Dagblaðið Vísir - DV - 18.02.2002, Page 14
14
MÁNUDAGUR 18. FEBRÚAR 2002
MÁNUDAGUR 18. FEBRÚAR 2002
27
Útgáfufélag: Útgáfufélagið DV ehf.
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Aöalritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aöstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Fréttastjóri: Birgir Guðmundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift:
Þverholti 11,105 Rvík, síml: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999
Ornn númen Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Ritsfjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagið DV ehf.
Plötugerö og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Samningur t frysti
Forvígismenn Evrópusambandsins hafa komið samn-
ingnum um Evrópska efnahagssvæðið fyrir í frysti. Þar
mun hann liggja i ríflega hálft annað ár eins og Chris
Patten, utanríkismálastjóri ESB, benti á í viðtali við DV
á fóstudag. Þetta er kuldaleg staðreynd. EES-samningur-
inn var landsmönnum himnasending á sinum tíma. Hann
hefur aukið stórlega á hagsæld þeirra. Og hann hefur
reynst þeim svo vel að gamlir andstæðingar hans hafa
þagað þunnu hljóði í árafjöld.
Það mun reynast íslendingum og öðrum EFTA-ríkjum
erfitt að geta ekki hreyft við þessum viðamikla samningi
svo árum skiptir. Ekki svo að skilja að samningurinn sé
orðinn stórkostlegur gallagripur, heldur sakir þess að
tíminn er ekki á bandi hans. Nauðsynlegt er að styrkja
samninginn og laga hann að breyttum aðstæðum í við-
skiptalífi þeirra ríkja sem tengjast honum. Takist það
ekki á allra næstu mánuðum, eins og útlit er fyrir, getur
það hæglega skaðað íslensk milliríkjaviðskipti.
í ítarlegu fréttaljósi um heilsu EES-samningsins sem
birtist hér í blaðinu í síðustu viku kom fram að heldur
hefur hallað á EES-ríkin í samskiptum þeirra við Brussel-
valdið. Þetta birtist einna áþreifanlegast með þeim hætti
að Evrópusambandið getur skyndilega tekið ákvarðanir
sem kannski virðast ekki mikilvægar en umturna engu
að síður forsendum tiltekinna viðskiptasamninga sem í
gildi eru án þess að íslendingar og aðrar EFTA-þjóðir hafi
neitt um það að segja.
Um þetta eru gjarnan nefnd tvö dæmi eins og bent var
á í fréttaljósinu - þar sem „hurð skall nærri hælum“.
Annars vegar er það þegar ákvörðun var tekin um díoxíð
í mat og hins vegar þegar verið var að fjalla um bann við
sölu á mjöli til dýrafóðurs, en í því tilviki átti að banna
innflutning frá íslandi til meginlandsins vegna hættu á
kúariðu! í þessum efnum voru endanlegar ákvarðanir
teknar í ráðherraráði ESB, þar sem íslendingar áttu enga
aðkomu, þrátt fyrir augljósa hagsmuni.
Davíð Oddsson forsætisráðherra hefur sagt í þessu
sambandi að engin stórvandamál séu á ferðinni og engir
stórir hagsmunir í hættu. Hann telji þó rétt að samning-
urinn verði prófarkalesinn eftir átta ára gildistíma, en
menn þurfi ekki að fara á taugum. Flokksbróðir hans og
formaður utanríkismálanefndar Alþingis, Tómas Ingi 01-
rich, segir umræðuna um galla EES-samningsins snúast
um smámál og líkir umræðu síðustu daga við pólitískt
moldviðri. Þetta er einn tónn umræðunnar.
Allt annan tón er að heyra úr utanríkisráðuneytinu.
Þar hafa embættismenn áhyggjur af samningnum og telja
afar brýnt að á honum verði gerðar endurbætur. Þeir
geta reyndar ekki bent á eitt atriði öðru fremur sem bein-
línis æpi á endurskoðun, en hins vegar sé ljóst að þegar
allt sé skoðað saman - pólitískir þættir og viðskiptalegir
- kalli það á endurbætur sé þess nokkur kostur. Ástæða
er til að hlusta á þessa menn, enda engir sem þekkja
samninginn betur í framkvæmd.
