Dagblaðið Vísir - DV - 13.06.1991, Qupperneq 15
FIMMTUDAGUR 13. JÚNÍ 1991.
15
Umferðarnefnd
- fyrir hverja?
Eins og flestum mun kunnugt
starfar sérstök nefnd á vegum
Reykjavíkurborgar sem nefnist
umferðarnefnd Reykjavíkur. Sam-
kvæmt sérstakri handbók, sem gef-
in var út á vegum Reykjavíkur-
borgar og dreift í hvert hús, er
umferðarnefnd ætlað eftirfarandi
hlutverk:
„Umferðarnefnd gerir tillögur til
borgarráðs um skipulag umferðar
ogaðgerðir til að auka umferðarör-
yggi í Reykjavík."
Auk kjörinna fulltrúa í umferð-
arnefnd hefur sú venja skapast að
áheyrnarfulltrúar hinna ýmsu
hagsmunasamtaka hafa fengið að
sitja fundi með tillögurétt og mál-
frelsi. Meðal þeirra hafa setið full-
trúar frá Slysavarnarfélagi ís-
lands, og samtökum foreldra- og
kennarafélaga.
Kjallariim
Ragnheiður
Davíðsdóttir
blaðamaður og foreldri
mundsdóttir fram eftirfarandi til-
lögu í umferðarnefnd Reykjavíkur:
„Ég geri hér með að tillögu minni
aö SAMFOK eigi fulltrúa hjá um-
ferðarnefnd með málfrelsi og til-
lögurétt. Ennfremur að Slysa-
vamafélag íslands og FÍB skiptist
á að eiga fulltrúa eitt ár í senn með
málfrelsi og tillögurétt."
Með tillögu Margrétar fylgdi eft-
irfarandi greinargerð:
„Með tiUögu Haralds Blöndal er
verið að þrengja þann hóp sem
fjallar um umferðarmál sem vissu-
lega snerta alla borgarbúa. Ég er
þeirrar skoðunar að ekkert sé at-
hugavert við það að endurskoða
hvaða samtök eigi fulltrúa í nefnd-
inni hverju sinni. Hins vegar tel ég
það vera afturfór að fækka fulltrú-
um eins mikið og lagt er tú í um-
ræddri tillögu. Eg tel að samtök
„Meirihluti Umferðarnefndar, með
Harald Blöndal 1 broddi fylkingar, vill
einoka umferðarnefnd Reykjavíkur-
borgar með fulltingi nokkurra embætt-
ismanna..
Tillaga Haralds
Tilgangurinn með setu þeirra
ætti að vera öllum augljós sem láta
sig umferðaröryggismál einhverju
varða og ætti ekki að vera þörf á
að minna á nauðsyn þess að rödd
þessara aðila heyrist þar sem tekn-
ar eru ákvaröanir um mikilvæg
hagsmunamál hins almenna borg-
ara.
En víst er að ekki eru allir sam-
mála þeim rökum ef marka má til-
lögu sem Haraldur Blöndal, for-
maður umferðarnefndar, lagði
fram á 394. fundi nefndarinnar
þann 27. júní á síðasta ári: þar legg-
ur hann til að engir áheyrnarfull-
trúar hafi seturétt á fundum um-
ferðarnefndarinnar nema fulltrúar
lögreglustjórans í Reykjavík, borg-
arverkfræðings, borgarskipulags
og Strætisvagna Reykjavíkur. Allir
aðrir áheyrnarfulltrúar skuli
brottreknir verða - þar á meðal
allir fulltrúar hins almenna borg-
ara!
Tillagan var samþykkt einróma
af fulltrúum meirihlutans, þeim
Haraldi Blöndal, Helgu Jóhanns-
dóttur, Baldvin Jóhannessyni og
Sveini Andra Sveinssyni. Það skal
tekið fram að fulltrúi minnihlut-
ans, Margrét Sæmundsdóttir, sat
ekki þennan fund þar sem henni
barst ekki fundarboð. (Hér var um
fyrsta fund umferðarnefndar að
ræða eftir borgarstjórnarkosning-
ar.)
