Dagblaðið Vísir - DV - 04.04.1998, Side 66
74 myndbönd
' ? -------
LAUGARDAGUR 4. APRÍL 1998 33'
Face/Off:
Að bjarga andlitinu
Alríkislögreglu-
maðurinn Sean
Archer (John Tra-
volta) hefur verið
að eltast við hryðju-
verkamanninn
Castor Troy
(Nicolas Cage) í
átta ár þegar hann
loksins nær hon-
um. Eftir mikinn
eltingarleik og skot-
.ijardaga liggur
Castor Troy í
dauðadái á sjúkra-
húsi en í ljós kemur
að hann hefur kom-
ið sprengju fyrir
einhvers staðar í
Los Angeles. Eini
maðurinn sem veit
hvar sprengjan er
staðsett er bróðir
hans, Pollux, sem
situr í fangelsi.
Sean Archer hefur
fegrunaraðgerðir á ............ , , , _ . . , . _ ,
hærra stig þegar hannA rlkls °9reg uma&unnn Sean Archer-John Travolta i
lætur lækna hreinlega
skera af sér andlitið og setja andlit Dragons, árið 1973. Tveimur árum
. Castors í staðinn, svo hann megi síðar leikstýrði hann The Hand of
plata Pollux og öðlast vitneskju um Death, þar sem Jackie Chan átti sitt
staðsetningu sprengjunnar. Meðan fyrsta stóra hlutverk. Sama ár leik-
Archer er í fangelsinu vaknar stýrði hann óperumyndinni
Pollux andlitslaus úr dáinu og neyð- Princess Chang Ping, en komst síð-
ir læknana til að setja á sig eina an í hóp áhrifamestu leikstjóra
andlitið á svæðinu, andlit Archers. Hong Kong með röð vinsælla gam-
Hann ryður síðan úr vegi öllum sem anmynda. Árið 1983 flutti hann sig
vissu af aðgerðinni og smokrar sér í um set, frá Golden Harvest til
vinnu Archers og fjölskyldu meðan Cinema City, þar sem hann skóp sér
Archer má dúsa í fangelsinu. nafn sem hasarmyndaleikstjóri.
I inffr«nnn Myndir eins og A Better Tomorrow,
LJOOrænn Bullet in the Head, Once a Thief, A
Better Tomorrow II, en þó sérstak-
lega The Killer og Hard Boiled,
Ekki er raunsæinu fyrir að fara I vöktu athygli á alþjóðamarkaðnum
söguþræði myndarinnar, en leik- og 1992 leikstýrði hann sinni fyrstu
stjórinn John Woo hefur sjaldnast bandarísku mynd, Hard Target.
látið slíkt þvælast fyrir sér. Hann Hún olli nokkrum vonbrigðum, en
hefur starfað í Bandaríkjunum næsta mynd hans, Broken Arrow,
þennan áratuginn eftir farsælan fer- náði miklum vinsældum. Það er þó
il í Hong Kong, þar sem hann leik- fyrst í Face/Off, sem hæfileikar
stýrði vel á þriðja tug mynda. Hann hans til að búa til sinn ljóðræna of-
byrjaði í bardagamyndum, leik- beldisballett fá að njóta sín. Nicolas
stýrði þeirri fyrstu, The Young Cage skilgreinir Woo sem sjónræn-
tilnefningu fyrir leik sinn i Satur-
day Night Fever lék hann í
nokkrum athyglisverðum myndum,
svo sem Grease, Urban Cowboy,
Blow Out og Carrie. Seinni hluti ní-
unda áratugarins og fyrri hluti þess
tíunda voru öllu aumingjalegri hjá
honum og helst að munað sé eftir
honum úr Look Who’s Talking-
myndaþrennunni. Hann átti síðan
endurkomu aldarinnar í hlutverki
sprautufíkilsins og leigumorðingj-
ans Vincent Vega í Pulp Fiction og
fékk fyrir það sína aðra óskarsverð-
launatilnefningu. Hann festi sig sið-
an í sessi með myndum eins og Get
Shorty, Phenomenon og Michael, en
sÍLnýjasta er Primary Colors, þar
sefn hann spreytir sig á forsetahlut-
verkinu og þykir ná Clinton ansi
vel (þótt opinberlega sé myndin
ekki um Clint-
on).
ofbeldisballett
hlutverki sinu.
an stílista, emstakan leik-
stjóra sem hafi greinilega
mikið vald á kvikmynda-
forminu. Hann fer með of-
beldi svo langt fram úr raun-
veruleikanum að það verður nán
ast náttúrulega ljóðrænt.
Tveir eftirsottir
John Travolta er nú orðinn em
hver skærasta stjarna Holly-
wood eftir mörg mögm-
ár. Eftir að hann
hlaut ósk-
arsverð-
launa-
Nicolas Cage hóf leikferil sinn
með hlutverki í Rumble Fish, en
festi sig fyrst i sessi sem alvöruleik-
ari með frábærri frammistöðu 'í
Birdy. Meðal margra athyglisverðra
mynda á fyrri hluta leikferils hans
eru Cotton Club, Moonstruck, Peggy
Sue Got Married, Raising Arizona,
Vampire’s Kiss, og Wild at Heart,
sem vann gullpálmann á Cannes
árið 1990. Næstu árin lék hann í Ho-
neymoon in Vegas, Red Rock West,
It Could Happen to You, Guarding
Tess og Kiss of Death, áður en hann
vann til óskarsverðlauna fyrir túlk-
un sína á dauðadæmdum alkó-
hólista í Leaving Las Vegas. Undan-
farið hefur hann verið að færa sig
yfír á hasarhetjusviðið með leik í
The Rock og Con Air.