Halldór Ásgrímsson utanríkisráðherra hefur verið
óþreytandi við að benda á annmarka samningsins á síð-
ustu vikum - og fengið nokkuð bágt fyrir, einkum hjá
samstarfsflokki sinum i rikisstjórn. Það er athyglisvert
að fylgjast með því hversu fús Sjálfstæðisflokkurinn er til
þess að loka á umræðuna um þessi Evrópumál. Formað-
ur flokksins spyr með nokkrum þjósti hvort menn geti
bent á alvarlega galla i samningnum. Það er rétt hjá hon-
um að þeir eru ekki til, en tónninn er rangur.
Sigmundur Ernir.
I>V
Skoðun
Vitlausasta hugmynd í heimi
Kjallari
Nýlega ritaði Ami Ibsen
hugvekju í Lesbók Morgun-
blaðsins undir fyrirsögn-
inni: Vitlausasta hugmynd í
heimi. Þar fjallaöi Ámi um
viðræðuþátt Egils við
Fischer og Sæma rokk. Ég
skildi það svo að fyrirsögn-
in ætti við það sem Egill sló
fram að fá Fischer hingað
og greiða honum 10 m. doll-
ara fyrir viðvikið. Ég held
að flestir geti tekið imdir
með Áma að það væri ekki
viturlegt.
Fyrir um áratug reyndu nokkrir
skákáhugamenn án árangurs að fá
Fischer hingað tU lands og þá á 20
ára afmæli einvígisins sem hér var
haldið. Það tókst ekki og þó flestum
væri þá ljóst að Fischer ætti við and-
lega erflðleika að etja vom þeir ekki
svo augljósir sem nú eftir 11. septem-
ber.
Snillingur í útlegð
Saga Fischers er hörmuleg og í
raun er þama mannlegur harmleik-
ur að gerast. Ég er nokkuð viss um
að sagan mun dæma Bandaríkja-
menn hart fyrir meðferðina á
Guðmundur G,
Þórarinsson
verkfræöingur
En
Fischer. Robert Fischer
hefur aldrei gert flugu
mein. Hann er einhver
skærasta stjaman sem
komið hefur fram á
skákhimni heimsins.
Nær einn síns liðs lagði
hann Sovétríkin að veUi
í þjóðaríþrótt þeirra. Hér
var um nær ofurmann-
legt afrek að ræða. Hann
var hyUtur við komu
sína tfl Bandaríkjanna
sem þjóðhetja ásamt
— Mark Spitz sundkappa.
sniUingurinn, sem með
demonískri einhyggju hafði fóm-
að skákgyðjunni öUu lífi sínu,
batt ekki bagga sína sömu hnút-
um og samferðamenn.
Hann tefldi ekki eina einustu
skák opinberlega í 20 ár frá því að
hann vann heimsmeistaratitUinn.
Margir sóttu að honum að tefla og
eftir þessi 20 ár freistaðist hann
tU að tefla einvígi við Spassky í
Sveti Stefani í Júgóslavíu. GaUinn
var bara sá að Bandaríkjamenn
höfðu lýst yfir samskiptabanni
við Júgóslavíu. Umsvifalaust var
gefln út handtökuskipun á skák-
Robert Fischer. - „Bandaríkjamenn hafa sett þennan einmana
snilling á bekk með morðingjum og nauðgurum í Júgóslavíu,
heimilislaus og ættingja- og vinalaus býr hann við hugarang-
ur sitt. Ekki er að undra þó þetta hafi skaðað hann andlega. “
sniUinginn og liggur hún hjá öU-
um lögreglustjórum í þessu stóra
landi, við broti Fischers liggur 10
ára fangelsi.
Vinalaus snillingur
Enginn sem að þessu skákein-
vígi í Júgóslavíu kom hefur haft
af því nokkur óþægindi, hvorki
Spassky eða skákdómarinn Loth-
ar Schmidt, nema Fischer sem
var útlægur ger. í 10 ár hefur
hann flækst miUi landa, einstæð-
ingur, án ættingja og vina. Eignir
þær sem hann átti í Bandaríkjun-
um voru þar í geymslu og voru
gerðar upptækar vegna vangold-
inna leigugjalda. Einu ættingjar
hans, móðir og systir, létust báð-
ar á þessum árum og hann gat
ekki einu sinni verið við jarðar-
farir þeirra vegna réttvísi Banda-
ríkjamanna.
