Morgunblaðið - 11.07.2000, Page 28

Morgunblaðið - 11.07.2000, Page 28
28 ÞRIÐJUDAGUR 11, JÚLÍ zOOu MORGUNBLAÐIÐ Vega dagur í Lyfju Lágmúla Ráðgjöf frá kl. 14-17 í dag Ótvíræöur kostur þegar draga á úr ólykt. Lykteyðandi innan frá, vinnur gegn andremmu, svitalykt og ólykt vegna vindgangs, kemur lagi á meltinguna. LYFJA Lyf á lágmarksverði Lyfja Lágmúla « Lyfja Hamraborg • Lyfja Laugavegi Lyfja Setbergi* Útibú Grindavfk* HRINGRÁSARDÆLUR DAB dæiumar eru sér- stakiega hljóðlátar, eyðslugrannar og af- kastamiklar. Fjötbreytt úrval at hring- rásardælum, skolpdæluni o.s.frv. frá DAB. Leitið upplysinga VATNSVIRKINN ehf. ÁRMÚU 21 • SlMI 533 2020 • UX 533 2022 — Stöðugl rennsli í 45 ór — vf§>mbl.is _AL.L.TXk.f= eiTTH\Sj*£> NÝTT Vefir o g ljos- vefír MYIVDLIST Listasafn ASÍ MYNDVEFNAÐUR/ MÁLVERK ÁSA ÓLAFSDÓTTIR KRISTIN GEIRSDÓTTIR Opið alla daga frá 14-18. Lokað mánudaga. Til 30. júli. Aðgangur 300 krónur. AÐ styðja við bakið á listafólki er farið að bera árangur í þessu landi svo sem það gerir annars staðar í heiminum. í nokkur ár hefur hópur myndlistarfólks notið vinnuaðstöðu að Korpúlfsstöðum og árangurinn smám saman að koma í ljós. Það sem máli skiptir er að góður vinnuandi virðist ríkja á staðnum, og að lista- fólkið hefur augljóslega örvandi áhrif hvert á annað, meginásamir í öllum skapandi athöfnum eru áhuginn og að kunna að vinna... Það er bara að vinna og vinna og svo verður maður að hafa viljann til baráttu upp á líf og dauða til að þrengja sér inn að því innsta í lífinu, allt annað er einskins virði, eins og málarinn Jón Stefáns- son orðaði það nokkurn veginn við mig fyrir margt löngu úti í Kaup- mannahöfn, sá kröfuharði og vitri þulur. Það má sjá það á verkum lista- kvennanna tveggja, sem lagt hafa undir sig sali Listasafns ASÍ, að þær hafa meðtekið þessi sannindi, því báðar vinna þær af alvöru og atorku- semi jafnframt því að kraftbirtingur sköpunarferlisins eru innri Hfæðar myndflatarins. Ása Ólafsdóttir, sem sýnir á neðri hæðinni er sjóuð listakona, sem hef- ur komið víða við og var í framvarða- sveit róttækra nýviðhorfa hér á árum áður, svona eins og þau komu að ut- an. Hún er það raunar ennþá, en á annan hátt, hefur meðtekið arf for- tíðar og skilar honum ómenguðum frá sér. Það eru falin mikil sannindi í þeim framslætti, að því lengra sem menn leita út frá sér og eigin sjálfi því nær kemst maður því, eins og rit- jöframir André Gide og Paul Claudel orðuðu það, og var víst hið eina sem þeir voru sammála um í frægri inn- byrðis rimmu í franska útvarpinu íyrir margt löngu. Þetta má einnig orða svo, að nálægðin sé fjarlægust og um leið óhöndlanlegust, efniviður- inn sem listamaðurinn eigi helst að Beint af pylsubarnum Beikonvafin ostapylsa, sterk grillpylsa, ein frönsk - og au&vitaö ein me& öllu! Oiíufélagiðhf NESTI Gagnvegi, Stórahjalla og Artúnshöf&a LISTIR Ljósmynd/Bragi Ásgeirsson Ása Jónsdóttir: Tilbrigði við rekalög, myndvefnaður, sérlitað splesau, ullargarn og