Morgunblaðið - 18.04.2000, Page 35

Morgunblaðið - 18.04.2000, Page 35
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR ÞRIÐJUDAGUR 18. APRÍL 2000 35 með ljúfum hreim“ TOIVLIST Grensáskirkja KÓRTÓNLEIKAR Senjórftukórinn undir sljórn Rutar Magnússon og Söngsveit Hvera- gerðis undir stjórn Margrétar S. Stefánsdóttur sungu. Píanóleikarar Ástríður Haraldsdóttir og Þórlaug Bjarnadóttir. Einsöngvarar: Mar- grét S. Stefánsdóttir, Sæmundur Ingibjartsson og Halldór Ólafsson. Laugardag kl. 14.00. ÞAÐ er ekkert lát á vinsældum þess að syngja í kór. Þegar stofna skyldi Kvennakór Reykjavíkur á sín- um tíma var aðsóknin þvílík að þar var komið efni í marga kóra. I dag eru starfandi nokkrir sjálfstæðir kvenna- kórar runnir undan rifjum Kvenna- kórs Reykjavíkur. Senjóríturnar er einn þeirra; skipaður eldri konum sem eiga sumar að baki langa reynslu af söng með öðrum kórum. Kórstjóri Senjórítanna er Rut Magnússon, söngkona, söngkennari og kórstjóri og frábær músíkant. Það kom sterk- lega í ljós á tónleikunum að Senjórít- umar taka sig fullkomlega alvarlega og sinna sönglistinni af heilindum og einlægni. Nú kunna margir að segja að þegar komið er um og yfir sextugt hafi mannsröddin tapað svo mikiu af fyrri gæðum að erfitt geti verið fyrir fólk á þeim aldri að syngja í kór; - sér- staklega kvenfólk, þar sem raddir þeirra eru bjartari og viðkvæmari fyrir líkamlegum breytingum. Vissu- lega má heyra meðal Senjórítanna að inn á milli eru raddir sem hafa ein- hvern tfrna verið betri. En það er ekki málið hér. Söngur Senjórítanna snýst um tónlist, og það að túlka hana eins vel og fallega og músíkalskt og unnt er. Og það er líka sterka hlið þessa ágæta kórs. Það var unun að heyra þær syngja t.d. Agnus Dei eftir Goun- od og Dona nobis pacem. Sópraninn var skínandi hreinn og bjartur og þegar við bættist afar músíkölsk út- færsla á dýnamík var þetta virkilega fallegt. Myndin hennar Lísu eftir Olgu Guðrúnu Ámadóttur er frábært lag við einstaklega góðan texta. Senj- órítumar sungu þetta einlægt og blíð- lega; veiku tónarnir nutu sín sérstak- lega fallega og sterkar myndir textans vom fallega dregnar fram með raddblæ og styrk. Hvert einasta orð var skýrt fram borið, eins og reyndar í öllum söng kórsins. í ísra- elska laginu Hevenu shalom sýndu Senjóríturnar allt aðra hlið á sér og sungu sterkt og kraftmikið og með rytmísku fjöri. í seinni hluta dag- skrárinnar sungu þær fleiri lög. Þar bar hæst Óla lokbrá eftir Carl Billich, þar sem enn kom fram hvað Senjórít- urnar em flinkar að syngja fallegt á veikum tónum; - og það er meiri kúnst en ætla mætti. Enska þjóðlagið um Bobby Shaftoe var líka vel sungið, með húmor og gleði. Gestur Senjórítanna á tónleikun- um var Söngsveit Hveragerðis, blandaður kór sem Margrét S. Stef- ánsdóttir stjómar. Það vantaði held- ur ekki sönggleði í þennan kór, og virkilega gaman var að heyra í hon- um. Þar var þó ýmsu ábótavant; - sérstaklega vantaði meiri þrótt í sópraninn. Með einum, tveimur klingjandi björtum röddum til viðbót- ar, hefði sópraninn komið betur út. Það vantaði meiri þindarstuðning og söngnum hætti til að falla eftir að hæstu tónum var náð. En það sem Söngsveit Hveragerðis vantaði í tæknilegri kunnáttu bætti hún sér upp með músíkölskum söng. Söng- stjórinn er augljóslega drífandi og fín músíkmanneskja, og lán fyrir kórinn