Dagur - 05.12.1992, Blaðsíða 4

Dagur - 05.12.1992, Blaðsíða 4
4 - DAGUR - Laugardagur 5. desember 1992 ÚTGEFANDI: DAGSPRENT HF. SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI, SlMI: 96-24222 • SlMFAX: 96-27639 ÁSKRIFT KR. 1200 Á MÁNUÐI • LAUSASÖLUVERÐ KR. 110 GRUNNVERÐ DÁLKSENTIMETRA 765 KR. RITSTJÓRI: BRAGI V. BERGMANN (ÁBM.) FRÉTTASTJÓRI: KRISTJÁN KRISTJÁNSSON UMSJÓNARMAÐUR HELGARBLAÐS:.STEFÁN SÆMUNDSSON BLAÐAMENN: GEIR A. GUÐSTEINSSON, HALLDÓR ARINBJARNAR- SON, (iþróttir), INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (Húsavík vs. 96-41585), JÓHANN ÓLAFUR HALLDÓRSSON, ÓLI G. JÓHANNSSON, ÓSKAR ÞÓR HALLDÓRSSON, SIGRÍÐUR ÞORGRÍMSDÓTTIR (Sauöárkróki vs. 95-35960, fax 95-36130), STEFÁN SÆMUNDSSON, ÞÓRÐUR INGIMARSSON. LJÓSMYNDARI: ROBYN ANNE REDMAN PRÓFARKALESTUR: SVAVAR OTTESEN ÚTLITSHÖNNUN: RlKARÐUR B. JÓNASSON AUGLÝSINGASTJÓRI: FRlMANN FRlMANNSSON DREIFINGARSTJÓRI: HAFDlS FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASÍMI 25165 FRAMKVÆMDASTJÓRI: HÖRÐUR BLÖNDAL PRENTVINNSLA: DAGSPRENT HF. Glerárkirkja vígd 6. desember 1992 markar svo sannarlega tímamót í sögu Lögmannshlíðarsókn- ar, því á morgun fer fram vígsla Glerárkirkju. Á örfá- um árum hafa íbúar Glerár- hverfis með samhentu átaki reist glæsilega byggingu, sem um ókomna framtíð mun bera framtaki þeirra og samheldni fagurt vitni. Einungis átta ár eru liðin frá því fyrsta skóflustungan að Glerárkirkju var tekin og rúm fimm ár frá því fyrsti áfangi kirkjubyggingarinn- ar var vígður. Það þykir ekki langur tími þegar svo stór framkvæmd er annars veg- ar og ljóst að vel hefur verið að verki staðið. Hins vegar er um aldarfjórðungur síð- an fyrstu hugmyndir um að reisa kirkju í Glerárhverfi vöknuðu. Akureyri hefur dafnað vel síðustu áratugi og bæjarbúum fjölgað ört. Glerárhverfi er það hverfi bæjarins sem tekið hefur mestum stakkaskiptum, því við upphaf sjöunda ára- tugarins var hverfið, sem bæjarbúar þekkja í dag, að miklu leyti óbyggt. Upp- bygging hverfisins hefur því verið afar hröð á öllum sviðum. Árið 1981 var Akureyrar- prestakalli skipt í tvennt og hét þá Glerárprestakall norðan Glerár. Til þess heyrðu í upphafi Lögmanns- hlíðarsókn og Miðgarða- sókn í Grímsey, en fyrir tveimur árum var Miðgarða- sókn færð undir Akureyrar- prestakall. Vegna þess hve hröð þróunin var, voru sóknarbörn hins nýja prestakalls á hrakhólum með húsnæði undir safnað- arstarfið fyrstu árin. Ýmist var messað í gömlu kirkj- unni í Lögmannshlíð eða í Glerárskóla. Að því kom þó fljótt að hvorugt húsnæðið var nægilega stórt til að hýsa hið blómlega safnað- arstarf með góðu móti. Þá var gripið til þess ráðs að halda guðsþjónustur í íþróttahúsi Glerárskóla og þótti það tíðindum sæta. Góð kirkjusókn, þrátt fyrir ófullkomna ytri umgjörð safnaðarstarfsins á þessum árum, sýndi þó vel brenn- andi áhuga íbúanna á starf- inu. Á vígsludegi