Morgunblaðið - 16.05.1999, Blaðsíða 34

Morgunblaðið - 16.05.1999, Blaðsíða 34
MORGUNBLAÐIÐ 34 SUNNUDAGUR 16. MAÍ 1999 r SKOÐUN 1. ÁFANGI SUNDA- BRAUTAR í JARÐGÖNG SUNDABRAUTIN er án efa stærsta ein- staka mannvirki í skipulags- og umferð- armálum sem íslend- ingar hafa nokkurn tíma ráðist í. Þetta risavaxna verkefni snýst um vegtengingu frá Kleppsholti og Vogum, nú eða frá Kr- inglumýrarbraut eins og ég mun sérstaklega fjalla um, fyrst yfír El- liðavog, þaðan í Geld- inganes, yfir Leiruvog í Alfsnes og að endingu yfir Kollafjörð. Þá fyrst hefur náðst við- unandi og fullnægjandi samgöngu- bót fyrir hið nýja sameinaða sveit- arfélag, Kjalames-Reykjavík. Ekki þarf að fjölyrða um aðra landsmenn sem samgöngubótanna munu njóta. Þetta verður sam- starfsverkefni Reykjavíkurborgar < og ríkisins og standa ráðamenn ríkis og borgar nú frammi fyrir ákvörðun um hvaða leið skuli valin í þessum fyrsta áfanga. Vinnuhóp- ur, undir forystu vegamálastjóra og borgarverkfræðings, sem unnið hefur að undirbúningi þessa máls hefur nú skilað af sér mikilli skýrslu með heitinu Sundabraut - áfangaskýrsla 2. I skýrslunni koma fram nokkrar hugmyndir um ólíkar leiðir og ger- ir stýrihópurinn tillögu um að svokölluð Leið III verði valin. Eft- ir að hafa kynnt mér skýrsluna kemst ég að þeirri niðurstöðu að sú leið sem stýrihópurinn gerir tillögu um sé ekki góður kostur og ekki sambærilegur við t.d. jarðgöng milli Gufuness og Kirkju- sands sem ég tel mjög áhugaverðan kost. Hugmyndina um Gufunes-Kirkjusand er nauðsynlegt að skoða betur áður en ákvörðun um þennan fyrsta áfanga verður tekin. Akvörðunin um fyrsta áfangann, sem oft er nefnd „þverun KIeppsvíkur“, er lang- mikilvægasta ákvörð- unin í öllu verkefninu og því er mjög mikilvægt að ekki sé rasað um ráð fram í þessu mikilvæga máli. Óskaleið verkfræðinga og arkitekta Þessi leið er fyrst og fremst metnaðarfull dirfskuhugmynd sem sameinar marga kosti þessarar vegtengingar. Hún er sannkallað óskabam verkfræðinga og arki- tekta en fellur sjálfkrafa út vegna gífurlegs kostnaðar. Þessi leið er í stuttu máli bita- eða seglbrú, yfir Kleppsvík, sú stærsta sem hefur verið ráðgerð hér á landi. Milli- landaskip eiga að geta siglt undir brúna þannig að hæð brúarinnar er veruleg eða allt að 50 metrum. Þessi leið er umfram allt ögrandi og spennandi kostur, sem leysir umferðartæknilega flest þau Óskar Bergsson Andlitskremin frá If^E/VÐ0 í tilboðspakkningum 1. Duo-Liposome krem, dag- og næturkrem 2. Free Radical gel, til aö fjarlægja úrgangs- efni úr húöinni. 3. AHA krem til að fjarlægja dauöar húöfrumur. Notist sem nætur- krem eina viku í mánuði. ÚTSÖLUSTAÐIR: Ingólfsapótek, Kringlunni, - Rima Apótek, Grafarvogi. Nýjung! Þýsk gæðavara Ekta augnahára- og augnabrúnalit- ur, er samanstendur af litakremi og geli sem blandast saman, allt í ein- um pakka. Mjög auðveldur í notk- un, fæst í þremur litum og gefur frábæran árangur. Útsölustaðir: Apótek og snyrtivöruverslanir ATH. nú! Frá Tana Maskara Stone. Þessi (svarti) gamli góði með stóra burstanum. Uppl. í smáblaði sem fylgir augnbrúnalitnum._ TANA Cosmetics Dreifing: S. Gunnbjörnsson ehf., s. 565 6317 Jarðgöngin eru um- hverfislega góð lausn, segir Oskar Bergsson, Þau leiða umferðina úr augsýn og létta á um- ferð gegnum hverfin við Sæbraut og Kieppsveg. vandamál sem við er að eiga, á djarfan og afgerandi hátt. Hitt verður svo alltaf matsatriði hvort umferðarmannvirki eigi að taka mikið til sín i umhverfinu eða ekki. Utfrá hagsmunum Reykvíkinga hefur þessi Leið I afgerandi kosti umfram Leið III. Hún er staðsett á þeim stað sem gert