að hafa slíkan stjórnanda. Margrét S. Stefánsdóttir sýndi líka í ofanálag að hún er afbragðs söngkona, þegar hún söng Vilju-ljóðið úr Kátu ekkjunni eftir Lehár með kómum sínum skín- andi vel. Það sem stóð uppúr í söng kórsins var Dagný eftir Sigfús Hall- dórsson, Kmmmavísur og lag Gunn- ars Þórðarsonar, Þitt fyrsta bros, var einnig prýðilega flutt. Milli þess sem kóramir sungu tóku tveir karlar Söngsveitarinnar lagið og sungu dúetta eftir Björgvin Þ. Valdimars- son. Píanóleikarar beggja kóranna komust vel frá hlutverkum sínum, þótt þau krefðust ekki mikilla tilþrifa. Þetta vom miklir indælis tónleikar og sýndu mikilvægi þess að allir eigi þess kost að iðka tónlist, burtséð frá atriðum eins og aldri eða búsetu. En tónleikamir sýndu ekki síður að þeg- ar upp er staðið er það sjálf músíkin í söngnum og einlægnin í flutningnum sem vega þyngst og ráða því á endan- um hvort tónlistin snertir mann eða ekki. Bergþóra Jónsdóttir Stefnir á tímamót- um með undrabassa í rassvasanum TONLIST Árbæjarkirkja KÓRTÓNLEIKAR Karlakórinn Stefiiir söng íslensk og erlend lög. Einsöngvarar með kórnum voru Birgir Hólm Ólafs- son, Stefán Jónsson, Björa Ó. Björgvinsson og Ásgeir Eiríks- son. Píanóleikari var Sigurður Marteinsson og stjórnandi og ein- leikari á trompet, Atli Guðlaugs- son. Sunnudag kl. 17.00. LÁRUS Sveinsson trompetleik- ari var kórstjóri Karlakórsins Stefnis um áratugabil. Láms lést í vetur og er missir kórsins því mik- ill. Nýr kórstjóri var ráðinn; Atli Guðlaugsson. Tónleikarnir á sunnudag voru öðrum þræði minn- ingartónleikar um Láms, og efnis- skráin mótuð af lögum sem hann hafði dálæti á og lögum sem kór- inn naut að syngja undir hans stjórn. Lagavalið var hefðbundið; gömul og góð íslensk karlakóra- lög, norræn karlakóralög, ópera- kórar, yngri íslensk karlakóralög, andleg tónlist, auk tveggja laga eftir nýja stjórnandann, Atla Guð- laugsson. Söngur Stefnis var daufur. Það var eins og ekki hefði alveg smollið í gírinn samband nýja kórstjórans og kórsins. Taktslag Atla Guð- laugssonar var óömggt og ójafnt og kórinn átti í vandræðum með að fylgja honum. Lögunum hætti til að hægja á sér, vegna þess að stjórnandinn var fremur að fylgja kórnum en að stjórna. Innkomur vom óöraggar og engan mun var að sjá á slagi þótt breytingar yrðu á styrk, blæ, eða annarri artikúl- asjón. Músíkölsk tilþrif í söngnum vora líka í lágmarki og söngurinn daufur og litlaus. Það tekur alltaf tíma að aðlagast breyttum aðstæð- um og kórinn og kórstjórinn eiga eftir að læra betur hvor á annan. Það sem kórinn söng best vora gömlu íslensku lögin; Ur útsæ rísa Islands fjöll, í fjarlægð, þar sem Atli lék afar fallega á trompet með kórnum og Þú álfu vorrar yngsta land. Nú sefur jörðin sumargræn var líka fallega sungið og Fjallið Skjaldbreiður, en þessi síðustu lög voru meðal aukalaganna sem kór- inn söng. Píanóleikari kórsins, Sigurður Marteinsson, lék prýði- lega vel, en átti stundum í vand- ræðum vegna þess hve tempó var lausbeislað. Bestur var hann í lagi Mozarts, Dir Seele des Weltalls, þar sem leikur hans var stórgóður; hendingar afar músíkalskt mótað- ar og dýnamík smekklega útfærð. Það sem best var á þessum tón- leikum, var hlutur einsöngvar- anna. Birgir Hólm Ólafsson tenor, reyndist hinn ágætasti, með fína rödd sem gæti orðið mjög spenn- andi að fylgjast með. Sama var að