Morgunblaðið - 24.03.2000, Qupperneq 62
MORGUNBLAÐIÐ
*62 FÖSTUDAGUR 24. MARS 2000
BRÉF
TIL BLAÐSINS
Dýraglens
Grettir
Hundalíf
Ljóska
Ferdinand
*r
Smáfólk
ll PEAR contributor,thank
YOU FOR LETTIN6 U5 REAP
YOUK AUT0BI06RAPMY.."
„Kæri rithöfundur. Þakka þér
fyrir að leyfa okkur að lesa
sjálfævisöguna þína.“
* |T 5 THE W0R5T B00K DE MAVE
ÉVER REAP..IF YOU PIPN'T LlVE
50 FAR AWAY, WE’P COME ANP
THROW R0CK5 AT YOUR MAlLBOX"
3/ia/oo
„ Þetta er einhver versta bók sem við Enn ein útgáfa af
höfum nokkurn tíma lesið. Ef þú höfnunarsvari.
byggir ekki svona langt í burtu kæmum
við og grýttum póstkassann þinn.“
Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Draumar eru
hluti af lífínu
Frá Atla Hraunfjörð:
í HINNI íslensku heimspeki, sem
dr. Helgi Pjeturss setti fram í hinu
mikla sambandi, upphafskafla Ný-
als er út kom árið 1919, er okkur
kynnt lögmál lífsins, eðlissamband
lífvera, „Samband lífs í alheimi".
Einn hluti þess er draumlífið og
útskýringar á hvemig það fer fram
og á hvern hátt hver og einn getur
kannað sannleiksgildi kenningar-
innar, enda er lögmálið á bak við
draumana ofur einfalt.
Hver og einn verður að draum-
þega um leið og hann dreymir, og
þegar draumþeginn vaknar, getur
hann farið yfir það sem hann sá og
heyrði í draumi.
Þegar fólk og staðhættir eru
borin saman við það sem dreyma-
ndinn kannast við í vöku, er ekkert
sambærilegt við það sem hann
dreymdi.
Húsin í draumnum eru allt önnur
en þau sem við sjáum í vöku, þegar
grannt er skoðað.
Andlitin á fólkinu sem við tókum
sem Jón og Gunnu í draumnum,
eru þegar að er gáð, ekki þau sem
við þekkjum í vöku.
Þetta er hin almenna reynsla,
því draumar eru vegna sambands
frá starfandi huga til sofandi huga.
Eins og áður er sagt, eru draum-
ar tilkomnir vegna eðlissambands
lífvera.
Hinn rauði þráður í skráðum frá-
sögnum drauma, segir okkur að
verið sé að lýsa lífi og starfi á öðr-
um hnetti, en þeim sem við búum á.
Oft er það undantekningin sem
sannar regluna.
Til eru vottfestar frásagnir um
drauma sem gerast hér á jörðu.
Stundum geta framliðnir ætt-
ingjar og vinir komið sér við með
skilaboð til draumgjafa.
Draumþegi er sá er dreymir
drauminn og finnst hann vera hinn
gerandi aðili.
Draumgjafi er sá sem leggur til
efnið í drauminn og er jafnframt
gerandinn.
Hann er í flestum tilfellum íbúi
annars hnattar, en vegna eðlissam-
bands lífsins, tekur draumþeginn
þátt í lífi draumgjafans, án þess að
geta nokkru um það ráðið.
I nánast öllum tilfellum getur
hvorugur gert í þessu, þeir stillast
saman samkvæmt stillilögmáli,
sem verður skýrt síðar.
Á sama hátt verðum við draum-
gjafar annarra á meðan við vökum
og erum við leik og störf.
Mjög marga hefur dreymt að
þeir líti í spegil og sjái annað andlit
en sitt eigið.
Það er einmitt andlit draumgjaf-
ans sem er að líta í spegil.
Ef rétt er stefnt, getur draumlíf-
ið orðið svo gefandi og orkuríkt, að
draumþeginn vaknar endurnýjaður
á hverjum morgni, eftir að hafa
verið í draumsambandi við
háþroska kærleiksríkar guðaverur.
Við þetta draumsamband magn-
ast draumþeginn upp af guðlegum
krafti og verður uppnuminn eins
og kallað er og þannig eiga allir
draumar að verða, uppbyggjandi,
þroskandi og göfgandi.
ATLI HRAUNFJÖRÐ,
Marargrund 5, Garðabæ.
Er Davíð líka ráð-
herra öryrkjanna?
Frá Magnúsi Bjarnarsyni:
UMFJÖLLUN um málefni öryrkja
hefur aldrei verið meiri, þakka ég
það málefnalegri baráttu Garðars
Sverrissonar formanns Öryrkja-
bandalagsins sérstaklega, sem með
fullum rétti byggir mál sitt á rétt-
látri sannfæringu. Það er einmitt
það sem vantar í grein Jóns Steinars
Gunnlaugssonar í Morgunblaðinu
16. mars síðastliðinn,„Þð er nú það“.
Jón Steinar sýnir vini sínum Davfð
Oddssyni hæstvirtum forsætisráð-
herra blíðuhót með þessari grein og
gleymir þeim sem málefnið snýst
um. Það sama má segja um Ingi-
björgu Pálmadóttur hæstvirtan heil-
brigðisráðherra í þingræðu sinni þar
sem hún taldi upp þá sem lagt höfðu
öryrkjum lið í baráttu þeirra en
gleymdi að nefna formann banda-
lagsins, Garðar Sverrisson, og hlaut
að launum blíðuhót Davíðs.
Afkoma öryrkja er með öllu óvið-
unandi og ólögleg. íslensk stjómvöld
hafa skrifað undir mannréttinda- og
barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna,
þar sem er meðal annars talað um
rétt þeirra sem minna mega sín og
að aðstoð skuli miðuð við efnahag
hverrar þjóðar. Það er kominn tími
til að standa við undirskrift bama-
sáttmálans frá 20. nóvember 1989,
böm öryrkja sem voru börn árið
1989 eru það ekki enn, nú er mál að
linni.
Bamalífeyrir er 13.150 kr. á mán-
uði og af honum á að búa baminu
mannsæmandi lífi á ábyrgð foreldra
eða „þjóðfélagsins", það getur ekki
verið neitt vit í þessu nema að finna
framfærslukostnað. Allir sem þekkja
td uppeldis bama í dag vita að það
kostar meira í nútímaþjóðfélagi ef
eðlilegum kröfum á að vera fullnægt.
Finna þarf framfærslukostnað á ein-
stakling, börn eða þá sem lifa á líf-
eyri einum, annað er samviskulaust
klúður, þannig er hægt að útrýma fá-
tækt hjá öryrkjum og öldruðum sem
eingöngu lifa á örorkubótum og elli-
lífeyri.
Böm öryrkja era réttlítill áhættu-
hópur sem þjóðfélagið uppsker eins
og það sáir. Fátæku fólki er sagt að
skilja, öryrki er baggi á maka og
bömum. Þessi stefna er niðurlægj-
andi, sér í lagi fyrir börn sem ekki
geta fylgt jafnöldrum sínum í íþrótt-
um og öðra tómstundastarfi.
Mál öryrkja er svartur blettur.
Mannrækt er besta forvömin, fjöl-
skyldan er homsteinn heilbrigðs
þjóðfélags. Leggðu lóð þitt á vogar-
skálina að bættum hag öryrkja.
MAGNÚS BJARNARSON,
öryrki,
Lindasmára 7, Kópavogi.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.