Morgunblaðið - 06.09.1991, Blaðsíða 9
MQRGUNBLAfilfi FQSTUDAGUR 6. SEPTEMBER 1991
9
Pakka af alhag öllum þeim, er minntust mín
á ýmsan hátt á áttrœöisafmœli mínu,
1. ágiist 1991.
Guö blessi ykkur öll.
Geir G. Jónsson.
B ílamarkaöurinn
v/Revkjanesbraut
Daihatsu Charade TS '88, blásans, ek. 20
þ. km. V. 540 þús.
Citroen CX 22TRS '86, grásans, 5 g., ek.
125 þ. km., rafm. rúður, o.fl. V. 680 þús.
MMC Lancer GLX '88, hvítur, 5 g., ek. 52
þ. km., 2 dekkjag., rafm. i öllu. V. 720 þús.
Chevrolet Blazer S-10 Sport (4.3 I) '88,
sjálfsk., m/öllu, ek. 35 þ. km. V. 1980 þús!
(sk. á ód).
Chrysler Le Baron GTS '89, blár m/rafm.
i öllu, sjálfsk., ek. 50 þ. km. V. 1250 þús.
„Enskur eðalvagn" Jaguar XJ6 '81, rauður,
6 cyl., sjálfsk., sóllúga, rafm. í öllu. Gott
eintak. V. 1200 þús. (sk. á ód).
Mazda 626 GLX 2.0L Station '89, 7 manna,
sjálfsk., ek. 42 þ. km. V. 1350 þús. (sk. á ód).
MMC Colt GLX '90, 3 dyra, 5 g., ek. 11
þ. km. V. 890 þús.
Nissan Patrol langur '89, ek. 60 þ km V
2.7 millj.
FJÖLDi BIFREIÐA Á MJÖG 6ÓDUM
GREIÐSLUKJÖRUM EOA MIKLUM
STADGREIDSLUAFSLJETTI
Peugout 309 ’87, 5 dyra, beinsk., ek. 52
þ. km. V. 490 þús.
Nissan Patrol, langur ’83, ek. 30 þ. km. á
vél, ný 33" dekk.o.fl., 7 manna. v. 1150 þús.
Toyota Corolla Touring 4x4 ’89, beinsk.,
ek. 31 þ. km. V. 1150 þús.
Nissan Sunny 1,5 4x4 station '87, 5 gíra,
ek. 77 þ.km. V. 690 þ.
Pajero Turbo diesel langur ’89, sjalfsk.,
ek. 63 þ. km. v. 1950 þús.
Subaru 1800 st. 4 x 4 ’89, afmælisútg. ek.
36 þ.km. V 1230 þús. (sk. á ód).
Subaru Legacy 1,8 '90, ek. 12 þ.km. V.
1430 þ.
Toyota 4runner EFi '87, sjálfsk:, ek. 41 þ.
km. V. 1750 þús.
Toyota Corolla Touring GLi 4x4 ’90, ek.
14 þ. km. V. 1350 þús.
Toyota Corolla XL 3ja dyra, ’89, ek. 42 þ.
km. V. 740 þús.
ATH.: 15-30% ST AÐ6REIÐSLU AFSLáTTUR AF ÝMSUM BIFREIDUM.
OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9.00-18.00 OG LAUGARDAGA 10.00-14.00
MMC Golant 4x4 Dynomic-4, órg. 1990(91),
vélorst. 2000, 5 gírg, 4ro dyro, hvífur, ekinn
6.000.
Verð kr. 2.050.000,-
MMC Pajero SW, órg. 1990, vélorst. 3000
sjólfsk., 5 dyro, blór, ekinn 35.000.
Verð kr. 2.500.000,-
MMC Pojero longur, órg. 1989, turbo diesel
Intercooler, vélorst. 2500, sjólfsk., 5 dyro,
hvítur, ólfelgur, ekinn 60.000.
Verð kr. 2.100.000,-
MMC Loncer 4x4 EXE, órg. 1990, vélarst.
I800i, 5 gíro, 5 dyro, svortur, ekinn 2.000.
Verð kr. 1.250.000,-
mmm imn
ATH!
