Morgunblaðið - 25.07.1991, Qupperneq 9
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. JÚLÍ 1991
9
' ÚTSALAN '
ERHAFIN
Mikid úrval
af ungbamafatnabi
Dimmalimm,
Bankastræti 4.
B ílamarkaöurinn
v/Reykjanesbraut
Smiðjuveg 46e, j j-j P ^
Kóp. Sími:
671800 tlSögll
Range Rover ’82, 4ra dyra, ek. 115 þ.km.
V. 1 millj.
Range Rover Vouge 4 dyra ’85, ek. 48 þ.km.
V. 1.750 þ.
Toyota Corolla Liftback 1.6 '91, ek. 5 þ.km.
16 ventla. V. 1.100 þ. (Skipti á góðum
jeppa).
Toyota Corolla GTI Liftback '88, 5 gíra, ek.
43 þ.km. V. 1.080 þ.
MMC Lancer GLX '89, 5 gíra, ek. 40 þ.km.,
rafm. i öllu. V. 720 þ. stgr.
Nissan Patrol Diesel (langur) '83, beinsk.„
ek. 30 þ.km. á vél, 7 manna. V. 1.150 þ.
Saab 900i '87 4 dyra, 5 gíra, ek. 47 þ.km.
V. 920 þ.
Citroen BX 19TRS '87, sjálfsk., ek. 64 þ.km.
sóllúga o.fl. aukahl. V. 850 þ. (Skipti ód.)
GMC Safari SLE '86, 8 manna, sjálfsk., ek.
88 þ.km., sportf., rafm. í öllu. V. 1.290 þ.
Daihatsu Charade TX '88, sóllúga, GTI
innr., ek. 46 þ.km. V. 580 þ.
AMC Comance Pickup (langur) m/húsi '89,
4 I vél, sjálfsk., upphækkaöur, toppeintak.
V. 1.490 þ.
Cherokee Laredo '87, sjálfsk., m/öllum
aukahl. V. 1790 þús.
Subaru 1800 4x4 '85, 5 gíra, ágætt eintak.
V. 650 þús.
Saab 90 '85, ek. aðeins 58 þ. km., dek-
urbíll. V. 580 þús.
GMC Jimmy S-10 4x4 '83. V. 880 þús.
Toyota Hilux Pick Up '80, vél: Chevrolet 6
cyl. nýuppt. (nótur fylgja). Upphækkaður,
veltigrind, o.fl. aukahl., jeppaskoðaður. V.
680 þús. Skipt. ódýrari.
Toyota Corolla STD '89, beinsk., ek. 40 þ.
km. V. 660 þús.
Alfa Romeo 33 (1.5) '86, 5 dyra, beinsk.,
ek. 70 þ. km. V. 395 þús.
Toyota Double Cab m/húsi '90, diesel, ek.
16 þ. km. V. 1800 þús.
Toyota Landcruiser STW diesel '86, brún-
sans, 5 gíra, ek. 64 þ.km. Gott eintak. V.
1890 þús.
BMW 630 CS '77, 2ja dyra, beinsk., 6 cyl.,
sportfelguro.fi. Nýskoöaður, sjaldgæfur bíll.
V. tilboð.
Mazda 626 2000 GLX 5 dyra '88, blá-
sans., sjálfsk., ek. 54 þ.km. Rafm. í rúðum
o.fl. aukahl. V. 1.050 þ. (skipti ód.)
Saab 9000 CD Turbo 16v '90, steingr.-
sans., sjálfsk., ek. 21 þ.km. Rafm. í öllu,
sóllúga, ABS bremsur o.fl. V. 2.8 millj.
Skipti mögul.
Bílaskipti oft möguleg
Sjónarmið sjávar-
útvegsráðherra
Þorsteinn Pálsson, sjávarútvegsráð-
herra, lýsti viðhorfum sínum til fiskveiði-
stefnunnar í samtali við Tímann, sl. laug-
ardag. í viðtali þessu kemur skýrt fram,
að sjávarútvegsráðherra er andvígur
hugmyndum um gjaldtöku af sjávarútvegi
vegna veiðiréttar í fiskveiðilögsögunni.
Telur Þorsteinn Pálsson, að slík gjaldtaka
jafngildi skattlagningu á sjávarútveginn
og telur engar forsendur fyrir því. Jafn-
framt kemur fram í viðtalinu sú skoðun
ráðherrans, að uppboð á veiðileyfum
gæti leitt til þess, að veiðiheimildir söfn-
uðust á hendur fjársterkra aðila. í Stak-
steinum í dag eru birtir kaflar úr viðtali
Tímans við Þorstein Pálsson.
Ríkisstjómin
samþykkti að
aukaekki
skattheimtu
Tíminn birti sl. laugar-
dag viðtal við Þorstein
Pálsson, sjávarútvegs-
ráðherra, þar sem hami
fjallar um fiskveiðistefnu
og viðhorf í málefnum
sjávarútvegsins. I upp-
hafí viðtalsins er hann
m.a. spurður um ágrein-
ing í ríkisstjórninni um
fiskveiðistefnuna. Þor-
steinn Pálsson sagði:
„Þetta hefur nú ekki ver-
ið rætt i ríkisstjóminni.