hör, 129 x 177 cm. vinna úr liggi við fætur hans, þó ekki svo glatt að höndla þau sannindi. Ofurtækni nútímans, sem hefur þrengt fortíðinni beint á vit manns- ins og gerbreytt heimsmyndinni hef- ur gert hana nýja og ferska, þrengt henni beint í vit nútímans. Einnig opnað listamönnum ný svið, fyrst var það sagan, núliðin fortíð, eins og í myndverkum Anselm Kiefers og fleiri, en þá svo er komið er það öll fortíðin huglæg sem hlutvakin. Táknrænt að á sama tíma rísa nemendur listaskóla beggja vegna Atlantsála upp og heimta meiri og áþreifanlegri sjónmenntir aftur inn í skólana, hafna einsleitri hugmynda- fræði, óskyldum hliðargeirum og bóklegum fræðum sem tröllriðið hef- ur þeim undanfarin ár. Nýjar upp- götvanir leita alltaf á andstæðu sína eins og hver frumlitur litakerfisins kallar á andstæðulit til að úr verði samræmi, svo einfalt er það. Ég hef lengi velt því fyrir mér hví íslenzkir myndlistarmenn hafa ekki leitað meira til arfleifðarinnar, sjón- menntalegu hliðarinnar á bókmennt- unum, að letur geti verið sjónlist er ekkert nýtt. Einna minnisstæðast frá heimsóknum mínum til Austurs- ins er mér hvemig nemendur lista- skólans í Kyoto í Japan unnu út frá fomu letri, og leturtákn hafa verið hluti sjónmennta frá ómunatíð. Vandinn er hér að færa það í nútíma- búning og við þetta fæst Ása Ólafs- dóttir einmitt og ferst það mjög vel úr hendi. Einkum er hún vinnur út frá fáum einföldum táknum og lætur samkynja blæbrigðaríkdóm vefjar- ins mynda samfellt hryn. Vinnuferlið er gotneskt skriftarletur úr rekalög- um í Jónsbók, en annars nefnir hún myndröð sína Lykla. Hér er stóra myndin; Tilbrigði við Rekalög, (6) í Ljósmynd/Bragi Ásgeirsson Kristín Geirsdóttir: Sólstafir, olía á hörstriga, 4 x 200 x 50 cm 1999-2000. gryfjunni hápunkturinn sökum slá- andi einfaldleika sem hittir í mark. Blæbrigðaríkir grátónar eru ótvi- rætt styrkur listakonunnar líkt og greina má í myndunum; Orkidea, (8), Löngun, (13) og Vefskrift, (16). Eins og listakonan orðar það; Rekja í uppistöðu, draga í skeið. Þræða hvern þráð í hafald og tönn. Hnýta fram og spenna. Lita bandhespur í stórum pottum, láta ullina sjúga í sig litinn. Vera kyrr, taka á móti mynd- brotum og tilfinningum sem vara örskamma stund, punkta niður og skissa. Fá tölvuna til samvinnu, teikna og skoða litasamsetningar. Sitja við vefstólinn, bregða fyi-ii-vaii í skil og vefa mynd. LYKILL orðið leitaði á mig, ásamt þeirri tilfinningu að glufan í miðju myndanna táknaði skrá að einhverju handan við ... - Kristín Geirsdóttir nefnir sýn- ingu sína rastir, og leggur út af henni með þessum hugleiðingum: Mynd- irnar vísa til ytri og innri sýnar í nátt- úrunni. Hillingar eru ósnertanlegir töfrar sem augað nemur. Hugmynd vaknar af þrá, þrá til fjarlægðarinn- ar, litanna, víðáttunnar. Þráin gefur innblástur til sköpunar. Að mála er að fást við tvívíðan flötinn, formið dýptina í og undir yfirborðinu og gagnsæi litarins. Þegar Ása gengur út frá blæbrigð- um