Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.1996, Blaðsíða 50

Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.1996, Blaðsíða 50
58 &ikmyndir K V I K M Y 11 A ÖAISjJYÍiJS Regnboginn og fl. bíó - Independence Day: ufi a jorðu ognao Það er þegar farið að tala um að markaðssetning á Independence Day í Bandaríkjunum sé sú snjall- asta í kvikmyndasögunni og við hér uppi á klakanum höfum einnig orð- ið vitni að nýrri tegund markaðs- setningar. Og sem í Bandaríkjunum virðist allur tilkostnaðurinn hafa borgað sig. En með slíkri markaðs- og auglýsingaherferð sem viðhöfð hefur verið þarf myndin að standa undir öllum væntingunum og það gerir Independence Day að mestu leyti. Hún er þegar hest lætur eitt mesta sjónarspil kvikmyndanna. En að hluta til er sú mikla aðsókn sem myndin fékk i Bandaríkjunum því að þakka að Independence Day ýtir duglega undir þjóðerniskenndina og sjálfsagt verður að fara aftur til Persaflóastríðsins (sem kemur við sögu í myndinni) til að finna sam- bærilegan áróður. Independence Day fjallar um heimsókn geimvera til jarðarinnar og það er enginn fljúgandi diskur sem lætur sjá sig, heldur er móðurskip- ið tröllasmíði eða einn fjórði af stærð tunglsins og geimskipin sem send eru frá því eru 24 ferkílómetrar að stærð og þau nánast hylja þær borg- ir sem þau eru staðsett yfir. Hetjurnar í myndinni eru allt Bandaríkja- menn með forsetann sjálfan fremstan í flokki, aðrar þjóðir koma nán- ast ekkert við sögu þótt sama ógn standi að þeim og það er aðeins í Bandaríkjunum sem nógu snjallir menn finnast sem geta bjargað jörð- inni frá því að verða lögð í eyði. Nú verður að segjast eins og er að Rolands Emerich og félagi hans Dean Devlin, sem eru ábyrgir fyrir Independence Day, eru mun betri leiksfjóri og framleiðandi heldur en handritshöfundar. Hugmyndin sem þeir byrjuðu með um innrás á jörðina er góðra gjalda verð en handrit jpeirra og kannski sérstaklega samtöl miOi einstaklinga eru oft einstak- lega haUærisleg og yfirborðsleg. Þessi gaOi vegur samt ekki mjög þungt þegar aOt hið mikilfenglega sjónarspil í sambandi við innrásina sjálfa er haft í huga og svo er góð stígandi í atburðarásinni og sá hildarleik- ur sem boðið er upp á þegar stórborgir heimsins eru sprengdar í loft upp er mikil upplifun. TæknOega séð er Independence Day nánast fullkomin, en þeim snjöllu mönnum bregst þó bogalistin þegar umbreytingin verður á geimverunni sem flugkappinn kom arkandi með inn í herstöðina. Sú umbreyting verður nánast óskiljanleg þegar höfð er í huga stærð ófreskjunnar sem hann arkaði með yfir eyðimörkina. Þegar upp er staðið er Independence Day langt frá að vera gaUalaus kvikmynd, og eitt af því sem háir henni er ofleikur flestra leikara. En fáar myndir hafa samt veitt meiri skemmtun og víst er að maður verð- ur snortinn í lok myndarinnar þegar mannkynið hefur enn einu sinni sýnt yfirburði sína. Leikstjóri: Roland Emerich. Handrit: Roland Emerich og Dean Devlln. Kvlkmyndataka: Karl Walter Undenlaub. Tónilst: Davld Arnold. Aöalleikarar: Will Smith, Blll Pullman, Jeff Goldblum, Mary McDonnell, Judd Hirsch, Randy Quaid, Robert Loggla, Harry Connick Jr. og Vivlca Fox. Hilmar Karlsson Háskólabíó - Auga fýrir auga: Þegar réttarkerfið bregst Ekkert réttarkerfi í heiminum er án galla og þegar yfirvaldinu verður á í messunni í formsatriðum eru snjaUir lögfræðingar ekki seinir á sér að nota sér veikleikann sem skapast og þá er ekki verið að spyrja hvort skjólstæðingurinn sé sekur eða saklaus. Tækifærið sem skapast er nýtt til hins ýtrasta og skjólstæð- ingurinn sleppur við dóm. í Auga fyrir auga (Eye for an Eye) er það einmitt veikleiki réttarkerfisins sem verður til þess að meintum morðingja er sleppt út á götu þar sem hann getur stundað iðju sína áfram. í ágætu byrjunaratriði fylgjumst við með því þegar móðir verður vitni að morði á dóttur sinni gegnum símann. Þetta er sterk og áhrifa- mikil byrjun en því miður tekst ekki nógu vel að fylgja henni eftir. Um leið og morðinginn er fundinn dofnar yfir myndinni og þaö tekst ekki nógu vel að nýta ógnvekjandi útlit Kiefers Sutherlands í hlutverki morðingjans til að skapa spennu. Þegar réttarkerfið bregst móðurinni tekur hún upp á því að fylgja morðingjanum eftir upp á eigin spýtur en þótt Sally Field sé góð leik- kona og eigi að ráða við þetta erfiða hlutverk þá nær hún aldrei tökum á persónunni og athafnir hennar verða þvi aldrei trúverðugar. Ekki fær hún heldur mikla hjálp frá Ed Harris sem leikur eiginmann henn- ar. Þessi sterki leikari, sem við sáum