Dagblaðið Vísir - DV - 12.01.1989, Qupperneq 3
FIMMTUDAGUR 12. JANÚAR 1989.
Viðtalid
Hitti manninn
minnístrætó
Nafn: Svandís Skúladóttir
Aldur: 59 ára
Staða: Deildarstjóri i dag-
vistardeild menntamála-
ráðuneytisins
„Ég les hvert einasta dagblað og
hlusta á aUar fréttir. Ef hægt er
að tala um bakteríu þá er þaö á
því sviði að fylgjast vel með.
Áhuginn á pólitík er mikill og það
er ekki til sú eldhúsdagsumræða
sem ég hef misst af í gegnum ár-
in. Almennt má segja að áhuga-
mál mitt sé að byggja upp dagvist
í landinu,'1 segir Svandís Skúla-
dóttir sem var skipuð deildar-
stjóri í dagvistardeild mennta-
málaráðuneytisins um áramótin.
ísfirðingur
Svandís er fædd og uppalin á
isafirði. Þar var hún til 19 ára
aldurs þegar hún hélt suöur í
Uppeldisskólann, nú Fósturskóla
íslands. Þaðan útskrifaðist hún
1951 og vann á barnaheimili eftir
það. Árið 1952-1953 fékk hún
styrk til framhaldsnáms í rekstri
dagvistarheimila og dagvdstar-
málum í Englandi og Danmörku.
Svandis ílengdist í Danmörku og
bjó þar alveg til 1958. Þar hitti
hún manninn sinn og átti tvö
börn. Heim íluttist hún 1958.
I bæjarstjórn Kópavogs
„Ég var fljótt kosin í bæjar-
stjórn Kópavogs, var fyrsta kon-
an sem náði því. Þar sat ég í 12
ár. Veturinn 1973-74 fór fjðlskyld-
an til Danraerkur. Þar var ég í
upppeldis- og sálarfræði og fleiri
grunnfógum og eftir þá dvöl fór
ég að vinna hjá ráðuneytinu. Þar
sá ég um dagvistarmál og hef gert
alla tíð síðan.
„Una 2“
„Ég kynntist manninum min-
um, Páli Theodórssyni eðhsfræð-
ingi, úti í Danmörku. Við hitt-
umst í strætó, í linu 2 eins og það
er kallað þar. Við eignuðumst tvö
elstu börnin í Danmörku, Flóka
sem er 35 ára og Sigrúnu sem er
34 ára, bæði verkfræðingar. Við
eigum tvö í viðbót; Skúla, 28 ára,
sem er við heimspekinám í
Munchen og Beru, 26 ára, sem er
í framhaldsnámi í eðlisfræði í
Danmörku. Fjölskyldan hefur
biiið í Kópavoginum alveg frá
heimkomunni 1958. Þar er mjög
gott aö ala upp böm.“
Foreldrar Svandísar em bæði á
lííi. Þau em Skúh Þóröarson
skipasmiður og Sigrún Finn-
björnsdóttir. Svandís er næstelst
íjögurra systkina. Þau em
Ágústa, Skúli Þóröur og Árni.
