Dagblaðið Vísir - DV - 01.08.2003, Síða 32
Þyngdartap
Þýskaland
4.489km
Ökum. í mark
Samanlagt
Fóru ekki alla hringi
KEK. (2 dæmdir út)
:afakstur/6happ
| Stoöur og staðreyndir
Nordkurve
36 DV HELGARBLAÐ FÖSTUDAGUR I. ÁGÚST2003
Allt kostar sitt
Formúla 1 er heltekin af tölum. Meira en 150 siðui
af upplýsingum er safnað saman af TAG-Heuer yfir
hverja keppnishelgi og ofan á það safna
keppnisliðin öðru eins hvert fyrir sig.
Hér gefur að Ifta nokkrar tölulegar staðreyndir um
Formúlu 1 og ættu þær að gefa okkur hugmynd um
hve stórt átak það er að reka fullvaxta Formúlu 1 lið.
Sundurrif
Á milli keppna eru bílarnir rifnir (sundur og fara í yfir
200 mælingar áður en þeir eru endurbyggðir fyrir næstu
átök.
Vélar, vélar, vélar!
Að meðtöldum
endurbyggðum vélum fara
u.þ.b. 200 vélarfrá.
Starfslið í höfuðstöðvum Williams í
Grove í Englandi er nærri 450 manns og
aðrir 220 starfa fyrir BMW í Munchen.
Úr þessum hópi fara allt að 100 manns
á hverja Fl-keppni.
I prufuliðinu, sem yfírleitt rekur tvo bila,
starfa 60 manns.
Meðal þeirra 30 tonna sem
tekin eru með á hverja
keppnieru þrírbílar, 10
vélar, 16fartölvur,
lOOtalstöðvar
og svo mikið
sem 170
hjólbarðar.
Hvað mikið?
Hver vel er samsett ur
5000 stykkjum með 1000
mismunandi lögun
Hratt og satt
w Hér er hluti af því sem
gerist á einni sekúndu
á 360 km/klst. á meðan
BMW-vélin snýst Iðþúsund
snúninga á mín.
áningar á vélinni
Við hemlun geta
karbon-diskar náð
allt að 600' C á einni
sekúndu.
Wap .• m 1.500 kveikingar
9.000 hraðamælingar
450 lítrar af lofti notaðir
| Tf 150.000 skráðar og gerðar véla og bílamælingar
¥ Stimplar ferðast 25 metra
¥ Bfllinn ferðast 100 metra
' ¥ Hjólin snúast 50 sinnum
§ Þegar stjórnrýmishitinn nær að
rteðaltali 50'C geturökumaður
misst allt að 1,51 af líkamsvökva og 2
kílóum og brennir yfir 6000 kaloríum.
¥ Hjartasláttur getur ná 190 slögum á
minútu.
Það tekur um það bil 2I
þúsund klukkustundir ai
hanna og smíða Formúlu
1 keppnisbíl.
Tæknistofa Williams gerir
nærri 700 teikningar fyrir
framleiðslu og alltað 1.200
yfir allt timabilið, þar sem
verksmiðjan framleiðir
meira en 200 þúsund
einstaka hluti.
Grafík: o Russell Lewis
I 1001
kafla þarf Fl-bfll ekki nema 55 metra
hraða. Þetta myndar togkraft sem nemur
fimmföldu
The Williams BMW FW25 er aðeins 2,5 sekúndur frá 0-1 OOkm/klst.
0-200km/h tekur minna en fimm sekúndur og þarf aðeins 140 metra vegarkafla.
Lengd brautar: i
t:tí
FORMULA 1
WORLD
CHAMÞIONkHIÞ
Keppnislengd: ^
Hockenheim
67hringir / 306.458kms
Þrátt fyrir að hröðustu kaflar nokkurrar keppnisbrautar á
Formúlu 1 mótaröðinni hafi horfið eftir miklar breytingar árið
2002 býður Hockenheim enn upp á mikla spennu og krefjandi
akstur.