síðast í eftirminnilegu hlutverki í The Rock, er eins og illa gerður hlutur sem er fyrir öllum. John Schlesinger hefur gert góðar sakamálamyndir (The Day of the , Locust, Marathon Man, Pacific Heights) og hefði átt að geta gert betur en hann gerir hér. Það vantar að þétta of margar holur sem myndast á milli ágætra atriða sem standa vel fyrir sínu sér á báti en koma ekki vel út í heildarmyndinni. Lelkstjóri: John Schleslnger. Handrlt: Amanda Sllver og Frank Jaffa. Kvikmyndataka: Amlr M. Mokri. Tónllst: James Newton Howard. Aöalleikarar: Sally Fleld, Klefer Sutherland, Ed Harrls, Beverly D'Angelo og Joe Man- tegna. -HK LAUGARDAGUR 24. ÁGÚST 1996 J£>’ Eraser í Sam-bíóunum: Verjandi vitnanna Handritið að Eraser var nánast skrifað utan um Arnold Schwarzen- egger og hefði hann ekki viljað leika i kvik- myndinni þá hefði sjálf-' sagt engin Eraser orðið til, að minnsta kosti ekki í þeirri mynd sem hún kemur nú fyrir sjónir al- mennings. Framleiðandinn, Arnold Koppelson, segist hafa gengiðið með þá hugmynd í mörg ár að gera kvikmynd þar sem hið svokallaða vitnaprógramm Banda- ríkjastjórnar væri þemað, en það lýsir sér í því að vitni er lofað vernd, jafnvel nýju nafni, ef það vitnar gegn stórglæpamönnum. Koppelson er enginn nýgræðingur í gerð stórmynda, meðal mynda sem hann hefur framleitt má nefna Platoon, The Fugitive, Falling down, Outbreak, Out for Justice og Seven. Myndir hans hafa halað inn yfir einn milljarð dollara. Hann seg- ir að þrátt fyrir margar stórar myndir sé Eraser sú stærsta sem hann hefur haft umsjón með. Ekki er vitað um nákvæman kostnað við gerð Eraser, en þó er talið að kostnaðurinn hafi verið vel Eraser, sem Sam-bíóin hafa tekið til sýningar, er nýjasta kvikmynd Arnolds Schwarzeneggers sem enn eina ferðina leikur bjargvættinn. Nú er hann lögreglumaðurinn John Kruger, sem hefur það eitt verkefni að verja þau vitni sem Bandaríkja- stjórn þarf á að halda til að geta lög- sótt stórglæpamenn. Hann fær það verkefni að vernda Lee Cullen, sem sá það sem hún mátti ekki sjá, gaf sig fram við FBI, sem klúðraði mál- inu og nú eru glæpasamtök, sem hafa komið sér fyrir á æðstu stöð- um, á eftir henni, þannig að Kruger má hafa sig allan við að vernda hana. Eina ráðið til að verja hana er að eyða öllum ummerkjum um að hún sé til og búa til nýja manneskju og það er verkefni Johns Krugers. En þrátt fyrir alla varúð komast eft- irleitarmennirnar á spor hennar; það þýðir aðeins eitt að einhver af nánustu samstarfsmönnum Krugers er svikari. Auk Arnolds Schwarzeneggers leika í myndinni James Caan, Va- nessa Williams, James Coburn og Robert Pastorelli. Leikstjóri er Charles Russell, sem síðast leik- stýrði hinni vinsælu mynd The j Mask, með Jim Carrey í aðalhlut- 1 verki. 1 Sagan sniðin að Schwarzenegger fram að byssur á borð við þær sem eru í Eraser séu í fæðingu í full- komnustu vopnasmiðjunum. Það atriði í myndinni sem er kannski fjærst raunveruleikanum en er samt mjög í anda við það sem gert er í stórmyndum nú er atriðið þegar Schwarzenegger stekkur út úr flugvélinni, búinn að henda fall- hlífinni á undan sér, nær fallhlíf- inni og setur hana á sig áður en hann lendir á jörðinni. Segja má að álíka atriði hafi verið í James Bond myndinni Goldeneye, en það er sama hversu oft slík atriði eru gerð, það fer alltaf fiðringur um áhorfend- ur við slík atriði þegar þau eru vel gerð, eins og raunin er í þessum dýru kvikmyndum nútímans. Þess má geta að Schwarzenegger notaði ekki áhættuleikara i þessu atriði, gerði allt sjálfur, þótt það fylgdi nú ekki að stökka fallhlífarlaus út úr flugvélinni, tæknimenn sáu um þá hluti. Það tók heila viku að filma atriðið og eru víst flestir á því að það hafi verið þess virði. Eraser var tekin að mestu í New York og ná- grenni og í Los Angel HK yfir 100 milljónir dollcira og að hún sé dýrasta kvikmynd sem sýnd er á þessu ári. Framtíðarvopnin Þeir sem eiga eftir að sjá Eraser taka eflaust eftir vopnunum sem notuð eru. Nú er Eraser ekki beint framtíðarkvikmynd, en vopnin sem notuð eru eiga ekki tilverurétt í raunveruleikanum. Um er að ræða fullkomin nútímavopn að viðbætt- um röntgengeislum og miðunarút- búnaði sem leitar uppi fómarlamb- ið. Þetta er sama tækni og flug- skeyti búa yfir nema nú er sýnilegt í gegnum kíki þegar leitin að fórn- arlambinu fer fram. Koppelson og fleiri vilja halda Vanessa Williams leikur vitnið Lee Cullen sem Kruger verndar. James Caan leikur yfirmann Krugers. Hann er hér á myndinni ásamt Schwarzenegger.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.