Listaverkakaup
„Ég hef enga eiginleg frístunda-
iðju að hreykja mér af en hef synt
frá því ég var ung og fer nokkuð
á skíði. Eg sit í hsta- og menning*
arráði Kópavogs og er í aö kaupa
töluvert af listaverkum fyrir bæ-
inn. Fer gríðarlegur tími í aö
skoða sýningar og hefur gert síö-
ustu 8 árin. Eftir öh þessi kaup
heföi ég vel getað hugsað mér að
kaupa listaverk fyrir sjálfa raig
en ekki hefur fariö mikið fyrir
þvi fram til þessa.“
-hlh
BIFREIÐA-
HLUNNINDI
Endurgjaldslaus afnot launamanns af bifreið launagreiðanda eru staðgreiðsluskyld
og skulu þau metin honum til tekna þannig:
Af bifreið sem tekin var í notkun á
árunum 1987 og 1988 eða tekin verður í
notkun á árinu 1989 skal meta 20% af
kostnaðarverði bifreiðarinnar sem
hlunnindi til tekna. Af eldri bifreið skal
meta 15% af kostnaðarverði sem
hlunnindi til tekna. Kostnaðarverð er
skilgreint sem staðgreiðsluverð sam-
kvæmt verðlista á sams konar bifreið
nýrri af árgerð 1989, að meðtöldum
kostnaði vegna hvers konar auka- og
sérbúnaðar. Verðlisti fæst hjá skattstjór-
um og RSK. Hafi launamaður greitt
hluta af verði bifreiðar skal lækka verð
bifreiðarinnar til hlunnindamats um þá
fjárhæð sem launamaðurinn sjálfur
greiddi.
Mánaðarleg hlunnindi teljast 1/12
af hlunnindamati bifreiðar. Ef afnot
launamanns eru takmörkuð við hluta af
mánuði skal meta bifreiðahlunnindi
hans í réttu hlutfalli við þann dagafjölda
í mánuðinum sem hann hefur afnot af
bifreiðinni.
Greiði launamaður eldsneyt-
iskostnað (og smurningu) skal lækka
hlunnindamat um 4 prósentustig, þ.e. í
16% eða 11 % eftir aldri bifreiða.
Heimilt er að lækka hlunnindamat
ef launamaður greiðir annan rekstrar-
kostnað enda afhendi launamaður
launagreiðanda sínum kvittanir frá
þriðja aðila fyrir slíkum kostnaði og fái
hann ekki endurgreiddan.
Greiði launamaður launagreið-
anda sínum fyrir afnot af bifreið endur-
gjald sem er lægra en hlunnindamat,
skal mismunurinn teljast launamanni til
tekna.
Launamanni, sem hefur takmörk-
uð not af bifreið launagreiðenda, skal
meta til hlunninda 10 kr. per ekinn km.
Þetta á þó ekki við akstur milli heimilis
og vinnustaðar ef slíkur akstur er hon-
um ekki til hagsbóta.
Endurgreiddur kostnaðurtil launamanns vegna afnota launagreiðanda
af bifreið hans, sem halda má utan staðgreiðslu, er metinn þannig:
Kílómetragjald undir viðmiðunarmörkum:
Fyrir 1-10.000km 16.85pr.km.
Fyrir 10.001-20.000km 15.10pr.km.
Fyrir 20.001 km. -> 13.30pr.km.
Þar sem kílómetragjald er lægra fyrir akstur umfram 10.000 km þarf launagreiðandi
að fylgjast með heildarakstri launamanna í hans þágu.
Fái launamaður greitt kílómetragjald frá opinberum aðilum vegna aksturs í þágu þeirra,
sem miðast við „sérstakt gjald“ eða „torfærugjald" sem Ferðakostnaðarnefnd ákveður,
má hækka viðmiðunarfjárhæðir sem hér segir:
Fyrir 1-10.000km akstur-sérstaktgjald
— torfœrugjald
Fyrir 10.001-20.000 km akstur-sérstaktgjald
— torfœrugjald
Umfram 20.000 km akstur-sérstaktgjald
— torfœrugjald
hœkkun um 2.60 kr. pr. kn
hœkkun um 7.00 kr. pr.
hcjkkun um 2.30 kr. pr. km.
hœkkun um 6.25 kr. pr. kr
hœkkun um 2.05 kr. pr.
hœkkun um 5.55 kr. pr.
Skilyrði fyrir niðurfellingu staðgreiðslu vegna kílómetragjalds er að færð sé reglulega
akstursdagbók eða akstursskýrsla þar sem skráð er hver ferð, dagsetning, ekin
vegalengd, aksturserindi, kílómetragjald greitt launamanni, nafn og kennitala
launamanns og einkennisnúmer ökutækis.