Morgunblaðið - 18.04.2000, Blaðsíða 64

Morgunblaðið - 18.04.2000, Blaðsíða 64
64 ÞRIÐJUDAGUR 18. APRÍL 2000 MORGUNBLAÐIÐ FÓLK í FRÉTTUM MYNDBOND -••Margþætt saga Sjötta skilningarvitið (The Sixth Sense) II r o I I v e k j a ★★★ Leikstjórn og handrit: M. Night Shyamalan. Aðalhlutverk: Bruce Willis, Haley Joel Osment og Toni Collette. (102 mín.) Bandaríkin, 1999. Myndform. Bönnuð innan 16 ára. SJÖTTA skilningarvitið mun vera ein vinsælasta hryllingsmynd sem gerð hefur verið. Sérstaða hennar liggur í óvenjulegri úrvinnslu á hryll- ingsmyndaform- inu, en þar er hefð- bundinni drauga- sögu fléttað saman við sálfræðilega leynilögreglusögu og tilflnninga- hlaðna þroskasögu. Segir þar frá ngum dreng sem gæddur er þeim æfileika að sjá látið fólk en þar sem hann lætur það ekki uppi hefur móð- ir hans áhyggjur af geðheilsu hans. Barnasálfræðingurinn Malcolm kemur þá til sögunnar en hann sér í drengnum tækifæri til að bæta fyrir mistök í starfi. Kostur þessarar kvikmyndar er fyrst og fremst sá að handritið er vel upp byggt og nostursamlega unnið. Kemur þar margt til sem ekki skýr- ist fyrr en á lokaspretti myndarinn- ar. Leikur hins ellefu ára gamla iHaley Joel Osment vegur einnig þungt en vart minnist ég þess að hafa fyrr séð barn leika svo vel í kvikmynd. Þá stendur Bruce Willis sig prýðilega í hlutverki sálfræðings- ins, ekki síst í samleiknum við Os- ment. Hryllingsþráðurinn virkar mjög vel en er þó aðeins einn af mörgum í mynd sem gefur sér góðan tíma til að segja margþætta sögu. Heiða Jóhannsdóttir Of gamlir í bröltið 'ÚTHVERFABANDIÐ (The Suburbans) (ÍAMAJVMYNH ★% Leikstjóri: Donald Lardner Ward. Handrit: D. L. Ward og Tony Guma. Aðalhlutverk: Jennifer Love Hewitt, Craig Bierko, Amy Brenn- eman. (93 mín.)_ Bandaríkin, 1999. Skífan. Öllum leyfð. MEÐLIMIR Úthverfabandsins koma saman eftir langt hlé í tilefni af brúðkaupi eins þeirra. Hljómsveit- in hafði aldrei náð verulegum vin- sældum en einn smell átti hún þó og ung umboðskona, sem Jennifer Love Hewitt leikur, telur sig geta skotið þeim upp á stjörnu- himininn í krafti afturhvarfsbylgju til níunda ái'atugarins sem er að gera vart við sig í tónlistarbransanum. Strákarnir eru nú orðnir fullorðnir menn og kímni myndarinngar geng- ur að mestu leyti út á að sýna að þeir ipru orðnir of gamlir fyrir hljómsveit- 'arbröltið. Þetta er meinlaus mynd sem á sína spretti en stenst ekki samanburð við svipaðar myndir sem dúkkað hafa upp að undanfömu, s.s. „Stir Crazy“ og „That Thing You Do“. Líklega verður þessi mynd vin- sælust í röðum karlkyns aðdáenda Jennifer Love Hewitt. Heiða Jóhannsdóttir Kramer með Hardy Kruger á Italíu við gerð myndarinnar The Secret Of Santa Vittoria. Guess Whós Comig to Dinner er einungis minnisstæð sakir þess að þess- ir ógleymanlegu stórleikarar og frægasta par kvikmyndasögunnar, Spencer Tracy og Katherine Hepburn, léku þar saman í hinsta sinn. Skömmu eftir frumsýningu var Tracy allur. Nú var Kramer orðinn skólaður í leikstjórastólnum og röðin kom- in að Inherit the Wind (60), firna góðri mynd um „aparéttarhöldin" frægu, þar sem kunnir lögmenn þráttuðu um þróunarkenningu Darwins niður í Suðurríkjunum árið 1925. Þar tókust á forpokuð fhaldssemin (Frederic March sem William Jennings Bryant) og upp- lýstur nútíminn (Spencer Tracy sem Clarence Darrow). I kjölfarið kom engu