Morgunblaðið - 15.09.1991, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 15. SEPTEMBER 1991
C r.»13
Skyggnst inn í
nýöldina og þann
þátt hennar, sem eru
Mikael-fræðin.
Fræði um manninn,
þroskaferil hans og
tengsl, byggð á
upplýsingum frá
sálum að handan
sem kalla sig Mikael.
HLUTVERKIN SJÖ, HVERT MEÐ SITT HÖFUÐEINKENNI
SÖGUMAÐUR: Barnslegt yfir-
bragð og glettnisblik í auga
sögumanns.
allt eftir því hvemig fólki gengur að
læra þær lexíur sem það setti sér
fyrir. Hver sál gengur í gegnum
fimm skeið; ungbarnaskeið, smá-
barnaskeið, ungt skeið, þroskað skeið
og gamalt skeið. Innan hvers skeiðs
eru svo sjö stig. Þegar síðasta stigi
gamla skeiðsins lýkur, lýkur jafn-
framt jarðvistinni og þá er hlutverk
slíkra sála ekki síst að kenna og leið-
beina. Mikael hefur nýverið u'pplýst
að á milli 50% og 60% íslendinga
teljast til gamalla sálna.“
Sálir mannanna tengdar
Samkvæmt Mikael eru mennirnir
sífellt að læra, sálin safnar visku og
reynsluforða sem hún geymir í sér
og flytur með sér inn í næsta líf.
„Þannig eru sálir mannanna með
mismikinn viskuforða sem skilar sér
oft fljótt, t.d. hjá börnum sem eru
STRÍÐSM AÐUR: jarðbundinn,
traustur einstaklingur.
tiltölulega gamlar sálir. Þetta þekkja
margir foreldrar, sem undrast innsæi
bama sinna en þau geta auðveldlega
verið eldri sálir en foreldrarnir.
Þroski sálarinnar felst ekki hvað síst
í innsæi og skilningi á mannlegu
eðli,“ segir Helga. „Markmið mann-
anna er að ná stigi altækrar ástar;
ástar án skilyrða.
Sálir mannanna eru tengdar á
margvíslegan hátt og þar er m.a. að
leita skýringa á aðlöðun, kunn-
ugleika, vellíðan eða óþægilegri líðan
í návist fólks sem við þekkjum lítið
eða ekkert. Kennt er um samstarfs-
sálir, sálkjarnatvíbura, sálarmaka,
ótal myndir sálnatengsla sem virka
í tvær áttir; t.d. barn verður móðir
þeirrar sálar sem er móðir þess nú,
fangi verður fangavörður þess sem
nú gætir hans o.s.frv.
Mikael kennir um karmalögmálið,
KOIMUNGUR: Milt en sláandi
augnaráð konungs.
lögmál orsaka og afleiðinga og segir
að fyrr eða síðar; oft í síðara lífi, fái
menn endurgjald eða endurgjaldi
fyrir gerðir sínar, því jafnvægi verði
að nást.
Og Mikael segir mennina færast
óðfluga frá gildismati unga skeiðs-
ins, sem hefur verið ráðandi í árþús-
undir á jörðinni. Einkenni þess eru
að efnisleg gæði eru í fyrirrúmi en
tilfinninga- og samskiptaþættinum
lítið sinnt. Að sama skapi færumst
við æ meir yfir á þroskaða skeiðið,
skeið lærdóms um hvað það þýði 1
raun að vera mannvera með ótal
tengsl, tilfmningar og samskipta-
mynstur."
Námskeið, bóklestur,
spjallfundir
Hér á landi er allnokkur fjöldi sem
aðhyllist Mikael-fræðin. Helga sagð-
LÆRDÓMSMAÐUR: Hlutlaust
yf irbragð, eilíf þekkingarsöfn-
un lærdómsmannsins.
ist telja að talan 3-400. væri nærri
lagi. Flestir byija á því að sækja
námskeið í Mikael sem haldin eru
hér á landi þegar næg þátttaka fæst.
Þá hefur verið gefið nokkuð út af
bókum um MikaeL erlendis og hér á
landi var nýlega gefið út Mikael-
handbókin, í íslenskri þýðingu Helgu.
Annar höfunda bókarinnar er banda-
ríski sálfræðingurinn og Mikael-mið-
illinn dr. Jose Stevens en hann hefur
haldið flest Mikael-námskeiðin hér.
„Upphaf þess, fyrir þremur árum
síðan, var með dálítið sérstökum
hætti. Ég rakst á áðurnefnda hand-
bók og á bakhliðinni var mynd af
dr. Stevens, Mér fannst strax ég eiga
eitthvað vantalað við þennan mann,
skrifaði honum og bað hann um að
halda hér námskeið. Hann sagði já,
án þess að vita á mér nokkur deili,“
segir Helga. „Síðar upplýsti Mikael
að þessi kunnugleikatilfinning hefði
ekki verið skrýtin þar sem við værum
samstarfssálir en þær rata yfirleitt
saman fyrr eða síðar.“
Þeir sem vilja, halda svo áfram
að kynna sér fræðin, lesa sér til og
sækja þá óformlegu spjallfundi sem
haldnir eru. „Við leggjum áherslu á
að fólk gleypi þetta ekki hrátt, held-
ur vegi og meti þá vitneskju sem það
öðlast, sé gagnrýnið. Þegar við kom-
umst að því hvert hlutverk okkar er;
finnum það innra með okkur, förum
við að skilja okkur sjálf betur og
jafnframt aðra. Auðvitað er hættan
á sjálfsblekkingu alltaf til staðar,
sérstaklega ef fólk hefur reynt að
skapa sér ákveðna mynd af sjálfu
sér í samræmi við það sem það lang-
ar að vera eða hefur verið innrætt
að eigi að vera en ekki það sem það
er. Þetta fólk gefst fijótlega upp á
Mikael."
