hundrað þúsundkalla og er nokkuð mismunandi eftir búnaði. sem hingað er kominn. Virðist hafa heppnast vel að stórbæta þægindi og aksturseiginleika og ná þó um leið að auka torfæru- hæfni Jeppans. Wranglerinn er að flestu leyti ný hönnun, þótt byggt sé á marg- reyndu krami og því lítið breytt í grundvallaratriðum, útfærslur eru þó aðrar og gallar hafa verið púss- aðir af. Boddí og grind eru ný og að innan er allt með nýtískulegra sniði en áður var, meira að segja komið laglegt mælaborð og þægileg sæti. Ennfremur er klædd veltigrind nú standard í jeppanum. Ekki er þó fyrirrennaranum afneitað algjör- lega, útlitið er sniðið hæfilega eftir Neytendakönnun í USA: Honda efst á listanum Síðan árið 1982 hefur fyrir- tækið J.D. Power & Associates i Kaliforaíu kannað hve ánægðir Bandarikjamenn eru með bila sina. Fyrirtækið er þekkt þar vestra fyrir ýmisskonar rann- sóknir varðandi bilamarkaðinn og þessi könnun úm ánægju kaupenda fer þannig fram að sendur er spumingalisti til all- margra kaupenda sem hafa keypt nýja bíla i upphafi liðins árs og spurt er 40 spurninga. 23 af þeim eru til þess að fá fram hug manna til bílanna, hvemig þeir hafa reynst eigendum sínum. Aðaláherslan var á tveim- ur þáttum, hinum mannlega þætti, sem leggur mat á frammi- stöðu umboða, og tæknilega þættinum þar sem bíleigandinn leggur mat á gæði bílsins m.a. með tilliti til bilana. Meðaltal beggja spuraingaflokka myndar síðan lista yfir velþóknun kaup- enda á vörunni, þ.e. bílnum. Að þessu sinni var listinn sendur 55.977 kaupendum sem höfðu feng- ið bíla sína á timabilinu febrúar til apríl 1985, 23.117 svör bárust aftur og á þeim eru niðurstöður fyrir árið 1986 byggðar. Nú gerðist það í fyrsta sinn, að Mercedes Benz náði ekki fyrsta sætinu, missti það til Honda og munar mest um hvað Hondan hækkar á tæknilega listanum, er greinilegt að fáir kaupendur hafa verið í vandræðum vegna bilana eða annarra tæknilegra þátta. Japanir ættu annrs að gera vel við unað, eru í fimm af tíu efstu á listanum yfir framleiðendur. Evr- ópskir framleiðendur eru fjórir á þeim lista, en aðeins einn amerísk- ur. Athygli vekur þegar skoðaður er Iistinn yfir tíu efstu gerðimar, að það eru ekki kaupendur stærstu og dýrustu bílanna sem eru ánægðast- ir, heldur þeir sem kaupa minni og ódýrari módelin. E.t.v. stafar það af því að kaupendur dýrari bílanna gera meiri kröfur en hinir, en ekki er þó hægt að hafna þeim mögu- leika að ódýrari og einfaldari gerðimar standi sig einfaldlega betur, í þeim er a.m.k. færra sem getur bilað, t.d. ekki flókinn raf- og tölvubúnaður. Tiu hœstu framleiðendur 1986 (30 teg. voru athugaðar) Röð Tegund Velþóknun Hinn mann- kaupenda legi þáttur Hinn tæknilegi þáttur 1 Honda 132 stig llOstig 154 stig 2 Daimler- Benz 129 stig 162 stig 95 stig 3 Toyota 127 stig 105 stig 149 stig 4 Mazda U2stig 87 stig 138 stig 5 Lincoln 112 stig 126 stig 99 stig 6 BMW 111 stig 129 stig 93 stig 7 Subaru 108 stig llSstig 101 stig 8 Volvo 105 stig 119stig 92 stig 9 Saab 105 stig 129 stig 82 stig 10 Nissan 104 stig 102 stig 106 stig Tíu hœstu gerðir 1986 (145 gerðir voru athugaðar) Röð Tegund Velþóknun Hinnmann- kaupenda legi þáttur Hinn tæknilegi þáttur 1 Honda Civic 141 stig 135 stig 147 stig 2 M. Benz 137 stig 163 stig 111 stig 3 Toyota Corolla 135 stig 113stig 156stig 4 HondaCRX 134 stig 115 stig 154 stig 5 M. Benz 300 133 stig 151 stig 115 stig 6 Toyota Tercel 131 stig 105 stig 157 stig 7 Toyota Cness. 