síðra réttardrama - Réttarhöldin í Nurnberg (61). Þessum tveim stórvirkjum fylgdi tvenn mistök; auladramað Ship of Fools (65), sem hét því hljóm- fagra nafni Fíflaskútan á því al- hýra, og R.P.M., þar sem Kramer, þá kominn á sjötugsaldur, reyndi að halda í við samtímann. Hann var kcnndur við hippa og í ljós- árafjarlægð frá leikstjóranum, það sýnir sig í vondri mynd um blómabörn og uppreisnargjarna æsku. Guess Whós Coming To Dinner (67), átti að taka á enn einum þjóðfélagsvandanum - kynþátta- fordómum, en þvílík plastmynd. Minnisstæð þó fyrir leik Spencer Tracy í sínu síðasta hlutverki, og engin önnur en félagi hans úr mörgum snilldarverkum, Kathar- ine Hepburn, sem lék hér á móti honum. Hepburn fékk Óskarinn og Tracy tilnefningu. Poitier var bara sætur og hvíta kærastan hans líka í litlausum meðförum leikkonu sem státaði af því einu að vera frænka Hepburn. Síðasta stórvirki leikstjórans var Its a Mad. Mad, Mad, Mad World (63), kannski er hún ekki eins góð og minningin. A áttunda áratugnum komu misjafnar myndir, flestar slakar. Bless the Beach and Children (71), (um dráp á vísundahjörðum á frið- lendum í Bandarikjunum); Okla- homa Crude (71), með George C. Scott og Faye Dunaway, þau dugðu ekki til að bjarga olíu- drama sem stóðst ekki saman- burð við meðal vikuskammt af Dallas. The Domino Principle (77), var byggð á hörkugóðri spennusögu, en jafnvel Gene Hackman dugði ekki til; hvað þá heldur Dick Van Dyke í einhverju sem nefndist The Runner Stuni- bles (79). Að henni lokinni komst gamla kcmpan að því að hennar tími var löngu liðinn í kvik- myndahorginni og tók saman föggur sínar. Tony Curtis og Sidney Poitier í The Defiant Ones, magnaðri ádeilu á kynþáttahatur og -misrétti. STANLEY KRAMER ÞESSU sinni er tekinn fyrir gam- all kunningi sem setti mark sitt á kvikmyndaheiminn um og eftir miðja öldina, með ófáum gæða- myndum. Orðið sem eflaust lýsir honum best er einlægni, án henn- ar hefði hann ekki fengið Irving Thalberg verðlaunin (sem féllu Warren Beatty í skaut í áij, fyrir ,jöfn og stöðug hágæði í verkum sínum“, árið 1961. Er hann stóð (skammvinnt) á frægðartindi sem Ieikstjóri, en þegar ferillinn er skoðaður í heild er Kramer tví- mælalaust merkilegri sem fram- leiðandi. Kramer er að nálgast nírætt, fæddur 1913 í New York. Hóf störf í kvikmyndageiranum sem klippari, handritshöfundur og framleiðandi um miðjan fjórða áratuginn. Kramer gat sér gott orð sem höfundur og framleið- andi, var einn af þeim fyrstu sem geta talist óháðir í þeirri grein. Hét frumherjafyrirtæki hans Screen Plays Inc., og stóð að baki merkismynda einsog Tunglið og tíeyringurinn - The Moon and Sixpence (42); Champion (50) - cinnar bcstu hnefaleikamyndar sögunnar; The Men (50), fyrstu myndar Brandos. Kvikmyndagerð Sölumaður deyr Death of a Salesman, var frumsýnd 1951 og stórvestrinn High Noon, ári síðar. Næstu árin færði hann sig yfir til Columbia þar sem gengið var öllu daprara. Tvær gæðamyndir kom- ust þó á koppinn árið 1954; The Caine Mutiny og The Wild One, sem var ein fyrsta mótorhjóla- myndin og státaði af tveim stór- stjörnum - Brando og Lee Marv- in, sem þá var reyndar að festa sig í sessi. Er Columbiasamningurinn rann út, hófst góður kafli Kramers hjá United Artists,, sem framleið- andi/leikstjóri. Eftir nokkur byrj- endamistök á borð við Not as a Stranger (55), með Robert Mitchum, Frank Sinatra og Oliviu De Havilland; The Pride and the Passion tveim árum síðar með undarlega samvöldum Ieikurum; Cary Grant, Sophiu Loren og Frank Sinatra, skipti hann um gír og drif og The Defiant Ones (58), fyrsta mynd hans af mörgum sem geta flokkast undir þjóðfé- lagsádeilu, kom fram í dagsljósið - og sló eftirminnilega í gegn hjá áhorfendum sem gagnrýnendum. Ari síðar fékkst hann við heim- sendi, hvorki meira né ininna. Gerði Á ströndinni - On the Beach, eftir ádeilu og metsölubók Nevile Shute. Kvikmyndagerðin var stjörnum prýdd og hentu samtíðarmenn gaman að því að líklega kæmust frægir frekar af úr kjarnorkustyrjöld en almenn sauðahjörðin NÚRNBERG-RÉTTARHÖLDIN (JUDGEMENT AT NUREMBEG) 1961 ★★★★ Vel gerð, skrifuð og leikin mynd um frægustu réttarhöld 20. aldarinnar er réttað var yfir böðl- um nasista í Niirnberg árið 1948. Því miður hafð- ist ekki uppi á þeim öllum; margir ýmist sluppu úr landi eða féllu fyrir eigin hendi. Málaferlin vou engu síður söguleg og það var gífurleg ábyrgð sem hvíldi á sækjendunum, ekki síst yfir- dómaranum sem Spencer Tracy leikur af kunnri snilld. Tvímælalaust eitt magnaðasta réttar- haldadrama kvikmyndasögunnar og átökin við ára Þriðja ríkisins eru sannarlega eftirminnileg, enda valinn maður í hverju rúmi, þ.á m. Maxim- illian Schell, sem fer á kostum í vel skrifuðu hlut- verki þýsks verjanda stríðsglæpamannanna. A köflum er myndin sannkölluð snilld, einkum í rafmögnuðum atriðum dómsalarins sem er að springa af innibyrgðum tilfinningum, og Kram- er kemur öllu vel til skila. Þetta er sú mynd sem fyrst og fremst mun halda nafni hans á lofti. SIGILD MYNDBOND íHLEKKJUM (THE DEFIANT ONES) 1958 ★ ★★ !4 Mögnuð þjóðfélagsádeila og sannkölluð tíma- mótamynd sem vakti heimsathygli á misrétti og kynþáttafordómum. Tveir fangar - annar hvítur (Tony Curtis), hinn svartur (Sidney Poitier), neyðast til að flýja í slagtogi úr þrælkunarvinnu- gengi - þeir eru hlekkjaðir saman. Sögusviðið er langt í suðri, í vöggu fordóm- anna og hatursins á milli hvítra og litaðra og þaðan eru tvímenningarnir báðir. Gagnkvæm andúðin sem þeir hafa hvor á öðrum dvínar smám saman og á þrautagöngu sinni undan „réttvísinni" komast þeir að þeim stóra sannleik að öll erum við manneskjur á bak við hörundslit- inn. Myndin er vel leikin af stjörnunum tveimur, leikstjórn er góð og myndin vönduð að allri gerð. Hún gekk með ólíkindum hér sem annarsstaðar og var tilnefnd til allra helstu Oskarsverðlaunanna. IT’S A MAD, MAD, MAD, MAD WORLD 1963 ★ ★★ Í4 Einstök skemmtun í minningunni, jafnvel svo að maður kinokar sér við að sjá hana aftur! Hún sló gjörsamlega í gegn á sínum tíma, enda koma við sögu fjölmargir af bestu gamanleikurum kvikmyndanna. Örstutt byrjunaratriðið með Jerry Lewis kom gestum strax í hátíðarskapið sem hélst út sýninguna. Sagan var einhver endaleysa um græðgi og eltingarleik við stolið fé, illur fengur illa forgengur, - að hætti Marx-bræðra. Leikhópurinn og efnismeðferðin var það sem skipti öllu máli. Hér er Spencer Tracy, Sid Caesar, Milton Berle, Jimmy Durante, Ethel Berman, Carl Reiner o.fl. o.fl. góðir menn. Vonandi er hún jafn hressileg í dag og þegar þakið ætlaði að rifna af Tónabíói á sjöunda áratugnum, en ég efast um það. Sæbjörn Valdimarsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.