Dagblaðið Vísir - DV - 06.07.1991, Qupperneq 26

Dagblaðið Vísir - DV - 06.07.1991, Qupperneq 26
26 LAUGARDAGUR 6. JÚLÍ 1991. Læknir, lækn- aðu sjálfan þig - Hallgrímur Magnússon lýsir umdeildum skoðunum sínum Hallgrímur Magnússon læknir ætlar að taka upp þráðinn þar sem frá var horfið. Munurinn á lifandi og dauðri fæðu Hallgrímur Magnússon læknir á Seltjamarnesi hefur vakið mikla at- hygli undanfarin misseri fyrir að fara óhefðbundnar leiðir í meðhöndl- un sjúklinga og liggja ekki á óvenju- legum skoðunum sínum á mataræði, lifsháttum og samhengisins milli þessara tveggja þátta. Hallgrímur hefur beitt nálar- stunguaðferðum, nuddi, föstum og hugleiðslu sem lækningum og ritað margt um breytt mataræði í blöð og haldið erindi opinberlega um skylt efni. Sendur í geðrannsókn Eins og fara gerir mætti ýmislegt í framferði Hallgríms andstöðu innan heilbrigðiskerflsins og í byrjun júní lét landlæknir loka lækningastofu hans á Seltjarnarnesi og að beiðni hans fór Hallgrímur í geðrannsókn sem leiddi reyndar ekkert athuga- vert í ljós. í yfirlýsingu, sem landlæknir sendi frá sér vegna þessa máls, segir að landlæknir hafi fengið rökstuddan grun um alvarleg brot Hallgríms í starfi og því hafi hann samið við Hallgrím um að stofunni yrði lokað meðan málið yrði rannsakað. Hall- grímur hafði þegar hér var komið sögu aldrei fengið lögformlega áminningu með rökstuðningi ráð- herra en ekki má svipta mann lækn- ingaleyfi nema að undangenginni slíkri áminningu. Hallgrímur hefur nú fengið slíka formlega áminningu en hann hefur opnað lækningastofu sína á ný og þar hitti blaðamaður DV hann í miðri viku. Finnst honum að það umtal og athygli sem þessu máli fylgdi hafi skaðað hann. Tek upp þráöinn þar sem frá var horfið „Nei, það tel ég ekki,“ svarar Hall- grímur og rennir fingrum gegnum burstaklippt hárið. „Við landlæknir komumst að ákveðnu samkomulagi um það hvemig við munum vinna saman og ég tek upp þráðinn þar sem frá var horfið." - En eru þá ekki fyrirsjáanlegir árekstrar milli hans og embættis landlæknis í framtíðinni? „Ég tel svo ekki vera. Það má vera að ég hafi farið fullgeyst að sumu leyti en miðað við okkar samkomu- lag tel ég að friöur eigi að haldast," segir Hallgrímur en lýsir jafnframt því yfir að hann sé afar tregur til þess að ræða mikið um samskipti sín við landlæknisembættið í fortíð og framtíð. „Við hljótum að viðurkenna alt- ernatífar lækningar en það er afar erfitt að stunda þær nema hafa til þess nógu góða aðstöðu, betri en ég hefhér." Uppreisnarmaður eða skottulæknir En er Hallgrímur uppreisnarmað- ur í hópi lækna, hvers vegna hefur staðið styr um aðgeröir hans og hveijar eru skoðanir hans sem þykja svo sérstæðar? „Ég lít ekki á mig sem uppreisnar- mann heldur lækni. Ég er aðeins mannvera sem lifir á þessari jörð. Eg hef ákveðna menntun í grunninn sem gefur mér frjálsræði til þess að velta fyrir mér lífinu og tilverunni. Lífið hlýtur að bjóða okkur það að halda áfram að þroskast heilbrigð og laus við sjúkdóma. Hvernig getum við gert það? Nátt- úruhugsjónin er augljóst svar. Marg- ar rannsóknir