Alþýðublaðið - 18.10.1961, Qupperneq 8
. .... ... . \.... -
r-.-.-v:
ÞÚSUNDIR manna höfðu
safnazt saman á flugvelli
brezka flughersins í Mil-
denhall í Bretlandi þar sem
viðgerðarmenn gerðu síð-
ustu lagfæringar á 20
flugvélum beztu flug-
manna heims. Þetta var
'snemma morguns 20. okt.
1934 og stórkostlegasta
kappflug allra tíma, kapp-
flugið frá Bretlandi til
Ástralíu var í þann mund
að hefjast.
Hugmynd'na að kapp-
flugi þessu átti kaupsýslu-
maðurinn Sir Mac Pear-
son Robertson frá Mel-
bourne í Astralíu, sem
vildj minnast aldarafmæl-
is Viktoríufylkis á efttr-
mnnilegan hátt og bauð
sigurvegaranum í kapp-
fluginu frá Bretlandi til
til Viktoríufylkis 15 þúsB
sterlingspund í verðlaun.
NAUMUR TÍMI.
Fólk um allan heim
var engin þeirra tilbú'n.
Þó tókst að ljúka við smíði
vélanna í tæka tíð, en ekki
vannst tími til að reyna
þær. Kappflugið mikla
var þeirra fyrsta reynslu-
ferð
JACQUELINE
COCHRAN
- gafst upp í Budapest_
Comet-vélarnar voru
litlar, tveggja hreyfla ein
véla. Hún var helmirgi
stærri en Comet-flugvél-
arnar brezku og næstum
þrisvar sinnum aflmeiri.
Hún var kölluð „Fljúg-
ar.di hótelið,“ enda var
í vélinni eldhús, sjö rúm,
sturtubað og jafnvel þjónn
sem gekk um beina. Öll
tæki vélarinnar voru hin
fullkomnustu. og flugmenn
irnir, K. D. Parmentier og
J. J. Moll, þurftu ekki að
óttast þreytu. Báðir voru
þeir Hollendingar og þaul-
vanir flugmenn á leiðinni
Amsterdam-Batavia.
Ameríska Boeing-vél
hinna frægíi ; flugmanna,
Roscoe Turner og Cly.de
Pangbourne vár ekki síð-
ur vel úr garði gerð en
sú hollenzka, og sömule’ð-
is þriggja hreyfla Pander-
einþekja KLM flugfélags-
ins, ,,Postjager,“ sem þeir
G. J. Geyserdorfer og D.L.
Aster stjórnuðu.
■ ;
1
DUTCH FLYEBS AT kJHEHS
Mbx Cochrun Cíve$ up in J ir ■
\o m:\\> oí-.thk Tinn'Jí mmmsmm'
ttRiTlðlf iiOPES S mPli
FMug Struight fnr fktgilud
f '***''£ **** *&*•&*$** f.i* r ?!> * ‘*W-VU f r-*i
fagnaði þesSu kappflugi þekjur, allar úr viði. Svo TUTTUGU AF STAÐ.
og fylgdist af miklum á- þröngt var í flugstjórnar- Klukkan half sjö hóf
huga með undirbúningi klefanum, að mennirnir 2 fyrsta vélin sig á loft og
þess. en þó voru þrjár und- gátu ekki teygt úr sér, var það hin litla de Havil-
anteknirgar. Þjóðverjar hvað þá sk;pt um sæti. land ,,Comet“ Mollson-
neituðu að vera með af hjónar.na. Mesta kappflug
ótta við að tapa og Italir FLJÚGANDI HÓTE.L allra tíma var hafið. Næst
hættu við þátttöku sína Ein fullkomnasta flug- á loft var Boeing Trans-
skömmu síðar. Brezkir vélin, sem tók þátt í kapp port vélin ameríska, þá
flugvélaframleiðendur flugmu var Douglas DC-2 kom lítil Granville-ein-
ætluðu í fyrstu að hundsa flugvél hollenzka flugfé- þekja Jacqueline Cochran
þessa keppni, en aðeins 9 lagsins KLM — fyrirrenn (sjá mynd) og síðan komu
mánuðum áður en hún ar; hinna frægu Dakota- þær hver af annarri og
átti að hefjast, tilkynntu
Havilland flugvélaverk-
smiðjurnar brezku, að þær
mundu framleiða 3 flug-
vélar, sem taka skyldu
þátt í keppninni Þær yrðu
að svokallaðri „Comet“
gerð en mikil leynd hvíldi
yfir smíði véla þessara. Þó
var sagt, að þær gætu
flogið 2000 mílur án v:ð-
komu og farið 200.mílur
á klukkustund. En tíminn
var naumur og talið var
mikið afrek, ef takast
mætti að ljúka við smíði ★ FYRIRSÖGN í enska blað nu „Evening Standard“ 20.
vélanna á aðeins 9 mán- október 1934: „Hollenzkrr flugmenn í Abenu. Ungfrú
uðum. Sex vikum áður en Cochran gefst upp í kappfluginu. Engar frétt r af Bretun
kappflugið skyldi hefjast um. Flogið be’nt tíj Bagdad“.
hurfu brátt sjónum. Eftir
þrjá stundarfjórðunga
voru allar hinai1 20 flugvél
ar komnar á loft.