Bandaríkjamenn hafa sett þenn-
an einmana sniUing á bekk með
morðingjum og nauðgurum í
Júgóslavíu, heimUislaus og ætt-
ingja- og vinalaus býr hann við
hugarangur sitt. Ekki er að undra
þó þetta hafi skaðað hann andlega.
Guðmundur G. Þórarinsson
Prófarkalestur og aulabrandari
Ég hlustaði agndofa á forsætisráð-
herra fjaUa um þróun EES-samnings-
ins á viðskiptaþingi. Skilningur hans
á utanríkismálum birtist í því aö for-
maður Sjáifstæðisflokksins telur að
íslendingar þurfi ekki meiri breyting-
ar á samningnum en það sem hann
kaUaöi sjálfur „prófarkalestur". Þessi
viðhorf lýsa vanþekkingu sem er
beinlínis skaðleg fyrir íslensk fyrir-
tæki.
Réði eintrjáningsháttur formanns
Sjálfstæðisflokksins ferðinni er víst
að það tæki hann ekki langan tíma að
klúðra samkeppnishæfni íslenskra
fyrirtækja. Við sáum öU hvemig svip-
uð afneitun rústaði íslensku krónuna
á ótrúlega skömmum tíma. Utanríkis-
ráðherra er sem betur fer aUt annarr-
„Samningurinn um Evrópska efnahags-
svæðið er langmikilvœgasti alþjóða-
samningur sem íslendingar gerðu á
seinni helmingi síðustu aldar. Honum
ber að þakka langmestan hluta góðœris
síðustu ára. Forysta Jóns Baldvins í því
efni verður seint fullþökkuð. “
ar skoðunar. Hann skynjar vandann
sem felst í óbreyttum EES-samningi
með svipuðum hætti og forysta Sam-
fylkingarinnar, Alþýðusamband ís-
lands, Samtök iðnaðarins, og yfir-
gnæfandi meirihluti forystumanna í
atvinmUífi okkar.
Það er ekki oft sem formaður Sam-
fylkingarinnar andvarpar: Guðisélof
fyrir Framsókn. En það gerði ég þeg-
ar ég hlustaði á formann Sjálfstæðis-
flokksins snúa neitun forystumanna
ESB um breytingar á EES-samningn-
um upp í aulabrandara um rottueitur.
Evran og ísland
Samningurinn um Evrópska efna-
hagssvæðið er langmikUvægasti al-
þjóðasamningur sem íslendingar
gerðu á seinni
helmingi síðustu
aldar. Honum ber
að þakka langmest-
an hluta góðæris
síðustu ára. For-
ysta Jóns Baldvins
í því efni verður
seint fuUþökkuð.
En það hefur
margt breyst á
þeim tæpu tíu
árum frá þvi samn-
ingurinn var gerð-
ur.
Evrópusamband-
ið er í örri þróun.
Samstarf ríkja þess
breytist ört, meðan
samningurinn um
EES breytist ekki í
takt við þarfir at-
vinnulífsins. Það
er öUum ljóst, sem
eitthvert skyn bera
á þarfir atvinnu-
lífsins, að tU langframa upp-
fyUir hann ekki kröfur ís-
lenskra fýrirtækja. Ábyrgir
stjórnmálamenn reyna að
skflgreina með hvaða hætti
samkeppnishæfni þeirra
verður tryggð. Það er hlut-
verk okkar sem setjum leik-
reglur samfélagsins.
Upptaka evrunnar er
prýðilegt dæmi. Hún veldur
því að kostnaöur fyrirtækja
minnkar, verðlag lækkar
vegna aukins verðskyns
neytenda sem geta nú á
augabragði borið saman verð
í öUum löndum evrunnar, hagur
þeirra eflist því vegna aukinnar sam-
keppni, og gagnsæi í viðskiptum
eykst. Sameiginlegur gjaldmiðiU leið-
ir því tU stórbættrar samkeppnis-
hæfni fyrirtækja í löndum evrunnar.