Það er vitað hins vegar,
að Alþýðuflokkurinn hef-
ur haft sölu veiðileyfa á
sinni stefnuskrá. Sjálf-
stæðisflokkuriim á hinn
bóginn hefur itrekað
hafnað þvi á Landsfund-
um. Þessi ríkisstjórn
samþykkt i að auka ekki
skattheimtu. Að öðru
leyti verða fiskveiði-
stjómunarmálin, bæði á
grundvelli sáttmála ríkis-
stjómarinnar og eins á
grundvelli fiskveiðilag-
anna sjálfra, tekin til
endtmskoðunar. Það er
ákvæði um það i fisk-
veiðilögunum, að við end-
urskoðun eigi að bera
saman alla kosti, sem
fyrir hendi em við fisk-
veiðistjóraun, og það
verður að sjálfsögðu
gert. Þá munu menn
meta hugmyndir af þessu
tagi og bera þær saman
við aðrar. Við gerum ráð
fyrir því, að þetta nefnd-
arstarf taki eitt og hálft
ár og stefnum að því, að
því verði lokið fyrir árs-
lok 1992, eins og lögin
kveða á um.“
A að selja
veiðileyfín á
uppboði?
Síðan segir Þorsteinn
Pálsson: „Almennt má
hins vegar segja um
þetta, að í þeirri stöðu,
sem sjávarútvegurimi er
í dag, hljóta meim að
gera sér grein fyrir því,
að álögur á sjávarútveg-
inn em ekki skynsamleg-
ur kostur. í annan stað
hef ég ekki séð, að sala
veiðileyfa leysi þau
vandamál eða þau
ágreiningsefni, sem uppi
hafa verið varðandi fisk-
veiðistjómunina. En auð-
vitað er það, kerfi ekki
gallalaust. Það em blind-
ir menn, sem halda því
fram. Þeir, sem fylgja
veiðileyfunum, hafa hins
vegar ekki fengist til að
svara þvi, hvort þeir ætla
að selja þau á uppboði,
með þeirri augljósu af-
leiðingu, að þeir aðilar,
sem hafa haft sterkari
stöðu en sjávarútvegur-
inn áratugum saman,
hefðu betri aðgang að
þvi að kaupa þau. Menn
eiga eftir að svara því
hvort það er ásættanlegt
að Eimskip, Hekla eða
Rolf Johansen, svo ein-
hver nöfn séu nefnd,
kaupi upp kvótana fyrir
framan nefið á þeim sem
áratugum saman liafa
starfað í greininni, vegna
þess að innfiutningsfyrir-
tækin hafa haft betri
aðstöðu en almennt er í
sjávarútveginum til að
byggja upp trausta eig-
infjárstöðu í gegnum
tiðina.
A hinn bóghm geta
menn hugsað þetta sem
skatt á veiðileyfin eins
og þeim er úthlutað í
dag. Þá em menn heldur
ekki að leysa nein af
þeim vandamálum eða
ágreiningsefnum sem
em fyrir hendi. Menn em
bara að bæta við nýju
ágreiningsefni sem er
viðbótar skattheimta. Ég
hef stundum tekið dæmi
af bæjarfélagi eins og
Vestmarmaeyjum. Ef
leggja ætti á fjóra millj-
arða í veiðileyfagjald
kæmu um 400 miHjónir í
hlut Vestmannaeyinga.
Það jafngildir hér um bil
öllum tekjum þess bæjar-
félags. Á hveijum myndi
það bitna? Fyrst og
fremst myndi það
þrengja svigrúm launa-
fólksins, sjómannanna og
fiskvinnslufólksins. Það
myndi á hinn bóginn
styrkja opinbera þjón-
ustu. Ég held, að hver
maður hljóti að sjá, að
það væri óðs manns æði
að efna til þeirrar styij-
aldar í dag við lands-
byggðhia með því að
draga meiri fjármuni frá
landsbyggðhmi og launa-
fólkinu, sem þar starfar,
út úr sjávarplássunum til
þéttbýlisins og þjón-
ustunnar. Um það snýst
þessi ágreiningur. Kjami
málsins er sá að þjóðin á
heimtingu á meiri hag-
ræðingu í sjávarútvegi,
að veiðiheimildiraar fær-
ist saman á færri skip.
Það kerfi, sem við erum
með í dag, er líklegast
til þess að skila sem fyrst
árangri í því efni. Fram-
sal veiðiheimildanna mið-
ar fyrst og fremst að þvi
að uppfylla þessa kröfu
almennings. Almeiming-
ur á réttilega kröfu á
þvi, að þetta gerist, og
hann á réttilega kröfu á
því, að sjávarútvegurinn
borgi það sjálfur, eins og
hann er að gera í dag. Á
þann hátt fær launafólk-
ið mestan arð af sjávarút-
veginum."
Skammtímabréf
-besti skólafélaginn
Skammtímabréf gefa háa vexti og eru
alltáf innleysanleg. Ekki hafa skyndikynni af
sumarkaupinu þínu heldur byggðu upp
langtímasamband sem vex og dafnar á
Skammtímabréfum Kaupþings.
KAUPÞING HF
Löggilt verðbréfafyrirtœki
Kringlunni 5, stm 't 689080
Gengi Einingabréfa 25. júlí 1991.
Einingabréf 1 5.798
Einingabréf2 3.112
Einingabréf 3 3.802
Skammtímabréf 1,934
Sölustaðir Einingabréfa
eru: Kaupþing hf.,
Kaupþing Norðurlands hf.,
Akureyri, sparisjóðimir
og afgreiðslustaðir
Búnaðarbanka Islands.