Morgunblaðið - 24.06.1992, Qupperneq 40
Gæfan fylgi þér
í umferðinni
SJOVAfjnALMENNAR
UOKGUNBLADID, ADALSTRÆTI 6, 101 REYKJAVÍK
StMI 691100, SÍMBRÉF 691181. PÓSTHÓLF 1555 / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTl 85
MIÐVIKUDAGUR 24. JÚNÍ 1992
VERÐ í LAUSASÖLU 110 KR.
Glasafijóvgun;
Beiknaðmeð
200 aðgerð-
um á árinu
TALSVERÐ eftirspurn hefur ver-
ið eftir glasafijóvgnn á kvensjúk-
dómadeild Landspítalans frá því
aðgerðirnar hófust hér á landi i
nóvember síðastliðnum. Að sögn
Jóns H. AJfreðssonar yfirlæknis,
er reiknað með um 200 aðgerðum
á þessu ári og eru það mun fleiri
aðgerðir en búist var við.
„Það fóru aldrei fleiri en rúmlega
eitthundrað konur til Bretlands þegar
aðgerðimar fóru þar fram,“ sagði
Jón. „Svo virðist sem eftirspum verði
meiri eftir að farið er að framkvæma
þær hér heima. Vera má að sumir
hafi ekki treyst sér til Bretlands
'vegna tungumálaerfíðleika og aðrir
vegna kostnaðarins."
Deildin verður lokuð um tíma í
sumar vegna sumarleyfa en opnar í
ágúst þegar von er á fæðingu fyrstu
glasabamanna á íslandi.
Djáknanám
við Háskól-
ann 1993
Kuldakast
* • * *
íjum
Þýzku ferðalangarnir Michel
Ptok og Olivia Miiller komu í
gær til Akureyrar frá Mývatns-
sveit og lögðu ekki í að halda
áfram ferðinni á mótorhjólinu
sínu vegna snjókomu. Þess í
stað reyndu þau að halda á sér
hita í íslenzka júníveðrinu með
því að hita sér súpu á tjaldstæð-
inu á Akureyri. Jörð var alhvít
sums staðar norðanlands í gær
og festi snjó niður í miðjar hlíð-
ar í Eyjafirði, eins og sjá má á
innfelldu myndinni. Kaldasti
loftmassi á öllu norðurhveli
jarðar var yfir landinu í gær
og var spáð kulda áfram. Innan-
landsflug raskaðist vegna veð-
urs og björgunarsveitarmenn á
Akureyri þurftu að aðstoða
ferðalanga, sem áttu í erfiðleik-
um í Víkurskarði.
Sjá bls. 3 og
Akureyrarsíðu.
FRÁ haustinu 1993 verður boðið
upp á kennslu til menntunar
djákna við guðfræðideild Háskóla
Islands. Dáknar eru vígðir menn
og er m.a. ætlað að sjá um líkn-
ar-, fræðslu-, og félagsþjónustu
safnaða.
í setningarræðu herra Ólafs Skúl-
asonar biskups á prestastefnu í gær
kom fram að hann hefði í vetur ritað
guðfræðideildinni bréf, þar sem þess
var farið á leit að kannað yrði hvort
djáknamenntun gæti orðið liður í
kennslu deildarinnar. Var orðið við
þeirri ósk. Biskup sagði að um tvær
leiðir yrði að ræða. Annars vegar að
taka við þeim, sem hefðu þegar
viðurkennda menntun, t.d. kennara-
eða hjúkrunarmenntun. Þyrftu þeir
nemendur einn vetur í djáknanám-
inu. Hins vegar að ,miða kennsluna
við BA-próf í guðfræði með viðbót-
aráherslu á þjálfun í starfí.
Herra Ólafur Skúlason sagði
djákna hér á landi vera alltof fáa og
hefðu þeir orðið að sækja menntun
sína til útlanda. Það væri enginn
vafí á því, að menntun þeirra hér
heima ætti að verða mörgum hvati
til að kanna þessa þjónustuleið innan
kirkju sinnar og safnaðar.
Sjá miðopnu.
Morgunblaðið/Rúnar Þór
Rússar vilja selja físk og fá
gert við skip sín hérlendis
Norðmenn hafa undanfarið borgað Rússum yfir 130 krónur fyrir kílóið af þorski
RtJSSNESKIR útgerðaraðilar í Múrmansk hafa sýnt áhuga á að
selja fisk hér á landi, og auk þess vilja þeir koma skipum sínum til
viðgerða hér. Að sögn Kára Valvessonar hjá Samskipum eru marg-
víslegir möguleikar fyrir íslenska aðila í viðskiptum við Rússana,
en Samskip hafa nýlega gert umboðssamning við útgerðaraðila í
Múmansk sem hafa yfir að ráða tæplega 1.000 veiðiskipum.
Kári var ásamt Ara Leifssyni á
vegum Samskipa í Múrmansk um
síðustu mánaðamót, en þar gengu
þeir frá samningum um að Samskip
verða umboðsaðili fyrir skip þaðan.