Vextir eru þar að auki miklu lægri
í löndum evrunnar en hér á íslandi,
og aðild okkar að sameiginlegum
gjaldmiðli myndi því hafa í för með
sér mun lægri vexti en rikja í dag.
Samkeppnishæfni íslensks atvinnulífs
í framtíðinni, og þarmeð velsæld ís-
lands, getur oltið á því hvort við tök-
um upp evruna. Það getum við hins
vegar ekki gert í krafti EES-samnings-
ins.
Prófarkalesarinn
Forsætisráðherra er hættur að
fylgjast með og staglast án raka á því
að fslendingar myndu tapa landhelg-
inni gengju þeir í ESB. Þar sUast
hann í sömu lest og Vinstri grænir.
Sérfræðingar Samfylkingarinnar
komust hins vegar að þeirri niður-
stöðu í 202 blaðsíöna Evrópuúttekt að
það stangaðist ekki á við hagsmuni ís-
lensks sjávarútvegs að sækja um að-
Ossur
Skarphéðinsson
formaöur
Samfylkingarírmar
Ud. Evrópuhópur Fram-
sóknarflokksins komst að
sömu niðurstöðu. Hvar eru
rök forsætisráðherra og
Vinstri grænna gegn þess-
um niðurstöðum?
Við íslendingar áformum
stóraukið laxeldi. Okkur
skortir þó toUfrjálsan að-
gang að neysluglöðum
mörkuðum Evrópu tU að
svo verði. Við væntum okk-
ur líka mikfls af stóraukn-
um veiðum á norsk-íslensku
síldinni. Vonarmarkaðir
okkar fyrir hana eru í lönd-
um Austur-Evrópu sem nú eru að
ganga inn í ESB. Við inngönguna faUa
hins vegar niður fríverslunarsamn-
ingar við þessi ríki og þar með toU-
frjáls aðgangur okkar. Prófarkalestur
Davíðs Oddssonar á EES-samningn-
um bjargar því ekki. AöUd að ESB sæi
aftur á móti tU þess.
Prófarkalestur Davíðs Oddssonar
gerir fslendingum ekki heldur kleift
að verða með í nýjum og mikUvægum
sviðum samstarfs í Evrópu, svo sem á
sviði öryggis- og varnarmála. Hann
breytir ekki heldur þeirri staðreynd
að hjá ESB er hvorki áhugi né þekk-
ing á EES-samningnum, og þarafleið-
andi enginn vUji tU að laga hann bet-
ur að hagsmunum okkar.
EES-samningurinn dugar enn þá.
Ábyrgir stjórnmálamenn búa hins
vegar í haginn fyrir framtíöina. Það
gerum vi,ð, sem vUjum gefa þjóðinni
kost á að kjósa um aðUd að Evrópu-
sambandinu sem kæmi þá í stað EES-
samningsins. Hinir, sem halda aö ESB
snúist um að eitra fyrir nagdýrum,
ættu auövitað fremur að halda sig við
prófarkirnar. Þeir skaða minnst þar.
Össur Skarphéðinsson
Ummæli
Auðvelt að klúðra
„Og það kann líka
að vera rétt að það sé
nauðsynlegt að efla
byggðakjama á borð
við Akureyri tU þess
að treysta stöðu lands-
byggðarinnar í heUd.
En það er líka jafn morgunljóst að
þrátt fyrir góð áform og velvUja
stjómvalda (sem ekki er nokkur
ástæöa til að efast um) þá er afskap-
lega auðvelt að klúðra byggðamálun-
um þannig að landsbyggðin standi
enn haUari fæti eftir en áður ... og
því t.d. hvort byggðakjarni á borð
við Eyjafjarðarsvæðið sogar tU sín
aUt eyrnamerkt fé tU byggðamála og
alla nýsköpun í atvinnumálum á
landsbyggðinni þannig að ekkert
verði eftir tfl viðreisnar og uppbygg-
ingar á öðrum og smærri stöðum."
