Dagblaðið Vísir - DV - 24.01.1992, Blaðsíða 24

Dagblaðið Vísir - DV - 24.01.1992, Blaðsíða 24
32 FÖSTUDAGUR 24. JANÚAR 1992. Merming Fortíðarnæm nýlist - sex Ustamenn frá Venesúela í Hafnarborg Sýningargestur virðir fyrir sér listaverk frá Venesúela Það er sjaldan sem okkur gefst færi á að kynnast menningu Mið- og Suður- Ameríkuþjóða og því er sýning Hafnar- borgar á verkum listamanna frá Venesú- ela sannarlega kærkomin. Venesúela hef- ur jafnan haft orð á sér sem hið gullna land alisnægta og ævintýra. Þetta er land byltingarmannsins Bóhvars, sem hratt veldi Spánverja á fyrrihluta síðustu cddar. Nándin við Karíbahafið og fjölbreytt nátt- úra gerir landið kjörið til búsetu og í myr- kviðum frumskóganna hefur lífið lítið sem ekkert breyst síðasta árþúsundið. En Venesúela byggir líka nútímaþjóð sem nýtir af kappi auðlindir landsins; olíu og fallvötn þar á meðal. Á meðan Evrópa var í sprengjuregni seinni heimsstyijaldar var Venesúela, ásamt Brasilíu, lífsgæða- spútnik Vesturálfu og átti hinn þekkti arkitekt Carlos Villanueva þar stóran þátt. Þegar að því kom aö hanna skreytingar í hin miklu mannvirki háskólans í Caracas réðst Villanueva ekki á garðinn þar sem Myndlist Ólafur Engilbertsson hann var lægstur heldur bauð hópi heims- þekktra listamanna að hanna þar verk, þ.á m. Léger, Arp, Laurens, Calder og Vasarely. Asamt þeim lögðu venesúelskir listcunenn þar hönd á plóg, þekktastir þeirra eru Álejandro Otero og Jesús Rafa- el Soto. Arkitektinn hstelski, Villanueva, stofnaði síðan og byggði upp eitt merkasta safn tilraunalistar og frumstæðrar ab- straksjónar í Caracas. Venesuela er því ekki óskráö blað í sögu nútímahsta þegar þessi sýning sex þar- lendra hstamanna drepur niður fæti í Hafnaríirðinum. Gestir sýningarinnar fá þó ekki mikla innsýn í þá sögu en í hhðar- sal er sýnt kynningarmyndband um land og þjóð. Hér er um farandsýningu aö ræöa sem er hingað komin frá Júgóslavíu en þar mun hún hafa lent í ýmsum hrakning- um. Annars er sýningin ekki yfirgrips- mikil, verk þriggja grafíklistamanna og þriggja skúlptúrista sem hver um sig sýn- ir þrjú verk. Brotakennd náttúra og einangrað næmi Skúlptúristamir eru alhr á besta aldri og greinilega ekki rótfastir í venesúelsk- um jarðvegi. Þó má sjá vissa skírskotun í hefðir indíánasamfélaga fyrri tíma í verk- um þeirra, sérstaklega þó hjá Carlos Mendoza (1963) og að nokkru leyti einnig hjá Jorge Salas (1954). Efniviðurinn er ýmsar sjaldséðar viðar- og steintegundir hjá þeim fyrrnefnda, tilhöggnar og raðað inn í sterkbyggða viðarramma. Þetta eru eins konar tvíhliða lágmyndir og bera mikinn keim af fomum náttúrutrúartákn- um og öörum brotakenndum leifum hor- finna menningarþjóða. Verk Jorge Salas eru ekki eins brotakennd en tilvísanir eru þó skýrar, jafnt til náttúrudýrkunar og mannvirkja fortíöar. Efniviður hans er að hluta til málmur og hjá þriðja skúlptúrist- anum, Luis Lartitegm (1962) er málmur einnig áberandi. Annars greinir hann sig að því leyti mjög frá félögum sínum að verk hans eru byggð á módernískum for- sendum og fjaha fyrst og fremst um spennu, einangrun og næmi; glerkassinn er hans rammi í rýmislistinni. Lipur lína og Ijósmyndarifrildi Grafíklistamennimir eru flestir á enn betri aldri og eiga það sameiginlegt með skúlptúristunum að nostra við smáatriði og fínar línur. Gladys Menesis (1938) stundar reyndar línuteikningu öðru frem- ur af mikilli lipurð og líkist tækni hennar helst ætingu, mun enda vera japanskt af- brigði sem nefndist dremel. Luisa Richter (1928) notar geróhka tækni, seríógrafíu og litógrafíu, og byggir myndir sínar upp eins og tirage, þ.e. rifrildi. Lihie Talmor (1944) stendur fóstustum fótum í tækninni og ljósmyndaúrvinnsla í bland við ætingu er hennar framlag til sýningarinnar. Ég verð að segja aö mér finnst sýningin í heild ekki gefa nógu fulla mynd af ve- nesúelskri samtímalist. Listamennirnir hefðu mátt vera fleiri og þá sérstaklega einhverjir rótgrónari í hland og hér hahar óneitanlega á málverkiö. Einnig heíði ver- ið akkur í ítarlegri upplýsingum, t.a.m. um stöðu samtímahsta í landinu. En fram- takið er þarft og mætti vera meira af shku. Þessar upplýsingar verða birtar í DV á fimmtudegi fyrir brúðkaupið og þurfa að berast í síðasta lagi á þriðjudegi. NAFN BRÚÐHJÓNA: __________________________________________________________ KENNITALA: HÚN 1 1_1 1 1_!_ 1 1_!_!__L HANN 1 1 1 1 1 1 ' 1 1 1 1 ' HEIMIDSFANG/ SÍMI_________________________________________________________ BRUÐAR gjofin VÍGSLUSTAÐUR_____________ DAGUR/TÍMI______________ BORGARALEG VÍGSLA/PRESTUR NÖFN FORELDRA____________ SENDIST TIL ÞVERHOLTI 11, 105 REYKJAVÍK. SEKTIR fyrir nokkur umferöarlagabrot: Umferöarráð vekur athygli á nokkrum neðangreindum sektarfjárhæðum, sem eru samkvæmt leiöbeiningum rikissaksóknara til lögreglustjóra frá 22. febrúar 1991. -alltafi 7000 kr. “ 7000 kr. Akstur gegn raufiu Ijósi Bifiskylda ekki virt Ekifi gegn einstefnu “ 7000 kr. Ekifi hrafiar en leyfilegt er “ 9000 kr. Framúrakstur vifi gangbraut “ 5000 kr. Framúrakstur þar sem bannafi er “ 7000 kr. „Hægri reglan" ekki virt “ 7000 kr. Lögbofiin ökuljós ekki kveikt 1500 kr Stöfivunarskyldubrot - allt afi 7000 kr. Vanrækt afi fara mefi ökutæki 4500 kr. 3000 kr. til skofiunar Öryggisbelti ekki notufi MJÖG ALVARLEG OG ITREKUÐ BROT SÆTA DOMSMEÐFERÐ. FYLGJUM REGLUM - FORÐUMST SLYS! ;||ráo IFEROAR

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.