Tölvumál - 01.07.2002, Blaðsíða 15
Gagnagrunnur
Með lögunum var
einnig sett á fót fimm
manna nefnd er fjár-
málaráðherra skipar
fil að vinna að þvi
að samræma skrán-
ingu fasteigna
í fyrsta lagi stofnhluti, er geymir upplýs-
ingar um heiti, auðkenni og afmörkun
fasteigna, í öðru lagi mannvirkjahluti, er
geymir upplýsingar um byggingarfræðileg
atriði mannvirkja, í þriðja lagi matshluti,
er geymir matsforsendur og fasteignamat
og brunabótamat og loks í fjórða lagi
þinglýsingahluti er geymir upplýsingar
um þinglýsta eigendur og eignarhlut
þeirra ásarnt upplýsingunr um veðbönd,
kvaðir og annað er þinglýsingabók heldur.
Um þinglýsingahlutann gilda að öðru leyti
ákvæði þinglýsingalaga.
Nýmæli í skráningum
Við lagasetninguna árið 2000 var einnig
tekið á ýmsum atriðum sem varða skrán-
ingu fasteigna. Meðal nýmæla er að allar
nýjar fasteignir skuli stofnaðar með skrán-
ingu svonefnds stofnskjals. I því koma
fram heiti landeignar samkvæmt ákvörðun
sveitarstjórnar, landnúmer lóðar og þess
lands sem lóð er tekin úr, afmörkun lóðar
og staðfestum uppdrætti skipulagsyfir-
valda, fastanúmer hverrar fasteignar sem
stofnuð er auk nafns og kennitölu eiganda
fasteignar. Þar er einnig lögð sú skylda á
landeiganda eða eftir atvikum sveitarfélags
að ný fasteign verði stofnuð í Landskrá
fasteigna með þinglýsingu stofnskjals áður
en til veðsetningar eða nrannvirkjagerðar
kemur. Skylda þessi er lögð á með þeim
rökum að brýnt er að allar nýjar fasteignir
verði færðar í Landskrána, enda er það for-
senda fyrir frekari þinglýsingu skjala.
Með lögunum var einnig sett á fót fimm
manna nefnd er fjármálaráðherra skipar til
að vinna að því að samræma skráningu
fasteigna og vera viðkomandi aðilum til
ráðgjafar um nryndun og þróun Landskrár
fasteigna. I nefndinni sitja fimm fulltrúar;
formaður skipaður af fjármálaráðherra,
einn tilnefndur af dómsmálaráðherra, einn
af umhverfisráðherra, einn af Hagstofu ís-
lands og loks einn af Sambandi íslenskra
sveitarfélaga.
Fasteignamat ríkisins er skráarhaldari
Landskrár fasteigna. Felur þetta í sér
breyttar áherslur í starfsemi stofnunarinnar
sem við þetta verður í senn skráningar-
stofnun og matsstofnun. Á síðustu árum
hefur löggjafinn einnig fengið Fasteigna-
mati ríkisins ýmis önnur verkefni og
skyldur svo sem með fjöleignahúsalögum,
skipulags- og byggingarlögum og lögum
um tekjustofna sveitarfélaga fyrir utan al-
menn lög um stjómsýslu, upplýsinga-
skyldu og meðferð persónuupplýsinga.
Með lagasetningu árið 1994 var hluti af
umsýslu bmnabótamats fluttur til Fast-
eignamats ríkisins þar á meðal skráarhald
um brunabótamat. Með lagasetningu árið
1999 var framkvæmd brunabótamats alfar-
ið flutt til stofnunarinnar. Endurmat bruna-
bótamats sumarið 2001 var síðasti verk-
þátturinn við móttöku þess verkefnis og í
fyrsta sinn sem brunabótamat fasteigna var
metið með samræmdum hætti um land allt.
Lögin sem marka stofnun Landskrár
fasteigna gengu í gildi 1. janúar 2001.
Skráin mun síðan myndast á nokkrum
árum með því að þar til bær stjómvöld,
hvert á sínu sviði og hvert á sínu svæði,
færa upplýsingar í skrána. Fasteignamat
ríkisins er eina stjómvaldið sem hefur með
höndurn stjórnsýslu á landsvísu og skráir í
Landskrá fasteigna. I umboði Fasteigna-
mats ríkisins skrá byggingarfulltrúar í
Landskrá fasteigna margvíslegar upplýs-
ingar um gerð og notkun fasteigna hver í
sínu sveitarfélagi. Skráning upplýsinga úr
þinglýsingabókum í Landskrá fasteigna
fer fram hjá viðkomandi sýslumannsemb-
ættum eign fyrir eign. Skráning upplýs-
inga um hverja eign fer fram í tveimur
skrefum. I fyrra skrefinu eru upplýsingar
úr þinglýsingabók forskráðar í Landskrá
fasteigna en síðara skrefið felst í því að
farið er yfir upplýsingarnar og þær sann-
reyndar og staðfestar í skrána.
Ekki er gott að segja hvenær allar fast-
eignir verða að fullu skráðar í Landskrá
fasteigna. Þar ræður einkurn misræmi sem
kann að vera á milli upplýsinga í þinglýs-
ingabókum sýslumanna og fyrri fasteigna-
skrám Fasteignamats ríkisins. Greiða þarf
úr slíku misræmi áður en eign er staðfest í
þinglýsingarhluta Landskrár fasteigna
enda getur slfkt misræmi varðað mikil-
væga hagsmuni fasteignaeigenda. Og það
er eitt af meginmarkmiðum með Landskrá
fasteigna að varðaveita skráningu slíkra
hagsmuna þannig að óyggjandi sé.
Haukaur Ingibergsson er forstjóri
Fasteignamats ríkisins og formaður
verkefnisstjórnar menntamálaráðuneytisins um
aðgang að gagnasöfnum.
Tölvumál
15