Jóhannes Sigurjðnsson í Húsavíkur-
blaöinu Skarpi
F j árf estingarf íf lalæti
„Þyngsta ábyrgðin
er auðvitað Daviðs og
ríkisstjómarinnar aUr-
ar. í góðærisfyUiríinu
voru þeir fyUstir aUra.
f fjárfestingarfíflalát-
unum voru þeir mestu
fíflin. AUt Landssímaklúðrið, LUjan
sem enginn vUdi kveðið hafa, hefur
sýnt það skýrt og greinilega að rík-
isstjóm fslands er alls ekki
treystandi fyrir fjármunum þjóðar-
innar. Þetta er aUs ekkert „smá-
mál“ þó að Davíð segi það - eins og
guð hafí talað - heldur snýst þetta
um traust. Þjóðin getur ekki treyst
mönnum sem hafa farið svona Ula
með völd sín. Þeir eiga aUir að
segja af sér. Hún er betur komin án
þessarar ríkisstjórnar."
Ármann Jakobsson á Múrinn.is
Spurt og svarað
Eiga Islendingar að stefna að því að verða tvítyngd þjóð?
Gísli Sigurðsson
islenskufræð ingur:
Eins og að breyta
klukkunni
„Erum við ekki tvítyngd? Enska og
danska hafa verið kennd í skólum hér
áratugum saman svo flestir íslendingar
geta bjargað sér á þeim tungum. Allar hugmyndir um að
gera íslendinga tvityngda til að mæta þörfum úUendinga eru
álíka skynsamlegar og að breyta klukkunni til að við séum
á sama skriístofutíma og ótilgreindar erlendar þjóðir.
Tungumáli þjóðar verður ekki breytt með valdboði heldur
breytist það með fólkinu og lýtur eigin lögmálum. Þegar er
komið til móts við fólk sem er aðeins mælt á erlendar tung-
ur með ýmsum hætti hér á landi, svo sem með námskeiöum
í skólum sem aðeins eru haldin á ensku. Á stórum vinnu-
stöðum, eins og til dæmis ÍE, er ekkert vandamál fyrir út-
lendinga að nota önnur tungumál en íslensku."
Bjamey Friðriksdóttir,
Alþjóðahúsi:
Áttatíu ólík
móðurmál
„Við eigum að stefha að því að
halda íslensku sem opinbéru tungu-
máli okkar. Hins vegar fmnst mér að
við eigum að leggja rækt við þann mannauð í samfélagi
okkar sem er fólginn í hinu tvítyngda fólki. Áætlað er
að hér á landi búi fólk með um áttatíu ólík móðurmál -
og þann auð og þekkingu eigum við að nýta okkur. En
síðan eigum við að leggja áherslu á aö finna leiðir til að
auövelda innflytjendum að læra íslensku því meðal inn-
flytjenda er mikill vilji til þess. Útlendingar sem hingað
koma eiga oft erfitt meö að fá hér vinnu við hæfi því
meðal margra íslendinga eru vissir fordómar gagnvart
því að íslenskukunnátta þessa fólks sé ekki nógu góð.
Þar er þörf á hugarfarsbreytingu."
Georg Kr. Lárusson,
Útlendingaeftirlitinu.
Enskan verði
annað tungumál
„Ég tel æskilegt að íslendingar
tali sem flest tungumál þó líkleg þró-
un sé sú að enska verði okkar annað
tungumál. ísland er stöðugt að færast nær öðrum lönd-
um og þjóðum og samskiptin að verða meiri. Útlending-
um hér á landi fer fjölgandi og því er okkur nauðsyn að
vera sem best fær um að tjá okkur á fleiri tungumálum
en bara íslensku, í menningarlegu, viðskiptalegu og fé-
lagslegu tilliti. Hjá Útlendingaeftirlitinu verðum viö oft
vör við erfiðleika sem stafa af ónógri tungumálakunn-
áttu og erfiöleikamir eru á báða bóga. Að mínu mati er
þó lykilatriði ef við ætlum á annað borð að heimila út-
lendingum búsetu hér á landi að efla íslenskukunnáttu
þess fólks sem flytur hingað frá útlöndum."
Toshiki Toma,
prestur innflytjenda á fslandi:
Alþjóðleg
nútímaþjóð
„Slíkt fer eftir því hvaða skiln-
ing við leggjum í hugtakið tví-
tyngd þjóð. Ef það þýðir að enska
verði annað tveggja opinberra tungumála á íslandi
þá er ég ekki fylgjandi slíku. Mér fmnst það vera
eðlilegt að íslenska sé hér opinbert tungumál.
