Morgunblaðið - 09.05.1989, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 09.05.1989, Qupperneq 14
14 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 9. MAÍ 1989 KAUPTU EKKI VA TNSRÚM FYRR EN ÞÚ HEFUR PRÓFAÐ AVANTI-7 RÚMID Avanti-7 dýnan er það nýjasta og besta í vatnsdýnuheiminum. Hún hefur einstaka eiginleika og í hana fara aðeins 480 lítrar af vatni á móti ca 800 lítrum í aðrar gerðir. Þess vegna er hægt að setja hana í hvaða sterkt rúm sem er. AVANTB-7 dýnan er með stífan kant eins og hvert annað rúm. AVANTI-7 er með þykka yfirdýnu sem þú getur þvegið. AVANTI-7 dýnan er rúm því að þú þarft aðeins aó kaupa undir hana lappirnar og velja höfðagafl og náttborð. Kannski áttu þetta allt saman í gamla rúminu. AVANTI-7 selst með skiptirétti Ef þú ert ekki ánægð(ur) þá velur þú þér bara nýja dýnu - vatnsdýnu, fjaðradýnu, springdýnu, svampdýnu eða latexdýnu. Urvalið er hvergi meira en í Húsgagnahöllinni. AVANTI-7 dýnan kostar: Stærð Verð Lappir Höfóagafl 2 náttborð Alls 180 x 200 cm 58.830,- 3.200,- 8.080,- 8.720,- 78.830,- 120 x 200 cm 46.790,- 1.600,- 11.150,- 8.720, 68.260,- 90 x 200 cm 38.750,- 1.600,- 4.480,- 4.360,- 49.190,- Hvergi eru hagstæóari afborgunarskilmálar. Komdu og veltu þér á heimsins bestu vatnsdýnu. HúsgagiKt'höllin REYKJAVÍK TOSCA eftir Önnu Halldórsdóttur í kvöld, þriðjudagskvöldið 9. maí, verður óperan Tosca eftir Puccini sýnd á myndbandakvöldi Styrktarfélags íslenzku óperunnar í Gamla bíói kl. 20.00. Upptakan er frá sýningu Scalaóperunnar í Mílanó undir stjórn Piero Faggioni. Hljómsveitarstjóri er Seijo Ozawa. í aðaihlutverkum eru Raina Kabaiv- anska (Tosca, sópran), Luciano Pavarotti (Cavardossi, tenór) og Ingvar Wixell (Scarpia, baryton). Sögusvið óperunnar er Rómaborg árið 1800. Scarpia lögreglustjóri er á hælum strokufangans Angelotti, sem áður var valdamaður í Róm. Málarinn Mario Cavaradossi er vin- veittur Angelotti og aðstoðar hann á flóttanum. Ástkona Cavaradossi er söngkonan Flora Tosca og lítur Scarpia hana girndarauga: Scarpia fær Toscu til að ljóstra upp um felustað Angelotti með því að pynta Cavaradossi. Hann lofar að þyrma lífi Cavaradossis gegn því að fá að njóta ásta með Toscu. Áður en til þess kemur, banar Tosca Scarpia með rýtingi. Aftökusveit skýtur Cavaradossi og Tosca fleygir sér framaf kastalaveggjum niður í hyl- dýpi og lætur líf sitt. Tosca er fimmta ópera hins ítalska tónskálds Giacomo Puccini (1858-1924). Hún er gerð eftir leik- riti franska leikritahöfundarins Sardou og hafði Puccini hrifist mjög af Söru Bernhard í hlutverki Toscu. Óperan var frumsýnd í Róm árið 1900 og var loft lævi blandið við frumsýninguna. Komið hafði upp kvittur um að sprengju yrði varpað inn í salinn meðan á sýningu stæði, og eins, að óvildarmenn höfundar mundu koma af stað ólátum og púi. Frumsýningin fór tiltölulega friðsamlega fram, en viðtökur gagnrýnanda voru nokkuð svalar, a.m.k. fannst Puccini það. Réði sennilega miklu um viðtökurnar, að tónlistin var frábrugðin fyrri óperum höfundar, Manon Lescaut (1893) og La Bohéme (1896). Hér var ekki á ferðinni nein ljúf róm- antik, heldur var tónlistin mjög magnþrungin og dramatískari en áður hafði þekkst. Óperan er í svo- kölluðum „verismo“ stíl, þar sem lögð er áherzla á raunsæislegar lýs- ingar sterkra ástríðna og skugga- hliðar mannlífsins dregnar fram í dagsljósið. Má segja, að Carmen hafi verið fyrsta óperan í þessum st.fl. í Toscu gerast ofsafengnir og grimmilegir atburðir. Hér á sér stað nauðgunartilraun, pyntingar, morð, aftaka og sjálfsvig, allt á sviðinu sjálfu eða í kallfæri við það. í upphafi fannst áhorfendum þessar miskunnarlausu lýsingar fráhrindandi, en tónlistin var mjög áhrifamikil, já, ómótstæðileg