sýna að náttúrlegt mataræði eru gífurlega stór þáttur í líkamlegu heilbrigði. Við erum kom- in af jörðinni og hljótum að eiga að nærast á því sem jörðin gefur af sér,“ segir Hallgrímur og er nú að ná sér á dálítið flug og greinilega sáttari við þetta umræðuefni en vangaveltur um aðgeröir landlækn- is. Matseðillinn er í Mósebók „í Mósebók segir að við eigum að lifa á öllu lifandi, sæðisberandi jurt- um, ávöxtum af tijám, öllu sem hefur eitthvert líf í sér. Þessir hlutir bera í sér sæði eða orku til áframhaldandi lífs. Hveitikom, sem er lagt í mold, tekur sér nokkum tíma til þess að teygja sig upp á móti sólinni. Sólin er fmmundirstaða alls lífs. Hveiti- komið hlýtur að hafa einhverja orku í sér sem gerir því kleift að lifa af myrkrið. Það er þessi matur sem við eigum að borða sem er lifandi. Ef þú setur epli á borð rotnar þaö ekki heldur morknar niður því þaö er að gefa orku inn í steinana sem eiga að tryggja því áframhaldandi líf. Það má segja að kjarninn í þeim kenningum, sem ég hef haldið fram um mataræði, felist í þessum mun á lifandi fæðu og dauöri. Fjöldi rann- sókna sýnir þetta. Þetta er í rauninni það sama og Jónas Kristjánsson, frumkvöðull náttúrulækninga á ís- landi, hélt fram. Ef þú borðar lifandi fæðu þá getur þú snúið við sjúkdómum sem annars hefðu kannski lagt þig í gröfina. Hjartasjúklingar, sem settir voru á grænmetisfæði og stunduðu íhugun, víkkuðu þröngar æðar og öðluðust fullkomið heilbrigði. Ef þetta er hægt er þá til nokkur betri aðferð til að fyrirbyggja sjúk- dóma en að taka upp þessa lífshætti. Þetta er auövitað stór hluti af þjóðfé- lagsmyndinni. Það er stórt átak ef fólk almennt breytir sínum lífshátt- um til þessa vegar. Það þýðir til dæmis mikla breytingu á þeirri úr- eltu landbúnaðarstefnu sem rekin er hér á landi. En það þarf ekki skarp- skyggnan mann til að sjá vaxandi vilja fólks til þess að breyta, ekki bara mataræði sínu heldur lífshátt- um öllum. En þótt fólki sé ráðlagt eitt og annað þá getur verið erfitt fyrir það að fara eftir þeim ráðum í nútíma samfélagi. Gætum fætt áttfalt fleiri Miðað við núverandi framleiðslu- hætti á mjólk og kjöti þá eyðum við ótrúlega miklum kröftum í það. Það mætti fæða áttfalt fleiri af hverri ekru með breyttum áherslum," segir Hallgrímur. Lambakjöt er óhollt „Kannski kemur að því nú þegar ríkisbúskapurinn er á hausnum að menn átta sig á þessu. Hvers vegna ætti að niðurgreiða vöru sem við vit- um að er okkur óholl eins og lamba- kjötið. Það er ekki hægt að kalla þetta uppreisn af einu eða neinu tagi held- ur breyttan hugsunarhátt. Ég hef boðað þessar skoðanir og stend viö þær hvar og hvenær sem er. Það getur verið að vegna þess hafi ég fengið jákvæða eða neikvæða um- fjöllun eftir atvikum en ég hugsa ekki svo mikið um það. Prédikari er einskis viröi ef hann ekki fylgir sjálf- ur eftir því sem hann prédikar. Læknir verður að lækna sjálfan sig.