Hins vegar má segja að enska sé í rauninni alþjóð-
legt tunguniál og flestir tslendingar hafa hana á
valdi sínu. í viðskiptum og menntun, og raunar á
fleiri sviðum, verðum við að nota ensku mikið - en
það tel ég þó ekki merkja að við séum tvítyngd held-
ur það að við erum nútímaþjóð sem á sitt eigið móð-
urmál - en hefur einnig almenna kunnáttu i tungu-
máli sem'kalla má alþjóðlegt."
Þessi hugmynd var sett fram á Viöskiptaþingi í sl. viku. Segir að þetta sé nauösyn svo enskumælandi fólk geti falliö sem best inn í atvinnulíf hérlendis. Og aftur öfugt.
Misskilningur
- eða hvað?
Nýlega gaf samgöngu-
ráðuneytið út tillögu stýri-
hóps að samgönguáætlun
2003-2014. Samhliða lagði
samgönguráðherra fyrir Al-
þingi tvö frumvörp til laga í
þeim tilgangi að lögfesta
samræmda samgönguáætl-
un. Samgönguráðherra
stefnir siðan að því að
leggja fram á Alþingi þings-
ályktunartillögur um sam-
gönguáætlun á næsta
hausti. Tillaga stýrihópsins
er lögð fram þetta löngu
áður í þeirri vissu að skap-
ast muni öflug og málefnaleg um-
ræða um samgöngumál í þjóðfélag-
inu. Sú umræða og þau sjónarmið
sem fram koma munu að líkindum
hafa áhrif á þá tillögugerð sam-
gönguráðherra.
Víðtæk kynning fram undan
Að sjálfsögðu eru skiptar skoðanir
um sjálfa stefnumótunina en almenn
samstaða er um að mfkilvægt hafí
veriö að setja fram tillögu að heild-
stæðri og samræmdri áætlun í flug-,
siglinga- og vegamálum. Jafnframt
að teknir séu með í áætlunargerðina
þættir sem eru órjúfanlegir hlutar
samgöngustefnunnar, eins og t.d. ör-
yggismál, umhverfísmál, gjaldtaka af
samgöngum og almenningssamgöng-
ur. Á næstu misserum mun sam-
göngm-áðuneytið standa fyrir viða-
mikilli kynningu á tillögu stýrihóps-
ins í því skyni að fá fram sem flest
sjónarmið.
Stórfrétt byggð á misskiln-
ingi - eða hvað?
Það kom mér undarlega fyrir sjón-
ir þegar ég las frétt í DV fostudaginn
1. febrúar, sem undirrituð var af
Herði Kristjánssyni blaðamanni, að í
tillögu stýrihóps aö samgönguáætl-
un væri vísvitandi beitt blekkingum
til þess eins að tryggja að höfuðborg-
arsvæðið fengi minni skerf af vegafé
en landsbyggðin. Því tii rökstuðn-
ings kýs blaðamaðurinn að vísa í
nafnlausar heimildir sem er afar
óhefðbundin leið þegar tölfræði er
annars vegar.
í greininni er fullyrt að blekking-
in felist í því að vantelja um það bil
300 millj. km akstur á höfuðborgar-
svæðinu. Þetta er auðvitað alrangt
hjá blaðamanninum enda aflaði
hann sér hvorki heimilda hjá Vega-
gerðinni né samgönguráðuneytinu
áður en fréttin var birt um-
ræddan föstudag. Eftir að
fréttin birtist sendi aðstoð-
arvegamálastjóri blaða-
manninum m.a. greinar-
gerð til útskýringar sem
birt var í lesendadálki DV
fimmtudaginn 7. febrúar.
Greinargerð aðstoðarvega-
málastjóra fylgdu þá jafn-
framt athugasemdir Harðar
blaðamanns þar sem þrá-
stagast er á því að hann
hafi samt haft rétt fyrir sér
í fréttinni og vitnar því til
stuðnings til lesendabréfs
Amars Sigurðssonar arkitekts í DV
með eftirfarandi hætti: „Reyndar
staðfestir opið bréf frá Erni Sigurðs-
syni til vegamálastjóra í DV i gær að
frétt blaðsins var rétt“. - Opna bréf-
ið var reyndar til samgönguráð-
herra!