Glerárkirkju er megináfangi kirkjubygg- ingarinnar að baki. Glerár- kirkja er svo sannarlega glæsilegt mannvirki, um það verður ekki deilt. En hún er um leið annað og meira. Hún er hús helgað guði og athvarf fyrir alla þá sem honum tilheyra — og vettvangur ótrúlega fjöl- breyttrar starfsemi. í Safn- aðarblaði Glerárkirkju, sem gefið er út í tilefni af vígsl- unni, kemst Gunnlaugur Garðarsson, sóknarprestur Glerársafnaðar, svo að orði: „Að byggja kirkju er tákn- ræn athöfn, því að um leið og hún er heilagt, frátekið hús, með ákveðið hlutverk og skýrt markmið, þá er hún einnig tákn um sam- félag allra þeirra sem henni tilheyra. Eins er því varið með orðið sjálft, kirkja. Það merkir í senn ákveðna byggingu, en einnig sam- félag þeirra manna sem til- heyra Jesú Kristi og eru frátekin eign hans. Hinu andlega byggingastarfi er því ekki lokið. Það er eilíft verkefni. “ Þau orð er vert að hafa ávallt í huga. Dagur óskar sóknarbörn- um Lögmannshlíðarsóknar svo og Akureyringum öllum til hamingju með daginn. BB. IRÆRINGUR Stefán Þór Sæmundsson Éff er púkó, ómóðins, bölvaður sauður og skyrgámur Um daginn lá ég veikur. Óskap- lega aumur. Fársjúkur. Ég vissi að það kæmi að því að tóbaks- leysið leggði mig í rúmið. Höfuðið var að springa. Hita- sótt og óráð. Skjálfti. Sviti. Beinverkir. Svona hafði mér ekki liðið í þrjá mánuði, eða frá því á fyrstu dögum reykleysis. Kannski voru þetta síðbúin frá- hvarfseinkenni, flash-back. Lengi vel ætlaði ég að harka þetta af mér, sýna karlmennsku og hetjulund, en um síðir lagð- ist ég flatur og þá var ekki aftur snúið. Ég leitaði mér hjálpar. Ráðleggingar vinnufélaga: „Blessaður fáðu þér vel af koní- aki og byrjaðu strax að reykja aftur. Hættu þessum aumingja- skap og drullastu í vinnuna. f>að er ekkert að þér.“ Ráðleggingar eiginkonu: „Æ, góði hættu þessu væli. Þið karl- menn þykist alltaf vera við graf- arbakkann þegar þið fáið smá flensuskít. Reyndu þá að gera eitthvað fyrst þú ert heima. Þú býrð til matinn, vaskar upp, gefur börnunum að borða, bað- ar son þinn, svæfir hann, hengir upp þvottinn og straujar meðan ég fer í saumaklúbbinn í kvöld.“ Ráðleggingar heimilislæknis: „Algjör hvíld. Rúmlega. Krass- andi pensilínkúr. Þú verður að fara vel með þig, annars er voð- inn vís.“ Bókvitið verður ekki látið í bera askana Sjónvarpið. Þráinn Bertelsson og Hjálmar Ragnarsson voru t heimsókn hjá Davíð að mót- mæla fyrirhuguðum virðisauka- skatti á bækur. Ég fylgdist með gegnum óráðsþokuna. Þeir félagar voru spurðir að því hvort bókin væri í hættu, hvort hún myndi deyja. Nei, ekki vildu þeir vera svo svartsýnir. Hins vegar sögðu þeir að virðisaukinn myndi veikja bókina og sá sem væri orðinn veikur gæti dáið. Gæti dáið! Ég stirðnaði upp. Ég var veikur. Þá gæti ég hugs- anlega... Nei, ég mátti ekki hugsa svona. En blessuð bókin, hún er allt of góð til að hljóta þessi örlög sem stjórnvöld ætla henni. Burt með menningar- skatt. Burt með misvitra stjórn- málamenn. Burt með stjórnina eins og hún leggur sig. „Burt!