Bókasafnið


Bókasafnið - 01.04.1995, Síða 30

Bókasafnið - 01.04.1995, Síða 30
Tímaritahornið á Bókasafiii Menntaskólans við Sund. með starfsemi þeirra og tillögur að viðmiðum um lágmarks- tölur. Þar er lögð áhersla á að bókasafnið eigi að styðja alla starfsemi skólans og að þar þurfi að vera gögn og fara fram starfsemi sem styðja nám, kennslu, félagslíf, þróunarstarf og rannsóknir, þar segir síðan orðrétt (s. 24): Öflun og úrvinnsla þekkingar er eitt af lykilatriðum menntunar. Á bóka- safni er upplýsingum safnað saman, þær skipulagðar og notaðar. Bóka- söfn eru þess vegna eitt helsta kennslutæki skóla. Þau eiga að veita bæði kennurum og nemendum stuðning í starfi. Bestur árangur næst þegar starfsemi safns er samofin öllu skólastarfmu. I áðurnefndri greinargerð með Frumvarpi til laga um framhaldsskóla segir ennfremur (bls. 35): Áhersla er lögð á að skólasafnið verði virkur þáttur í fræðslustarfi fram- haldsskólans og að þar verði nemendur þjálfaðir í sjálfstæðri þekkingarleit og öflun upplýsinga, m.a. með aðgangi að heimildaritum og gagnabönk- um. Sífellt aukast möguleikar á upplýsingamiðlun í tölvutæku formi og er mikilvægt að nemendur í framhaldsskóla fái að kynnast sem flestum aðferðum upplýsingaöflunar. Hér kemur fram góður skilningur á mikilvægi skólasafna fyrir allt skólastarf. Ef þessum markmiðum verður fylgt eftir með viðunandi starfsgrundvelli fyrir söfnin, sem staðfestur verður í reglugerðum, virðist öflug starfsemi þeirra tryggð í framtíðinni. En vonandi munu fylgja væntanlegum lögum um fram- haldsskólann reglugerðir þar sem fjallað er um lágmarksvið- miðanir. Ofangreindur texti úr greinargerðinni virðist sýna aukinn skilning ráðamanna á mikilvægi safnanna fyrir skóla- starfið í heild og vissulega er það vel. Bókasöfn í framhaldsskólum hafa miklu hlutverki að gegna við að undirbúa nemendur undir að lifa og starfa í margslungnu upplýsingaþjóðfélagi nútímans (sbr. Thorney, 1994). Mótun menntastefnu fyrirfiramhaldsskólann Tveir síðustu menntamálaráðherrar landsins, þeir Svavar Gestsson (1988-1991) og Ólafur G. Einarsson (1991-1995) stofnuðu báðir fjölmennar starfsnefndir til að fjalla um skóla- kerfið og móta menntastefnu í landinu. Báðar þessar nefndir hafa skilað af sér skýrslum og tillögum, bæði áfangaskýrslum og endanlegum útgáfum. Fyrri skýrslan sem Menntamálaráðuneytið gaf út ber titil- inn 77/ nýrrar aldar (1991) í endanlegri gerð, en drög höfðu komið út árinu áður. Síðari skýrsluna tók Nefind um mótun menntastefnu saman og gaf út í endanlegri mynd árið 1994, en áfangaskýrsla kom út árið áður. Eftirtektarvert er að í hvorugri skýrslunni, hvorki í drög- um né í endanlegri gerð, er fjallað einu orði um bókasöfn í skólum sem virðist sýna að nefndarmenn hafi ekki gert sér grein fyrir mikilvægi bókasafna fyrir virkt skólastarf í nútíma samfélagi. I síðari skýrslunni eru aftast útskýringar á merkingu hug- taka. Þar eru meira að segja orðin „skólameistari“ og „skóla- stjóri“ útskýrð (s. 115), en ekkert hugtak er þar að finna sem efnislega tengist orðinu „bókasafn“ eða „skólasafn". Virðist sem hugtakið bókasafn eða annað sem samsvarar því eða tengist komi hvergi fyrir í ofangreindum skýrslum. Það er mjög miður að skólasöfnin og hlutverk þeirra skuli gleymast svo algerlega og þau fái enga staðfestingu í skýrsl- unum á tilveru sinni, hlutverki eða stöðu innan framhalds- skólans. Arið 1987 kom út á íslensku skýrsla Efnahags- ogframfara- stofnunarinnar í París (OECD) um úttekt á íslenska skólakerf- 30 Bókasafhið 19. árg. 1995
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.