Morgunblaðið - 11.03.2000, Side 71

Morgunblaðið - 11.03.2000, Side 71
MORGUNBLAÐIÐ BREF TIL BLAÐSINS LAUGARDAGUR 11. MARS 2000 71 Salt og tjara Frá Ragnari Jónssyni: NU ER vetur senn á enda. Það sem helst einkennir Reykjavíkursvæðið þessa árstíð er þessi salt-tjöru-leðja alstaðar. Þetta ástand varir 5-6 mánuði á ári. Fyrir u.þ.b 15 árum var saltdreifing, sem þegar var all- nokkur, stóraukin. Gatnamálastjóri lofaði algjörri hálkueyðingu. Til- gangurinn var sá að fá sem flesta af nagladekkjunum og koma skemmd- unum af götunum yfir á ökutækin. Nágrannabæjarfélög Reykjavíkur bættu svo í þokkabót við söltun auk þess sem Keflavíkurvegurinn bætt- ist við. Samt kjósa yflr 80% öku- manna að spæna upp saltaðar göt- urnar á nagladekkjunum, kannski bara af því að allir aðrir gera það. Er samt ekki að segja að saltdreif- ing sé ekki réttlætanleg á einstök- um stöðum við vissar aðstæður. Ekki má mælirinn nálgast núllið nema farið sé af stað með saltdreif- inguna. Salti er síðan margbætt í grautinn löngu eftir að göturnar eru gjörsamlega komnar á flot í pækli. Einnig er því mokað í stórum stíl á gangstéttir miðbæjarins. Þessi leðja veðst svo inn í hús og skemmir dúka og teppi. Tilgangurinn virðist vera sá að valda sem mestum sóða- skap og tjóni eða kannski er þetta atvinnubótavinna. Sjúkleg hræðsla við hálku hefur heljartak á borgar- yfírvöldum. Akstursaðstæður eru oftast verri í krapinu á ofursöltuðum götum en í auðum hjólförum lítið sem ekkert saltaðra gatna. Þetta gengur svo langt að svokölluðum öryggisráð- stöfunum er snúið upp í andhverfu sína eins og eftirtalin atriði sýna. Tæring ökutækja er stórt vanda- mál, saltið fer í allar smugur. Það fyrsta sem skemmist er bremsu- kerfíð. Algengt er að vandamálin með það byrji á 2-3 ára bílum, fastar dælur og útíherslur. Afleið- ingin er ójöfn hemlun. Oftar má rekja bilanir bremsukerfa til tær- ingar heldur en eðlilegs slits. 15-20 ára bílar utan af landi (Suðurnesin undanskilin) eru yfirleitt í betra ástandi að þessu leyti en 5 ára gaml- ir hér. Aukin óhreinindi setjast á rúður, þurrkublöð og dekk svo að þau missa grip. Þessi opinbera forsjá hefur alið upp heila kynslóð af öku- mönnum sem aldrei hafa séð ástæðu til að æfa rétt viðbrögð í vetrarakstri. Þegar ég var nýkom- inn með bílpróf fór ég að kvöldlagi á stór bílastæði t.d. við Miklagarð og æfði mig. Það er vitað mál að flest slys verða ekki vegna ytri aðstæðna heldur brots umferðarréttar og Slíðrum sverðin og förum að vinna Frá Sveini Scheving: HVERNIG er best að berjast fyrir bættum hag öryrkja? Síðastliðið vor, undir lok kosningabaráttunn- ar, hófst mikil auglýsingaher- ferð Oryrkja- bandalagsins undir yfirskrift- inni: Kjósum við óbreytt ástand? Mátti hverjum manni vera það ljóst að tónn var Sveinn geflnn um að Scheving kjósa ekki nú- verandi stjórnarflokka. Hverja átt- um við þá að styðja aðra en Sam- fylkinguna eða Vinstri græna? Þeir myndu þá væntanlega breyta þjóð- félaginu í þá átt að hér drypi smjör af hverju strái og við öryrkjarnir fengjum örugglega okkar skerf af því. Ég er ekkert viss um að svo færi. Síðast þegar vinstri flokkarn- ir stjórnuðu landinu rýrnaði kaup- máttur okkar en í tíð núverandi stjórnar hefur hann þokast upp á við þótt meira mætti það vera. Ég held að það skili okkur engu