Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.1996, Síða 4
fréttir
LAUGARDAGUR 24. ÁGÚST 1996 x>v
Samstarfs- og sameiningarviðræöur Flugleiða, íslandsflugs og Flugfélags Norðurlands:
Grímsey
Gr*n/ancfs
Raufarhofn
Kópaski
Siglufjöröur
Isafjöröur
Húsavík
Gjögur
Þlngeyri
Vopnafjoröur
Bíldudalur
Sauðárkról
Patreks
fjöröur
Akureyrl
Egllsstaðlr
leskaupstaðu!
irnafjörður
Flugleiðir
Flugfélag Norðurlands
íslandsflug
leiguflugs og Grænlandsflugsins.
Félagiö Qutti ríQega 23 þúsund far-
þega í innanlandsQuginu með 5 Qug-
vélum sem alls taka um 75 manns í
sæti. Félagið er með áæQun á 8
staði auk Grænlands. ÁæQunarstað-
imir hjá félögunum þremur sjást
nánar á meðfylgjandi grafi.
1,5 milljaröa velta
Ef ofangreindar tölur úr rekstri
Qugfélaganna þriggja í áætlunar-
Qugi innanlands eru teknar saman
þá er veltan tæplega 1,5 milljarðar
en samanlagt tap líklega um 150
milljónir. Miðað við síðasta ár Qylja
félögin um 320 þúsund manns í
áæQun árlega með 14 Qugvélum
sem alls taka 355 farþega í sæti.
ÁæQunarstaðirnir á landinu eru
aUs 19. Þar af eru 5 sem fá þjónustu
tveggja þessara félaga, þ.e. ísaQörð-
ur, Akureyri, Húsavík, Egilsstaðir,
Hornafjörður og Vestmannaeyjar.
Vonast er eftir niðurstöðum Qjót-
lega úr viðræðum Qugfélaganna þar
sem þau.taka vetraráæQun senn í
gUdi. Þá má vænta töluverðra breyt-
inga í innanlandsQugi um mitt
næsta ár þegar ný Qugmálalöggjöf
Evrópusambandsins tekur gUdi.
Flug verður gefið frjálst á staði sem
fieiri en 12 þúsund farþegar Qjúga
tU. Hér á landi feUur þessi löggjöf
undir fjóra staði, þ.e. Akureyri, ísa-
Qörð, EgUsstaði og Vestmannaeyjar.
DV
Bæði Flugleiðir og íslandsfiug fijúga
tU EgUsstaða og Vestmannaeyja og
íslandsQug fer tU Ísafjarðar um
BUdudal.
Til stóð að halda fund í vikunni
um framhald viðræðna og því var
frestað um óákveðinn tíma. Menn
hafa verið tregir tU að tjá sig um
efnisþæQi viðræðna enda Qókið og
viðkvæmt mál að taka upp sam-
vinnu eða sameina félögin í eiQ.
-bjb
%
Forráðamenn Flugleiða, íslands-
Qugs og Flugfélags Norðurlands
hafa hist á óformlegum fundum
vegna hugmynda um samstarf í
áæQunarfiugi innanlands og jafnvel
stofnun nýs sameinaðs félags í inn-
anlandsQuginu, eins og sagt var frá
í DV á þriðjudag. ÞóQ félögin þrjú
séu ólík að mörgu leyti þá eiga þau
það sameiginlegt að hafa öll tapað af
rekstri innanlandsQugsins, sér í
lagi vegna Qugs til smærri staða á
landinu. Þetta atriði fyrst og fremst
rekur þau til viðræðna um samstarf
eða sameiningu til að ná fram hag-
ræðingu og betri nýtingu fiugvéla-
kosts. Með bæfium samgöngum á
landi undanfarin ár hefur Qugvélin
fengið haröa samkeppni frá einka-
bílnum og með tilkomu Hvalfjarðar-
ganga mun sú samkeppni harðna
enn frekar.
Af um 17 milljarða ársveltu Flug-
leiða koma um 1,2 miUjarðar í far-
Fréttaljós
Bjöm Jóhann Bjömsson
þegatekjur af innanlandsQuginu.