er ráð fyrir vegtengingu yfir Kleppsvík sam- kvæmt Aðalskipulagi Reykjavíkur 1996-2016. Sú staðsetning var valin eftir mikla yfirlegu Borgarskipu- lags Reykjavíkur og meirihluta skipulags- og umferðarnefndar. Margskonar rök eru þar fram sett, en það sem vegur þó þyngst þar er að umferðartengingin veitir um- ferðinni í átt að miðborg höfuð- borgarinnar. Gallamir við Leið I eru fyrst og fremst mikill kostnað- ur og hugsanlega ágreiningur um fyrirferð mannvirkisins í umhverf- inu. Óskaleið fasteignasala og lögfræðinga Ef hægt er að segja að Leið I sé óskaleið arkitekta og verkfræðinga þá er hægt að segja um Leið III að hún sé óskaleið fasteignasala og lögfræðinga því að þeir samningar um eignauppkaup sem þar eru ógerðir og óleystir geta tekið lengii tíma heldur en allur verktími Sundabrautarinnar. Leið III byrjar Gufunesmegin, með jarðgöngum í gegnum Gufuneshöfðann eða land- fyllingum undir höfðanum, brú yfir voginn, yfir athafnasvæði ESSO við Gelgjutanga, í göng undir Klepps- mýrarveginn og kemur upp milli húss gamla Bifreiðaeftirlitsins og Barðavogs. Umferðarlega tel ég að umferð- inni sé um of beint í suður á það vegakerfi sem hefur nú þegar verið vel leyst með tilkomu Höfðabakka- brúar og tvöfóldun Gullinbráar. Sú umferð sem kemur utan af landi eða úr Grafarvogs- og Borgarholts- hverfum og ætlar í suður, í Árbæ, Breiðholt, austurbæ Kópavogs eða lengra hefur verið leyst að miklu leyti, þannig að það er svolítið verið að binda sömu slaufuna tvisvar með því að veita umferð nýrrar Sundabrautar í sömu átt, auk þess sem það þjónar ekki hagsmunum höfuðborgarinnar að veita umferð- inni frá. Það flýgur nú margt í gegnum hugann þegar þessi Leið III er skoðuð. Að mínu mati er þetta versta leiðin. Það mætti helst halda að þegar menn voru búnir að reikna sig gjaldþrota í Leið I, þá sátu þeir uppi með þessa. „Frekar þann versta en þann næstbesta,“ sagði Snæfríður íslandssól, þegar það rann upp fyrir henni að hún fengi ekki að eiga sinn heittelskaða. Eg á reyndar ekki von á því og er ekki að gefa í skyn að þeir vega- málastjóri og borgarverkfræðingur séu svo óbeislaðir tilfinningalega að sömu rök búi að baki hjá þeim og hjá Snæfríði, í skáldsögu Nóbels- skáldsins. Heldur er það hitt að ég held að óleystu hnútarnir í þessari leið séu svo margfalt fleiri en í öðr- um leiðum sem sýndar eru í skýrsl- unni. Þar á ég fyrst og fremst við fyrirhuguð eignauppkaup, en það eru nú ekki beint einföldustu samn- Geldinganes fi Eiðsvík Holtsvegur Vesturíandsvegur Kostnaðarsamantekt Sæbraut-Hallsvegur LEIÐIR KOSTNAÐUR í MILUÖRÐUM Leið I Leiö 1.1 Hábrú, bitabrú 8,4 Leiö 1.2 Hábrú, seglbrú 10,6 Leið 1.3 Botngöng 10,4 Lelð III Leiö llt.l 680 m brú og göng í gegnum Gufuneshöfða 6,5 Leiö III.2 680 m brú, fylling út fyrir Gufuneshöföa 6,1 Leið III.3 170 m brú, skering í Gufuneshöfða. 4,8 Landmótunarleiö, 170 og 50 m brýr og göng t gegnum Gufuneshöfða 5,2 * Jarögöng frá Gufunesi að Kirkjusandi 3,5 * Innskot höfundar, en upphæöin er tekin uppúr skýrslunni. ingaviðræður sem menn komast í. Hvað kostar t.d. athafnasvæði ESSO, ef það er þá yfir höfuð til sölu? Hvaða athafnasvæði ætlar borgin að bjóða fyrirtækinu á móti? Eða er kannski óbeint verið að vísa fyrirtækinu úr borginni með starf- semi sína? Hvað kosta einbýlishús- in í Barðavoginum ef þau eru yfir höfuð til sölu? Hvað taka samning- ar af þessari stærðargráðu langan tíma? Hvað hækkar hljóðstigið í nærliggjandi húsum í Vogahverfi um mörg desíbel við það að fá munnann á jarðgöngunum heim á hlað til sín? Þolir gatnakerfi Voga- hverfis þá umferðaraukningu sem verður til