Morgunblaðið - 16.06.1996, Blaðsíða 20

Morgunblaðið - 16.06.1996, Blaðsíða 20
20 SUNNUDAGUR 16. JÚNÍ 1996 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Raunveruleiki tómsins „ÁN titils." 1966. Vatnslitur á pappir, 56x76 sm. MYNPLIST G a 11 c r í lí o r g MÁLVERK Jón Axel Björnsson. Virka daga frá 12-18.14-18 um helgar. Til 23 júní. Aðgangur ókeypis. TILVISTARSTEFNAN og stef- ið um einsemd mannsins ætlar að verða merkilega lífsseigt í dúkum Jóns Axeis Björnssonar. Maðurinn andspænis tóminu, sem umlykur hann og er raunveruleiki alls, eða eins og Samuel Beckett orðaði það: „Ekkert er raunverulegra en tórnið." Hvernig tómið getur svo orðið raunverulegra veruleikanum skýr- ist í atviki sem átti sér eitt sinn stað á vinnustofu Giacomettis í París og viðbrögðum listamanns- ins, sem var að mála andlitsmynd af vini sínum. Skyndilega sneri Giacometi sér við þangað sem stytta nokkur sem hann var að tala um hafði staðið og hrópar undrandi: „Hún er á burtu.“ Vinur- inn minnti Giacometti á að maður nokkur hefði tekið hana með sér, en þrátt fyrir það segir hann: „Eg hélt hún væri þar.“ Vinurinn leit á staðinn þar sem styttan hafði verið og skyndilega uppgötvaði hann tómið, og það var í fyrsta skipti í lífi hans að hann áttaði sig á tilvist þess og næstum áþreifan- legum raunveruleika. Jón Axel gengur út frá mannin- um, sem verður þyngdarlaus í rým- inu og svífur gjarnan í óskilgreindu tómi. Iðulega einingis hluti hans, hálfur búkurinn, andlit eða hluti andlits, sem verður eins og spegi- un, draumur eða svipur að handan. Á stundum er maðurinn í algjör- leik sínum og klæddur eins og himnafaðirinn skóp hann í árdaga. Andlitin bernsk, þó forn meðvituð og skynræn, sem hjá Narcissusi, í augnaráðinu er einhver tímalaus fylling og afstæði þess sem gerðist en hefur þó aldrei gerst. Þannig er þetta nokkurs konar sviðsetning tómsins, en með sterkum skírskot- unum til mannlegra tengsla, og hér kemur brauðið til sögunnar lík- ast ákalli um grómögn og fijóhirsl- ur jarðar sem mannlegt hold og lífið sjálft er getið af. Þetta allt kannski undirstrikað af ófullburða fóstri í formi hænueggja, greipald- inum og stöku nöktum hríslum, er annaðhvoit skera myndflötinn lá- rétt eða mynda ávala umgjörð að himinsölum og leiksviði ímyndun- arinnar. Um er að ræða að halda uppi samræðu, dialogu, milli málverks og skoðanda án þess að vera með annan boðskap en sjónreynsla og þroski viðtakenda er fær um að melta og meðtaka. Staðfesta Jóns Axels er aðdáun- aiTerð og ber vott um sjálfrýni, og að hann skynji að hann hafi ekki tæmt myndefnið og að end- urnýjunin felist ekki í öðru en því sem gerandinn hefur handanna á milli hveiju sinni, er í umhverfi hans og beinu sjónmáli. Yfir mál- verkunum er meiri ró en áður, þótt þau hafi ekki glatað ferskleika sínum, en nú er eins og votti fyrir fortíðarþrá í tilraunum til að skapa tímalega fyllingu á myndfleti... - Lofsverðu framlagi listhússins til Listhátíðar er fylgt úr hlaði með fallegri sýningarskrá prýddri nokkrum litmyndum. Ljósmyndun hefur annast Halldór K. Valdi- marsson og virðist hafa skilað verki sínu með prýði, en litgrein- ingu Prentmyndastofunnar er ábótavant. Oaðfinnanleg prentun setning og filmuvinna er verk Kassagerðarinn- ar. Bragi Ásgeirsson Eftirmáli regndrop- anna í London GARGOYLE-leikhópurinn, sem er alþjóðlegur leikhópur sem starfræktur er í London, setti upp á dögunum í litlu leikhúsi fyrir ofan skemmtilegan pöbb í Norður-London eigið