segja um Asgeir Eiríksson bassa, sem var virkilega góður, og Björn Ó. Björgvinsson tenor. Þeir sungu sín lög allir mjög vel. En sá sem kom, sá og sigraði var Stefán Jónsson bassi sem söng Drykkju- söng Falstaffs úr Kátu konunum í Windsor eftir Otto Nicolai. Það var ævintýri líkast að heyra rödd Stefáns; - þvílík bassarödd! - bas- so profondo, - djúpur og mjög hljómmikill bassi, - þétt og voldug rödd sem bókstaflega fyllti salinn. Ekki spillti hve vel og músíkalskt Stefán Jónsson söng. Sir John Falstaff var þarna ljóslifandi kom- inn, kátur af slarki og drykkju og vantaði bara aðeins meira í glasið. Stefán lék þetta og söng af aðdá- anlegri innlifun og hefur greini- lega margt til að bera til að verða úrvals óperusöngvari. Rödd Stef- áns minnti talsvert á eftirminni- legan söng Nicolais Ghiaurovs í hlutverki Mefistófelesar í Fást eft- ir Gounod, og getur það varla tal- ist leiðum að líkjast. Það væri ósk- andi að svona rödd fengi réttu tækifærin til að geta náð sem lengst. Þetta var hápunktur á ann- ars daufum tónleikum og stund sem munað verður eftir. Bergþóra Jónsdóttir Passíusálmasöng- . ur á þjóðlagakvöldi ÞJÓÐLAGAFÉLAGIÐ í Garða- kirkju á ÁJftanesi efnir til þjóð- lagakvölds í kvöld, þriðjudags- kvöld, kl. 20.30. Smári Ólason tónlistarfræðingur fjallar um sönghefð Passíusálm- anna, kynnir gömlu lögin við þá af hljóðritum og stjórnar almennum söng gesta. Passíusálmar séra Hallgríms Péturssonar komu fyrst út á prenti árið 1666 og hafa þeir síðan verið gefnir út oftar en nokk- ur önnur bók íslensk. Allt frá upp- hafi hafa Passíusálmarnir skipað sérstakan sess í trúarlífi og bók- menntum þjóðarinnar. Fyrr á tíð voru Passíusálmarnir ævinlega sungnir með sérstökum gömlum lögum við húslestra á föstunni. Hélst sá siður á flestum íslenskum heimilum allt fram á 19. öld og sums staðar fram á 20. öld. Sunginn var einn sálmur á hverju kvöldi, fyrst fyrri hlutinn á undan hugvekjulestri en síðustu versin á eftir í lok húslestrar. Eftir að þessi sönghefð hafði varðveist í munn- legri geymd og á vörum þjóðarinn- ar í rúm 200 ár fram á 20. öld hafði myndast hér á landi sérstakur söngstíll, stundum kallaður grall- arasöngur, og hér höfðu orðið til sérstæð sálmalög sem nefnd hafa verið íslensk sálmalög, gömul sálmalög eða einfaldlega gömlu lögin. Af þeim mynduðust fjölmörg afbrigði sem gátu verið mismun- andi eftir landshlutum og byggðar- lögum, segir í fréttatilkynningu. Aðgangur að samkomunni er ókeypis. biireinisvorur Karin Herzog Oxygen face með Heimsferðum frá kr. 24.500 alla miðvikudaga í sumar Heimsferðir tryggja þér lægsta verðið til Barcelona í sumar með beinu flugi alla miðvikudaga í sumar. Þú getur valið um flugsæti eingöngu, flug og bíl eða flug og hótel, en við bjóðum fjölda góðra hótela í hjarta Barcelona á frábæru verði. Tryggðu þér Verð kr. 24.500 lága verðið meðan enn er laust. Flugsæti, fram og til baka á völdum brottförum. Skattar kr. 2.460, ekki innifaldir. Verð eru frá kr. 24.500 - 27.500 eftir dagsetningum Austurstræti 17, 2. hæð, sími 595 1000. www.heimsferdir.is Léttur og uieðfærilegur GSM posi með iniibyggðiim prentara ILes allar tegundir greiðslukorta sem notuð eru á íslandi. Er með lesara fyrir ^■■^■■■■■■■■■■■■■■■■1 snjallkort og segulrandarkort. Hraðvirkur hljóðlátur prentari.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.