Skömmu síðar lagði Margrét Sæ-
foreldra hafi gert mikið gagn með
veru sinni í umferðarnefnd. Sam-
tökin, sem hafa fyrst og fremst ver-
ið málsvarar barna, hafa veitt um-
ferðarnefnd gott aðhald. Ennfrem-
ur tel ég að fulltrúar Slysavarnar-
félags islands og FÍB geti skipst á
aö eiga fulltrúa, t.d. annað hvert
ár.“
Tillagan var felld af meirihluta
nefndarinnar.
Hættuleg vinnubrögö
Tillaga Haralds Blöndal og já-
bræðra hans í umferðarnefnd
Aldrei fyrr hafa legið fyrir umferðarnefnd jafn mörg og mikilvæg erindi
um úrbætur i umferðarmálum.
Reykjavíkur liggur nú fyrir borg-
arráði til samþykktar eða synjun- •
ar. Það þarf ekki glöggan mann til
þess að sjá að slík tillaga er gróf
aðför að lýðræðislegum skoðana-
skiptum og beinlínis skaðleg þegar
tekið er tillit til hagsmuna hins al-
menna borgara.
Með öðrum orðum: Meirihluti
Umferðarnefndar, með Harald
Blöndal í broddi fylkingar, vill ein-
oka Umferðarnefnd Reykjavíkur-
borgar með fulltingi nokkurra
embættismanna án þess að svo
mikið sem hlusta á rök hagsmuna-
aöila.
Þessi afstaða kemur reyndar ekki
á óvart miðað við fyrri afgreiðslur
meirihluta nefndarinnar. Árið 1988
sótti undirrituð, fyrir hönd Áhuga-
hóps um bætta umferðarmenn-
ingu, um að fá að eiga áheyrnar-
fulltrúa í nefndinni. Þeirri beiðni
var hafnað. Ekki einungis hjá um-
ferðarnefnd - heldur einnig hjá
borgarráði og að lokum hjá sjálfri
borgarstjórn!
Slík vinnubrögð eru ekki bara
vítaverð - þau eru beinlínis hættu-
leg og lýsa vel þeim einokunartil-
burðum og hroka sem einkennir
vinnubrögð meirihluta sjálfstæðis-
manna í borgarmálum.
Og víst eru þeir ekki af baki
dottnir, Haraldur Blöndal og með-
reiðarsveinar hans í umferðar-
nefnd. Á 414. fundi nefndarinnar
þann 22. maí sl. lagði Haraldur
Blöndal fram eftirfarandi bókun:
„Næsti fundur veröur boðaður
eftir að borgarráð hefur tekið af-
stööu til samþykktar nefndarinnar
um áheyrnarfulltrúa frá 22. ágúst
1990, sbr. fundargerðir frá 27. júní
1990 og 11. júlí 1990.“ (leturbr. und-
irr.)
Með þessari bókun verður ekki
betur séð en hann sé einfaldlega
aö gefa í skyn að ekki verði haldinn
fundur fyrr en allir „óæskilegir"
áheyrnarfulltrúar séu á bak og
burt!
Að lokum má geta þess að aldrei
fyrr hafa legið fyrir umferðarnefnd
Reykjavíkur jafnmörg og mikilvæg
erindi um úrbætur í umferðarmál-
um. Flest þessara bréfa koma frá
hinum almennu borgurum sem nú
eiga ekki lengur að fá að hafa áhrif
á ákvarðanir í málum sem snerta
líf þeirra, barna þeirra og ástvina,
miklu máli - umferðaröryggismál-
um. Ég skora því á alla Reykvík-
inga að mótmæla þessum vinnu-
brögðum harölega. Gleymum því
aldrei að umferðaröryggismál eru
lífshagsmunamál okkar allra en
ekki einkahagsmunir misviturra
pólitíkusa og embættismanna.
Ragnheiður Davíðsdóttir
Hildarleikur ráðherra
Við íslendingar státum okkur
gjarnan af því þegar við erum
staddir á erlendri grund að við sé-
um vel menntuð þjóð. Vel sé búið
að menntafólki okkar og öflugur
félagslegur sjóður láni fólki, að
uppfylltum vissum skilyrðum. Því
sé tiltölulega auðvelt fyrir fólk í litl-
um efnum að stunda framhalds-
nám. Og vissulega höfum við fylli-
lega staðist samanburð við þau
lönd sem við berum okkur svo
gjarnan saman við.
En greinilegt er að allir eru ekki
á eitt sáttir um þetta stolt okkar.