leikrit byggt á áhrifum frá skáldsögu Einars Más Guðmundssonar, Eftirmála regndropanna. Gunn- þórunn Guðmundsdóttir ræddi við leikhópinn meðan á sýning- um stóð. Gargoyle-leikhópurinn var stofnaður í London 1993 af þeim Ágústu Skújadóttur, Virginiu Gillard frá Ástralíu og Franzisku Schutz frá Þýskalandi, en þær kynntust á námskeiðum hjá Philippe Gaulier í London. Franziska leikstýrði verkinu, Ágústa og Virginia léku ásamt Baskanum Aitor Basauri Barru- etabena. Eg spurði Franzisku hvað hefði ráðið verkefnavali þeirra: „Stefna leikhópsins er að kynna og kanna menningarhefð- ir og áhrif frá okkar heimalönd- um. Við ákváðum fyrir nokkru að fara af stað með trílógíu af verkum, einu frá íslandi, einu áströlsku og einu þýsku, og byij- uðum á því íslenska. Þá var ný- komin út í Bretlandi skáldsaga Einars Más sem við lásum og heilluðumst strax af.“ En hvern- ig var vinnunni við sjálfa leik- gerðina háttað? Virginia Gillard svaraði: „Það sem við heilluð- Ljósmynd/Dagur Gunnarsson ÞRÍR meðlima Gargoyle- leikhópsins. umst mest af í skáldsögunni var hin sterka myndræna hugsun og dramatísku öfl sem takast á í sögunni. Við sáum hins vegar fljótlega að við gætum ekki tekið þessa stóru skáldsögu og fylgt henni eftir í öllum atriðum í leik- gerð. Við ákváðum því að taka þau áhrif sem við urðum fyrir við lesturinn og vinna með þau þangað til þau urðu að okkar leikgerð. Það voru veðuröflin, draugar og álfar sem fara af stað og viðbrögð fólks við þess- um öflum sem við tókum fyrir. Við vonum að okkur hafi tekist að varðveita andrúmsloftið og síðast en ekki síst húmorinn í sögunni í okkar leikgerð. Is- landsferð okkar jólin 1994 og fundir með Einari Má voru einn- ig mjög gagnleg við vinnuna." Eg spurði Ágústu að lokum hvernig viðbrögðin hefðu verið? „Það er auðvitað alltaf erfitt fyr- ir litla leikhópa að ná athygli stóru fjölmiðlanna hér í borg, en við fundum fyrir mjög já- kvæðum viðbrögðum og tölu- verðum áhuga á íslenskri menn- ingu og okkar tegund af líkam- legu leikhúsi (physical theatre) og erum ánægðar með viðtök- urnar.“ Brúðubíllinn brunar um bæinn Morgunblaðið/Sverrir LEIKLIST Brúöulcikhús Hclgu Stefícnscn „BIBBI-DI-BABBI-DI-BÚ" - „GAMAN ER Á GÆSLÓ“ Handrit og brúðugerð: Helga Steff- ensen. Leikstjórar: Sigrún Edda Björnsdóttir og Helga Steffensen. Leikarar: Aðalsteinn Bergdal, Edda Heiðrún Bachman, Helga Steffensen, Júlíus Brjánsson, Pálmi Gestsson, Sigrún Edda Björnsdóttir og Vigdís Gunnarsdóttir. Tónlistarstjóri: Magnús Kjartansson. Leiktjöld: Þór- hallur B. Jónsson. Búningar: Ingi- björg Jónsdóttir. Upptaka: Pétur Hjaltested. Brúðustjóm: Helga Steff- ensen, Sigrún Erla Sigurðardóttir og Frímann Sigurðsson. SUMARIÐ er komið og Brúðu- bíllinn farinn að bruna um bæinn eins og hann hefur gert undanfarin 15 sumur við góðan orðstír og gleði- legar viðtökur. Bíllinn keyrir milli gæsluvalla og leikskóla höfuðborg- arsvæðisins og setur upp sýningar fyrir yngstu kynslóð Islendinga, hina þakklátustu áhorfenda. I sumar býður leikhópur Helgu Steffensen upp á tvær sýningar, „Bibbi-di-baddi-di-bú“ og „Gaman er á gæsló“. Það var sú fyrrnefnda sem undirrituð sá.