Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1917, Blaðsíða 21

Eimreiðin - 01.05.1917, Blaðsíða 21
8i »Hún ætti bæði að geta gefið oss þá uppörvun hjartnanna, — það sursum corda! er vér þörfnumst, á meðan vér erum á þróunarbrautinni, og þá opinberun helgra dóma (theofani), er skýrir oss frá tilganginum með lífi voru og tilveru. I stuttu máli, listin ætti smám saman að koma í stað trúarkenninganna; en til þessa þarf hún að vera bæði helg og há, full speki og siÖgæðis«. — Petta eru tómar skýjaborgir og ekkert bendir á, að listin sé á þessari leið. Hún á sér sinn eigin tiigang í heiminum og á ekki að koma 1 stað neins. Og hver segir, að dagar trúar- bragðanna verði nokkurn tíma taldirr Höf. neitar því ekki sjálfur, að alheimsorkan geti verið sstarfsmagn einhverrar allsherjar veru, guðs« (bls. 29). Og meðan þessi möguleiki *er til, er sennilegt, að mannkynið reyni að leita þess guðs á einhvern hátt, eigi sér einhver trúarbrögð. Pað verður eilíf leit, ég trúi ekki, að ’oss verði nokkurn tíma skýrt »frá tiiganginum með lífi voru og til- veru«. Hér fer Ivöf. ósjálfrátt of langt í tilgangshyggjunni. Og a. m. k. verður það aldrei hlutverk listarinnar, að ráða þær rúnir. í greininni um geðslagið (bls. 251) er sagt: »Naumást verður hja því komist, að aðfinningasamur maður verði að síðustu nöldr- óttur; uppstökkur maður reiðigjarn og heiftúðugur o. s. frv.« Hér er fyrst og fremst enginn munur á uppstökkur og reiðigjarn. Pað er ekkert að verða. Og hitt er alkunnugt, að uppstökkir menn eru oft manna lausastir við heiftýðgi, þeir ry^ðja úr sér varga- skapnum og eru svo góðir á eftir. En stillingamennirnir, sem reiðast sjaldan og illa og ekki melta reiðina, verða oft langræknir og heiftúðugir. Smbr. reiðist, en syndgið ekki o. s. frv. Höf. lýsir því réttar á bls. 312, er hann segir: »Fyrir hvert það skifti, sem ég stekk upp á nef mér út af einhverju smáræðinu, verður mer örðugra og örðugra og að síðustu ef til vill alveg ómögulegt að stilla mig«. Pá fer höf. á bls. 325 mjög ómaklegum orðum um hina ágætu fornhetju Amlóða, er hafið sjálft var við kent og kallað »Amlóða kvern«. Segir, að hann hafi ekki verið »annað en venjulegur amlóði og slóði«. En Amlethus er að frásögn Saxa vitur maður og mikill fyrir sér, og það eru einungis ástæður eins og æska hans og aflaleysi, sem komu honum til þess- að draga hefndina. En Shakespeare leggur orsakirnar að drættinum inn i sál Hamlets og skapar með því nýja og dýpri, en veiklyndari persónu. En þetta kemur nú ekki beinlínis sálarfræðinni við.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.