Sveigurinn frá beygju 2 til beygju 6 sker í burtu þann hluta gömlu
brautarinnar þar sem ökumenn náðu yfir 340 km hraða djúpt inn I
skóginn. Stadium-hlutinn er enn óhreyfður,
enþargetayfirlOOþúsundáhorfendur .------("93 m
fylgst með, en þeir eru þó flestir á bandi ' ~+a>A
eins ökumanns!
I kjölfar reynslu síðasta árs koma
liðin munbetur undirbúin um
þessa helgi og hafa skýrari
hugmyndir um réttustu
keppnisáætlunina. Einnig má
búastvið að ökumenn
verði fljótari að ná fullum
hraða I brautmni.
Ráspóll 2002 - M Schumachen (1:14,389 s.) 221.355 km/klst.
Hr. hringur: - M Schumacher: {1:16,462 s.) 215.354 km/klst. hringur 44
Mesti hraði (tlmatöku) - M Schumacher: 326,2 km/klst
Hrað
Tfmasvæði
I Michael Schumacher
í Juan Pablo Montoya
I Ralf Schumacher
i Rubens Barrichello
i Oavid Coulthard
| Fljótastir í tímatökum
| 1 Michael Schumacher
| Hraðamæling
Þyngdarkraftur Q
Mi'impr hfáuniti
4 I 2 Ralf Schumacher
[ 3; Rubens Barrlchello
3 a 4 Juan Pablo Montoya
+0.000
0.719
(ökumenn innan viö 1 ick. frá ráspólstíma)
Upplýsingor: RF.NAUI.T
KLAUFASKAPUR: Antonio Pizzonia situr hér á bíl sínum meðan honum er ýtt inn í pyttinn
eftir að hann drap á honum í morgunæfingum á Silverstone-brautinni.
Jagúar hreínsar til
- frumskógardrengurinn hamdi ekki köttinn.
Einn óöruggasti vinnustaður
Formúlunnar síðastliðin ár hef-
ur verið Jagúar-keppnisliðið.
Því hefur frumskógardrengur-
inn Antonio Pizzonia fengið að
finna fyrir.
Hann hefur verið látinn íjúka úr
sæti græna kattarins og fær að sjá á
eftir því til Minardi-ökumannsins
Justins Willsons. Þessi fyrrverandi
prufuökumaður Williams, sem
hefur í gegnum tíðina verið talinn
einn efnilegasti náttúrutalentinn í
mörg herrans ár í kappakstri, er nú
skyndilega kominn í hóp fjöl-
margra fyrrverandi Formúlu 1
ökumanna. Hann á jafnvel aldrei
afturkvæmt í þennan eftirsótta
hóp ökuþóra sem samanstendur
af tuttugu bestu ökumönnum
heims. Pizzonia gæti verið búinn
að ná toppnum á ferli sínum án
þess að vinna svo lítið sem eitt stig
f þeim ellefu For-
múlu 1 keppnum
sem hann tók
þátt í. Hringiða
fjölmiðla og að-
dáenda átti
kannski ekki við
hann. Um þessa
helgi situr hann
heima og fylgist
með Formúlu 1 í
sjónvarpinu - fjarri glys og glamúr.
Hann er aðeins tuttugu
og tveggja ára, hefur
verið mjög góður
prufuökumaður og átt
glæsta framabraut sem
ökumaður.
Óþolinmæði gætti strax hjá
Jagúar
Það varð fljótlega ljóst að Mark
Webber, liðsfélagi Antonios, var
mun hraðari og var reynsluleysi
kennt um í fyrstu. Lítið miðaði hjá
Brasilíumanninum unga, en hann
er einungis 22 ára, og vandræðin
virtust elta hann á röndum. Það
var svo í spænska kappakstrinum,
þegar Pizzonia brást að ræsa af
rásstöðu sinni og fékk Kimi
Raikkonen aftan á sig, að yfirmenn
Jagúar-liðsins misstu endanlega
trúna á ökumanni sínum. Þótt það
hafi ekki verið nema fimmta
keppnin á tfmabilinu voru þeir
farnir að ræða við Alexander Wurz,
prufuökumann McLaren, um
hugsanleg ökumannsskipti. Eftir
mikinn þrýsting frá Jackie Stewart,
Frank Williams og fleiri, sem
sögðu drenginn þurfa meiri tíma,
snerist Jagúarmönnum hugur.