á gæsluvellinum í Barðavogi og var þar þéttsetin grundin af börnum, barnapíum og fóstrum í góðu veðri og skapi. Sýningin var „hefðbundin" Brúðubílasýning, byggð upp á sög- um og söngvum sem flest börn þekkja, sett saman með skemmti- og uppeldisgildi að leiðarljósi. Börn- in voru kynnt fyrir nokkrurn nýjum brúðum, en fengu líka að „hitta góðkunningja", eins og Lilla, krókó- dílinn og vatnahestinn. Börnunum var sýnt á hverju handbrúðustjórn byggist og voru hendur stjórnend- anna notaðar á skemmtilegan hátt. Það sannaðist þó að ímyndun og raunveruleiki vill renna saman hjá þeim yngstu þegar þau upplifa svona ævintýri því a.m.k. einum litl- um dreng varð ekki um sel þegar hönd með andlit í lófanum sýndi sig. „Bibbi-di-babbi-di-bú“ er ágæt- lega saman sett sýning og heldur athygli barnanna allan tímann. Þó var sýningin ekki eins kraftmikil og fjörug og sýning Brúðubílsins í fyrra, en kannski var sérstaklega mikið lagt í sýningarnar í fyrra þar sem Brúðubíllinn átti 15 ára af- mæli þá. Eins fannst mér undir- tektir barnanna í söngvunum dræmari en ég á að venjast og ég velti fyrir mér hvort þau kynnu kannski ekki textana. Eru börn hætt að læra „gömlu góðu lögin“ eins og Göngum, göngum, göngum upp í gilið...! (Sem var nú reyndar ekki alveg rétt sungið af leikurun- um.) Kannski væri ráð að fóstrurn- ar fengju að vita fyrirfram hvaða söngvar eru í sýningunni svo þær geti undirbúið börnin og kennt þeim lög og texta. Þannig fengju börnin jafnvel enn meira út úr sýn- ingunni. Brúður, brúðustjórn og leiktjöld eru sem fyrr aðal þessa farandleik- húss, sem verður að teljast ómiss- andi í íslenskri leikhúsflóru; síblóm- strandi sumaijurt. Soffía Auður Birgisdóttir c c Listahátíð í Reykjavík 1996 Sunnudagur 16. júní Lester Bowie’s Brass Fantasy. Loftkastalinn: Djasstónleikar kl. 21. Sýning yngri nemenda sirkusskóla Circus Ronaldo. Hljómskálagarðurinn kl. 15. Sýning eldri nemenda sir- kusskóla Circus Ronaldo. Hljómskálagarðurinn kl. 17. Circus Ronaldo. Hljómská- lagarðurinn 6. og síðasta sýn. kl. 20. Lokadagur Klúbbs Lista- hátíðar. Loftkastalinn: Opið frá kl. 17. Leikverk um ævi Brahms ALÞJÓÐLEGA kammertón- listarhátíðin er hafin í Umeá í Svíþjóð. Hátíðin er haldin í samvinnu við tónlistarhátíðina Korsholm í Finnlandi og hefst dagskráin þar þann 23. júní. Listrænn stjórnandi hátíð- anna er sellóleikarinn Frans Helmerson. Þema hátíðarinnar er tónskáldið Brahms og með- al þess sem hæst ber á hátíð- inni er uppfærsla á leikverki, sem byggist á ævi Brahms eftir Ulla-Britt Edberg. Listaverka- sýning í Grunnskóla Olafsvíkur LTSTAVERKASÝNING hefur verið opnuð í Grunnskóla Ól- afsvíkur. Þar sýna listakon- urnar María Vilborg Ragnars- dóttir frá Ólafsvík og Sigríður Gísladóttir frá Staðarsveit. Sigríður stundaði listnám við Myndlista- og handíða- skóla Islands frá 1989-1993 og var gestanemi við Statens Kustakademi í Osló 1994. Hún hefur haldið nokkrar einka- sýningar, auk þess að hafa tekið þátt í samsýningum. María Vilborg lauk kenn- aranámi í smíðum 1983, síðar myndmennt 1991 frá sama skóla. Hún kenndi leðursmíði við KHÍ frá 1986-1992. Sýningin verður opin á föstudag frá kl. 20-22 og laug- ardag, sunnudag og mánudag frá kl. 14-17. Sýningunni lýk- ur á mánudag. List í Humar- húsinu LISTAMENN júnímánaðar í Humarhúsinu eru þeir Marta María Hálfdánardóttir gler- listakona og Sigrún Gunnars- dóttir leirlistakona úr Art- Hún. Marta María sýnir glerverk og samleik járns og glers. Sig- rún Gunnarsdóttir sýnir leir- verk og veggklukkur úr stein- leir, máluðu plexigleri og bræddu gleri. Ljós, land og líf - síðasta sýningarhelgi SÝNINGU Benedikts Gunn- arssonar í Stöðlakoti við Bók- hlöðustíg, Ljós, land og líf, lýkur 17. júní. Sýningin er opin daglega frá kl. 14-18.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.