að eyða milljónum í auglýsingar eins og gert var síðastliðið vor. F ormaður Öryrkj abandalagsins verður að líta fram hjá persónuleg- um stjórnmálaskoðunum sínum í baráttunni fyrir bættum kjörum öryrkja. Formaðurinn vinnur okk- ur ekki gagn með gífuryrðum um andlega vanheilsu forsætisráð- herra. Mér hefur ekki dulist að í öllum viðtölum við framkvæmda- stjórann sem ég hef heyrt og lesið getur hann lítt dulið pólitískar skoðanir sínar. Öryrkjar eru þver- skurður þjóðarinnar, konur og karlar, gamlir og ungir, sjálfstæð- ismenn og samfylkingarmenn, Vinstri grænir og framsóknar- menn. Upp úr þessu fari þarf að komast og það strax. Það væri ekki úr vegi að Garðar Sverrisson pantaði viðtal hjá Davíð Oddssyni og er ég viss um að það yrði auðsótt mál. Megin- efni viðtalsins væri menntunarmál öryrkja. Það er engin spurning að með samhentu átaki í þessum mál- um væri hægt að lyfta grettistaki í málefnum öryrkja. Það eru margir sem þrá það heitast að komast út á vinnumarkaðinn en skortir mennt- un. Til dæmis mætti hugsa sér að komið væri upp miðstöð menntun- ar öryrkja þar sem fólk gæti fengið leiðbeiningar og styrk til að takast á við verkefni og nám sem hentað gæti hverjum og einum og þar með opna leið út í þjóðfélagið. Þessu leiðindamáli verður að linna en mikið skelfing á Sjónvarp- ið stóran þátt í því að toga þetta mál og teygja. Fagmennskan er þar nánast í frostmarki. Okkur er enginn greiði gerður með því að sjá hljóðnemann rekinn upp í hvern stjórnmálamanninn á fætur öðrum, sem allir endurtaka sömu rang- færslurnar. Slíðrum sverðin og förum að vinna að hag öryrkja. SVEINN SCHEVING, öryrki, Búðargerði 4, Reykjavík. glanna- eða klaufaskapar. Verstu slysin verða yfirleitt við bestu að- stæður yfir sumartímann. Segir það ekki eitthvað? Tilgangurinn með saltdreifingnni virðist vera sá að gera ökumönnum kleift að göslast áfram án þess að vanda sig, langt yfir löglegum hraða eins og á sum- ardegi. Hugsanlega gefur þetta þeim sem eru óöruggir og klaufa- legir bfistjórar öryggistilfinningu, eins og nagladekkin gera. Stundum hef ég verið á ferðinni síðla nætur þegar farið er af stað með dreifinguna og gert hemlunar- próf á ónegldum dekkjum. Niður- staðan er sú að mjög oft er færið í lagi ef farið er með gát. Til að fá bíi- inn til að renna eða snúast þarf að negla á bremsurnar og snúa stýrinu um leið en oft dugar það ekki til. Þessum aðgerðum er augljóslega stjórnað af gjörsamlega glórulaus- um glópum sem jafnvel hafa hreykt sér af verkfræðimenntun. Oft hefur verið kvartað við gatnamálasjóra sem segir þetta skásta kostinn þrátt fyrir þá hluti sem á undan eru tald- ir. Menn verða að læra að lifa með vetrinum og slaka á, það er ekki hægt að sigra hann. En slökun er víst bannorð hér því heimsmetið varðandi stressuðustu borg í heimi miðað við íbúafjölda gæti verið í hættu. Ég fullyrði að þetta er bíl- væddasta og mengaðasta borg mið- að við fólksfjölda. Nýlega var upplýst að afrennsli af götum Breiðholts og Árbæjar- hverfis sem inniheldur tjöru, salt og olíuleysi, er veitt útí Elliðaárnar. Verði jeppaakandi laxveiðimönnun- um að góðu! Útlendingarnir, sem „kaupa“ lygina um hreinustu höfuð- borg í heimi ættu að sjá þetta allt. Áróður borgaryfii-valda um hrein- ustu höfuðborg í heimi er jafnsann- ur því að svart sé