og Tosca náði brátt miklum vinsældum um heim allan. Að líkindum er hún sú ópera Puccinis, sem oftast er flutt, enda þótt La Bohéme og Madame Butterfly (1904) séu einn- ig óhemju vinsælar. Af öðrum óper- um hans má nefna Stúlkuna úr villta vestrinu (1910) og þijá ein- þáttunga, II Tabarro, Suor Angelica og Gianni Schicchi (1918). Gianni Schicchi er af ýmsum taíin bezta verk Puccinis. Síðustu óperu sinni, Turandot (1926) entist Puccini ekki aldur til að ljúka sjálfur, en í þá óperu hefur hann sennilega lagt hvað mestan listrænan metnað. Puccini var gæddur óhemju næmri skynjun á því sem vel fór á leik- sviði. Tónmál hans er mjög persónu- legt og hann á auðvelt með að tjá tilfinningar mannshjartans og kalla fram magnað andrúmsloft á svið- inu. í Toscu lætur honum jáfnvel að lýsa einlægri ást og tilbeiðslu Cavaradossis, ást og afbrýði Toscu, haturshug og fýsn Scarpia og frels- Haraldur, Hann- es o g Þórbergur eftir Ólaf Thóroddsen Nú boða þeir Haraldur Blöndal og Hannes Hóímsteinn Gissurarson þá kenningu, að Þórbergur Þórðarson hafi ekki getað hugsað. Kenningin virðist hafa kviknað í næðingnum í akademíunni, eftir að ráðherravaldið ruddi Hannesi Hólm- steini leiðina þangað inn. Þeir Hann- es og fylgjendur hans ráku þá rétt- lætingu í rofna múrana að akade- míunni væri styrkur að ólíkum við- horfum og að enginn maður ætti að gjalda skoðana sinna. Undir þetta geta flestir tekið. En menn verða að vera samkvæmir sjálfum sér. Þeir sem ekki vilja að þeim sé mismunað vegna skoðana sinna, ættu að una öðrum sannmælis. annað er tvískinn- ungur; lausung og frillutak hugar- farsins. Það er ekki líkt Haraldi Blöndal að troða á minningu látins manns, eins og hann gerir í grein hér á blaði hinn 26. apríl sl., þótt hann gangi þar á „ftjálshyggju“-skóm. menn geta misstigið sig og þá helst, þegar þeir eru á þessum skónum. Full er langsótt, þegar svo margt hefur skýrst í ljósi sögunnar, að leiða fram látnum manni til ámælis skoð- anir sem voru settar fram í hita dags- ins fyrir löngu og við allt aðrar að- stæður en nú eru. Hitt skiptir þó meira máli hvernig menn vilja meta list. Góð list lifir höfund sinn. Rit- verk sem hefur verið birt er sjálf- stæður heimur sem stendur og fellur einn og sér, án tillits til skoðana höfundarins. Og eins þótt þær séu fráleitar. Litavalið skiptir minnstu. Þróttur í sköpun, efnistök og vald á „Yerk Þórbergs Þórð- arsonar munu lifa lengi; ekki vegna óal- andi skoðana hans á stjórnmálum, heldur af því hver listamaður hann var.“ máli ráða að lokum úrslitum um það hvort verk telst gott eða vont og hversu lengi það lifir. Verk Þórbergs Þórðarsonar munu lifa lengi; ekki vegna óalandi skoðana hans á stjórn- málum, heldur af þvi hver listamaður hann var. Haraldur Blöndal væri ekki sá penni sem hann er, ef hann hefði ekki lært af Þórbergi Þórðar- syni, beint eða óbeint. Haraldur Blöndal skrifar yfírleitt vel. í þessari grein sinni er honum brugðið og hann er ekki með sjálfum sér. Greinin rennur í lokin út í óskilj- anlega ruglandi. Höfundurinn fer allt í einu og samhengislaust að tala um áttir Morgunblaðsins í hvalamál- inu. Lesandinn er engu nær um þær áttir og spyr: „Hvað nú?“ Það er eins og penninn hafi hrotið úr hendi Haralds Blöndal áður en hann gat lokið greininni. Slíkt hendir vandaða menn þegar þeir skrifa andstætt sóma sínum. Það má ekki dæma Harald Blönd- al af þessari einu grein. Hann er gáfaður maður og góður drengur í besta skilningi þess orðs. Skuggar „ftjálshyggjunnar" féllu skamma stund á hans skíru gler og hann tap- aði áttum. Þeim nær hann aftur þeg- ar skuggarnir flýja birtu sumarsins. Höfundur er lögfræðingur.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.