Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1917, Blaðsíða 50

Eimreiðin - 01.05.1917, Blaðsíða 50
I IO það leit út. Eg átti ekki tal við Fiske um þetta, því að ég sá hann aldrei eftir það, að fálkamerkið var leitt í lög, en í bréfi til mín segir hann eitt sinn: »Eg hef fengið fálkamerkið, en ennþá get ég ekki alveg felt mig við það«. Annað atriði í grein minni hefur og Jón prófastur gert áthuga- semd við. Eg sagði að Svalbarðsættin hafi víst ekki átt neitt skjaldmerki, þar sem engir af þeirri ætt hafi verið aðlaðir. Pað hefur sem sé verið sögn um, að hvítur fálki í blám feldi hafi verið skjaldmerki Lofts ríka Guttormssonar, ættföður Svalberðinga. Nú er það víst, að Loftur ríki var ekki riddari, og átti því ekki skjaldmerki. En séra Jón segir: »Ég held sú arfsögn í þeirri ætt sé ekki tilefnislaus, að einn af forfeðrum hennar hafi verið ’dubbaður' riddari og haft hvítan fálka í blám feldi á skildi sínum; en hún hafi farið langfeðgavilt, er hún telur Loft ríka Guttorms- son riddara í stað Lofts Ormssonar (f 1476), sem víst er, að var riddari, þótt óvíst kunni að vera, hvaða skjaldamerki hann hafi haft*. Petta er vert að athuga, því að það er ekki ólíklegt, að séra Jón hafi rétt fyrir sér í þessu, þótt ekki verði færðar sönnur á það eftir gögnum þeim, sem ég þekki. Loftur Ormsson, Loftssonar, Guttormssonar ríka, er hvergi kallaður riddari í ís- lenzkum sagnaritum, svo ég viti af. En í kaupmálabréfi frá 4. febrúar 1470 er hann nefndur svelborinn mann«, og í vottorði gefnu 12. september 1470 nefnist hann »Loftur Ormsson a vopn«.‘) Aðalskaparbréf hans mun ekki vera til, né neitt annað, er bendir á riddaradóm hans eða mynd skjaldmerkis hans. En ef til vill mætti finna einhverja upplýsingu um þetta, ef íslenzk innsigli frá miðöldunum væru rannsökuð. Þótt það snerti ekki beinlínis skjaldmerki íslands, þá vildi ég þó bæta hér við athugasemd um aldur skjaldmerkja á Norður- löndum, sem ég mintist á í fyrri grein minni með tilliti til Heims- kringlu og annarra af konungasögunum. Eg tilfærði þar orð Gustafs Storms viðvíkjandi sögninni um skjaldmerki Magnúsar berfætts, hvernig hún hefði orðið til og smámsaman aukist. Síðan ég reit það, hefur mér borist í hendur bók eftir Alexander Bugge (»Smaabidrag til Norges Historie paa iOOO-Tallet«, 1914), þar sem hann meðal annars tekur til meðferðar sögnina um Magnús berfætta og ljónsmerkið. Hann vitnar til kirkjusögu Orderiks ') fslenzkt Fornbréfasafn, V, 561, 581. Sbr. og Sýsluœannaæfir, II, 276
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.