Dagblaðið Vísir - DV - 14.06.1990, Side 4

Dagblaðið Vísir - DV - 14.06.1990, Side 4
4 FIMMTUDAGUR 14. JÚNÍ 1990. Fréttir Kröfur um eigið fé fjárfestingasjóða: Ríkið þarf að láta 5 milljarða i sjoðma Samkvæmt heimildum DV er gerí ráð fyrir í frumvarpsdrögum að rammalöggjöf um fjárfestinga- lánasjóði að eigiö fé þeirra sé ekki minna en 8 prósent af niðurstöðu- tölum efnahagsreiknings (það er samgtnlögðum heildarskuldum og eígin fé). Þetta er það lágmark sem gilda mun í Evrópu eftir 1992. Miðað við stöðuþessara sjóða um síðustu ára- mót standast fimm af fjórtán flár- festingalánasjóðura atvinnugrein- anna ekki þessar lágmarkskröfur og tveir aðrir eru á mörkunum. Til að tryggja að þessir sjóöir standist lágmarkskröfur þyrfti eigandi þeirra, ríkissjóður eða almenning- ur i landinu, að leggja til þeirra 5 fímm sjóöir standast ekki lágmarkskröfur og aörir standa tæpt milljarða og jaftivel umtalsvert meira. Vantar3,8 milljaröa í Framkvæmdasjóð Verst allra stendur Framleiðni- sjóður landbúnaðarins en eigið fé hans er neikvætt um 39 milijónir króna. Framleiönisjóður er ekki eiginlegur fiárfestingalánasjóður þar sem hann veitir næstum ein- göngu styrki en lánar lítiö. En ef sjóðurinn ætti að standast lág- markskröfur þyrfti eigandi hans, ríkiö, að leggja til hans 51 miUjón króna. Sá sjóður sem stendur næstverst ersjálftfíaggskipið; Framkvæmda- sjóður. Eigið fé hans er ekki nema 1,4 prósent af niðurstöðutölum eftiahagsreiknings. TU þess aö hifa sjóðinn upp i lágmarkið þyrfti rík- issjóður að leggja til hans 1.950 milijónir króna. Hér er ekki tekið tillit til fyrirséös taps sjóðsins vegna lána til fiskeldis. Ef þau myndu öU tapast þyrfti framlag rikissjóös að vera um 3.800 milljón- ir til að reisa sjóðinn við til að hann uppfyUti lágmarksskilyrði. Eigiðfé stofnlána- deildar ofmetið Veðdeild Búnaðarbanka ísiands stendur einnig tæpt en eigið fé hennar er ekki nema 2,7 prósent af niðurstöðutölum efnahagsreikn- ings. Þetta er hins vegar ekki stór lánastofnun og ríkissjóði myndi þvi nægja að henda um 12 milljónum til að tryggja að hún stæðist lág- markið. Verslunarlánasjóður er annar lít- iU sjóöur sem lendir undir lág- markinu en ríkiö þyrfti ekki að leggja til nema um eina milljón til að rétta hann viö. Loks má telja upp i þessum hópi StofnlánadeUd landbúnaðarins sem skráir í reikninga sína eigið fé upp á rúmlega 1.400 mUljónir. Þaö eru rúm 18 prósent af niðurstöðu- tölum efnahagsreiknings. Stofn- lánadeild hefur hins vegar lánaö um 1.800 mUljónir til loðdýrarækt- ar sem enginn býst við aö fáist greiddar. Það er því eðlUegra að reikna eigið fé stofnlánadeildar neikvætt um 400 milljónir. Til þess aö tryggja aö deUdin standist lág- markskröiur þyrfti ríkissjóður því að henda um 1.050 mUljónum í deUdina. Samanlagt þyrfti eigandi sjóð- anna, ríkissjóður eöa almennmgur í landmu, að leggja rétt tæpa 5 milljarða til þessara fimm sjóða ef þeir ættu að standast lágmarks- kröfur um lánastofnanir í Evrópu eða um 4.915 mUljónir. Þá er ekki tekiö tUUt til hæpinna útlána ann- arra sjóöa sem kunna að færa eig- inflárstöðu þeirra niður fyrir lág- markið. -gse Jon Sigurösson viðskiptaráðherra: Breytingar nauðsynlegar - frumvarpsdrög þar að lútandi tilbiíin Jón Sigurðsson viðskiptaráðherra hefur látið semja drög að frumvarpi um flárfestingalánasjóði sem mun hafa víötæk.