Morgunblaðið - 03.08.1988, Blaðsíða 17

Morgunblaðið - 03.08.1988, Blaðsíða 17
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 3. ÁGÚST 1988 17 Ingegerd Nilsson í lokaatriði óperunnar. allt er tónninn mannlegur, þar sem ósætti og sátt togast á án þess þó að halli um of á annan veginn. I lok verksins rís manneskjan upp úr sorginni, afklæðist skugga henn- ar og lifir. „Þú ert ávallt hjá mér, aðeins stund er millum okkar og tíminn er gegnsær, eins og gler.“ Flutningstími óperunnar er rétt- ur klukkutími og þrátt fyrir að verk- ið væri flutt sem einn þáttur, er efnisskipanin fjórþætt. Verkið hefst á „Prolog", eins konar samtali hjón- anna. Ifyrsti þáttur er svo dauða- stríð mannsins, sjúkrahúsið, heim- sóknartíminn, óráðshjal en lokaorð hans eru: „Ég finn, er ég einhvem tíma kemst úr þessu fangelsi, stendur þú og bíður eftir mér.“ Annar þáttur er eintal konunnar en í þriðja þætti tekst hún á við sorgina. Þannig er heildarform óperunnar, að forspjallið er dúett, fyrsti þáttur kvartett, annar eintal og þriðji kvartett. Frá leikrænu sjónarmiði kann að virðast lítið um að vera og í uppfærslu verksins var lögð áhersla á einföld form leik- myndar. Þrír segldúkar voru strengdir frá gólfi upp í loft og einn snjáður leðurstóll stóð á miðju svið- inu. Um þess einföldu leikmynd léku ljósin og mynduðu áhrifamikið sam- band flöktandi skugga og ljósflæðis við leikverkið og tónlistina. Leik- stjórinn stýrði framvindu verksins með einföldum og oft áhrifamiklum uppsetningum söngvaranna en gætti þess einnig að skiptingamar væru tengdar saman með markviss: um hreyfíngum söngvaranna. í heild var leikmyndin því einkar stílföst og samofín texta og tónlist. Tónlist Karólínu Eiríksdóttur er Karólína Eiriksdóttir. einföld og skýr og víða mjög áhrifa- rík. Tónferli söngraddanna er lag- rænt og á köflum tóntegundabund- ið í gerð en meira leikið með frjálsa tónskipan í hljómsveitinni. Stundum er „tematíkin" í hljómsveitarrödd- unum þó nokkuð of áberandi, eins og t.d. þegar ein tónhugmynd er notuð sem þrástef verður aðferðin jafnvel svo ljós að hún greinir sig frá og dregur athygli hlustandans frá söngnum. í nokkrum samsöngs- atriðum náði Karólína að leika með feikna falleg tónbrigði og samspil söngs og hljómsveitar var oft mjög áhrifamikið. Gagnsær ritháttur Karólínu á hér einkar vel við í sam- spili söngs og hljómsveitar. Upphaf óperunnar er mjög fal- legt. Konan situr ein í leðurstólnum en skuggamynd mannsins birtist á tjaldinu fyrir aftan hana. Þau heija sönginn án undirleiks á orðunum „Þú ert“. Þeim er svarað með þýðri klamettlínu og þannig lætur Kar- ólína sönglínumar oft heyrast án undirleiks, svo að samspil hljóm- sveitar og söngvara myndar eins konar tilfínningalegt samtal, eins og t.d. í niðurlagi verksins með samspili fíðlu og söngraddar, er konan syngur: „Þú ert svo samgróinn mér að ég dey og ég dey með þér.“ ... Flytjendumir stóðu sig frá- bærlega vel. Einkum var söngur Ingegerd Nilsson áhrifamikill, þó söngur hinna væri ömggur og kunnáttusamlega útfærður. Hljóm- sveitin var ágæt en sýningunni stjómaði Per Borin af miklu öryggi. Með óperunni Nágon har jag 'sett, hefur Karólína Eiríksdóttir unnið markverðan listasigur og vonandi verður óperan flutt heima á íslandi hið fyrsta. Þú safnar liði og vinnur utanlandsferð í Fjarka-bónus Safnaðu Fjörkum með nöfnum sjö mismunandi landsliðs- manna í handknattleik eða sex mismunandi stórmeistara í C A A skák og þú færð Fjarka-bónus, utanlandsferð að eigin vali j Saga ciass með Flugleiðum. CLASS Þú ert fljótari að fá vinning ef þú færð þér fjóra Fjarka í einu. Það vinna fleiri í Fjarkanum - fjórði hver Fjarki ber að jafnaði vinning. Fáðu þér fjóra Fjarka í einu. .
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.