129 stig 124 stig 135 stig 8 M. Benz 500 129 stig 150 stig 108 stig 9 HondaAccord 128 stig 98 stig 159 8tig 10 Honda Prelude 125stig 97 stig 152 stig 10 Toyota Celica 125 stig 93 stig 156 stig Sýning Ulf Trotzig Myndlist Valtýr Pétursson Það hefur verið mikið um sýn- ingar erlends listafólks hér að undanfömu, og megnið af því myndlistarfólki, sem hlut á að máli, hefur verið ungt að árum og í mörgum tilfellum byijendur á listabrautinni, leitandi og ómótað, fylgjandi alls konar tízku þeirrar stundar og staðar, sem hefur stað- ið því næst. En hingað hafa einnig borizt hinar stórmerkilegustu sýn- ingar, svo sem sýning Picassos, sem nýlega er horfin til síns heima. Fyrir nokkrum árum minnist ég einnig stórmerkrar sýningar á verkum Andre Nemes í Norræna húsinu, en hann er einmitt einn af lærifeðrum hins sænska Ulf Trotzig, sem nú sýnir verk sín á sama stað. Trotzig sýnir olíumálverk i kjall- arasölum Norræna hússins og grafík í anddyri. Þetta er veiga- mikil sýning, og það er sannarlega fengur að slíkri sýningu, sem sann- ar, að enn eru uppi menn, sem vinna af mikilli einbeitni og alvöru og stunda málverk og myndlist út frá þeim grundvallarforsendum, sem ætíð hafa verið homsteinn þessa listforms. Trotzig fer sínar eigin leiðir í myndgerð sinni og kemur persónuleiki hans einna bezt fram í litameðferð, sem er létt og leikandi og bókstaflega dansar í myndfletinum. Hann læt- ur sig formið minnu varða, og stundum verða verk hans nokkuð laus í reipunum fyrir bragðið, en allt er samt einhvemveginn á rétt- um stað og nær fyllilega tilgangi sínum. Það er léttieiki litar og línu, sem gerir þessi verk Trotzig eins eftirminnileg og raun ber vitni, og að mínu mati túlkar einmitt þetta atriði einna bezt hugarflug lista- mannsins. Það er inspiration í þessum verkum, og það er rómantík með skáldlegu ívafi. Það sjást fuglar og konur í þessum verkum, fossar og fljót, það leika hér vindar um gróður og skógurinn syngur. Ef skipa ætti Ulf Trotzig í einhvem sérstæðan flokk listamanna, mundi maður freistast til að nefna hann fígúratívan landslagsmálara, hvað sem það svo þýðir. Hann mun vera einn af þekktustu myndlistar- mönnum sem nú starfa í Svíaríki og hefur löngum dvalið á Signu- bökkum, eins og raunar má sjá á sumum grafikmyndum hans, en þau verk heilluðu mig meir en sum málverk Trozigs. 1 grafísku mynd- unum finnst mér hann ná miklu sterkari áhrifum en í öðrum verk- um, og hann sjálfur verður manni nærtækari á einfaldan og sann- færandi hátt. Eins og sjá má af þessum línum er ég mjög ánægður með þessa sýningu, og það var sannarlega tími til kominn að maður fengi að sjá vandaða sýningu frá megin- landinu. Það mætti skrifa langt og merkilegt mál um list Ulf Trotz- ig, en ég læt þetta nægja hér. Enda kom listfræðingur ffá Svíþjóð til að sannfæra íslands- manninn um ágæti þessara verka með fyrirlestri og löngu skrifí í sýningarskrá. Ekki man ég eftir eins vel undirbúnu átaki til að skýra út sýningu hér á landi, ef til vill er þetta nýbreytni á tuttug- ustu öldinni, sem snýst á stundum einvörðungu um auglýsingar og fjölmiðlafár. Verk Ulf Trotzig þarfnast ekki slíkra tiltækja, þau grípa mann með sér og veita þá upplifun, sem er einstæð og verður áhorfandanum eftirminnileg.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.