Föstudaginn 7. júní sl. skrifaði Ól-
afur G. Einarsson menntamálaráð-
herra undir samþykktir sem stjórn
Lánasjóðs íslenskra námsmanna
hafði gert daginn áður. Með undir-
ritun sinni staðfestir ráðherra að
hann ætlar sér að leiða aftökusveit
þá til sigurs sem í haust mun ríöa
húsum námsmanna.
Skerðingar
Skerðing á framfærslu náms-
manna um 16,7%, úr 56 þúsundum
í 46 þúsund, er orðin að veruleika
og meira til. Hámarkslánstími til
fyrrihlutaprófs er orðinn 5 ár í stað
7 ára. Námsmenn í leiguhúsnæði
þurfa nú að sanna greiðslur á húsa-
leigu með skattframtali og 27.000$
þak hefur verið sett á lán til
greiðslu á skólagjöldum erlendis,
svo að eitthvaö sé tínt til.
í raun og veru ber allar breyting-
artillögur LÍN og ráöherrans að
sama brunni, í haust skal náms-
KjaUarinn
Heiðar Ingi. Svansson
rekstrarfræðinemi við
Samvinnuskólann á Bifröst og
félagi í BÍSN
mönnum fækkað og það verulega.
Eða hvernig er annars hægt að líta
á skerðingu á framfærslu um 10
þúsund krónur á mánuði öðrum
augum? Eða hækkun á húsaleigu í
kjölfar þess að leigusalar verða nú
að gefa upp til skatts húsaleigutekj-
ur námsmanna meðan hinn al-
menni launþegi leigir áfram
„svart“? Eða skerta möguleika á
kostnaðarsömu framhaldsnámi er-
lendis þar sem skólagjöld eru mjög
há?
Aðför-taka tvö
Þetta er ekki í fyrsta sinn í sögu
landsins sem Sjálfstæðisflokkur-
inn heggur skörð í raðir náms-
manna. í tíð sinni sem mennta-
málaráðherra reyndi Sverrir Her-
mannsson svipaðar aðferðir með
ágætisárangri og tókst að hrekja
hundruð námsmanna frá námi. En
betur má ef duga skal og Ólafur
ætlar sér stærri hluti en flokks-
bróðir hans.
Ólafur, ásamt fulltrúum ríkisins
í LÍN, hjó á hendur námsmanna
þegar þeir lögðu fram tillögur um
560 milljón króna sparnað í útgjöld-
um sjóðsins. Ekki þótti sú skerðing
viðunandi og því óðu þeir yfir
námsmenn meö því að samþykkja
tillögur sem gætu þýtt skerðingu
upp á 1 milljarð. Raunskerðingin
„Skerðing á framfærslu námsmanna
þúsund, er orðin að veruleika."
veröur meiri og ekki bara hjá
námsmönnum heldur hjá öllu
launafólki í landinu sem þó huggar
sig við smáuppbót um síðustu mán-
aðamót.
Glíman við verðbólguna ætlar að
verða Ólafi og hans mönnum erfið
þannig að sú uppbót verður hinum
almenna launþega að líkindum
hláleg huggun. Áfengi, tóbak og
bensín hefur þegar hækkað en fyr-
irhugaðar eru hækkanir á gjaid-
skrám opinberra fyrirtækja, t.d.
Landsvirkjunar. Hver verðbólgan
verður þegar skerðingin knýr dyra
í haust er erfltt að spá en öruggt
er að 46 þúsundin verða fljót að
hverfa í hít hækkana.
um 16,7%, úr 56 þúsundum i 46
Oft var þörf...
Búið er að samþykkja ofan-
greinda skerðingu og því verður
ekki breytt. En einmitt á slíkum
stundum er kraftur samstöðu og
samyinnu hvað mestur. í dag,
fimmtudag, standa Bandalag ís-
lenskra sérskólanema, Samband
íslenskra námsmanna erlendis og
Stúdentaráð Háskóla íslands fyrir
mótmælafundi gegn skerðingu
námslána. Fundurinn hefst kl. 17
og þátttaka þín þar sýnir ráða-
mönnum að íslenskum náms-
mönnum verður ekki „slátrað"
þegjandi.
Heiðar Ingi Svansson
„Með undirritun sinni staðfestir ráð-
herra að hann ætlar sér að leiða aftöku-
sveit þá til sigurs sem í haust mun ríða
húsum námsmanna.“