Pizzonia fékk annað tækifæri. Sex
keppnishelgum síðar hefur hon-
um ekki enn tekist að sannfæra yf-
irmenn sína um ágæti sitt og er
þess vegna kominn á kaldan klaka.
Hinn 25 ára gamli Justin Wilson er
kominn á grænu greinina, eftir að
hafa fengið sig lausan frá Minardi,
og ekur í stað Pizzonia á Hocken-
heim á morgun. „Við erum himin-
lifandi að hafa Justin hjá okkur út
2003 og fyrir hann er þetta verð-
skuldað tækifæri," sagði David
Pitchforth, framkvæmdastjóri
Jagúars, í síðustu viku. „Þar sem
einungis fimm keppnir eru eftir af
mótaröðinni er nauðsynlegt að ná
fullum árangri með tveim keppn-
isbílum," segir hann og gefur í
skyn að svo hefði alls ekki verið
með Pizzonia undir stýri. Pizzonia
fær greinilega ekki meðmæli frá
þessum fyrri félaga sæki hann um
vinnu hjá Ferrari.
Ósætti um ágæti Antonios
lackie Stewart, stofnandi
Stewart-liðsins sem Jagúar keypti
og byggir grunn sinn á, er einn af
ráðgjöfum Ford og segir að þessi
ákvörðun hafi ekki lent á hans
borði. Hans mat sé allt annað. „Ég
held að hann hafi verið að koma
tii,“ sagði hann í síðustu viku.
„Hann er aðeins tuttugu og tveggja
ára, hefur verið mjög góður prufu-
ökumaður og átt glæsta frama-
braut sem ökumaður. Ég átti alls
engan þátt í þessari ákvörðun en
ég hefði persónulega gefið Pizzon-
ia meiri tíma,“ sagði Skodnn sem
er þrefaldur meistari í Formúlu 1.
írar og Skotar eru oft ekki á sama
máli og eru þeir Stewart og fyrrver-
andi Ferrari- og Jagúar-ökumað-
urinn Eddie Ir-
vine á öndverð-
um meiði hvað
Antonio Pizzonia
varðar. Honum
þykir ekki mikið
til hans koma og
er hissa á því
hvað Antonio
„hékk“ lengi í
sæti sínu. „Ég hef
alltaf sagt að Pizzonia væri sóun á
plássi og hefði aldrei átt að vera
ráðinn til Jagúar,“ sagði Irvine sem
nú nýtur ríkidæmis síns en skrifar
reglulega pistla í The Sun og spar-
ar sjaldnast stóru orðin. „Það eina
sem vefst fyrir mér er hversu lang-
an tíma það tók þá að reka hann.
Það varð ljóst strax eftir þrjár
fyrstu keppnirnar að Pizzonia væri
á rangri hillu," bætti Irvine við í
þann mund sem hann gagnrýndi
yfirmenn Jagúar-liðsins fyrir lélega
stjórnun. Það virðist því ekki blása
byrlega fyrir Antonio Pizzonia
þessa dagana, en hann hafnaði
boði Jagúar um prufu- og varaöku-
mannsstöðu hjá liðinu. Hann situr
því eflaust heima í Amazon núna
og flettir atvinnuauglýsingum á
milli þess sem hann skiptir um
stöð á sjónvarpinu sínu. Ætli hann
eigi afturkvæmt í Formúlu 1? Mjög
ólíklega.
KEPPNI ÖKUMANNA:
1. Michael Schumacher 69
2. Kimi Raikkonen 62
3. Juan Pablo Montoya 55
4. Ralf Schumacher 53
5. Rubens Barrichello 49
6. Fernando Alonso 39
7. David Coulthard 33
8. JarnoTrulli 16
9. Mark Webber 12
10. Jenson Button 11
KEPPNI LIÐA:
1. Ferrari 118
2. Williams 108
3. McLaren 95
4. Renault 55
5. BAR 14
6. Jagúar 12
7. Jordan Ford 11
8. Sauber 9
9. Toyota 7
10. Mlnardi 0