Inngangur
frá
Laugavegi
LAUGAVEGI 174 - SIMI 695660
Toyoto Corino II 2,0 GTI, órg. 1990, vél-
arst. 2000, sjólfsk., 4ra dyro, grænn, ekinn
2.000.
Verð kr. 1.400.000,- stgr.
MMC L-300, órg. 1990(91), vélarst. 2000,
5 gíro, 5 dyro, steingrór, ekinn 9.000.
Verð kr. 1.800.000 - stgr.
AATH!
Þriggja ára abyrgðar
skirteini tyrjr MiUubishi
bitreiðir gildir tri
tyrsta skráningardegi
.
Óhagkvæmur rekstur
Kerfi það, sem Byggðastofnun er sniðið,
ýtir undir spillingu og alls kyns fyrir-
greiðslu á vafasömum forsendum, að
mati Ásgeirs Valdimarssonar, rekstrar-
hagfræðings, samkvæmt því, sem fram
kemur í grein eftir hann í Vísbendingu.
Höfundur kemst að þeirri niðurstöðu, að
rekstur Byggðastofnunar sé óhagkvæm-
ur og athugandi að breyta forsendum á
þann hátt, að annars vegar séu veitt lán
en hins vegar styrkir.
Forsendur
I sídasta tölubLaði
Vísbendingar, riti Kaup-
þings hf. um efnahags-
mál, er birt grem eftir
Asgeir Valdimarsson,
sem starfar við Hag-
fræðistofnun Háskóla Is-
lands. Greinin nefnist
„Byggðastofnun— lán og.
styrkir". I upphafi lienn-
ar fjallar höfundur um
lögin um Byggðastofnun
og telur að ákvæði þeirra
stangist á og séu ósani-
ræmanleg. Þá segir Ás-
geir í greininni:
„Einkavæðing
Byggðastofnunar kemur
vart til greina, en til þess
að mhmka líkurnar á
spillingu finnst mér at-
hugandi að breyta for-
sendum í rekstri stofnun-
arinnar á þami veg að
aimars vegar yrðu veitt
lán og hins vegar styrkir.
Þá myndu lánveitingar
verða byggðar á forsend-
um um möguleika á end-
urgeiðslum en ekki óljós-
um hugmyndum um
hættu á byggðaröskun.
Byggðastofnun myndi
ætlast til að fá eðlilegan
arð af fjárfestingu sinni
og stofnunin myndi
keppa við aðrar fjár-
málastofnanir og fyrir-
tæki í landinu.
Ahætta
Áhætta í útlánum
Byggðastofunar hefur
verið meiri en annarra
fjármálastofnana vegna
þess, að hún hefur lánað
illa stöddum og oft von-
lausum fyrirtækjum til
að halda uppi atvinnu í
smáum sjávarþorpum og
í áhættusamt fiskeldi.
Þess konar lánveitingum
myndi fækka og flutning-
ar til stærri staða auk-
ast. Það myndi leiða til
þess, að Byggðastofnun
rækti betur en áður hlut-
verk sitt samkvæmt 2.
grein laganna því þjóðfé-
lagsleg hagkvæmni eykst
eftir því sem byggða-
kerfið i landinu er ein-
faldara. Hhis vegar yrði
að leggja miimi áherslu
á hlutverkið samkvæmt
3. grem laganna því það
leiðir til tapreksturs. Með
styrkveitingum af ýmsu
tagi gæti stofnunin síðan
rækt þær skyldur sinar
að jafna aðstöðu byggð-
arlaga. Skynsamlegt
væri, að almenningi yrði
gerð grein fyrir styrk-
veithigum t.d. tvisvar á
ári. Þegar styrkveitingar
fara fram fyrir opnum
tjöldum er von til þess
að úr þehn dragi.