með gangamunna Sunda- brautar á þessum stað. Ótal slíkum spumingum þarf að svara áður en hægt er að mæla jafn eindregið með einni tillögu umfram aðrar eins og gert hefur verið. Óskaleið vegfarenda og skattgreiðenda Ég hef líst Leiðum I og III sem sérstökum óskaleiðum sérfræðinga sem á ólíkum sviðum gætu látið ljós sitt skína. Leiðin sem ég mæli með er jarðgöng milli Gufuness og Kirkjusands og er áætlaður kostn- aður þeirra 3,5 milljarðar. I saman- burði við hinar tillögurnar er þetta óskaleið vegfarenda og skattgreið- enda. Leiðin liggur frá Gufunesi í austri í jarðgöngum undir Elliða- voginn, undir Kleppsholtin og kem- ur upp við Kringlumýrarbraut og endar í nýjum gatnamótum við enda Kringlumýrarbrautar við Sæ- braut. Þessi leið er tæknilega mjög sambærileg við Hvalfjarðargöngin og ætti sú reynsla sem þar varð til, að geta nýst vel í þessari fram- kvæmd. Göngin eru 4 km löng og koma inn á gatnamót tveggja stofn- brauta, Kringlumýrarbrautar og Sæbrautar að vestanverðu og eru ekki fyrirsjáanleg umferðarrýmd- arvandamál þar. Einnig er nægjan- legt rými fyrir gangamunnann við austurenda ganganna. A þessari leið er ekki um nein veruleg eigna- uppkaup að ræða. Þessi leið léttir líka mikið á umferð um Kleppsveg og Sæbraut sem síðan sjálfkrafa leiðir af sér minni umferð um Vogahverfi og Kleppsholt. Þessi leið styttir mjög leiðina niður í bæ fyrir Grafarvogsbúa og þá sem koma utan af landi. Þessi leið nýtist vel Kópavogsbúum, Garðbæingum og Hafnfirðingum vegna beinnar tengingar við Kringlumýrarbraut og ekki síst Reykvíkingum sem búa vestan Laugardals og Háaleitis- brautar auk þess sem gestir höfuð- borgarinnar eru nánast leiddir inn í miðborgina með þessum göngum. I skýrslunni fær þessi leið eftii-- farandi umsögn: Jarðgöngin eru umhverfislega góð lausn. Þau leiða umferðina úr augsýn og létta á um- ferð gegnum hverfin við Sæ- braut/Kleppsveg. Þar eru hús sem liggja mjög nálægt Sæbraut og verða því fyrir miklu ónæði af völd- um hávaða. Þessi leið er mjög hag- stæð fyrir þetta vandamál og hefur það umfram Leið I og III. Þessi lausn léttir einnig á umferð um Sæ- braut milli Kringlumýrarbrautar og Holtavegar og léttir þannig á tengingum hafnarsvæðisins við Sæbraut. Jarðgöngin gætu kostað u.þ.b. 3,5 milljarða. Arðsemi þess- arar lausnar hefur verið metin 21% þar sem landmótunarleið er fyrsta skrefið en jarðgöngin yrðu síðan tekin í notkun 2012. Þessi jarð- gangaleið hefur fyrst og fremst verið skoðuð með Leið III, en það er mín skoðun að jarðgangaleiðin eigi að koma fyrst og síðan komi aðrar leiðir síðar. Þegar kostnaðurinn af þessum mismunandi leiðum á svokallaðri þverun Kleppsvíkur er skoðaður kemur í ljós að jarðgöngin frá Gufunesi að Kirkjusandi eru hag- kvæmasti kosturinn. Sjá töflu: Kostnaðarsamantekt Sæ- braut-Hallsvegur. Eins og fram kemur í töflunni sést að jarðgöngin frá Gufunesi að Kirkjusandi eru hagkvæmasti kost- urinn, fyrir svo utan það að vera tæknilega besti kosturinn með minnstu óvissuþættina samanber nýfengna reynslu úr Hvalfjarðar- göngum. Þegar horft er til erlendra stórborga þá er það regla frekar en undantekning að umferðartenging- ar í borgum eru leystar neðanjarð- ar. I viðtölum við ýmsa aðila sem að málinu hafa komið ber flestum saman um það að þessi leið, þ.e. jarðgöng milli Gufuness og Kirkju- sands, sé mjög áhugaverður og spennandi kostur, en hann sé eitt- hvað sem við gerum seinna. Því er ég ósammála og tel reyndar að þetta sé sú leið og sú framkvæmd sem við eigum að fara í fyrst. Höfundur cr varaborgarfulltrúi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.