Samskip höfðu reyndar þetta um-
boð með höndum á meðan um ríkis-
fyrirtæki í Sovétríkjunum var að
ræða, en nú er um að ræða fjöl-
mörg fyrirtæki í einkaeign, sem
Samskip hafa samið við. Kári sagði
aðila í Múrmansk hafa verið mjög
opna fyrir því að komast í viðskipti
við íslendinga, og hefðu þeir lýst
áhuga á að selja físk hér á landi.
Hann sagðist þó telja það erfiðleik-
um bundið um þessar mundir þar
sem Norðmenn hafa greitt hærra
verð fyrir þorsk heldur en mögulegt
er að greiða fyrir hann hér.
„Þeir hafa verið að borga allt upp
í 2,30 dollara eða yfir 130 krónur
fyrir kílóið, en hins vegar viður-
kenndu Rússarnir að það verð
Atlanta flýgnr með friðar-
gæslusveitir til Júgóslavíu
BREIÐÞOTA íslenska flugfélagsins Atlanta hefur undanfarið
flogið fyrir nígeríska flugfélagið Kabo með léttvopnaðar friðar-
gæslusveitir á vegum Sameinuðu þjóðanna til ófriðarsvæða í Líb-
eríu og Júgóslavíu. Áformað er að flutningum þessum verði hald-
ið áfram og einnig flogið með franska friðargæsluliða til Júgóslav-
íu. Sérstaka undanþágu þarf frá íslenskum stjórnvöldum til þess
að íslenskt flugfélag megi flytja hergögn.
Að sögn Arngríms Jóhannsson- á landamærum Líberíu og Ghana.
ar, framkvæmdastjóra Atlanta,
hefur Lockheed Tri-Star breiðþota
flugfélagsins flogið nokkrar ferðir
með nígeríska hermenn á vegum
Sameinuðu þjóðanna til Líberíu,
en undanfarið hafa verið skærur
Þá hafa verið farnar þijár ferðir
með friðargæsluliða til Júgóslav-
íu. Fyrirhugað er að fljúga með
franskt friðargæslulið til ófriðar-
svæðanna í Júgóslavíu er vopna-
hlé væri komið þar á.
Bandarískir flugmenn fljúga
þotu Atlanta í þessum ferðum, en
yfirflugstjóri, flugfreyjur og flug-
virkjar eru íslensk. Arngrímur
sagði að þessir flutningar væru á
engan hátt hættulegir. Flogið
væri með friðargæsluliðana til
Belgrad í Júgóslavíu, þar sem
væri mjög öruggur flugvöllur.
Samkvæmt 92. grein íslenskra
laga um flugferðir mega íslensk
flugfélög ekki fljúga með hergögn
nema með leyfi samgönguráð-
herra. Nígerísku hermennirnir eru
léttvopnaðir, en að sögn Arngríms
eru byssur þeirra afhlaðnar áður
en þær fara um borð í flugvélina
og hermennirnir fá ekki að hafa
þær hjá sér meðan á fluginu
stendur. Samgönguráðuneytið
hefur samþykkt flutningana á
þeim forsendum að um sé að
ræða friðargæslustarf á vegum
Sameinuðu þjóðanna. „Þetta hefði
ekki verið samþykkt í neinu öðru
tilviki," sagði Þórhallur Jósepsson,
deildarstjóri í samgönguráðuneyt-
inu, í samtali við Morgunblaðið.
myndi ekki halda. Það sem okkur
fannst hins vegar athyglisverðast
fyrir utan þetta er að þeir virðast
vera mjög áhugasamir um að koma
skipum sínum til viðgerða á ís-
landi. Þeir segja að floti þeirra
muni í framtíðinni færast norðar í
höfin, og þó þeir hafi fasta samn-
inga til dæmis við aðila í Færeyjum,
þurfa þeir að komast að á fleiri
stöðum,“ sagði hann.
Um 30 rússnesk skip seldu rækju
hér á landi í fyrra, og það sem af
er þessu ári hafa átta skip selt
rækju hér. Kári sagði meðal annars
áhuga hjá Rússum að selja hér
þorsk, karfa, unninn fisk og fiski-
mjöl, eða yfirleitt allt það sem ís-
lenskir aðilar gætu tekið við.
„Eftir þessa ferð held ég að
margir íslenskir aðilar eigi góða
möguleika í viðskiptum við Rússa,
en mér fannst þeir horfa frekar
með velvild til íslenskra viðskipta.
Á undanförnum árum hafa komið
hér kannski 70-80 sovésk skip ár-
lega sem skilið hafa eftir umtals-
verða fjármuni, og ég held að nokk-
ur aukning ætti að geta orðið á
þessu í framtíðinni, en flotinn þarna
fyrir norðan er upp undir 1.000
skip. Það fer hins vegar eingöngu
eftir því hvernig semst milli þeirra
íslensku aðila sem treysta sér til
að kaupa físk af þeim, og þeirra
aðila sem treysta sér til að annast
viðgerðir á skipunum," sagði Kári
Valvesson.