NAUÐLENTI í
BÚDAPEST.
Fyrstu fréttirnar af
kappfluginu komu frá
Róm þar sem DC-2 flugvél
Hollendinganna Parmenti-
ers og Moll hafðj haft
skamma viðdvöl og haldið
ferðinni áfram til Bagdad.
Bretar biðu eftir fréttum
af Comet vélur.um þrem,
en árangurslaust þar til
kl. 7.10 um kvöldið, er
Mollison-hjónin lentu í
Bagdad og fengu þar með
drjúgt fófskot, Geyserdor-
fer og Astes voru skammt
á eftir í Postjeger, svo og
Turr.er og Pangbourne á
Boeing-vélinni og loks A-
stralíumennirn'r Wood og
Benr.ett í Lockheed 'Vega
vél, Jacqueline Cochran
nauðlenti í Búdapest og
var úr leik.
MUNAÐI MJÓU.
Engar fréttir bárust
af hinum Comet-vélunum
tveim, en flugmenn þeirra
voru í mikilli hæltu stadd
ir. Þeir Scott og Black
höfðu ekkert séð unz
þeir flugu yfir Dóná, en
þaðan flugu þeir yfir Tran
sylvaníu og suðaustur á
bóginn til Svartahafs, en
er þeir voru yfir Tyrk-
landi og Norður-Irak lentu
þeir í fárviðri og vissu
ekk- hvar þeir voru r.iður
komnir, Þeir voru að verða
benzínlausir, þegar þeir
sáu allt í e'nu lítinn flug-
völl koma í Ijós. Þetta var
ótrúleg heppni, ef þeir
hsfðu neyðzt til að lenda
væri þátttöku þe'rra í kapp
flugir.u þar með lokið. —
Eftir að hafa fyllt benz-
íngeymana í Kirkuk
héldu þe'.r Scott og Black
rakleiðis t:l Bagdad og
komu þangað 15 mínútum
eftir brottför Mollison-
hjónanna, sem r.ú höfðu
feng'ð drjúgt forskot, en
þsgar þau komu til næsta
viðkomustaðar, Allahbad,
kom í ljós þvílík vélarbil-
un, að vonlaust var talið
að halda ferðinni áfram.
Þá brast Amy Mollison í
grát og var ekki mönnum
sinnandi i marga tíma á
eftir
ÞRJAR EFTIR !
A.m.k. ein flugvél hélt
áætlun og það var , Fljúg
ar.di hótel“ Hollending-
Bengalflóa. Þeir
aldrei komizt í k;
eins slæmt skyggn
urofsinn var slí'
þeir urðu að flji
yfir sjávarflötinn,
ar þeir sáu ekki
fram fyrir sig, \
þeir flugið í 3 þú:
Þannig flugu þeir
klukkutíma án þe:
fram fyrir sig þai
í einu rofaði til %
aman-eyjar. Nú vi
hvar þeir voru st;
Black vildi lenda
FLUGVÉLIN, SEM VANN.
anna Parmentiers og Mqlls
sem lentu i Allahbad
fimm stundum eftir brott
för Scotts og Blacks. Þótt
þeir væru næstum þús-
und mílum á eftir Comet-
vélirni, stafaði þe’m Scott
og Blaek enn mikil ógn
af Holíendngunum. Nú
voru aðeins tvær aðrar
vélar eftir í kappfluginu,
Postjáger, sem var tveim
sturdum á eftir Fljúgand'
hótelinu, en hún laskaðist
í lendingu í Allahbad o«
var þá úr le'k. ÞannV
komust Ameríkumennirr-
ir Turner og' Pangbourne
í þriðja sæti!
Star, en ScoTt vii
ferðinni áfram ti
pore og óttaðist
vrðu berzínlausir
hringsóla yfir -
iz b'rt', en tekii
birta, þegar þei:
þangað. Hins ve:
heppnað'st lendir
að lá við að vélinn
og annar vængun
'ist, en þó ekki í
'o að þeir gáti
TIL SINGAPORE.
Tveim og hálfum tíma
eftir brottförina frá Allah
bad hófst hin erfiða flug-
ferð Blacks og Scotts yfir
-fc KORTI® sýn