“ „Hvað ertu að jarma, fár- sjúkur maðurinn?" fussaði konan. Ég hafði víst hugsað upphátt og nú hélt hún að ég væri að tala við sjónvarpið, eins og stundum gerist þegar sýnt er beint frá æsandi kappleikjum. „Ég var bara að syngja,“ muldraði ég hálf rænulaus. „Því það er engum morgunblöðum um það að fletta að bókvitið verður ekki látið f bera ask- ana.“ Konan hristi höfuðið og fór. Burt. / Hrollkaldur er heitavatnslaus maður Blindur er bóklaus maður. Hrollkaldur er heitavatnslaus maður. Já, þeir ætla að snar- hækka gjaldskrá hitaveitunnar. Nógu er hún nú há a.m.k. á Akureyri. Ætli rnaður verði ekki að flytja til Húsavíkur. Þetta er annars með miklum ólíkindum að heita vatnið, hin rómaða náttúruauðlind okkar sem hjalar við hvers manns dyr, skuli þurfa að kosta svona ofboðslega mikið. Heita vatnið er að setja marga á hausinn. Svo eru dæmi um að menn megi ekki nota aðra orkugjafa til upphitunar. Það þýðir refsitaxta eða lögbann. Þetta nær ekki nokk- urri átt, segja sárhneykslaðir menn. Og þó. Sem blaðamaður á Degi og almennur borgari á Akureyri finnst mér furðu lítið um að fólk stingi niður penna og komi skoðunum sínum á framfæri. Sennilega eru flestir á lesendasvæði Dags svona ánægðir með aðgerðir ríkis- stjómarinnar og áform. Gott og vel. En ég var að tala um veikind- in. Ég fór að ráðum læknisins og dældi í mig lyfjum fyrir þús- undir króna og reyndi að hafa hægt um mig. Ráð vinnufélag- anna hafði ég að engu. Og sjá. Ég reis alheill upp á þriðja degi. Ég er gömul lumma Yfir í allt aðra sálma að lokum. Bókin er sem betur fer ekki dauð. Það er hljómplatan hins vegar, gamla vínilplatan, plastið, breiðskífan, langspilið, grammafónplatan 33ja snún- inga, þessi sígildi gleðigjafi. Það þykir mér súrt í broti. Konan gaf mér nýja Genesis plötu í jólagjöf um síðustu jól. Afgreiðslumaðurinn í hljóm- deildinni trúði varla sínum eigin eyrum þegar hún heimtaði plötu en ekki disk. Hann hélt að það hefðu ekki komið neinar plötur en svo gróf hann upp eitt eintak baka til. Ekki hefur ástandið skánað, nema síður sé. Nú mun varla vera hægt að fá nýjasta efnið á plötu, bara á diskum og kassett- um. Geislaspilarabyltingin er gengin yfir. Allir eiga nú geisla- spilara og kaupa diska. Allir nema ég. Gamla Sharp sam- stæðan snýst ennþá á stofugólf- inu og gömlu, góðu plöturnar standa fyrir sínu. En ég fæ eng- ar nýjar. Ég hef ekkert með diska að gera. Ég hef ekki fylgt þróuninni. Ég er kominn úr öll- um tengsium við veruleikann. Ég er af týndu kynslóðinni. Ég er gömul lumma. Ég er vonlaus hallærisgæi. Ég er orðinn gam- all. Ég er púkó, argasta íhald, ómóðins, bölvaður sauður og skyrgámur, en ég er... og um það snýst málið.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.