“ Fellur stundum í freistni - Hvemig sækist Hallgrími að breyta sínum eigin lífsháttum og reyna kenningamar á sjálfum sér? „Það gengur sæmilega. Ég hef verið á grænmetisfæði í 3-4 ár en ég fell reglulega og neyti þá fæðu eins og kjöts eða einhvers sem ég veit að er óhollt. Ég lít svo á að með langvar- andi neyslu byggir þú upp þol þannig að þótt þú fallir í freistni og borðir eitthvað annað en lifandi og hollan mat þá tekur þú bara upp þráðinn þar sem frá var horfið. Ég hef prófað föstukúra og ýmislegt fleira sem ég tel vera skref í átt til breyttra lífshátta og tel mig reynsl- unni ríkari. En það er erfitt að ganga gegn straumnum og ef maður er með börn þá eru þau gjarnan mótaðri af umhverfinu. Ekkertgetur stöðvað skoðanir Það verður að hafa hugfast að oft veltir lítil þúfa þungu hlassi og þær skoðanir, sem ég og fleiri halda fram, ná stöðugt meiri útbreiðslu. Þegar þær öðlast nógu mikið fylgi getur enginn komið í veg fyrir framgang þeirra, sama hversu háttsettur hann er,“ segir Hallgrímur og heldur áfram að fræða blaðamann á því að frosinn matur sé „dauður“, sömu- leiðis allur dósamatur, verksmiðju- framleitt og mikið meðhöndlað fæði, að ógleymdri gerilsneyddri mjólk. Helst á að borða hrátt og ferskt græn- meti og það segir sig sjálft að ör- bylgjuofnar nútímans eru eitt það versta sem hægt er að nota. Vafamál hvort mjólk er okkur holl „Móðurmjólkin inniheldur 1,5% eggjahvítu en kúamjólk allt að 4,5%. , Kálfurinn vex hratt og stækkar og bætir á sig kjöti. Barnið þróast frá taugakerfinu og hreyfingarlega séð. Meðan þú ert á móðurmjólkinni gengur þú í gegnum mesta þroska- skeið ævinnar. Er öll þessi eggjahvíta sem við borðum nauðsynleg fyrst við þurfum ekki meira en raun ber vitni á þessu þroskamesta skeiði ævinnar. Öll sú fita sem við innbyrðum var eflaust nauðsynleg meðan við þurft- um að halda á okkur hita og unnum mikið en síðan við komumst í nú- tímalífshætti, jafnrólegir og átaka- lausir sem þeir eru, er hún óþörf með öllu. Ævaforn fræói Það er ekkert byltingarkennt við þennan hugsunarhátt, þetta skýtur upp kollinum gegnum söguna ár- hundruðum og þúsundum saman. Við getum litið á indverska lækna- speki, 5-6.000 ára gamla sem talið er að Hippókrates, faðir nútíma læknis- fræði, hafi verið vel heima í. Þar er fæðunni skipt í þrjá höfuðflokka. Sá fyrsti heitir sattvískur fiokkur, grænmeti, heilt korn og fleira í þeim dúr. Með þvi að borða þann mat ertu í jafnvægi með náttúrunni. Næsti flokkur er rajískur og þar er komið inn nýtt kjöt, kaffi og krydd. Þessi matur eykur græðgi og grimmd að þeirra mati. Á þessum tíma var stríðsmönnum gefið kjöt fyrir bar- daga. Við lifum á því versta Síðast kemur svo tamískur flokkur og þar er að finna skemmdan mat vegna þess að þar var búið að rjúfa náttúrlegar varnir. Þarna var þurrk- að, saltað og samkvæmt nútíma- skilningi frosin og unnin matvæh. Þessi matur kallar á sjúkdóma. Nú- tíma samfélag lifir að mestu á ta- mískum mat. Mikið einfaldað þá ertu það sem þú borðar. Við erum lifandi og ef við borðum dauðan mat þá get- ur það ekki haft annað en hnignun og dauða í för með sér. Lifandi matur hins vegar gefur okkur líf og kemur okkur inn á aðrar brautir," segir Hallgrímur.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.