áhrif á þessa sjóði og í raun knýja á um uppstokkun kerfis- ins. - Er ekki hætt við að ríkisvaldið verði tregara til að rétta þessa sjóði við þegar slík vinna er í gangi? „ÆtU svarið við þvi sé ekki jú,“ sagði Jón en benti á að þeir sjóðir sem eymamerktir væru ákveðnum atvinnugreinum féUu undir viðkom- andi fagráðuneyti en væru ekki und- ir því ráðuneyti sem hefði lánamark- aöinn almennt; það er hans eigin ráðuneyti, viðskiptaráðuneytinu. Undanfama áratugi hefur marg- sinnis veriö rætt um hversu óheppi- legt kerfi flárfestingalánasjóðirnir em og óteljandi nefndir unnið að máhnu. „Þaö er búið að ræða mjög mikiö um þetta og þess vegna er ég að varpa fram þeirri hugmynd að setja rammalöggjöf fremur en að fara í að breyta sjóðunum beinUnis sem hefur reynst mönnum mjög torvelt," sagði Jón. „Þannig er hægt að setja markandi ramma um sjóðina sem knýr fram hinar nauðsynlegu breytingar í framtíöinni. Það er ekki víst að þetta sé einfalt mál en mér finnst af undir- tektunum aö þetta sé líklegra til ár- angurs en hin aðferöin. Ekki ætla ég þó að halda því fram að árangurinn sé auðtekinn. Eit' af því sem við er að glíma eru hagsmunir þeirra sem hafa haft aðgang íA þessum sjóðum og ráöið yfir þeim. Mér finnst mjög mkUvægt að farið verði yfir þetta svið neð sama hætti og um banka og sparisjóði vegna þess að þeir eru í samkeppni um margt. Að sumu leyti er þetta þannig að viðskiptabankarnir, sem stjóma mörgum af þessum sjóðum, afhenda þeim viðskipti eins og vel er kunn- ugt.“ - Er það ekki þannig aö vondu börn bankanna lenda oft hjá fiárfestinga- lánasjóðum í þeirra vörslu? „Ekki ætla ég að halda því fram þannig séð. En oft er það þannig að viðskiptabanki flármagnar fram- kvæmdir á frumstigi og svo er það tekiö yfir með fjárfestingalánum. Sá hlekkur er eitt af því sem ég vU at- huga; hvort það sé heppUegt að hafa svo náin tengsl miUi fiárfestinga- sjóða og viðskiptabanka." - Það hefur komið fram í DV að Framkvæmdasjóður stendur mjög í dag mælir Dagfari Þjóðarsáttin stendur Ríkissflómin hefur ákveðið að fresta framkvæmd nýs launakerfis háskólamenntaðra ríkisstarfs- mcinna sem átti aö taka gUdi um næstu mánaðamót. Þessi ákvörðun er tekin á þeirri forsendu aö standa skuli að breytingum í launakerfinu með þeim hætti að ekki valdi rösk- un á hinum almenna launamark- aði í landinu. BHMR menn áttu að fá 3 tU 9% launahækkun um mán- aðamótin. Fulltrúar háskólamenntaðra idk- isstarfsmanna hafa mótmælt frest- uninni og segja að hún bijóti í bága viö samningsréttinn og segja að erfitt verði að gera kjarasamninga við ríkið í framtíðinni. Dagfari er ekki ríkisstarfsmaður og ekki háskólamenntaður og þess vegna er hann í stöðu til að skoða þetta mál frá sjónarhóU hlutleysis og sanngimi. Og út frá sjónarhóU hlutleysisins stendur Dagfari al- gjörlega með ríkissflóminni í þessu máU. Launahækkanir hafa aUtaf röskun 1 för með sér. Þær em yfir- leitt til óþurftar. Það má eiginlega halda því fram aö launahækkanir komi sér afar Ula fyrir launamenn og þeim sé mikUl greiði gerður með því að hætta við launahækkunina. Að minnsta kosti væri það þungt áfall fyrir BHMR ef svo Ula hefði til tekist að ríkissfiómin heföi greitt út launin og virt samning- ana. Röskunin, sem