Staðreyndirnar liggja fyrir
Sannleikurinn í þessu máli er
skýr og það er ekki verið að beita
neinum blekkingum til þess að
aflaga hann. - Allur akstur á landinu
kemur fram á bls. 17 i tillögu stýri-
hóps að samgönguáætlun 2003-2014.
- Tiilaga stýrihópsins fjallar þó ein-
göngu um þann hluta vegakerfis
landsins sem ríkið fjármagnar og ber
ábyrgð á. í grundvallaratriðum er
hér átt við þjóðvegi. Þessir þjóðvegir
eru annars vegar í dreifbýli og hins
vegar þéttbýli. Stofnbrautakerfí höf-
uðborgarsvæðisins er stór hluti þjóð-
vegakerfisins og fullyrða má að allar
meginumferðaræðar höfuðborgar-
svæðisins séu á ábyrgð ríkisins. Það
þýðir að ríkið sér um að greiða stofn-
kostnað þessara brauta, viðhald
þeirra og þjónustu, eins og t.d. snjó-
mokstur.
Aðrar götur á höfuðborgarsvæð-
inu en stofnbrautir eru ekki á
ábyrgð ríkisins. Þetta þýðir t.d. að
Máshólamir, þ.e. gatan sem ég bý
við, er ekki á ábyrgð ríkisins. Sú
gata var byggð og íjármögnuð af
Reykjavíkurborg. Viðhald hennar og
þjónusta er fjármögnuð af tekjum
borgarinnar. Máshólamir falla því á
engan hátt undir verksvið ríkisins
og akstur þar er því auðvitað ekki
tekinn með í samgönguáætlun sem
fjallar eingöngu um þjóðvegi á veg-
um ríkisins.
Mælingar í áratugi
Akstur á þjóðvegum, þar sem Vega-
gerðin framkvæmir talningar, er tal-
inn vera um 1.100 millj. km á árinu
2000. Að mati Vegagerðarinnar er
mikið öryggi í þessum mælingum og
hafa þær víða verið stundaðar svo
áratugum skiptir. Allur annar akstur
á þjóövegum og götum í þéttbýli er
talinn vera 1.050 millj. km og er heild-
arakstur á landinu öllu því áætlaður
um 2.150 millj. km. Samkvæmt þessu
mati er akstri þannig skipt í meginat-
riðum að um 900 millj. km eru eknir
í dreifbýli en um 1.250 millj. km eru
eknir í þéttbýli. Inni í þeirri tölu er
300 millj. km akstur á götum á höfuð-
borgarsvæðinu þrátt fyrir staðhæf-
ingar um annað.
Ef tillögur stýrihópsins verða sam-
þykktar verður veruleg aukning á
framlögum til byggingar stofnbrauta
á höfuðborgarsvæðinu frá því sem
verið hefur og á síöasta fjögurra ára
tímabili áætlunarinnar verða fram-
lögin meira en tvöfalt hærri en nú er.
Ég geri mér ekki grein fyrir því
hvaða hvatir liggja að baki skrifum
Harðar blaðamanns en hefði haldið
að ritstjórn DV legði áherslu á það
við sína blaðamenn að þeir héldu sig
við staðreyndir.
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson
Ár Fjárhœð
1999-2002 4135 millj.kr.skv. vegaáœtlun
2003-2006 6800 millj.kr.skv. tillögu að samgönguáœtlun
2007-2010 7800 millj.kr.skv. tillögu að samgönguáœtlun
2011-2014 9800 millj.kr.skv. tillögu að samgönguáœtlun
„£/ tillögur stýrihópsins verða samþykktar verður
veruleg aukning á framlögum til byggingar stofn-
brauta á höfuðborgarsvœðinu frá því sem verið hefur
og á síðasta fjögurra ára tímabili áœtlunarínnar verða
framlögin meira en tvöfalt hœrri en nú er. “
Vilhjálmur Þ.
Vithjálmsson,
formaöur stýrihóps
um gerö samgöngu-
áætlunar