Búseta
Búseta á landinu
byggðist hér áður fyrr á
sjósókn á smáum bátuin
og landbúnaði. Þá var
eðlilegt að mörg smá
þorp mynduðust, þar sem
hafnaraðstaða var ein-
hver frá náttúrunnar
hcndi. Síðar þegar tog-
ai-aútgerð hefst er hún
ekki möguleg ncnia hafn-
araðstaða sé bætt og
frystihúsið stækkað. Þar
á eftir verður mönnum
Ijóst að erfitt er að halda
jafnri vinnslu í frystihús-
mu nema að hafa tvo
togara. Þá vantar fleira
fólk til að vhina fiskimi
og hafiim er innflutning-
ur verkafólks. Vélsmiðja
þcu'f að vera fyrir hendi
til að sjá um viðgerðir
o.fl. Tilkoma togaraima
hefur aukið tekjur
byggðarlaga en einnig
aukið kostnað og ef tog-
ararnir ganga illa er litið
byggðarlag fljótlega
sokkið á kaf í skuldir.
Þær skuldir greiðir að
lokum enghm nema ríkis-
sjóður.
Afkoma
Það er fróðlegt að
bera saman afkomu
Byggðarstofnunar og
Iðnþróunarsjóðs (sem
eru tveir sjóðir á vegum
lihis opinbera) árm
1981-90. Byggðastofnun
liefm- láuað 60% sinna
útlána til sjávarútvegs,
10% til fiskeldis og 10%
til iðnaðar. Iðnþróunai'-
sjóður hefur lánað nær
eingöngu til iðnaðar. Eig-
ið fé Byggðastofnunar
(Byggðasjóðs) árið 1981
var 3,9 milljarðar á verð-
lagi i desember .1990.
Árið 1981 var eigið fé
Iðnþróunarsjóðs 1,0
inilljcu ðar króna á verð-
lagi í desember 1990 (hér
er stofnframlag Iðnþró-
unarsjóðs ekki talið til
eigin fjár). Níu árum
síðar eða í árslok 1990
er eigið fé Byggðastofn-
unar komið niður í 1,6
milljarða króna en eigið
fé Iðnþróunarsjóðs hefur
aukist upp í 2,0 milljarða
króna. Ef Byggðasjóður
hefði verið rekinn með
sama hugarfari og Iðn-
þróunarsjóður hefði eig-
ið fé hans átt að vera 7
milljarðar í árslok 1990
en ekki 1,6 milljarðar
króna eins og raun varð
á. Á níu árum hefur eig-
ið fé Iðnþróunarsjóðs
aukist um lOOVo og á
sama tíma hefur eigið fé
Byggðstofnunar miimk-
að um 5%.
Hófsemi
Norðurlöndin fimm
eru stofnaðilar Iðnþróun-
arsjóðs og hafa fulltrúar
þeira setið i yfirstjórn
sjóðsins frá upphafi. Yf-
irstjórnin tekur ákvarð-
anir um allar stærri lán-
veithigar. Hún virðist
hafa gætt eðlilegra við-
skiptasjónarmiða eftir
fremsta megni og forðað
sjóðnum frá taprekstri
vegna óskynsamlegra
lánveitinga. Starfsmenn
hafa lengst af aðeins ver-
ið 6-8 og húsnæði sjóðsins
aðeins 200-300 fermetrar
i húsnæði Seðlabankans.
Hér er því allrar hófsemi
gætt og meira hugsað um
það hlutverk sjóðsins aö
lána til iðnfyrirtækja
gegn eðlilegri ávöxtum
en ytri umbúöir starf-
seminnar.
Byggðastofnun hefur
34 manna starfslið og
húsnæði sem er mun
stærra en Iðnþróunar-
sjóðs. Stjórnin er skipuð
stjónimálamöimum sem
kosnir eru af Alþingi.
Stofnunin er í eigu
íslenska rikisns og heyrir
midir forsætisráðherra.
Hér má sjá tvo sjóði
sem eru ólíkir í grund-
vallaratriðum og ekki
ætti að vefjast fyrir nein-
um hvor tegundin er
vænlegri til heildar-
árangurs fyrir islensku
þjóðina."
SlMINN er
689400
BYGGT & BÚIÐ
KRINGLUNNI
FÖSTUDAGUR TIL FJÁR
STRAUBORÐ
l DAG
A KOSTNAÐARVERÐI
byggtÖbCið
I KRINGLUNNI
'
Bladid sem þú vaknar við!