orðið hefði, gæti riðið háskólamenntuðum rík- isstarfsmönnum að fullu. Svo ekki sé talað um annað launafólk. Vafa- samt er að þjóðin sem slík mundi ná sér aftur eftir alla þá röskun sem hlýst af þvi að BHMR fái kaup- hækkun. Spurningin er sú hvort ríkis- sflórnin eigi ekki að samþykkja á næsta fundi að fresta öllum launa- greiðslum til að koma í veg fyrir frekari röskun. Það er röskun fyrir fyrirtækin að þurfa að borga laun og það er röskun fyrir launafólkið að fá mánaðarkaupið í einu um- slagi. MUtið betra er að borga nokkrar krónur smám saman á degi hveijum eða bara borga alls ekki neitt. Það veldur minnstri röskuninni á launamarkaðnum. Kauphækkanir em stórhættulegar og þær geta leitt til þess að fólk hafi betri flárráð og lífskjörin batni og svoleiðis röskun er háskaleg þjóðarbúinu og því veslings fólki í landinu sem heldur að það eigi að lifa af laununum. íslendingar eiga að lifa á loftinu og þeir eiga að draga fram lífið án launa vegna þess að það kemur sér best fyrir þjóðarbúið. Þegar búið er að gera þjóðarsátt um að halda laununum niðri getur enginn ætlast til þess að laun hækki þvert ofan í gerða þjóðar- sátt. BHMR heldur þvi fram að rík- ið hafi undirritað kjarasamninga við háskólamenntaða ríkisstarfs- menn en vom jafnframt svo vit- lausir aö halda að ríkisstjómin ætlaði að standa við gerða samn- inga. Ekki þegar það veldur rösk- un. Ekki þegar samningar ganga þvert á þjóðarsátt. BHMR er að hóta þvi að gera ekki samninga aftur við ríkið. Þeirri yfirlýsingu er vel tekið hjá rUcinu og ríkisstjóminni. Þá þurfa ráðherrarnir ekki að hafa áhyggjur af einhveijum vælandi launalýð sem heimtar samninga sem eklti Ula og stofnlánadeildin sömuleiðis. Hefur bág staða þessara sjóöa haft áhrif á að nú er hafin vinna við breyt- ingar á kerfinu? , ,Það er ekki sérstaklega erfið staða einstakra sjóða sem knýr mig til að gera þessar tiUögur. Ég hef ákaflega lengi haft þessar skoðanir og tel nú að rööin sé komin að þessu eftir mikl- ar breytingar á lánamarkaðinum. En umræða um málið er af hinu góöa og ég tek eftir að DV er að ræða þetta í fréttum, fréttaskýringum og leiður- um og það er allt af hinu góða,“ sagði Jón Sigurðsson. -gse er hægt að standa við. Menn verða nefnilega aö skilja að núverandi ríkisstjóm er á móti röskun. Hún er á móti samningum sem hún ger- ir og hún er á móti því að laun hækki og hún er satt að segja á móti því að laun séu almennt greidd út. Það getur vel verið að háskóla- menntað fólk skUji ekki þessa póUt- ík. En við hin sem ekki erum há- skólamenntuð höfum nægUeg greind til að skilja og samþykkja þessa stefnu. Enda hafa bæði Al- þýðusambandið og Bandalag opin- berra starfsmanna sagt þaö um- búðalaust að ef háskólamenntaöir ríkisstarfsmenn fái meiri hækkun en aðrir þá heimti þeir það sama. Þá sé þjóðarsáttin úr sögunni. Verkalýðshreyfmgin hefur sem sagt sameinast um að halda laun- unum niðri og verður ævareið ef einn fær meira en aðrir. Ríkis- stjórnin í landinu hefur fóUtið á bak við sig þegar hún viU ekki raska launakerfmu. Það var samið um lífskjaraskerðinguna og það var gerð þjóöarsátt um að raska henni í engu. Við það verður að standa. Því minni laun því betra fyrir launafólkið. Röskun er af hinu illa. Dagfari

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.