Undanfarin misseri hafa Flugleiðir
hins vegar tapað á bilinu 100-150
milljónir á innanlandsQuginu og þá
staðreynd sætta Flugleiðamenn sig
illa við. Sætanýting er slæm til
smærri staða en viðunandi til
stærstu staðanna eins og Akureyr-
ar, ísafjarðar, Egilsstaöa og Vest-
mannaeyja. Auk þessara staða
fijúga Flugleiðir til 5 annarra staða
hér á landi og til Kulusuk á Græn-
landi. Alls Quttu Flugleiðir um 266
þúsund manns í innanlandsfiuginu
í fyrra. Þijár Fokker 50 vélar eru
notaðar sem alls bjóða upp á 150
sæti.
íslandsfiug veltir um 500 milljón-
um króna á ári. Þar af koma um 150
milljónir vegna áæQunarfiugs inn-
anlands en félagið stundar einnig
leigu- og frakfilug auk þess að reka
verkstæði. Allir þessir rekstarþætt-
ir hafa komið út í hagnaði nema
áæfiunarfiugið. Sex Qugvélar eru í
eigu íslandsfiugs með alls 130 sæt-
um. Félagið QuQi í fyrra um 35 þús-
und manns í innanlandsfiuginu.
Flogið er á 9 áæfiunarstaði auk
reglubundins fiugs tfi Grænlands.
Flugfélag Norðurlands veltir í
kringum 300 milljónum á ári. í fyrra
varð hagnaöur upp á um 30 milljón-
ir sem fyrst og fremst varð vegna
- áætlunarleiðir Flugleiða, Islandsflugs og Flugfélags Norðurlands -
Tölulegar upplvsingar
úr innanlandsfluginu
Velta Farþegar Sæta-
mlHJ- kr. þús. Qöldi
Fluglelðlr 1.200 266 150
íslandsflug "150 35 130
Flugfélag Noröurlands 100 23 75
Leita hagræðingar vegna
taps af innanlandsflugi
- smærri áætlunarstaðir valda mestum erfiðleikum
ifejfcf^ngaÍfeljM
10.000
100.000
90.000
80000
70.000
60.000
50.000
40.000
30.000
SKyidutrygging
án bónuss
Skyldutrygging
meö 70% bónus
miöaö viö
Corolla meö 1,8 lítra vél -
DV
Lækkun iðgjalda bifreiðatrygginga vegna samninga FÍB og Lloyds:
Árangur FÍB er viövör-
un til ýmissa aðila
- og ég fagna þessu mjög, segir Jóhannes Gunnarsson
„Ég fagna þessu framtaki FÍB
mjög mikiö. Ég tel það til fyrir-
myndar hvernig félagið hefur náð
árangri á þessu sviði. Því miður
mega Neytendasamtökin ekki gera
hluti eins og þennan, að beina við-
skiptum að einhverjum ákveðnum
aðilum. FÍB hefur frjálsar hendur
tfi þess að benda félögum sínum á
þetta tiltekna tryggingalag og það
er vel,“ sagði Jóhannes Gunnars-
son, framkvæmdastjóri Neytend-
samtakanna, í samtali við DV.
Hann var spurður hvort hann
teldi möguleika á að ná svipuðum
árangri á Qeiri sviðum?
„Ég held að ef íslenskir neytend-
ur hópa sig saman um þessa trygg-
ingu, þá geti það verið viövörun til
ýmissa aðila í þjóðfélaginu. Oft
hafa manni fundist íslenskir neyt-
endur ekki nógu gagnrýnir en
þetta atriði mun sýna mönnum að
þeir komast ekki upp með hvað
sem er,“ sagði Jóhannes Gunnars-
son.
Axel Gíslason, forstjóri Vátrygg-
ingafélags íslands, var spurður
hver yröu viðbrögð VÍS við boð-
aðri iðgjaldalækkun bifreiðatrygg-
inga. Hann sagði of snemmt að
segja til um það. FÍB hefði talað
lengi um þetta mál án þess að
nokkuð hefði gerst í því. Þess
vegna sagðist hann ætla að bíða og
sjá hvað og hvort eitthvað gerist
áður en hann svaraði spuming-
unni.
-S.dór