Tvöföld hlutverk
Travolta og Cage eru að kljást við
heldur óvanaleg verkefni í Face/Off
þar sem þeir verða hreinlega að
skipta um hlutverk í miðri mynd.
Þeir þurftu að vinna náið saman að
persónusköpuninni, búa til ákveðin
sérkenni fyrir hvora persónu og
herma síðan eftir hvor öðrum þeg-
ar þeir skipta. Til þessa hafa leik-
arar yfirleitt þurft að leika tví-
bura til að túlka hinn góða og
hinn illa i sömu myndinni, en
hér eru famar nýjar leiðir.
BMeðal aukaleikara eru Joan
Allen (The Crucible, The Ice
Storm, Nixon), Gina Gershon
(Showgirls, Bound, Touch), Al-
essandro Nivola (Inventing the
Abbots), Dominique Swain (sem
spurning er hvort við fáum
nokkurn tímann að sjá í Lolita),
leikstjórasonurinn Nick Cassavetes
(The Doors, Mask), Harve Presnell
(Fargo, The Chamber) og Colm Fe-
ore (The Wrong Guy, Night Falls on
Manhattan). -PJ
Hryðjuverkamaðurinn Castor Troy. Nicolas Cage í hlutverki sínu.
Hagstœö kjör
Ef sama smáauglýsingin
er birt undir 2 dálkum sama
afsláttur
af annarri auglýsingunni,
Smáauglýsingar
550 5000
Pétur Pan é
sölumyndbandi
Allir krakkar kannast við æv-
intýrið um Pétur Pan, vini hans
og óvin, Krók kaptein, enda er
það eitt ástsælasta ævintýrið sem
um getur. Árið 1953 gerði Walt
Disney fræga teiknimynd eftir
ævintýrinu sem hefur allar götur
síðan verið vinsælt skemmtiefhi
fyrir böm á öllum aldri. í dag er
Pétur Pan meðal tíu vinsælustu
teiknimynda í fullri lengd sem
Disney hefur sent ffá sér. Um síð-
ustu helgi gáfu Sam-myndbönd út
Pétur Pan á sölumyndbandi og er
þéssi vinsæla teiknimynd nú fá-
anleg með islensku tali. Þá hefur
einnig verið gefin út á sölumynd-
bandi hjá Sam-myndböndum önn-
ur myndin um Jasmín prinsessu
en þeir sem sáu teiknimyndina
um Aladdin muna sjálfsagt eftir
þessari fögru prinsessu. Nýja
myndin heitir Óskastund Jasmín-
ar og er hún einnig með íslensku
tali. -HK
UPPÁHALDS MYNDBANDIÐ MITT
Mikael Torfason rithöfundur:
Sjúkurí
nFord
einhverjum
ástæðum sjúk-
ur í myndir með Harri-
son Ford. Mér finnst
þessar hneigðir í
rauninni vera talsvert af-
brigðilegar en ég get ekkert að
þeim gert. Sennilega er ástæðan
fyrir dálæti minu á Ford að ég
horfði mjög ótæpilega á Ránið á
týndu örkinni sem krakki. Þá
keypti pabbi myndbandstæki og
þetta varð fyrsta myndbandið sem
ég sá. Við áttum þessa mynd og af
því að enn voru ekki komnar al-
mennilegar vídeóleigur þá horfði
ég á hana aftur og aftur. Síðan
hef ég haft dálæti á Ford og
vil helst hafa myndirnar
hans sem lengstar.
Ég get svo í lokin nefnt
tvær aðrar myndir sem
mér finnst vera mjög góð-
ar. Þetta eru annars vegar
Woody Allen myndin Zelig
sem ég get horft á aftur og
aftur og hins vegar franska
myndin La Haine. Þetta eru
myndir sem vekja hjá mér
sterkar tilfinningar og fá
mig til að hugsa um eitt-
hvað annað og merki-
legra en hversdags-
leikann og sjávarút-
veg.
-KJA
„Ef ég á að nefna
eina uppáhaldsmynd
er það án efa
myndin Full
Metal Jacket sem Stanley
Kubrick gerði. Það var
geysilega flott hvemig hún
skiptist í tvennt. Sagan var góð og
allt sem myndinni viðkom. Mynd-
in hefúr einnig að geyma margar
af betri setningum kvikmyndasög-
unnar eins og t.d. „I love the smell
of napalm in the moming“ og
fleiri. Þama er verið að lýsa við-
horfi sem er manni algerlega
framandi. Það finnst mér vera
mikill kostm* við bíó-
myndir þegar þær
veita manni inn-
sýn í heim sem
maöur þekkir
ekki.
Annars er
ég af