Konur hafa verið í meirihluta
þeirra sem sækja Mikael-námskeiðin
en Helga segir karlmönnum fjölga
stöðugt og ef eitthvað, þá sýni þeir
enn meiri áhuga en konur. „Þetta
fólk er úr ótrúlegustu stéttum þjóðfé-
lagsins og á öllum aldri. Enn koma
fleiri konur en það er í fullu sam-
ræmi við ólík viðhorf kynjanna, kon-
ur leita sér t.d. mun fyrr hjálpar ef
eitthvað bjátar á og þær hafa frekar
„leyfí“ samfélagsins til að hella sér
út í andleg málefni en karlar."
— Er Mikaei hin eina rétta leið
til að þroska sjálfan sig?
„Nei, sú leíð er ekki til, hver og
einn verður að finna það sem honum
hentar."
Helga segir Mikael-fræðin fremur
líkjast einskonar heimspekikerfi eða
ákveðinni veraldarsýn en trúarbrögð-
um. „Það er mjög mikilvægt að fólk
geri sér grein fyrir því að þetta eru
ekki trúarbrögð, jafnt trúaðir sem
þeir sem ekki telja sig trúaða á neinn
hátt aðhyllast Mikael. Enn hef ég
engan hitt sem lætur Mikael-fræðin
varpa skugga á trú sína á Guð og
Jesú Krist.“
EINAR KRISTINN JONSSON, FJARMAIASTJORI OG FORMADUR FRIKIRKIUSAFNADARINS:
lifsskoðun sem er mér líÉsfylling
„Ég upplifi Mikael fyrst og fremst sem lífsskoðun. Þessi fræði eru
fyrir mér nýtt innlegg í heimsmyndina, án þess þó að vera trúar-
brögð á nokkurn hátt,“ segir Einar Kristinn Jónsson, sem er fjár-
málastjóri hjá Sól hf. og jafnframt formaður Fríkirkjusafnaðarins
í Reykjavík. Einar segir þá lífsskoðun sem felist í Mikael á engan
hátt rekast á við kristna trú, heldur styrki hún trúarskoðun sína
og sé sér lífsfylling.
Eg er þessi manngerð sem starf-
ar fyrst og fremst í viðskipt-
um og starfið var númer eitt, tvö
og þijú hjá mér þar til fyrir tveim-
ur árum, að konan mín dró mig
með á Mikael-námskeið. Henni
fannst full þörf á því að ég leiddi
hugann aðeins frá vinnunni. Þar
með er ekki sagt að ég hafi aldrei
leitt hugann í þessa átt áður, ég
hef alltaf trúað á líf eftir dauðann
og önnur tilverustig, og ég hef
ævinlega iðkað mína trú sem krist-
inn maður. En það var ekki fyrr
en ég kynntist Mikael-fræðunum
að mér fannst þessi lífsskoðun mín
komast í rökrétt samhengi."
- Var Mikael þér opinberun?
„Já. Ég tók þó ekki neinum
sinnaskiptum heldur hefur mér
smám sáman lærst að skilja mót-
læti betur, skilja bæði jákvæð og
neikvæð samskipti einstaklinga og
öðlast innsýn í atburði úr fortíð-
inni. Mér finnst ég hafa náð betri
tökum á sjálfum mér og viðfangs-
efnum mínum en ég ætlast ekki
til þess að Mikael sé endilega fyrir
alla aðra. Það verður hver að finna
út fyrir sjálfan sig.“
Á þeim tveimur árum sem liðin
eru frá því Einar komst í kynni
við Mikael-fræðin, hefur hann lesið
sér vel til um þau en ekki látið þar
staðar numið. „Allt sem frá Mika-
el kemur skoðar maður með gagn-
rýnu hugarfari og ég hef leitað
víðar fanga en þar þegar ég leita
svara við þeim spurningum sem
upp koma. Ég hef til dæmis flett
upp í gömlum og nýjum skrifum
um andleg málefni; prédikanir
Haraldar Níelssonar, skrif Sigurð-
ar Hauks Guðjónssonar og Jóns
Auðuns eru meðal lesefnis míns.“
Samkvæmt Mikael er Einar kon-
ungur og nýlega orðin gömul sál.
Er ekki hætta á því að tiltekin
sálnahlutverk og sálnaaldur kitli
hégómagirnd fólks? „Við eigum
alls ekki að upphefja okkur á stöðu
okkar en ég hef því miður tekið
eftir því að einstaka fólk gerir
það, t.d. í sambandi við sálnaaldur-
inn, og þá í þeim skilningi að það
sé eitthvað fínna að vera gömul
sál en ung. Það er alrangt, jafn
rangt og segja að barn væri ekki
eins fínt og fullorðinn."
Einar Kristinn Jónsson.