hvítt. Hér er ekki um hvít jól að ræða eins og margir tala um, heldur svört eða í besta lagi brún. Ráðamenn borgarinnar verða taka þetta til alvarlegrar endur- skoðunar og sýna þor til að breyta. Ekki aðeins réttlæta óbreytt ástand. Áætlun strætisvagnanna verður að vera rúm og miðast við raunverulegar aðstæður. Borgin má ekki vera áfram eins viðbjóðslegur dvalarstaður yfir vetrartímann og verið hefur. Að lokum vil ég taka fram að mengun tengd bílaumferð er meiri hindrun þess að stunda útivist eins og hjólreiðar á veturna en veðráttan sjálf. RAGNAR JÓNSSON, Miklubraut 70, Reykjavík. ggáajSglSy Green House Rauðagerði 26 sími 588 1259 II NYTT VOR - SUMAR 2000 w Opið í Rauðagerði 26 frákl. 10—18 í dag, laugardag Komið og fáið nýja listann frá GreenHouse. Dömufatnaður í stærðum 36—48. 10% kynningarafsláttur af nýju herralínunni , ■ Eldri vörur seldar með góðum afslætti | | VERIÐ VELKOMIN Hver er framleiðni kvótakerfísins? Frá Steinari Steinssyni: GÓÐUR sögumaður gleður eyru áhorfenda en ekki er þar með víst að sagan sem sögð er sé sönn, ef til vill aðeins fallegt ævintýri. Landsfeðum- ir og ýmsir hálærðir eru margir góðir sögumenn. Þeir segja m.a. sögur af frábærri framleiðni, án samkeppni, og arði fái menn, í friði, að nota eignir annarra sér að kostnaðarlausu. Það er nokkuð ljóst að heimild til að eta köku sér að kostnaðarlausu sem aðrir eiga hlýtur að vera kosta líf og í anda ævintýra prinsa og prinsessa. Aðrir sögumenn segja frá litla manninum, sem á lítið hús og rær á litlum báti og dregur fisk úr sjó. Hann er góður greiðandi, hann greiðir afborganir af verðlitla húsinu sínu, opinber gjöld og skatt til kvótahöfðingja, allmarga tugi kr. fyrir hvert kg af fiski sem á land kemur. Sjálfur greiðir hann þá köku sem hann og hans fólk etur. Mér skilst að landsfeður og sumir lærðir sjái ekki ævintýrabrag í striti litla mannsins. Hvað varðar þá um hús litla mannsins eða skatt hans til höfð- ingja eða velferð fjölskyldu hans? Ævintýi-asögur segja oft aðeins hálf- sannleika jafnvel þótt landsfeður segi frá, en sögurnar eru sjálfsagt samt nógu góðar til síns brúks. Vissulega væri upplýsandi að fá trúverðuga út- reikninga hinna hálærðu á framleiðni fiskveiða í mismunandi myndum, þar sem fram kæmu allar forsendur og þjóðhagslegur arður án undanskot^. En trúlega er ekki tími til að sinna svo ómerkilegu kvabbi, enda merki- legri viðfangsefni fyrir hendi svo sem að fullvissa láglaunafólk og ellilífeyr- isþega um að það sé sérstakur heiður að vera breiða bakið og að búa ekki við jafnræði í skattamálum. STEINAR STEINSSON, Holtagerði 80, Kópavogi, NÝ SIMANÚMER í KENNARAHÚSINU Skrifstofan 595 1111 Fax 595 1112 Afgreiðsla orlofshúsa 595 1122 Endurmenntunarsjóður grunnskóla 595 1133 Endurmenntunarsjóður framhaldsskóla 595 1122 Netfang: ki@ki.is Veffang: www.ki.is Kennarasamband íslands, Félag grunnskólakennara, Félag framhaldsskólakennara, Félag tónlistarskólakennara, Félag stjórnenda við framhaldsskóla, Félag kennara á eftirlaunum, Skólastjórafélag íslands, Kennarahúsinu, Laufásvegi 81, 101 Reykjavík. í Alvima Gasoín • Hitaöryggi • Súrefnisskynjari • 4000w • Sjálfkveikja • 3 liitastillingar • A 4 hjóluni Tilboðsverð 12.900 kr. HÚSASMIÐJAN Sími 525 3000 • www.husa.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.