Morgunblaðið - 23.07.1989, Síða 16

Morgunblaðið - 23.07.1989, Síða 16
16 B8Gf IJUl. .SS HU0AQUMVIU3 ÖIQAJSMUOflOM MQRGUNBLAÐIÐ. SUNNUDAGUR 23. JÚLÍ 1989 KRISTIN GIMI\LA11GSDÓTTIR HEFUR LAGT FYRIR SIG ÓVENJULEGA LISTGREIN, ÍKONAMÁL- UN. HANA LÆRÐIHÚN í FRAN SISKUKLAU STRI í RÓM, ÞAR SEM HÚN DVALDIHJÁ SYSTRUNUM í ÁTTA MÁNUÐI. NÚNA STUND- AR HÚN MYNDLIST ARNÁM í FLÓRENS EN MÁLAR Á AKUREYRI Á SUMRIN, HENNIFELLUR ALDREIPENSILL ÚR HENDI. KOKKABilKlJR HJLLAR AFAUGUM eftir Urði Gunnorsdóttur/myndir: Kristjón G. Arngrímsson. Hún segist ekki muna eft- ir sér öðru vísi en teikn- andi. „Kokkabækumar hennar mömmu voru fullar af augum, sém minntu á augu dýrlinganna á íkonunum; stór og angurvær. Ég ætlaði mér alltaf að verða myndlistarmaður og að loknu stúdentsprófi hélt ég suður og settist á skólabekkj' Myndlista- og handíðaskólanum. Ég lauk prófi þaðan 1987 og ákvað þá að reyna að láta gamlan draum um að dvelja í klaustri rætast. Mig lan^aði í frí, að reyna eitthvað nýtt og leita inn á við. Með milligöngu Fransisku- nunnanna hér komst ég í samband við abbadís Fransisku-klaustursins í Róm og hún veitti mér leyfi til að koma og mála,“ segir Kristín, sem nú er 26 ára. KONSÚLSDÓTTIRIN HEFÐI hún verið kölluð fyrir hundrað árum og sem heldri kona hefði hún Iíklega setið við hannyrðir, spilað á slaghörpu og talað sænsku til hátíðarbrigða, En dóttir sænska konsúlsins á Akureyri árið 1989 málar íkona og stórar olíumyndir. Svo stórar að flestar þeirra geymir hún á Ítalíu þar sem hún er að læra að mála freskur. En íkonana hefúr hún með sér heim og milli þess sem hún málar, grípur hún í að fúllgera þá. Það er mikið verk og nákvæmnisvinna; tilbreyting frá átökunum við olíuna. Fortíðin endurómar í myndum Kristínar Gunnlaugsdóttur sem dvelur á Akureyri í sumar hjá foreldrum sínum en heldur til Ítalíu er hausta tekur. Hún fór til Rómar sama sumar og dvaldi vetrarlangt í klaustri Fransisku-systra. Þarerujafnframt aðalstöðvar reglunnar í heiminum. Um 200 systur eru í klaustrinu og sinna hjúkrunar- og kennslustörf- um auk skipulagningar reglunnar. Kristín vann innistörf með systrun- um og tók endrum og sinnum þátt í bænahaldi á milli þess sem hún málaði. „Ég fylgdi reglum þeirra „Sumum fínnst ungi maðurinn sem freistar konunnar svo flærðarlegur. x Því er ég ekki sammála, ég myndi láta freistast,“ segir Kristín um olíumálverkið sem hún situr.við. en var þó fijáls ferða minna. Ég reyndi að skoða Róm á meðan á dvölinni stóð og það var vissulega nauðsynlegt að komast út í stór- borgina einstöku sinnum. En í klaustrinu var gott að vera, and- rúmsloftið var svo hreint og svo mikil gleði í því. Ég efa ekki að allnokkrir íslendingar myndu una vel tilverunni innan veggja klaust- ursins, ef þeir hefðu færi á að kynn- ast henni.“ Tileinkað mér margt úr kaþólskunni Kristín segir þá staðreynd að hún sé fædd inn í lútherska kirkju ekki hafa valdið neinni togstreitu innra með sér er hún kynntist kaþólskri trú. „Ég hef tileinkað mér svo margt úr kaþólskunni og er ríkari fýrir bragðið, almáttugur minn. Ég verð án efa alla ævina að vinna úr öllu því sem ég hef kynnst á Ítalíu. Dvölin í klaustrinu hefur þroskað minn innri mann og ég á örugglega eftir að leita út fyrir ysinn og þys- inn á nýjan leik.“ Kristín segist ekki hafa haft hug- mynd um að sumar nunnanna mál- uðu þegar hún kom í klaustrið. „Ég var í herbergi með hreint yndislegri nunnu frá Bandaríkjunum, sem reyndur íkona-málari. Ég hafði allt- af haft áhuga á íkonum. Draumur- inn var að fara til Sovétríkjanna til að skoða þá en ég lét mig ekki einu sinni dreyma um að hægt væri að læra að gera íkona. En nunnan bandaríska, sem var mikil vinkona mín, kenndi mér aðferðina.“ En hvernig fer það saman að vera í rómversk-kaþólsku klaustri og mála helgimyndir rétttrúnaðar- kirkjunnar? „Sambandið milli þess- ara kirkjudeilda er alls ekki slæmt og þær eiga margt sameiginlegt. Innan beggja tíðkast helgimyndir, sem margir munkar og nunnur gera. í Róm er kirkjudeild þar sem rómversk-kaþólska- og rétttrúnað- arkirkjan mætast. Þar kynntist ég betur helgisiðunum og þætti íkona í þeim. Svo hef ég lesið mér tölu- vert til um helgisiðareglurnar. Ekki skurðgoðadýrkun íkonar eru óaðskiljanlegur hluti tilbeiðslunnar í rétttrúnaðarkirkj- um. Orðið íkon þýðir ímynd, fyrsti íkoninn var eftirmynd af andliti Krists og þeir eru eingöngu ímynd- ir dýrlinga. En tilbeiðsla á íkonum er ekki skurðgoðadýrkun eins og svo margir hafa haldið fram. Til- beiðslan er uppávið, í gegnum myndirnar. Það er ekki efnið sem er tilbeðið, heldur eru myndimar til þess að auðvelda þeim sem biður að einbeita sér.“ Það liggur mikil vinna að baki fullgerðum íkon, í hann eru ein- göngu notuð náttúmleg efni. Gerð hans tekur nokkrar vikur og hvert skref hefur táknræna merkingu. Fyrst er viðarbútur holaður í miðj- unni og á dældin að tákna glugga alheimsins. Síðan er viðurinn púss- aður, svo áferð hans verði renni- slétt og engar skarpar línur verði á umgjörðinni. Þá er borið á viðinn lím úr kanínuskinnum, kalkblanda og lín í nokkrum lögum. Þetta er gert til að myndin tolli betur á efn- inu. Að undirbúningsvinnunni lokinni eru útlínur myndarinnar grafnar í og hún máluð. Dekkstu litirnir fyrst

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.