sömu grunntóna í vefjum sínum, er það sjálft Ijósið sem Kristín er upptekin af. Málverk hennar eru eins og glitvefir með ljósflæði og titring loftspeglanna sem upphaf og leiði- stef. Þetta er gegnumgangandi í vinnuferlinu hvort sem hún vinnur í ljósum eða dökkum grunntónum, maður saknar þess ósjálfrátt að sjá ekki einnig andstæðurnar hvítt og svart með örfínum lit í. Það er ákveð- inn skyldleiki í myndum listakvenn- anna, sem þó ber meiri svip af giftu- ríkri samvinnu og samræðu um liti og form en bein áhrif, birtuflæðið hefur þannig verið gegnumgangandi í mörgum hrifmestu verkum Kristín- ar til þessa. Þetta eru stór og metn- aðarfull verk, engar málamiðlanir hér, einungis sex myndir í stóra saln- um uppi, en fylla hann þó alveg. At- hyglisvert hvernig Kristín þreifar fyrir sér með sífellt nýjum grunntón- um, sem gerir sýninguna afar líf- ræna þrátt fyrir að sama tíglaformið sé ríkjandi í þeim öllum. Mikiisverð- ast er að listakonunni tekst að höndla ferskleikann og að hver mynd fyrir sig er ávöxtur nýrrar lifunar. Óvenju mögnuð, menningarleg og lifandi sýning. Bragi Ásgeirsson Finnsk-ís- lenskt tón- listarkvöld MIKA Orava pianóleikari og Mika Ryhta klarínettleikari frá Finn- Iandi koma fram í Norræna húsinu á fimmtudagskvöld kl. 22 í tónleikaröðinni Bjartar sumarnæt- ur. Til þess að heiðra tónlistarhefð lands sins og íslands ætla Orava og Ryhta að flytja sérstaka finnsk- íslenska efnisskrá. Verk eftir Jón Nordal, Jón Þórarinsson, Þorkel Sigurbjörnsson og Þórólf Eiríksson verða flutt, ásamt verkum eftir finnsku tónskáldin Leevi Madetoja, Tauno Pylkkanen, Bernhard Crus- ell og Erik Bergman. Kynnir er Edda Heiðrún Backman leikkona. Klarínettleik- arinn Mika Ryhta hefur áð- ur komið til Is- lands og var skiptinemi á sín- um tínia i Tón- listarskólanutn í Reykjavík. Kenn- ari hans þai’var Mika Orava Einar J(5hannes- son. Ryhta nani við Sibeliusar- akademiuna i Helsinki og lauk meistaraprófi þaðan 1998. Ryhtá hefur komið fram margsinnis sem einleikari í Fiunlandi og með kammerhljómsveitum á Norður- löndum og í Evrópu. Hann hefur hljóðritað mörg verk með kammer- hljómsveit og sínfóníuhljómsveit Sibelius-akademíunnar. Núna leik- ur hann með Janus-tríóinu og Mika Orava og starfar sem tónlistar- kennari í Kajaani í mið-Finnlandi. Samstarfsmaður Ryhta, Mika Orava, flytur einleiksverk, ljóðasöngva og kammertónlist. Hann hefur hald- ið tónleika í Finnlandi, Frakklandi, Þýskalandi og Rússlandi. Sem einleikari hefur Orava komið fram með Borgar- hljómsveit Lappeenranta og hljóm- sveitinni Oulu Junior Strings. Or- ava hefur líka flutt ýmsa söngvasveiga Schuberts á tónleik- um með finnsku söngvurunum Jorma Hynninen og Janne Kakson- en. Orava nemur við Sibelius- akademíuna og hefur hlotið ýmis verðlaun í píanósamkeppnum. Sleipnir styrkir tónleikana en Norræni menningarsjóðurinn og menntamálaráðuneytið styrkja röðina Bjartar sumarnætur.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.